Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ji.Cl. ที่ ตุลาคม 17, 2011, 07:53:13

หัวข้อ: ปกตินี่รถใหม่ๆ เขาใช้น้ำมันเครื่องใสๆ กันไม่ใช่หรือครับ แล้วทำไมน้องอมรา...
เริ่มหัวข้อโดย: Ji.Cl. ที่ ตุลาคม 17, 2011, 07:53:13
ตามหัวข้อครับ ปกติรถใหม่ๆ อยากวิ่งแรงๆ เขาจะใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ต่ำๆ ใสๆ กันไม่ใช่หรือครับ

แล้วพอเริ่มเก่าก็ค่อยเพิ่มเบอร์ความหนืด เมื่อวานนี้ผมไปที่เซนทรัลบางนา มีบูธนิสสันมาเปิด

ผมก็ไปหยิบโบร์ชัวร์น้องอมรามา แล้วก็ถามเซลล์สองสามอย่างเกี่ยวกับ Idle Stop

(http://i1197.photobucket.com/albums/aa428/JimmyClassic/IMG_0203.jpg)

อ้อ ผมถ่ายรูปมาฝากเล็กน้อย เพราะหิวข้าวแล้ว หน้าปัทม์ น้องอมราจะมีหน้าปัทม์เรืองแสงเฉพาะ V, VL นะครับ

ภาพก็น่าจะพอเห็นกันในโบร์ชัวร์ กับ First Impression ของคุณพี่แพน ไปแล้ว แต่สำหรับ S, E, ES จะเป็นหน้าปัทม์ธรรมดา แบบนี้นะครับ

(http://i1197.photobucket.com/albums/aa428/JimmyClassic/IMG_0200.jpg)

ผมรู้สึกว่า เอิ่ม... เหมือนมันกองไปทางซ้ายอ่ะ ขวานี่โล่งเชียว

เข้าเรื่องครับ พอกลับบ้าน เปิดโบร์ชัวร์ดู ก็เจอแผ่นนี้แทรกอยู่ในโบร์ชัวร์

(http://i1197.photobucket.com/albums/aa428/JimmyClassic/IMG_0207.jpg)

ตารางค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษา ซึ่งผมว่าทำมาจากศูนย์ใหญ่ เพราะถ้าโชว์รูมทำจะเป็นฟอนต์ธรรมดา และหน้าตาจะดูชุ่ยกว่านี้

ทีนี้ ไปสะดุดตรงสเปกน้ำมันเครื่องที่ระบุ

(http://i1197.photobucket.com/albums/aa428/JimmyClassic/IMG_0208.jpg)

20W50 SL สำหรับรถใหม่มันข้นไปไหมอ่ะครับ หรือว่าเอามาใช้รองรับอะไรในตัวรถ หรือว่าแค่ยกมาใส่เฉยๆ ไม่ใช่สเปกเดิมจริงๆ??

ใครรู้บ้างงงงงงงงงง....... ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ปกตินี่รถใหม่ๆ เขาใช้น้ำมันเครื่องใสๆ กันไม่ใช่หรือครับ แล้วทำไมน้องอมรา...
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ ตุลาคม 17, 2011, 08:45:02
พึ่งรู้ว่า S, E, ES ยกมาmarchเลยแหะ

อยากรู้ว่าเอาของ V VL มาใส่marchได้ไหม
หัวข้อ: Re: ปกตินี่รถใหม่ๆ เขาใช้น้ำมันเครื่องใสๆ กันไม่ใช่หรือครับ แล้วทำไมน้องอมรา...
เริ่มหัวข้อโดย: nuch n14 ที่ ตุลาคม 17, 2011, 09:32:35
เบอร์น้ำมันเครื่อง แต่ละรุ่น ยี่ห้อ คงใช้เบอร์แตกต่างกัน
ตามชนิดของเครื่องยนต์ เปลี่ยนถ่ายตามคู่มือกำหนดก็พอ
ไม่ต้องกังวลครับ
หัวข้อ: Re: ปกตินี่รถใหม่ๆ เขาใช้น้ำมันเครื่องใสๆ กันไม่ใช่หรือครับ แล้วทำไมน้องอมรา...
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ ตุลาคม 17, 2011, 09:39:00
ผมว่ามันเป็นความเข้าใจผิดกันมากกว่านะ
ที่รถใหม่ต้องใส่น้ำมันใส พอเก่าให้ใส่น้ำมันหนืดเนี่ยครับ

ที่ถูกต้องคือใส่ตามสเปกครับ บวกลบได้นิดหน่อย
และถ้าเราดูแลเครื่องยนต์ดี ใช้งานถนอม ส่วนใหญ่ก็ใช้เบอร์เดิมไปได้เรื่อยเรื่อยนะ
เพราะถ้ากลัวเรื่องเครื่องหลวมแล้วใช้น้ำมันเบอร์หนืดช่วย บอกตรงตรงว่าถ้าหลวมมาก
เบอร์หนืดจนเป็นกาวก็ไม่ช่วยครับ มันต้องไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเอาครับ
หัวข้อ: Re: ปกตินี่รถใหม่ๆ เขาใช้น้ำมันเครื่องใสๆ กันไม่ใช่หรือครับ แล้วทำไมน้องอมรา...
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ ตุลาคม 17, 2011, 12:02:55

ผมว่าดีออก ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก ่หมือนรถเมื่อ 6-7 ปีก่อน

รถน่ะ หากใช้งานกันธรรมดาทั่วๆไปในเมือง ถ้าไม่จำเป็น
ไม่ต้องเล่นถึง Semi Syn, Full Syn กันหรอกครับ

จริงๆ ศูนย์ควรจะเอาน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาเป็นตัวตั้งด้วยซ้ำ
แล้วกึ่งสังเคราะห์ กับสังเคราะห์100 มีไว้เป็นทางเลือก

มาเดี๋ยวนี้ หลายเจ้าตัดน้ำมันเกรดมาตรฐานทิ้ง แล้วเริ่มที่กึ่งสังเคราะห์กันหมด
ทำให้ค่าใช้จ่ายสูงเกินความจำเป็น