Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kritphakhin ที่ ตุลาคม 20, 2011, 01:23:56
-
ในรุ่น 4x4 Wildtrak Double Cab 3.2L กับ 2.8LTZ Z71 4x4 ค่ายไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
ในแง่มุมต่างๆนะครับ ร่วมทั้งข้อดี-ข้อด้อย
ขอบคุณครับ
-
โอกาสเจอปัญหาจากศูนย์ Ford อาจมีมากกว่า Chevy
แต่ถ้ารถมีปัญหา แล้วคิดจะเคลม ทั้ง 2 ค่าย เหนื่อยพอกันครับ
เจอศูนย์ดีที่ไหน เกาะติดไว้ อย่าปล่อยให้เขาเจ๊งครับ
-
ของผม ถ้าตอนนี้ บอกเลยว่ายังครับ
เพราะรอดูฟอร์ดเปิดตัวก่อน อิอิ
-
Ford ณ วันนี้ ถือว่า เปิดตัวแล้วนะครับ
Ford จะไม่จัดงานเปิดตัวใดๆทั้งสิ้นครับ
-
ผมหละักลัวเรื่องบริการหลังการขายที่สุดแล้ัว ตัวรถไม่ห่วงเลย
-
ชอบโคโลราโด้มากกว่าครับ
ดูมันงามลงตัวดี
ส่วนฟอร์ดก็สวยเหมือนกัน
แต่ออพชั่นจะไปอัดในรุ่น 3.2
ผมว่าเครื่องมันใหญ่เกินความจำเป็นไปหน่อย
-
รอดู Option เทียบกับค่าตัวของทั้งคู่
ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ต้องมาวิ่งหากันอีกทีครับ :'(
-
ฟอร์ดศูนย์บริการมากกว่า
การตลาด เชฟดีกว่า
การขายของ ฟอร์ดดีกว่า
แต่ก่อนโดยรวมเชฟยอดขายดีกว่า แต่ทุกวันนี้ฟอร์ดตีตื้นแล้วโอกาสแซง อาจเพราะเรนเจอร์ใหม่นีแหละ
บริการหลังการขายคิดว่าไม่ต่างกัน
-
ผมเชียร์ colorado ขาดใจ 5555
-
ภายนอก
Chev ดูสวยแบบโมเดิร์นๆหน่อย
Ford คงคอนเซ็บเดิม สวยแบบดุดัน
-
ไม่รู้คับเหมือนเคยอ่านบทความของ Ford ตัวใหม่ เนี้ยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อ 8-11 ก.ม/ ลิตร
ของ Chevrolet ยังไม่มีออกมาให้เห็น
สำหรับผมว่า chevrolet สวยกว่าคับ สำหรับเรื่องศูนย์ไม่แน่ใจเพราะว่ากระแสทางอินเตอร์เน๊ตใกล้เคียงกันแต่ศูนย์เชฟจะมีคนบ่นมากกว่า
-
ฟอดครับสวยดุดันสไตมะกันดีบึกบึนเครื่องแรง ความประหยัด3.2น่าจะอยู่10-11กิโลลิตรมั้งคับเคยอ่านเจอหนังสือรถซักเล่มจำไม่ได้
น่าจะtruckเล่มใหม่มั้งคับ
-
เลือกยากเหมือนกันน่ะครับ เพราะชอบทั้ง 2 เลย
แต่ออฟชั่นฟอร์ดน่าจะเยอะกว่า แต่ก็อาจจะแพงกว่า ;D
-
เลือกลำบากจริงๆสำหรับคู่นี้
-
chev ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ ford ผมก็ยังไม่ประทับใจเรื่องการบริการของศูนย์ครับ ที่ทำงานมีทั้ง focus, ranger, everest วุ่นวายเรื่องอะไหล่พอควร สั่งผิด สั่งถูก รอนาน อะไหล่บางอย่างไม่มีของ stock (กรองอากาศ น้ำมันเบรก) และความใส่ใจของศูนย์บริการยังไม่ประทับใจครับ ;D
-
จากประสบการณ์นะครับ ผมใช้โ้ด้ พี่ชายผมใช้ Ranger (ทั้งๆที่ทำงานที่ GM) มีดีมีเสียกันคนละแบบ
อย่างโช๊ค ผมเสัยตั้งแต่ 5000 แรก พี่แกก็ยังใช้อันเดิม แท่งเล็กๆอีกต่างหาก
เครื่องยนต์ ของผม เมื่อก่อนขับไปดับไป (ตอนนี้เปลี่ยน SCV ตูดยาวหายแล้ว) พี่แกไม่เคยดับ แต่อัตราสิ้นเปลืองมากกว่าจนเจ้าตัวรับไม่ได้ จึงไปกินเจแทน
อย่างที่คุณจิมมี่บอก "เจอศูนย์ดีที่ไหน เกาะติดไว้" บาง 0 ทำเครื่องลูกค้าพังยังไม่รับผิดชอบเลยครับ เพื่อนผมเจอมาแล้ว ต้องลากข้ามจังหวัดไปเคลม 0 อื่น.
ร่ายซะยาว ยังไงลูกค้าทนตัวจริง ก็ขอเลือก Chevrolet Colorado อีกเสียงครับ.
-
โอกาสเจอปัญหาจากศูนย์ Ford อาจมีมากกว่า Chevy
แต่ถ้ารถมีปัญหา แล้วคิดจะเคลม ทั้ง 2 ค่าย เหนื่อยพอกันครับ
เจอศูนย์ดีที่ไหน เกาะติดไว้ อย่าปล่อยให้เขาเจ๊งครับ
ถ้าเทียบศูนย์ Ford กับ Mazda หล่ะครับ(Ranger VS BT-50)
-
ช่วงนี้กระบะดีๆออกมากันเพียบ
ถ้าเทียบ 2 ยี่ห้อนี้ ก็ต้องดูก่อนว่าเล่นรุ่นไหน ถ้าจะเอาเรนเจอร์ 3.2 ผมว่าไม่น่าเล่น เครื่องใหญ่ไป ไม่รุ้จะเอาแรงไปไหน ไม่ได้เอาไปลากอะไรโหดๆอย่าซื้อเลยครับ จะปวดหัวกับค่าน้ำมันเปล่าๆ
แต่ถ้าเอารุ่นล่าง ก็ต้องลองชั่งใจดูครับ ว่าอยากได้ตัวไหนมากกว่า 2 ตัวนี้บอกตรงๆเลยว่าสวยทั้งคู่ ตัดสินใจยากจริงๆ
แต่ถ้าจะไปเล่น Mazda ส่วนตัวผมว่ารถมันไม่สวยอะ ดูตลกๆ ผมไปเล่น izusu ดีกว่า :P
-
เรื่องศูนย์เชฟถ้าเจอศูนย์ดีๆเกาะให้แน่นเลยครับ ขอเบอร์ช่างไว้เลย ผมเข้าศูนย์ลุมพินีต่อมาหมดสัญญาเช่าก็ย้ายไปพัฒนาการทุกวันนี้ผมเกาะติดอยู่พัฒนาการเนี่ยแหละ ย้ายมานครนายกแล้วเช็คระยะทียอมตีรถเข้ามาพัฒนาการ ปราจีนมีศูนย์เชฟผมก็ไม่ไป มาพัฒนาการค่อนข้างจบ ไปจนพนักงานจำหน้าได้แล้ว555
-
ถ้ามองแต่ตัวรถล่ะครับ ไม่มองศูนย์บริการครับ จะเป็นอย่างไรบ้างครับ
-
ผมเห็นภายใน ford แล้วเลือกโด้อย่างไม่ลังเลครับ เบาะหลังฟอร์ดจะยกไปไหน ?
-
ผมเห็นภายใน ford แล้วเลือกโด้อย่างไม่ลังเลครับ เบาะหลังฟอร์ดจะยกไปไหน ?
จะยกไปไหนนี่คือยังไงหรือครับ มันสูงไปหรอครับ หรือว่าชันไปครับ
-
ผมเห็นภายใน ford แล้วเลือกโด้อย่างไม่ลังเลครับ เบาะหลังฟอร์ดจะยกไปไหน ?
จะยกไปไหนนี่คือยังไงหรือครับ มันสูงไปหรอครับ หรือว่าชันไปครับ
น่าจะหมายถึง เบาะรองนั่งด้านหลังนะครับ
ของฟอร์ด ดูจากภาพที่ถ่ายๆกันมา
เบาะรองนั่งมันจะทำมุมเอียงขึ้นมารองรับต้นขามากกว่าปรกติ
ซึ่งผมว่ามันน่าจะดีกว่านะ
-
เชฟดีกว่า ต่อภาษีถูกกว่า หน่อย แรงสูสีกัน เมื่อเทียบที่ตัวท็อป