Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nongl3ank ที่ ตุลาคม 18, 2011, 16:02:44
-
(ส่วนตัวผมชอบรุ่นนี้ครับ ) 8) แต่อยากมี ขอเสนอแนะจากคนรู้เรื่อง lancer ex หน่อยครับก่อนจะออกรถ (ยังไม่ได้วางเงินมัดจำครับ แต่ไปดูเรียบร้อยแล้วครับ) และทำไมไม่ค่อยเห็นคนขับกันมากนักครับ กับ lancer ex *-* ทั้งๆที่รถ mitsu ออกจะดีครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ช่วงล่าง และ สมรรถนะ ครับ ::) (ช่วยหน่อยครับ ซื้อรถทั้งที อยากได้ของดีๆๆมาขับ ครับ ) //// (เพราะ ราคามัน!! เป็น..น่ะนั้น <(*_"..
-
lancer 2.0 GT ไม่มีแค่ ASC ครับ
Euro NCAP | Mitsubishi Lancer | 2009 | ESC test (http://www.youtube.com/watch?v=U8N_4_s9Tyk#ws)
-
lancer 2.0 GT ไม่มีแค่ ASC ครับ
ครับ ขอบคุณ ครับ
-
ผมเคยไปขับ นึกว่ากำลังขับ FORTUNER อยู่เลย เสียเครื่องดังมากถึงมากที่สุด
ส่วนเรื่องพละกำลัง เหลือเฟือครับ ตอนที่ขับไประยอง เคยวิ่งได้ประมาณ 180 กว่าๆ
ยังขึ้นได้อีกนะครับ แต่ถนนไม่เอื่ออำนวย
ไม่ไปลอง FORD FOCUS TDCI อีกตัวครับ อันนั้น ห้องโดยสารผมให้ 5ดาวเลย
ส่วนเรื่องกำลัง เท่าที่ขับดู ก็พอๆกันครับ แต่ที่สำคัญ กินดีเซล
แถมประหยัดน้ำมันกว่า แลนเซอร์อีเอ็กซ์ เท่านึงครับ
-
ผมเคยไปขับ นึกว่ากำลังขับ FORTUNER อยู่เลย เสียเครื่องดังมากถึงมากที่สุด
ส่วนเรื่องพละกำลัง เหลือเฟือครับ ตอนที่ขับไประยอง เคยวิ่งได้ประมาณ 180 กว่าๆ
ยังขึ้นได้อีกนะครับ แต่ถนนไม่เอื่ออำนวย
ไม่ไปลอง FORD FOCUS TDCI อีกตัวครับ อันนั้น ห้องโดยสารผมให้ 5ดาวเลย
ส่วนเรื่องกำลัง เท่าที่ขับดู ก็พอๆกันครับ แต่ที่สำคัญ กินดีเซล
แถมประหยัดน้ำมันกว่า แลนเซอร์อีเอ็กซ์ เท่านึงครับ
ติดใจคุณ at_boyz นิดหน่อยครับ....เรื่องห้องโดยสาร5ดาวนี้หมายถึง เรื่องการเก็บเสียงใช่มั้ยครับ?........... :-X
-
ผมเคยไปขับ นึกว่ากำลังขับ FORTUNER อยู่เลย เสียเครื่องดังมากถึงมากที่สุด
ส่วนเรื่องพละกำลัง เหลือเฟือครับ ตอนที่ขับไประยอง เคยวิ่งได้ประมาณ 180 กว่าๆ
ยังขึ้นได้อีกนะครับ แต่ถนนไม่เอื่ออำนวย
ไม่ไปลอง FORD FOCUS TDCI อีกตัวครับ อันนั้น ห้องโดยสารผมให้ 5ดาวเลย
ส่วนเรื่องกำลัง เท่าที่ขับดู ก็พอๆกันครับ แต่ที่สำคัญ กินดีเซล
แถมประหยัดน้ำมันกว่า แลนเซอร์อีเอ็กซ์ เท่านึงครับ
ติดใจคุณ at_boyz นิดหน่อยครับ....เรื่องห้องโดยสาร5ดาวนี้หมายถึง เรื่องการเก็บเสียงใช่มั้ยครับ?........... :-X
5 ดาว คงไม่ืได้หมายถถึงความกว้างขว้างสบาย นะ
-
555 ผมหมายถึงเรื่องเก็บเสียงน่ะครับ ส่วนเรื่องขนาดห้องโดยสาร แถวหน้าถือว่าพอใช้ครับ
ส่วนเบาะหลัง แต่ละคนบ่นเหมือนกันว่า นั่งแล้วปวดหลัง อิบอาย 5555
-
แนะนำ 2.0 GT มากกว่า 1.8 ครับ เพราะ ปัญหา รุ่น 2.0 ไม่ค่อยโผล่ แต่ 1.8 เยอะมาก ผมเองก็ กำลังหาข้อมูลครับ เพราะว่า จะจองสิ้นเดือนนี้ แต่ล่าสุด น้องบอกมาว่า มิตซู ปิดโรงงานที่ ปทุมแล้ว เพราะน้ำท่วม ไม่รู้ว่าจองแล้วจะได้ตอนไหนเลย กังวลเหมือนกัน พอดีจะใช้รถช่วงสิ้นปี ไม่รู้จะทันมั้ย เฮ้อ!! หลักๆ ที่ดังน่าจะไม่ใช่เสียงเครื่องนะครับ เป็นเพราะเสียงยางซึ่งดังมากกก ยิ่ง 2.0 นี่เกินพิกัด แค่เปลี่ยนยาง จากเสียงคนใช้อยู่เขาบอกว่าเสียงดังจะลดลง 50% ครับ ดีใจครับ ได้คนร่วมอุดมการณ์อีกคน ;D
-
รู้สึกว่าโรงงานผลิตอยู่ที่เเหลมฉบัง คับ
-
เคยไปลองขับครับ อัตราเร่งดีครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นเกียร์ CVT แต่การตอบสนองของโหมด+-ไวกว่า Cruze สะอีก เกือบจะเหมือนฮอนด้าเลยแหล่ะ
ช่วงล่างหนึบ เบรกแรงๆได้ พวงมาลัยหนืดๆกำลังดี (ได้ลองแค่สั้นๆนะ)
เสียงเครื่องอาจดังไปนิดสำหรับบางคน แต่ในความคิดผม แค่นี้ไม่ว่ากันครับ
ผมก็ชอบอยู่แล้วหล่ะ พอไปทดลองขับ ก็ยิ่งชอบใหญ่เลยครับ เค้าทำรถออกมาดีจริงๆ แต่วัสดุภายในห้องโดยสารบางส่วน
มันก้องแก้งไปหน่อยครับ ไอที่เป็นพลาสติกแข็งๆ เสียดาย ไม่น่าเลย เกือบจะดีแล้วเชียว อุส่าคาดลายเคฟล่าสวยๆมาแล้ว
ภายใน ค่อนข้างใกล้เคียงกับ Evo X มากทีเดียวครับ
เสียอย่างเดียว....มันซดน้ำมันกว่าคู่แข่งนะครับ ขนาดเซลมิตซูยังบอกเอง
แถมทางมิตซูก็เคยมีประกาศอย่างเป็นทางการว่า รุ่นนี้ ไม่สามารถนำไปติดแก๊ส NGV และ LPG
ส่วน Focus TDCI ผมว่ารอโฉมใหม่ดีกว่าครับ เซลฟอร์ดเองก็บอกว่า ใครสนใจ Focus
รอโฉมใหม่เลยครับ อีกไม่นานเกินรอแน่นอน ขอเดาว่าสิ้นปีนี้เป็นอย่างเร็ว
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16257.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16257.0.html)
ที่คนไม่ค่อยขับหรอ ผมมั่นใจว่าไม่ใช่เพราะรถไม่ดีแน่นอน
คงโดนพี่โตกะพี่ด้าแย่งไปหมดละมั้ง โดยเฉพาะ FD เนี่ย ขนาดกำลังจะตกรุ่นอยู่รอมร่อ ยังเห็นคนออกป้ายแดงอยู่เรื่อยๆ
หรืออาจจะเป็นเรื่องศูนย์บริการก็ได้
-
เอ..... ตัวแรนลี่นี่ใช่ ตัว 2.0 มั้ยครับ คือเหมือนกับตัว RA มันไม่มีแล้วไม่ใช่หรอครับ มีแต่ ตัว 2.0 ที่แต่งเหมือนออกมา แต่ไม่ใช่ ของ RA เป็นคนแต่งให้แล้ว หรือยังไงครับพี่เจ้าของกระทู้ ผมงง อิอิ
-
เคยไปลองขับครับ อัตราเร่งดีครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นเกียร์ CVT แต่การตอบสนองของโหมด+-ไวกว่า Cruze สะอีก เกือบจะเหมือนฮอนด้าเลยแหล่ะ
ช่วงล่างหนึบ เบรกแรงๆได้ พวงมาลัยหนืดๆกำลังดี (ได้ลองแค่สั้นๆนะ)
เสียงเครื่องอาจดังไปนิดสำหรับบางคน แต่ในความคิดผม แค่นี้ไม่ว่ากันครับ
ผมก็ชอบอยู่แล้วหล่ะ พอไปทดลองขับ ก็ยิ่งชอบใหญ่เลยครับ เค้าทำรถออกมาดีจริงๆ แต่วัสดุภายในห้องโดยสารบางส่วน
มันก้องแก้งไปหน่อยครับ ไอที่เป็นพลาสติกแข็งๆ เสียดาย ไม่น่าเลย เกือบจะดีแล้วเชียว อุส่าคาดลายเคฟล่าสวยๆมาแล้ว
ภายใน ค่อนข้างใกล้เคียงกับ Evo X มากทีเดียวครับ
เสียอย่างเดียว....มันซดน้ำมันกว่าคู่แข่งนะครับ ขนาดเซลมิตซูยังบอกเอง
แถมทางมิตซูก็เคยมีประกาศอย่างเป็นทางการว่า รุ่นนี้ ไม่สามารถนำไปติดแก๊ส NGV และ LPG
ส่วน Focus TDCI ผมว่ารอโฉมใหม่ดีกว่าครับ เซลฟอร์ดเองก็บอกว่า ใครสนใจ Focus
รอโฉมใหม่เลยครับ อีกไม่นานเกินรอแน่นอน ขอเดาว่าสิ้นปีนี้เป็นอย่างเร็ว
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16257.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16257.0.html)
ที่คนไม่ค่อยขับหรอ ผมมั่นใจว่าไม่ใช่เพราะรถไม่ดีแน่นอน
คงโดนพี่โตกะพี่ด้าแย่งไปหมดละมั้ง โดยเฉพาะ FD เนี่ย ขนาดกำลังจะตกรุ่นอยู่รอมร่อ ยังเห็นคนออกป้ายแดงอยู่เรื่อยๆ
หรืออาจจะเป็นเรื่องศูนย์บริการก็ได้
ผมก็ใช้อยู่ครับ แต่เป็นตัวก่อนไมเนอร์ 2.0GT ส่วนที่ว่าดม LPG ไม่ได้นั้น ส่วนใหญ่บริษัทรถต่างๆ ก็ไม่ค่อยแนะนำหรอกครับ แต่ผมมันก็ไม่ไหวกับค่าน้ำมัน ที่มีแต่ขึ้นอย่างเดียว(คงไม่ได้เห็น เบนซินE10 ต่ำกว่า 30บาท/ลิตร แล้วละ) ผมก็เลยไปติด LPG เรียบร้อยไปแล้ว ใช้มาเกือบเดือนยังไม่มีปัญหาอะไร ที่ผมมั่นใจที่ติดแก๊สเพราะในคลับ EX มีคนติด LPG วิ่งไปแสนโลแล้ว ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรแค่เช็คระยะตามปกติเท่านั้น(รุ่น 2.0GT)
-
EX ผมว่า ยุคนี้ เสียอย่างเดียวคือไม่มี ESP เลยครับ เพราะยี่ห้ออื่นมีแทบหมดแล้ว >_<
-
อ่านรีวิวที่เวบเรารึยังครับ? น่าจะตอบคำถามได้ค่อนข้างดีครับ
เรื่องการเก็บเสียง เป็นจุดนึงที่ต้องคิดให้เยอะของ Lancer EX
ยิ่งไปเจอกับเกียร์ CVT ที่ถ้าใครไม่คุ้นไม่ชิน พอกดคิกดาวน์รอบตวัดไปค้างที่ 5-6 พันรอบต่อนาที
แล้วจะเข้าใจไปว่า เสียงเครื่องทำไมมันดังสนั่นหวั่นไหว แถมดูเหมือนรถเร่งไม่ขึ้นอีก
ทั้งทั้งที่ ถ้าดูเข็มความเร็ว จะเห็นว่ามันกวาดไปค่อนข้าง "ไว" มากทีเดียว
ถ้าอ่านรีวิวแล้ว รับข้อเสียได้ ก็ซื้อไปครับ
ไม่ต้องฟังเสียงคนอื่นมาก เพราะสุดท้ายเงินเรา รถเราครับ
-
EX ผมว่า ยุคนี้ เสียอย่างเดียวคือไม่มี ESP เลยครับ เพราะยี่ห้ออื่นมีแทบหมดแล้ว >_<
ต่อให้มีมีหมดทุกระบบ แต่คนขับไม่ระวัง ไม่มีสติ ประมาท ขับรถเร็ว
มันก็ ไม่มีความหมายไรหรอกครับ
ผมขับรถเต่า ไม่มีซักระบบ แต่ก็ไม่เคยมีอุบัติเหตุ
มันอยู่ที่คนขับ + สถานะการณ์ที่เกิดมากกว่าครับ
ง่ายๆ ช้าไว้ก่อน ปลอดภัย ครับ ผ่อนหนักเป็นเบาได้ ::)
-
มีแล้วดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น มันก็ดีนี่ครับ ไม่เห็นต้องตำหนิเลย
-
EX ผมว่า ยุคนี้ เสียอย่างเดียวคือไม่มี ESP เลยครับ เพราะยี่ห้ออื่นมีแทบหมดแล้ว >_<
ต่อให้มีมีหมดทุกระบบ แต่คนขับไม่ระวัง ไม่มีสติ ประมาท ขับรถเร็ว
มันก็ ไม่มีความหมายไรหรอกครับ
ผมขับรถเต่า ไม่มีซักระบบ แต่ก็ไม่เคยมีอุบัติเหตุ
มันอยู่ที่คนขับ + สถานะการณ์ที่เกิดมากกว่าครับ
ง่ายๆ ช้าไว้ก่อน ปลอดภัย ครับ ผ่อนหนักเป็นเบาได้ ::)
พี่ก็พูดถูกครับ ขับระวัง รอบคอบ แต่ไม่ครอบคุมคำว่า อุบัติเหตุไงครับ
ส่วน จขกท. ถ้ามีตัวเลือกที่จะซื้อรถตาม 2 ข้อที่ชอบ ก็ซื้อไปเลยครับ
เงินเรา ความชอบเราครับ จะมีคนใช้รถน้อยหรือใช้มาก ถ้าเราชอบก็ซื้อไปเถอะครับ
แต่หากยังมีเรื่องกังวลใจหลายอย่างว่าจะคุ่มเงินของท่านไหม
ก็เอาความกังวลใจมาหาคำตอบสิครับ ตั้งงบไว้เท่าไหร่
ก็ไปลองรถให้หมดตามงบที่จะซื้อ เสร็จก็เอาสเปคมาดูมาเทียบ
แคร์เรื่องอัตราสิ้นเปลืองไหม แคร์เรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยไหม
สุดท้ายก็เงินเราครับ อะไรที่ไม่สบายใจก็หาคำตอบ ได้คำตอบเมื่อไหร่ก็ซื้อคันที่เรา
ตั้งใจเลือกนั่นแหละครับ สุดท้ายหากผิดพลาดไป อย่างน้อยก็ได้ใช้เวลาหาข้อมูลมาแล้วครับ
ดีกว่ามาเสียใจเพราะคนอื่นชี้นำ ใครซื้ออะไรไปเขาก็เชียร์ตัวนั้นแหละครับ
ตัวเราเองให้คำตอบกับตัวเองได้ดีที่สุดครับ
-
โรงงาน Mitsubishi ที่แหลมฉบังยังไม่หยุดผลิตนะครับ
-
เยี่ยมเลยครับ ตอนนี้ผมก็รอรีวิวตัว All New Mazda 3 จากพี่จิมอยู่เลยครับ ไม่รู้เมื่อไหร่จะคลอดสักที จะเอามาเปรียบมวยกับตัว Lancer EX เพราะกำลังเทียบเคียงสองรุ่นนี้อยู่ ดู ๆ ;D
-
ขอขอบคุณ น่ะครับ สำหรับ ความคิดเห็นของพี่ๆครับ ช่วยได้หลายเรื่องครับ
- ถูกครับ เงินเรา รถเรา ครับ (ขึ้นอยู่กับความตัดสินใจของตัวเราเอง ) จริง ครับ "เหมือนกับสุภาสิตนี้เลย ---> (จงพอใจในสิ่งที่มี เพราะก่อนที่คุณจะมี คุณพอใจมัน ) ;) <--- อันนี้เป็น คติที่ บางส่วนผมคิดขึ้นเองน่ะครับ :D
( ที่ผมไปดู ตัว ไมเนอร์เชนจ์ ครับ 2.0 GT สีขาว ครับ ) สวยบาดใจเลย ;D ;D ;D
-
ขอขอบคุณ น่ะครับ สำหรับ ความคิดเห็นของพี่ๆครับ ช่วยได้หลายเรื่องครับ
- ถูกครับ เงินเรา รถเรา ครับ (ขึ้นอยู่กับความตัดสินใจของตัวเราเอง ) จริง ครับ "เหมือนกับสุภาสิตนี้เลย ---> (จงพอใจในสิ่งที่มี เพราะก่อนที่คุณจะมี คุณพอใจมัน ) ;) <--- อันนี้เป็น คติที่ บางส่วนผมคิดขึ้นเองน่ะครับ :D
( ที่ผมไปดู ตัว ไมเนอร์เชนจ์ ครับ 2.0 GT สีขาว ครับ ) สวยบาดใจเลย ;D ;D ;D
กด like ตรงไหนครับเนี่ย ไหนๆ ก็มีกระทู้แบบยนี้แล้ว ขอถามในนี้เลยละกัน
คืออาทิตย์หน้าผมจะไปจองรถแล้ว อยากรู้ว่ามันใกล้จะมีรุ่นย่อยใหม่อีกมั้ยครับ
กลัวไปจองแล้วออกรุ่นไรมาอีก เสียดาย แล้วตอนนี้ รถยังมีผลิต และส่งมอบใช่มั้ยครับ(ต่างจังหวัด)
ขอบคุณครับ
-
Ex เพิ่งมีการปรับอุปกรณ์ไปในช่วงต้นปีนี้ครับ
แต่กำหนด MC ของ EX อยู่ประมาณเดือนมีนาคม ในปีหน้า
ส่วนรถมีมั้ยอันนี้ต้องโทรถามศูนย์เลยครับ เพราะมันแล้วแต่ศูนย์ (แต่มันมีอยู่แล้วล่ะ + รอไม่นานหรอก ;D)
-
ปีหน้าจะมีเครื่องตัวใหม่หรือเปล่าน้า ช่วยประหยัดน้ำมัน 12%
เพราะเห็นว่าที่ญี่ปุ่นเปลี่ยนเครื่องให้ Lancer EX (Galant fortis) ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคมนี้เป็นต้นไปครับ
แถมมีระบบ Auto Stop & Go เพิ่มมาด้วย แถมด้วย Active Stability Control (ASC)
แต่นี่สำหรับเครื่อง 1.8 เครื่อง 2.0 ไม่มีบอกไว้ครับ
(http://www.mitsubishi-motors.com/content/dam/com/pressrelease_en/2011/10/0808.jpg)
New MIVEC engine specifications
Engine Type 4J10 MIVEC
Valvetrain/Configuration 16-valve SOHC inline 4-cylinder
Bore x stroke 86.0 mm x 77.4 mm
Displacement 1798 cc
Compression ratio 10.7
Max. output 102kW [139PS] / 6000 rpm
Max. torque 172N・m [17.5kgf・m] / 4200 rpm
http://www.mitsubishi-motors.com/publish/pressrelease_en/products/2011/news/detail0808.html (http://www.mitsubishi-motors.com/publish/pressrelease_en/products/2011/news/detail0808.html)