Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ji.Cl. ที่ ตุลาคม 17, 2011, 07:53:13
-
ตามหัวข้อครับ ปกติรถใหม่ๆ อยากวิ่งแรงๆ เขาจะใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ต่ำๆ ใสๆ กันไม่ใช่หรือครับ
แล้วพอเริ่มเก่าก็ค่อยเพิ่มเบอร์ความหนืด เมื่อวานนี้ผมไปที่เซนทรัลบางนา มีบูธนิสสันมาเปิด
ผมก็ไปหยิบโบร์ชัวร์น้องอมรามา แล้วก็ถามเซลล์สองสามอย่างเกี่ยวกับ Idle Stop
(http://i1197.photobucket.com/albums/aa428/JimmyClassic/IMG_0203.jpg)
อ้อ ผมถ่ายรูปมาฝากเล็กน้อย เพราะหิวข้าวแล้ว หน้าปัทม์ น้องอมราจะมีหน้าปัทม์เรืองแสงเฉพาะ V, VL นะครับ
ภาพก็น่าจะพอเห็นกันในโบร์ชัวร์ กับ First Impression ของคุณพี่แพน ไปแล้ว แต่สำหรับ S, E, ES จะเป็นหน้าปัทม์ธรรมดา แบบนี้นะครับ
(http://i1197.photobucket.com/albums/aa428/JimmyClassic/IMG_0200.jpg)
ผมรู้สึกว่า เอิ่ม... เหมือนมันกองไปทางซ้ายอ่ะ ขวานี่โล่งเชียว
เข้าเรื่องครับ พอกลับบ้าน เปิดโบร์ชัวร์ดู ก็เจอแผ่นนี้แทรกอยู่ในโบร์ชัวร์
(http://i1197.photobucket.com/albums/aa428/JimmyClassic/IMG_0207.jpg)
ตารางค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษา ซึ่งผมว่าทำมาจากศูนย์ใหญ่ เพราะถ้าโชว์รูมทำจะเป็นฟอนต์ธรรมดา และหน้าตาจะดูชุ่ยกว่านี้
ทีนี้ ไปสะดุดตรงสเปกน้ำมันเครื่องที่ระบุ
(http://i1197.photobucket.com/albums/aa428/JimmyClassic/IMG_0208.jpg)
20W50 SL สำหรับรถใหม่มันข้นไปไหมอ่ะครับ หรือว่าเอามาใช้รองรับอะไรในตัวรถ หรือว่าแค่ยกมาใส่เฉยๆ ไม่ใช่สเปกเดิมจริงๆ??
ใครรู้บ้างงงงงงงงงง....... ขอบคุณครับ
-
พึ่งรู้ว่า S, E, ES ยกมาmarchเลยแหะ
อยากรู้ว่าเอาของ V VL มาใส่marchได้ไหม
-
เบอร์น้ำมันเครื่อง แต่ละรุ่น ยี่ห้อ คงใช้เบอร์แตกต่างกัน
ตามชนิดของเครื่องยนต์ เปลี่ยนถ่ายตามคู่มือกำหนดก็พอ
ไม่ต้องกังวลครับ
-
ผมว่ามันเป็นความเข้าใจผิดกันมากกว่านะ
ที่รถใหม่ต้องใส่น้ำมันใส พอเก่าให้ใส่น้ำมันหนืดเนี่ยครับ
ที่ถูกต้องคือใส่ตามสเปกครับ บวกลบได้นิดหน่อย
และถ้าเราดูแลเครื่องยนต์ดี ใช้งานถนอม ส่วนใหญ่ก็ใช้เบอร์เดิมไปได้เรื่อยเรื่อยนะ
เพราะถ้ากลัวเรื่องเครื่องหลวมแล้วใช้น้ำมันเบอร์หนืดช่วย บอกตรงตรงว่าถ้าหลวมมาก
เบอร์หนืดจนเป็นกาวก็ไม่ช่วยครับ มันต้องไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเอาครับ
-
ผมว่าดีออก ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก ่หมือนรถเมื่อ 6-7 ปีก่อน
รถน่ะ หากใช้งานกันธรรมดาทั่วๆไปในเมือง ถ้าไม่จำเป็น
ไม่ต้องเล่นถึง Semi Syn, Full Syn กันหรอกครับ
จริงๆ ศูนย์ควรจะเอาน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาเป็นตัวตั้งด้วยซ้ำ
แล้วกึ่งสังเคราะห์ กับสังเคราะห์100 มีไว้เป็นทางเลือก
มาเดี๋ยวนี้ หลายเจ้าตัดน้ำมันเกรดมาตรฐานทิ้ง แล้วเริ่มที่กึ่งสังเคราะห์กันหมด
ทำให้ค่าใช้จ่ายสูงเกินความจำเป็น