Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ ตุลาคม 19, 2011, 09:46:25

หัวข้อ: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ ตุลาคม 19, 2011, 09:46:25
จะบอกให้ว่าตลาดมินิแวนในย่านราคาเดียวกับ Toyota Avanza

จะมีอะไรให้เร้าใจหรือตื่นตาถึง 2 รุ่นด้วยกัน !!!

นั่นก็คือ Nissan NV200 และ Suzuki APV Replacement ในชื่อ "Suzuki Ertiga"


ขอให้ทุกคนลืมภาพลักษณ์ APV เก่า ๆ ให้หมด

มาดูคันนี้กันดีกว่า

เราเชื่อว่าถ้าเข้ามาไทยน่าจะขายดีกว่า Proton exora ล่ะ ถ้าราคาไม่แพง
เชื่อว่า Suzuki ertiga น่าจะมี local content ไม่ต่ำกว่า 40% ล่ะ ถ้าเช่นนั้น
อาจจะได้เห็นในช่วงปลายปี 2012 และราคาพอ ๆ กับ avanza

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3182:suzuki-ertiga--toyota-avanza-killer&catid=48:spyshot&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3182:suzuki-ertiga--toyota-avanza-killer&catid=48:spyshot&Itemid=55)
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 19, 2011, 09:51:18
พี่ Homy ครับ ผมว่าเจ้านี้มีจุดด้อยอยู่อย่างหนึ่ง คือ

ผมดูลักษณะรถที่คนอินโดซื้อ โดยมากมักจะมีใต้ท้องรถสูง ประมาณ 17-18 ซม.(ดูจากรถที่ขายดี ทั้ง Avanza Innova)

แต่เจ้านี้ ดูไม่น่าจะถึงครับ ตรงนี้อาจเป็นปัญหาได้ครับ เพราะอินโดถนนไม่ดีและเป็นสองเลนหลุมบ่อเยอะ
อาจจะไม่ถูกจริตคนอินโดยบางส่วนก็เป็นได้ครับ ;)
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ ตุลาคม 19, 2011, 09:55:16
พี่ Homy ครับ ผมว่าเจ้านี้มีจุดด้อยอยู่อย่างหนึ่ง คือ

ผมดูลักษณะรถที่คนอินโดซื้อ โดยมากมักจะมีใต้ท้องรถสูง ประมาณ 17-18 ซม.(ดูจากรถที่ขายดี ทั้ง Avanza Innova)

แต่เจ้านี้ ดูไม่น่าจะถึงครับ ตรงนี้อาจเป็นปัญหาได้ครับ เพราะอินโดถนนไม่ดีและเป็นสองเลนหลุมบ่อเยอะ
อาจจะไม่ถูกจริตคนอินโดยบางส่วนก็เป็นได้ครับ ;)

อันนี้อาจเป็นไปได้ด้วยครับ

แต่ต้องดูสเปคอินโดว่าจะยกสูงขึ้นอีกไหมด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 19, 2011, 10:02:33
พี่ Homy ครับ ผมว่าเจ้านี้มีจุดด้อยอยู่อย่างหนึ่ง คือ

ผมดูลักษณะรถที่คนอินโดซื้อ โดยมากมักจะมีใต้ท้องรถสูง ประมาณ 17-18 ซม.(ดูจากรถที่ขายดี ทั้ง Avanza Innova)

แต่เจ้านี้ ดูไม่น่าจะถึงครับ ตรงนี้อาจเป็นปัญหาได้ครับ เพราะอินโดถนนไม่ดีและเป็นสองเลนหลุมบ่อเยอะ
อาจจะไม่ถูกจริตคนอินโดยบางส่วนก็เป็นได้ครับ ;)

อันนี้อาจเป็นไปได้ด้วยครับ

แต่ต้องดูสเปคอินโดว่าจะยกสูงขึ้นอีกไหมด้วยนะครับ

ผมก็ว่าแบบนั้นนะครับ สำหรับประเทศ โซน อินโด อาเซียน(หลายๆประเทศ) อินเดีย ควรจะทำรถให้สูงขึ้นมาหน่อยจะดีที่สุดครับ อาจจะเสียในเรื่องของการทรงตัวไปบ้าง แต่มันเหมาะกับสภาพถนนและจริตของคนในบางประเทศครับ

ดังนั้น ขอให้ยกสูงครับ
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: Lammerison ที่ ตุลาคม 19, 2011, 10:12:47
ราคา และวัสดุให้ใกล้เคียงกับ กลุ่ม B-segment นะ เยี่ยมเลย ผมเอาคันนึง

ว่าแต่ช่วงล่าง นี่แนวเดียวกับ APV หรือเปล่าครับเนี่ย (คานแข็ง+คอยล์สปริง, ขับหลัง)???????

หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: Godzilla2005 ที่ ตุลาคม 19, 2011, 10:32:14
ไปมาเลเซียมาเจอ ไดฮัทสุ รุ่นนี้วิ่งกันเยอะมาก สวยมากด้วย  ใช้ยี้ห้อ perodua 

ถ้ามาไทยราคาพอๆกะอเวนซ่า  ก็น่าจะขายดี

http://amranperodua.wordpress.com/perodua-alza/ (http://amranperodua.wordpress.com/perodua-alza/)



หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ ตุลาคม 19, 2011, 10:36:25
ไปมาเลเซียมาเจอ ไดฮัทสุ รุ่นนี้วิ่งกันเยอะมาก สวยมากด้วย  ใช้ยี้ห้อ perodua 

ถ้ามาไทยราคาพอๆกะอเวนซ่า  ก็น่าจะขายดี

http://amranperodua.wordpress.com/perodua-alza/ (http://amranperodua.wordpress.com/perodua-alza/)





ไม่ทันแล้วครับ

อินโดและบ้านเราได้ใช้ avanza รุ่น big re engineer
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ ตุลาคม 19, 2011, 10:38:42
Jakarta ถนนเรียบกว่า กทม. นะครับ
ยกเว้นเส้นทะลุซอยลัดบางเส้นเท่านั้นเอง

ทางไฮเวย์ในช่วง West Java ก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว
ผมนั่ง E-Class W212 มาจากแอร์พอร์ตก็ใช้ความเร็วระดับ 140-160 กม./ชม. ได้สบาย
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 19, 2011, 10:49:58
Jakarta ถนนเรียบกว่า กทม. นะครับ
ยกเว้นเส้นทะลุซอยลัดบางเส้นเท่านั้นเอง

ทางไฮเวย์ในช่วง West Java ก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว
ผมนั่ง E-Class W212 มาจากแอร์พอร์ตก็ใช้ความเร็วระดับ 140-160 กม./ชม. ได้สบาย

ถนนเรียบกว่ากรุงเทพ ดีจังเลยครับ

แต่ได้ยินว่า ตามเกาะต่างๆ 2 เลน แย่กว่าเมืองไทย แต่พูดยากเพราะประเทศเขาใหญ่มาก
เป็นเกาะ ทำถนนดีๆ ในทุกเกาะคงเป็นไปไม่ได้ครับ :D
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ ตุลาคม 19, 2011, 11:02:06
ถ้าอแวนซ่าเปลี่ยนโฉม อาจจะไม่แน่ก็ได้นะ หุๆ

รอดูต่อไป
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ ตุลาคม 19, 2011, 11:19:27
ดูเผินๆ ไฟหน้าถึงเสาเอ คล้ยๆ ทีด้านะครับ
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: kaiparotra ที่ ตุลาคม 19, 2011, 12:27:56
ขับหน้าหรือหลัง  เจ็ดหรือห้าที่นั่ง  ผู้รู้วานบอก
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: buggle01 ที่ ตุลาคม 19, 2011, 22:31:50
Jakarta ถนนเรียบกว่า กทม. นะครับ
ยกเว้นเส้นทะลุซอยลัดบางเส้นเท่านั้นเอง

ทางไฮเวย์ในช่วง West Java ก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว
ผมนั่ง E-Class W212 มาจากแอร์พอร์ตก็ใช้ความเร็วระดับ 140-160 กม./ชม. ได้สบาย

เคยไปอยู่ที่นั่นมาเดือนนึงครับ ผมอยู่แถบ west ถนน kuningan ครับ
จะบอกว่า เรื่องถนน ผมว่าก็พอๆกับเมืองไทยนะ แต่โดยรวมถือว่าดีกว่า
เพราะไม่มีน้ำขังกลางถนน ท่อน้ำทิ้ง บลาๆๆ แต่ตอนเย็น รถติดสาหัสจริงๆครับ

แต่เรื่องที่ผมชอบอย่างนึงคือ
แท็กซี่ที่นั่น โดยรวมดีกว่าไทยเยอะครับ เว้นแต่ที่นั่น ใช้วีออสทำแท็กซี่เป็นส่วนใหญ่
ผมรอกลับรถเพื่อเข้า apartment ครึ่งชั่วโมง แท็กซี่ก็เข้าคิวกลับ ไม่มีขับไปแล้วแซงใกล้ๆทางกลับ
นี่คือเรื่องที่คนไทยควรเลียนแบบครับ
หัวข้อ: Re: ++อื้อ หือ Suzuki Ertiga ตัวแทน APV ในฐานะ Avanza Killer ++
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ ตุลาคม 20, 2011, 10:52:39
แต่ผมว่า มันก็ไม่แน่นะครับ รถรุ่นนี้อาจจะเหมาะกับคนอินโดก็ได้

ขนาด Juke หน้าตาประหลาดๆ ยังขายได้เลย เล่นเอาเซียนปากกาหักไปหลายคน