Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AzLaRN ที่ ตุลาคม 24, 2011, 09:24:31
-
มีความเป็นไปได้บ้างรึเปล่าครับ ที่จะมาพร้อมเกียร์ AT
เพราะราคาน่าสนใจมาก
รบกวนด้วยครับ ^^
-
กลัวจะเป็นแบบ Fortuner 2.7 ครับ
อืดสุดๆไปเลย
-
ผมว่ารุ่นนี้เขาไม่เน้นขายน่ะครับ โอกาสที่จะจับคู่กับเกียร์ออโต้ก็ยิ่งน้อยลงครับ
-
เกียร์ธรรมดา ผมว่าดีแล้วล่ะครับ เพราะเครื่องน่าจะอืด จะได้สมน้ำสมเนื้อ เอาไว้เดินทางไกลคงเวิร์คน่าดู
-
สงสัยว่าเป็นเครื่องเดียวกันกับ Space Wagon หรือเปล่าครับ
เจ้า SW มันขับหน้าใช่มั้ยครับ??
ปกติ SW ขับหน้า ก็ถือว่าขับได้ไม่อืดมาก
แต่ถ้าลงเป็นเครื่องใหม่ขับหลัง เครื่องตัวใหญ่ี่ที่พลังพอๆกับ SW ลงใน PS
กับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากกว่า SW
คาดว่า น่าจะค่อนข้างอืด เผลอๆจะอืดกว่า Fortuner 2.7 อยู่นิดๆ
แต่ติดแก๊ส ขับชิลๆ น่าจะเหมาะ
-
เครื่องตัวเดียวกับไทรทันเบนซินครับ เน้นแรงลากมากกว่าแรงม้า ถ้าไม่ติดแก็ส ซดสุดๆเพราะทดเฟืองท้ายสูงกว่าชาวบ้าน
-
สงสัยว่าเป็นเครื่องเดียวกันกับ Space Wagon หรือเปล่าครับ
เจ้า SW มันขับหน้าใช่มั้ยครับ??
ปกติ SW ขับหน้า ก็ถือว่าขับได้ไม่อืดมาก
แต่ถ้าลงเป็นเครื่องใหม่ขับหลัง เครื่องตัวใหญ่ี่ที่พลังพอๆกับ SW ลงใน PS
กับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากกว่า SW
คาดว่า น่าจะค่อนข้างอืด เผลอๆจะอืดกว่า Fortuner 2.7 อยู่นิดๆ
แต่ติดแก๊ส ขับชิลๆ น่าจะเหมาะ
คนละเครื่องครับ SW 165 ม้า แรงบิดสมเป็น 2.4 แต่เจ้านี่ แรงบิดพอๆกับเครื่อง 2.0 แต่ไม่รู้จะแฟลตรึเปล่า ไม่น่าไปรอด อาจจะรอดถ้าเทียบกับ สตราด้าวาก้อน 2.8
น่าจะลองไปดูม้าแอคคอร์ดดูนะครับ 180 หรือแรงบิด CR-V ซึ่งยังไงมันก็ต่างกันเกิ๊นน
-
สงสัยว่าเป็นเครื่องเดียวกันกับ Space Wagon หรือเปล่าครับ
เจ้า SW มันขับหน้าใช่มั้ยครับ??
ปกติ SW ขับหน้า ก็ถือว่าขับได้ไม่อืดมาก
แต่ถ้าลงเป็นเครื่องใหม่ขับหลัง เครื่องตัวใหญ่ี่ที่พลังพอๆกับ SW ลงใน PS
กับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากกว่า SW
คาดว่า น่าจะค่อนข้างอืด เผลอๆจะอืดกว่า Fortuner 2.7 อยู่นิดๆ
แต่ติดแก๊ส ขับชิลๆ น่าจะเหมาะ
คนละเครื่องครับ SW 165 ม้า แรงบิดสมเป็น 2.4 แต่เจ้านี่ แรงบิดพอๆกับเครื่อง 2.0 แต่ไม่รู้จะแฟลตรึเปล่า ไม่น่าไปรอด อาจจะรอดถ้าเทียบกับ สตราด้าวาก้อน 2.8
น่าจะลองไปดูม้าแอคคอร์ดดูนะครับ 180 หรือแรงบิด CR-V ซึ่งยังไงมันก็ต่างกันเกิ๊นน
แถวบ้านผมมีกะบะดีเซล+เบนซิน เก่ามากกก ทำเป็นรถโดยสารคนเต็มรถ+ของ ล้นหลังคา ขึ้นลง เขา ทุกวัน
เค้าก็ไปกันได้ ส่วนปา ที่ว่า อืดๆ นี่ ลองให้คนที่เค้าเคยขับรถหนักๆอืดๆ มากกว่า มาขับ เค้าก็ต้องบอกว่า อัตราเร่งดีเยี่ยม
สำหรับท่านที่เท้าหนัก ขับแต่รถแรงๆมาก็ต้องบอกว่าอืดเป็นธรรมดาครับ
มันอยู่ที่การใช้งานครับ ถ้าท่านขับแบเร่งรีบ รถอะไรก็อืดหมดแหละ ;D
อ่อแล้วที่บอกไม่เน้นขาย คงเป็นบริษัท อินดี้ นะครับ ... ไม่เน้นขาย ( จำมาจากหนังเรื่อง... ที่มีเป้ กะ โก๊ะตี๋เล่น เรื่องไรหว่า )
-
สงสัยว่าเป็นเครื่องเดียวกันกับ Space Wagon หรือเปล่าครับ
เจ้า SW มันขับหน้าใช่มั้ยครับ??
ปกติ SW ขับหน้า ก็ถือว่าขับได้ไม่อืดมาก
แต่ถ้าลงเป็นเครื่องใหม่ขับหลัง เครื่องตัวใหญ่ี่ที่พลังพอๆกับ SW ลงใน PS
กับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากกว่า SW
คาดว่า น่าจะค่อนข้างอืด เผลอๆจะอืดกว่า Fortuner 2.7 อยู่นิดๆ
แต่ติดแก๊ส ขับชิลๆ น่าจะเหมาะ
คนละเครื่องครับ SW 165 ม้า แรงบิดสมเป็น 2.4 แต่เจ้านี่ แรงบิดพอๆกับเครื่อง 2.0 แต่ไม่รู้จะแฟลตรึเปล่า ไม่น่าไปรอด อาจจะรอดถ้าเทียบกับ สตราด้าวาก้อน 2.8
น่าจะลองไปดูม้าแอคคอร์ดดูนะครับ 180 หรือแรงบิด CR-V ซึ่งยังไงมันก็ต่างกันเกิ๊นน
แถวบ้านผมมีกะบะดีเซล+เบนซิน เก่ามากกก ทำเป็นรถโดยสารคนเต็มรถ+ของ ล้นหลังคา ขึ้นลง เขา ทุกวัน
เค้าก็ไปกันได้ ส่วนปา ที่ว่า อืดๆ นี่ ลองให้คนที่เค้าเคยขับรถหนักๆอืดๆ มากกว่า มาขับ เค้าก็ต้องบอกว่า อัตราเร่งดีเยี่ยม
สำหรับท่านที่เท้าหนัก ขับแต่รถแรงๆมาก็ต้องบอกว่าอืดเป็นธรรมดาครับ
มันอยู่ที่การใช้งานครับ ถ้าท่านขับแบเร่งรีบ รถอะไรก็อืดหมดแหละ ;D
อ่อแล้วที่บอกไม่เน้นขาย คงเป็นบริษัท อินดี้ นะครับ ... ไม่เน้นขาย ( จำมาจากหนังเรื่อง... ที่มีเป้ กะ โก๊ะตี๋เล่น เรื่องไรหว่า )
คือว่า น่าจะให้ตัวเลขมันทำได้อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยระหว่างคู่แข่งน่ะครับ
-
ดีเซลมี AT
แต่พอเบนซิน กลับใช้ MT แปลก
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ใยพี่ไม่วาง MT ในดีเซลเพื่อดวลกับฟอร์จูนเนอร์ไปเลยล่ะครับ 555
-
สงสัยว่าเป็นเครื่องเดียวกันกับ Space Wagon หรือเปล่าครับ
เจ้า SW มันขับหน้าใช่มั้ยครับ??
ปกติ SW ขับหน้า ก็ถือว่าขับได้ไม่อืดมาก
แต่ถ้าลงเป็นเครื่องใหม่ขับหลัง เครื่องตัวใหญ่ี่ที่พลังพอๆกับ SW ลงใน PS
กับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากกว่า SW
คาดว่า น่าจะค่อนข้างอืด เผลอๆจะอืดกว่า Fortuner 2.7 อยู่นิดๆ
แต่ติดแก๊ส ขับชิลๆ น่าจะเหมาะ
คนละเครื่องครับ SW 165 ม้า แรงบิดสมเป็น 2.4 แต่เจ้านี่ แรงบิดพอๆกับเครื่อง 2.0 แต่ไม่รู้จะแฟลตรึเปล่า ไม่น่าไปรอด อาจจะรอดถ้าเทียบกับ สตราด้าวาก้อน 2.8
น่าจะลองไปดูม้าแอคคอร์ดดูนะครับ 180 หรือแรงบิด CR-V ซึ่งยังไงมันก็ต่างกันเกิ๊นน
แถวบ้านผมมีกะบะดีเซล+เบนซิน เก่ามากกก ทำเป็นรถโดยสารคนเต็มรถ+ของ ล้นหลังคา ขึ้นลง เขา ทุกวัน
เค้าก็ไปกันได้ ส่วนปา ที่ว่า อืดๆ นี่ ลองให้คนที่เค้าเคยขับรถหนักๆอืดๆ มากกว่า มาขับ เค้าก็ต้องบอกว่า อัตราเร่งดีเยี่ยม
สำหรับท่านที่เท้าหนัก ขับแต่รถแรงๆมาก็ต้องบอกว่าอืดเป็นธรรมดาครับ
มันอยู่ที่การใช้งานครับ ถ้าท่านขับแบเร่งรีบ รถอะไรก็อืดหมดแหละ ;D
อ่อแล้วที่บอกไม่เน้นขาย คงเป็นบริษัท อินดี้ นะครับ ... ไม่เน้นขาย ( จำมาจากหนังเรื่อง... ที่มีเป้ กะ โก๊ะตี๋เล่น เรื่องไรหว่า )
คือว่า น่าจะให้ตัวเลขมันทำได้อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยระหว่างคู่แข่งน่ะครับ
รถตู้ เครื่องเบนซินเก่าๆโทรมๆก็วิ่งได้ อันนี้ยอมรับครับ
แต่คนจะซื้อรถใหม่ป้ายแดง ราคาเป็นล้าน ออฟชั่นเพียบ
ถ้าจะให้อัตราเร่งช้าจนเกินไป มันก็จะน่าเกลียดน่ะสิครับ
ลองเทียบดู ถ้าเบนซิน 2.4 AT ใน PS(ถ้ามี) คงมีคนเอาไปเปรียบมวยกับ CRV2.4 แน่ๆ
คราวนี้ล่ะ เรื่องอัตราเร่ง จะมาเป็นประเด็นขึ้นมาครับ
-
รถตู้ เครื่องเบนซินเก่าๆโทรมๆก็วิ่งได้ อันนี้ยอมรับครับ
แต่คนจะซื้อรถใหม่ป้ายแดง ราคาเป็นล้าน ออฟชั่นเพียบ
ถ้าจะให้อัตราเร่งช้าจนเกินไป มันก็จะน่าเกลียดน่ะสิครับ
ลองเทียบดู ถ้าเบนซิน 2.4 AT ใน PS(ถ้ามี) คงมีคนเอาไปเปรียบมวยกับ CRV2.4 แน่ๆ
คราวนี้ล่ะ เรื่องอัตราเร่ง จะมาเป็นประเด็นขึ้นมาครับ
ราคา PS เบนซิน ถูกกว่า CRV 2.4 อยู่โข เทียบกันไม่ได้หรอกครับ รุ่นนี้ขายคนที่ไม่ได้เน้นอัตราเร่งอยู่แล้ว
ถ้าจะพูดเรื่องอัตราเร่ง ก็ต้องไปเทียบกับ 2.5VG ซึ่งทำมาสำหรับคนชอบอัตราเร่งอยู่แล้วครับ
จะเอารถที่เขาทำมาขายคนอยากได้ PS แต่ไม่ได้อยากแรงนัก มาเทียบกับ CR-V โดยมองแค่ว่าเครื่องเท่ากัน มันก็คนละเรื่องกันอยู่ครับ
ป.ล. โดยส่วนตัวผมเคยขับ CR-V ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันแรงนะครับ (วัดความรู้สึกอย่างเดียว ไม่ได้ดูตัวเลข) เทียบกับวีโก้ 3.0G ผมว่าวีโก้รู้สึกแรงกว่ามากๆ (แต่พอจับเวลา CR-V เร็วกว่าซะงั้น หุหุ)
-
ผมขับไทรทัน 2.4 อยู่ครับ ยังคิดอยู่เลยว่าไทรทันออกตัวนี่ ถ้าอยู่หน้าไฟแดง ต้องหลบทางให้ดีเซลเลยครับ 0-100 ผมว่าน่าจะมากกว่า 15 แน่นอนครับ เคยลองสุดๆแล้วกว่าจะเร่งแซงได้ใน 80-120นี่ลุ้นสุดตัวเลยครับ ถ้าพี่จิมมี่ไม่ว่าจะลองรีวิวอัตราเร่งมาให้ชมครับ
-
ส่วนตัวผมมองว่าคงไม่จับคู่กับเกีบร์ AT แน่ๆครับ โดยเฉพาะบุคลิคของเครื่อง 4G64 เอง ที่แรงบิดออกจะน้อยไปซักหน่อย แต่ยังไม่เห็นกราฟแรงบิดว่าเป็นอย่างไรบ้าง จึงต้องใช้อัตราทดเฟืองท้ายช่วย ผลที่ตามมาคือความเร็วสูงๆจะเปลืองรอบเครื่องมาก อัตราสิ้นเปลืองจะสูงตามไปด้วย
ด้วยลักษณะที่กล่าวไป น่าจะเหมาะกับการใช้งานทั่วๆไป ขับไม่เร็ว เวลาเร่งแซงอาจต้องลดเกียร์ช่วยมากหน่อย และที่สำคัญด้วยราคาที่มองว่าคุ้มทีเดียว อีกข้อที่น่าสนใจคือ ค่าอะไหล่ เครื่องตัวนี้มีใช้มาหลายปีแล้ว อาจจะไม่เหมือนกันซะทีเดียว แต่อะไหล่ส่วนใหญ่ก็สามารถใช้ร่วมกันได้
จะลองระบบอัดอากาศก็น่าสนใจ บูสต่ำๆ เอาไว้ช่วยเรียกแรงบิดก็ไม่เลวนะ
-
ผมว่า 5MT ก็ น่าจะิอืดสุดๆแล้วแหล่ะ
ต่อให้เป็น Flat Torque ก็เถอะ
ไม่รู้นะ แต่สำหรับผม ถ้า 0-100 เกิน 14-15 วิ ก็ไม่ไหวแล้วครับ
ขืนไปไส่ 4AT มันจะกลายเป็น เกือบ 20 วิเอา
-
ไม่รู้ว่าทีมการตลาดไปสำรวจความเห็นจากที่ไหนมาถึงได้ผลออกมาเป็นแบบนี้
กล้าทำเนาะ >:(
เครื่องที่เรี่ยวแรงดีกว่านี้ไม่มีแล้วหรืองัยค้าบบบบบ มิตซู