Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yna ที่ ตุลาคม 17, 2011, 11:01:02
-
พอดีพ่อจะเกษียณปีหน้า
แต่เราก็อยากได้รถ suv ที่ดีที่สุดให้เพราะถ้าซื้อแล้วคงจะอยู่กับแกไปอีักนาน
-
ดีที่สุดคืออะไรครับ ถูก? นุ่ม? แรง? หรู? แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน มันวัดกันไม่ได้หรอกครับ
แต่ ถ้าผมซื้อให้พ่อ ผมจะถามพ่อว่า อยากได้คันไหน พาพ่อไปลองขับ ลองนั่ง พ่อถูกใจคันไหน
" คันนั้นก็น่าซื้อ ที่สุดครับ " ไม่ว่ามันจะคุ้มที่สุดหรือไม่ก็ตามครับ ;D ;D ;D
-
ส่วนตัวผมมองว่า Fortuner ครับ จัดเต็มดีในแง่ความปลอดภัยครับ
-
ผม มองว่าเป็น Pajero Sport น่ะ ตัว ท๊อป คุ้มสุด
-
ส่วนตัวผมมองว่า Fortuner ครับ จัดเต็มดีในแง่ความปลอดภัยครับ
หา...
-
Pajero Sport น่าจะเหมาะกับคนสูงวัย เพราะช่วงล่างน่าจะดีสุดในระดับนี้ละ
เครื่องให้ความรู้สึกไม่บ้าพลังเท่า Fortuner แต่พอเพียงแน่นอน
-
ส่วนตัวผมมองว่า Fortuner ครับ จัดเต็มดีในแง่ความปลอดภัยครับ
หา...
ผมชอบตรงมันมี VSC TRC ครับ ;)
-
เห็นด้วยเต็มที่กับคุณ YF-19 ครับ
-
ขนาด น้องฟอร์มี vsc trc นะนั่น *-*เข้าโค้งทียังแทบคว่ำ ถ้าเทียบกะรถในระดับเดียวกันนะ
อีกอย่างเดี๋ยวนี้ ฟอร์ไม่ได้บ้าพลังอย่างเดียวแล้วครับ บ้าพลังกันทุกรุ่น กะบะทุกรุ่นแต่ละคันจะเอาแรงไปไหน *-*
-
ผมมองว่าคุณพ่อปลดเกษียณ นั้น
น่าจะต้องความสบายเป็นหลัก
ก็ขอแนะนำ Captiva , CRV อะไรทำนองนี้
ขึ้นลงสบาย ขับขี่สบาย ครับ
-
ช่วงนี้กระบะกำลังจะออกใหม่หลายรุ่นนะครับ นั่นหมายความว่า อีกสักพัก ก็จะมีรถ
SUV (PPV) ออกใหม่ตามมาหลายรุ่นเช่นกัน ไม่รอดูหน่อยหรอครับ
แต่ถ้าคิดจะซื้อเร็วๆนี้จริงๆ แล้วกะใช้ยาวๆ ถ้าเป็นผมนะ
ผมคงเลือก Pajero Sport ตัวทอปครับ
-
ถ้าไม่เน้นบรรทุก ขับในเมือง หรือขับนอกเมืองแต่ไม่ใช่นิสัยชอบขับเร็ว
อยากให้รอดู CR-V ตัวใหม่ที่กำลังจะออกมานี่ครับ
แต่ถ้ารีบใช้รถหรือ CR-V ไม่ได้เป็นตัวเลือก Captiva ก็น่าสนครับ
ถ้าจะมองประเภท PPV ต้องยอมรับกับความกระด้างของช่วงล่างนะครับ
เจ้าตลาดของ PPV ก็คงไม่พ้น 2 ช้อยส์ที่สมาชิกท่านบนๆพูดถึง แต่ถ้ามองความประหยัดด้วย หาเครื่องเบนซินติดแก็สครับ
:) :) ;)
-
ถ้าไม่เน้นบรรทุก ขับในเมือง หรือขับนอกเมืองแต่ไม่ใช่นิสัยชอบขับเร็ว
อยากให้รอดู CR-V ตัวใหม่ที่กำลังจะออกมานี่ครับ
แต่ถ้ารีบใช้รถหรือ CR-V ไม่ได้เป็นตัวเลือก Captiva ก็น่าสนครับ
ถ้าจะมองประเภท PPV ต้องยอมรับกับความกระด้างของช่วงล่างนะครับ
เจ้าตลาดของ PPV ก็คงไม่พ้น 2 ช้อยส์ที่สมาชิกท่านบนๆพูดถึง แต่ถ้ามองความประหยัดด้วย หาเครื่องเบนซินติดแก็สครับ
:) :) ;)
เห็นด้วยครับ ขับรถเงียบๆ นิ่มๆดีกว่าครับ ;D
-
crv คับนุ่มสบายไม่ก้อ แคปติว่า พวกฟอจูนเนอหรือพวก ppv ขับก็เหมือนกระบะล่ะคับอาจจะนิ่มกว่าหน่อยแต่ก็เทียบกับพวกcrv ไม่ได้เลย
พ่อผมก็ใช้อยุแรงด้วยตัว2.4อ่ะแรงดีคับ170แรงม้าเยอะกว่าฟอจูนอีก0-100ไวกว่า ถ้าขี่ช้าประหยัดๆ2.0ก็พอคับ ระบบขับ4ของcrvก็เหนือกว่า
กันเยอะ รุ่นใหม่กำลังออกพอดีด้วยคับ
-
crv คับนุ่มสบายไม่ก้อ แคปติว่า พวกฟอจูนเนอหรือพวก ppv ขับก็เหมือนกระบะล่ะคับอาจจะนิ่มกว่าหน่อยแต่ก็เทียบกับพวกcrv ไม่ได้เลย
พ่อผมก็ใช้อยุแรงด้วยตัว2.4อ่ะแรงดีคับ170แรงม้าเยอะกว่าฟอจูนอีก0-100ไวกว่า ถ้าขี่ช้าประหยัดๆ2.0ก็พอคับ ระบบขับ4ของcrvก็เหนือกว่า
กันเยอะ รุ่นใหม่กำลังออกพอดีด้วยคับ
"ระบบขับ4ของcrvก็เหนือกว่า"
เหนือกว่ายังไงเหรอครับ ก็แค่สั่งให้ขับ4เวลาเจอล้อลื่น ก็เท่านั้นเอง
-
SUV อันดับ 1.ให้ CX-5 ครับแต่มาปีหน้าประหยัดน้้ำมันด้วย
ลองลงมาให้ Captiva ครับ
ถ้ารวมถึง PPV ด้วยรอดูปลายปีดีกว่าครับ
Chevrolet Trailblazer ผมว่าน่าสนใจครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3167:--ppv--colorado--trailblazer&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3167:--ppv--colorado--trailblazer&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55)
-
พ่อผมชอบ ฟอร์ด เอสเคป ครับ ไม่ทราบว่าจะมีตัวใหม่ออกมาหรือยัง
-
ผมว่าพาคุณพ่อไปดูแล้วให้ท่านเลือกที่ท่านชอบดีกว่านะครับ เวลาท่านใช้งานจะได้มีความสุข ^^
แล้วก็ผมว่าควรจะเป็น Crossover หรือSUV ดีกว่าครับ ถ้าเป็นรถเก๋งผมว่าเข้า-ออกลำบากนะ
พวก CR-V ,Captiva ,X-trail ประมาณนี้อ่ะครับ
ส่วนที่มีพื้นฐานกระบะนั้น สำหรับผู้สูงอายุอาจจะกะระยะ-ขึ้นลงลำบากหนะครับ
ส่วนตัวผมมองว่า Fortuner ครับ จัดเต็มดีในแง่ความปลอดภัยครับ
หา...
ผมชอบตรงมันมี VSC TRC ครับ ;)
พวกระบบควบคุมเสถียรภาพก็จำเป็นนะครับ เพื่อนพ่อผมขับPajeroSportแล้วหักหลบกระทันหันแล้วคว่ำเลย ถ้ามีระบบควบคุมเสถียรภาพอาจลดความรุนแรงของอุบัติเหตุได้นะครับ อาจจะแค่ชน หรือไถลลงข้างทางหนะครับ
-
ผมจองfortuner bmcอยู่ คิดในตอนนั้นคือ สวย อ๊อฟชั้นโดน หรู
แต่ถ้าตัดความหรูออกไปคำตอบเดียว pajero sport
-
ส่วนตัวผมมองว่า Fortuner ครับ จัดเต็มดีในแง่ความปลอดภัยครับ
อารายน๊ะ
-
captiva or CR-V ตัวถูกสุดก็พอครับ
ปล. ผมไม่นับว่า PJ, For เป็น SUV น่ะครับ เพราะมันก็ไม่ใช่จริงๆ
-
รอตัวดีเซลของ Chevrolet Captiva ดีที่สุดครับ
-
ถ้าพ่อชอบ ford escape ก็ตัดพวก SUV-PPV ออกไปเลยครับ
ที่เหลือก็พาพ่อไปลองขับ escape, crv, captiva ดูก่อนครับ
-
fortuner เนี่ยนะ เอ่อ.......แน่นะว่าปลอดภัย
เคยขับของเพื่อนไปเที่ยวเกาะช้างอาการเข้าโค้งที มันโยกแบบแปลกๆนะ pajero ยังขับดีกว่ามาก รถของพ่อตาผมเอง ขับแล้วรู้สึกดีกว่ามากๆ
-
Pajero Sport อีกเสียงครับ ช่วงล่างนิ่ม หนึบ มั่นใจกว่าครับ
-
pajero sport เหมือนกันครับ
-
crv คับนุ่มสบายไม่ก้อ แคปติว่า พวกฟอจูนเนอหรือพวก ppv ขับก็เหมือนกระบะล่ะคับอาจจะนิ่มกว่าหน่อยแต่ก็เทียบกับพวกcrv ไม่ได้เลย
พ่อผมก็ใช้อยุแรงด้วยตัว2.4อ่ะแรงดีคับ170แรงม้าเยอะกว่าฟอจูนอีก0-100ไวกว่า ถ้าขี่ช้าประหยัดๆ2.0ก็พอคับ ระบบขับ4ของcrvก็เหนือกว่า
กันเยอะ รุ่นใหม่กำลังออกพอดีด้วยคับ
นุ่มแล้วหรอครับ ที่ผมเจอข้างหลังนี้เด้งโคตรๆ
ม้า 170 แต่แรงบิดรู้สึกจะสู้ไม่ได้นะครับ ตัวเกียร์อัตโนมัตินี้เร่งแซงถนน 2 เลนเล่นเสียวไส้กลัวไม่พ้นเหมือนกัน
เข้าเรื่อง ถ้าไม่เกี่ยง PPV แนะนำ PJS ครับ แต่ต้อง MPV เต็มตัวเท่านั้นก็ Captiva ครับ
-
ผมไม่รู็นะครับ หลายๆคนมักสับสนว่าพวกรถPPVก็คือรถSUVครับ
ถ้าจะแบ่งกันจริงๆ SUV จริงๆที่น่าเล่นสำหรับผมแล้วตอนนี้คือ
-CHEV CAPTIVA ครับแต่ขอเป็นเครือง ดีเซลตัวใหม่เพราะฉนั่นต้องรอหน่อยครับ
แต่ถ้าเป็นPPV นะครับ น่าเล่นก็จะมี
-PJS(Pajero Sport) ผมไม่ใช่สาวกมิตซูแต่ผมคิดว่ารถคันนี้เป้นรถที่มีพวงมาลัย+ช่วงล่าง ที่ดีมากๆในรถกลุ่มนี้ครับ ขับแล้วความมั่นใจสูงครับ
-Fortuner ผมไม่รู้นะผมยังไม่ได้ขับตัวBMCเลย แต่ถามความหรูผมว่ามันก็หรูกว่านะแต่ภายในดูไม่ค่อยลงตัวเท่าไร(แล้วแต่คน) แต่เรื่องเครื่องยนต์คงต้องยกให้วิ่งความรู็้สึกชิบหายเลยครับ
ใครบอกว่าPJSตัวเลขดีกว่าก็จริงครับ แต่Feelingที่รอบเครื่องมันกวาดไม่้เหมือนกันเลยครับ ส่วนเรื่องพวงมาลัยกับช่วงล่างผมคิดว่า ณ บัจจุบันผมว่าMitsuยังทำได้ดีกว่านะครับ
-MU-7 --เครื่องยนต์VGSวิ่งก็ดีนะครับผมว่า ภายในก็แล้วแต่คนแต่ผมกับมองว่าเหมือนกระบะไปหน่อยแต่ก็รับได้ครับ ความนั่งสบายผมว่านั่งสบายเลยหละ แต่เสียอย่างช่วงล่างนิ่มเกินไป
รวมถึงพวงมาลัยหนัก วงเลี้ยวค่อนข้างกว้างครับ โดยรวมแล้วดูแล้ว Fortuner กับPJSดีกว่ครับ แต่ถ้าดูกันอีกว่าPJSกับFORเนี่ยผมว่าการขับขี่PJSดูลงตัวกว่าครับ
สรุป ไม่มีรถที่ดีที่สุดในความคิดของคนๆนึงจะเหมือนกับอีกคนๆนึงได้ครับ ผมคิดว่ามันก็แค่ความคิดเห็นของคนในเว็บบอร์ดครับ เพราะฉนั่นสิ่งที่ตอบตัวเองได้ดีที่สุดคือ
คุณ และคุณพ่อต้องลองไปขับด้วยตัวเองครับ ..
-
Pajero Sport คุ้มสุดครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ แต่หวยออกที่ ฟอร์ด เอเวอร์เรส ตามใจพ่อครับพี่น้อง
-
pajero sport คับ
ตัวเบนซิลมาปลายปีคับ
-
ผมจองfortuner bmcอยู่ คิดในตอนนั้นคือ สวย อ๊อฟชั้นโดน หรู
แต่ถ้าตัดความหรูออกไปคำตอบเดียว pajero sport
Fortuner ดูหรูตรงไหนหว่าาา CR-V หรูกว่าเยอะเลย
To จขกท. เป็นผมเลือก Captiva คับ
-
SUV เมืองไทย ราคาล้านต้น
ผมนึกออกแค่ CR-V ตัวเดียวครับ
นอกนั้นเป็น PPV หมด
-
ไม่ลองรอดู Mazda CX-5 ก่อนเหรอครับ
ไม่ก็รอ New CR-V ในปีหน้าก็ได้ครับ
-
เชฟ แคปติว่าครับ เน้นความปลอดภัยมากสุดแล้ว
-
Ford escape ตอนนี้ โปรโมชั่น ลด ราคาของแถมมากมาย ถือว่าคุ้ม ถ้าอยากได้ไปลองขับแล้วตัดสินใจ ครับ ... ใน club ก็บอกขับดีมาก ครับ
-
Chev Captiva ถ้าเอาแรงก็ต้องดีเซล แต่ถ้าเอาสบาย เสียงเครื่องไม่ดัง ก็เบนซินตัวใหม่ ประมาณม้าตีนปลาย แต่อืดต้นน่ะ
ช่วงล่างเกาะถนนดีมาก การขับขี่ ระบบความปลอดภัยก็จัดว่าดีมากในกลุ่มเลย ถ้าลองขับดู แล้วคุณจะลืมแบรนด์เจ้าตลาดไปเลย
-
Chev Captiva ถ้าเอาแรงก็ต้องดีเซล แต่ถ้าเอาสบาย เสียงเครื่องไม่ดัง ก็เบนซินตัวใหม่ ประมาณม้าตีนปลาย แต่อืดต้นน่ะ
ช่วงล่างเกาะถนนดีมาก การขับขี่ ระบบความปลอดภัยก็จัดว่าดีมากในกลุ่มเลย ถ้าลองขับดู แล้วคุณจะลืมแบรนด์เจ้าตลาดไปเลย
จริงครับ... ;)
-
ไม่ค่อยเห็นใครพูดถึง ford everest เลย ก็เลยอยากรู้ว่า ford everest นั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ
-
Chev Captiva ถ้าเอาแรงก็ต้องดีเซล แต่ถ้าเอาสบาย เสียงเครื่องไม่ดัง ก็เบนซินตัวใหม่ ประมาณม้าตีนปลาย แต่อืดต้นน่ะ
ช่วงล่างเกาะถนนดีมาก การขับขี่ ระบบความปลอดภัยก็จัดว่าดีมากในกลุ่มเลย ถ้าลองขับดู แล้วคุณจะลืมแบรนด์เจ้าตลาดไปเลย
จริงครับ... ;)
+1 ไปลองมาแล้วเช่นกัน ที่หาดใหญ่ เครื่องดีเซล นิยาม 3 คำ สำหรับผม " แรง แน่น หนึบ " แต่ถ้าผมจะซื้อ คงจัด ตัว เบนซิล เหตุผล ชอบพลังสะอาด E85 มลภาวะต่ำ ตูดไม่ดำ เสียงเครื่งอเงียบมากกก ( ลองไป สตาร์เครื่อง เบนซิลขับสองดู โอ้ว เงีบบกว่า ดีเซล ตัวใหม่ที่ว่าเงียบแล้ว เบนซิลเงียบยิ่งกว่า ) ราคาก็ ประหยัดกว่า ประมาณ 1 แสน ค่าำบำรุงรักษาก็ถูกกว่า ทีี่สำคัญ มีคนแนะนำว่า ระยะยาว ยังไงก็แล้วแต่ เครื่องดีลเซล พอผ่านพ้น ไปสักระยะ 3 - 4 ปี ก็ จะเริ่มดัง ต่อให้เป็นรถ เยอรมันก็เหอะ !!!!