Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 25, 2011, 15:57:53

หัวข้อ: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 25, 2011, 15:57:53
พอดีมีจดหมายเทียบเชิญให้ไปดูรถรุ่นใหม่หมด(อ้าว หมดแล้วจะมีรถให้เราดูมั้ยเนี่ย)

ขอกล่าวความรู้สึกคร่าวๆ ต่อรถรุ่นนี้ หลังจากที่เมื่อ 3 ปีก่อน ที่บ้านผมได้ซื้อรุ่น โกลด์ ซีรี่ย์มา1คัน และนี่เป็นความรู้สึกของคนที่ขับแต่รถบรรทุก รถกระบะ ไม่เคยได้ขับเก๋ง และอยู่แต่ ตจว.นะ

1.รูปทรงคงถูกใจคนชอบความหรูแต่สำหรับผมชอบความดิบๆดุๆมากกว่า ขนาดตัวถัง ใหญ่ขึ้น แต่ไม่ที่สุด ไม่ได้ดูใหญ่กว่าวีโก้หรือไทรตัน หรือแม้แต่นาวาร่า ให้คะแนน8
2.ห้องโดยสาร ดูมีมิติ ปุ่มต่างๆสะดวกใช้ แต่ตัวเลขมาตรวัดต่างๆแอบเชยไปนิด เหมือนรุ่นมังกรจริงๆ กว้างเพียงพอสำหรับคนสูง 165หนัก 50 กก.อย่างผม แค๊บหลังกว้าง นั่งสบายขึ้นกว่ารุ่นก่อน ที่สำคัญมันเปิดได้(ซะที) โดยรวมให้คะแนน 9 เลยทีเดียว
3.ทัศนวิสัย อย่างที่บอกผมสูง 165 ถือว่าตัวเตี้ย เวลาขับผมปรับเบาะกลางๆ ไม่สูงมาก ก็เพียงพอที่จะมองเห็น ฝากระโปรงลาดต่ำกว่าเดิม เห็นด้านหน้าได้ต่ำลง กระจกบานประตูกว้างมองได้เยอะ(แดดก็ส่องได้เยอะตาม)กระจกมองข้างกว้างเพียงพอ ได้มุมมองมากกว่ารุ่นเก่าเล็กน้อย แต่ด้านหลังสูงขึ้น ถอยหลังยากขึ้น คะแนนส่วนนี้ 9 เลยทีเดียว
4.เครื่องยนต์ เมื่อผมอ่านโบรชัวร์แล้ว พบว่า ยังใช้เกียร์เดิมและเฟืองท้ายเดิม นะครับ ผมทดลองขับรุ่น 2500 โบแปรผันเมื่อเทียบกับรุ่น 2500 116แรงม้ารุ่นเก่า พบว่า กำลังมาที่รอบต่ำลง 116ม้าเดิม ต้องรอราวๆ1800รอบตามสเปคจริงๆกว่าจะดึงเบาๆให้รู้สึก แต่เครื่องใหม่ 136ม้า ผมว่าราวๆ1500รอบ แรงบิดก็มาให้รู้สึกแล้ว และช่วงแรงบิดที่3500รอบก็ยังดูดี แต่เครื่องเก่าเลย3000รอบไปแล้วก็ฝ่อราวถั่วลิสงหน้าแล้งเลยทีเดียว ส่วนช่วงห่างและความกระชับของเกียร์ยังเหมือนเดิม(ก็เกียร์ลูกเดิมนี่นา)แถมรุ่นยกสูงทดเฟืองท้ายซะ4.1 มากกว่าเดิม เซลล์แอบกระซิบผมว่ารุ่น 136ม้า กินกว่า 116ม้า ไม่ว่าจะขับแบบใดๆก็ตาม(ท่าจะจริง) คะแนนส่วนนี้ผมให้ 8.5

สรุป หากมองในแง่ความปลอดภัย มันดูไม่ค่อยคุ้มค่า เพราะ??

เครื่อง 116ม้าไม่ว่าตัวถังใดๆ ไม่มีเบรค เอบีเอสให้คุณ(รุ่นเก่า ยกสูงใดๆได้เอบีเอสหมด) รุ่นไม่ยกสูงเหมือนไม่เต็มใจขาย ไม่มีออพชั่นสวยๆเลย ต้องซื้อรุ่นยกสูง ทั้งๆที่ลูกค้าที่ไม่ต้องการรถยกสูงก็มีนะ

รุ่นเครื่อง 136 แรงม้า มีเบรคเอบีเอสให้ แต่กระจกข้างไม่พับไฟฟ้า ทั้งๆที่รุ่นเก่าตั้งแต่ SLXนั้น มีระบบนี้ จะกั๊กทำไมน้อ
ไฟเบรคหลังที่เก๋งไม่เป็นแบบ แอลอีดีแบบเก่า ความสวยลดลงอ่ะ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 25, 2011, 16:04:33
เพิ่มเติม รุ่น 4 ประตู หากต้องการ เอบีเอส ไม่ยกสูง เหมือนจะเหลือแต่วีโก้เท่านั้น ที่มีขาย เป็นรุ่น 2.5จี
นอกนั้น ต้องยกสูงหมดละ
1.ไทรตัน ไม่ยกสูง ไม่มีเอบีเอสเลย
2.นาวาร่า ต้องยกสูงล้วนๆเหมือนกัน
3.เชฟวี่ รอดูสเปค เพราะ pdf ที่โหลดมาไม่มีสเปคบอกอ่ะ
4.ฟอร์ด รอดูสเปคเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 25, 2011, 16:06:30
ชอบรุ่นยกสูง 4 ประตู 2.5 VGS AT ของ D-max มากๆครับ :D
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 25, 2011, 16:10:42
ชอบรุ่นยกสูง 4 ประตู 2.5 VGS AT ของ D-max มากๆครับ :D

รุ่นนี้ตั้งราคาวัดใจมากครับ  ราคาเท่าเครื่อง 3000 177ม้า เกียร์ธรรมดา ให้เลือกเลยว่าจะเอาสบายหรือเอาแรง อิอิ

ส่วนตัวผมมองรุ่น 4 ประตู 2500 ราคา 7.8แสน แต่ยังไม่เห็นรถจริง จึงบอกอะไรมากไม่ได้

แต่เท่าที่ลองขับสั้นๆ ผมว่ามันเทียบวีโก้ แช้มป์ 2500 ขับสี่ ของพ่อตาผมไม่ได้เลย(เรื่องอัตราเร่งนะ)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ตุลาคม 25, 2011, 16:33:05
ผมเองก็ไปขับมาแล้ว รุ่นยกสูง136แรงม้า เกียร์ธรรมดา แคป
สิ่งที่ผมรู้สึกก็เหมือนๆที่ว่ากัน คือจัดทุกอย่างลงตัวยกสูงหมด รุ่นล่างไม่มีอะไรเลย ไม่มีถุงลม เอบีเอสเลย ทำให้ราคารุ่นพวกนี้ดูแพงมาก

ส่วนช่วงล่าง ผมบอกเลยว่าไม่ชิน มันนิ่มจนโยนตัวขาดความมั่นใจเวลาเข้าโค้ง ขนาดว่าปกติผมก็ขับเทียน่า j32ที่นิ่มแล้วนะ แต่ความนิ่มของdmaxเนี่ยผมกลัวเลย  ต้องบอกว่าถ้าให้ขับโดยที่ไม่เปลี่ยนโช๊ค ผมไม่ขับนะ เพราะเข้าโค้งประจำที่ความเร็ว110ดิ้นจนกลัว ขนาดกระบะเก่าๆที่บ้านเข้าได้สบาย อันนี้ไม่รู้ว่ากลัวไปเองมั๊ยมันดิ้นมาก

การเก็บเสียงพอโอเค แต่พอถึง140ผมรับเสียงไม่ได้เท่าไหร่ ไม่รู้ว่ามาจากไหน ทั้งที่120-130ก็ยังโอเคอยู่เลย  ไม่รู้ทำไมต้องมาที่140แบบเยอะมาก
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: RaKuRa ที่ ตุลาคม 25, 2011, 16:38:18
ผมดูในใบโบชัวร์ รุ่น HL Z ไปก็มี ABS ให้แล้วไม่ใช้หรือคับ หรือต้องเป็น Z  3.0 ถ้าเป็นแบบนั้นก็ไม่รู้นะคับ เพราะถ้าเครื่อง 2.5 ไม่มี abs จริง ผมว่าสู้คู่แข่งไม่ได้เหรอคับ แต่ตัวไม่ได้ยกสูง มีแต่เครื่อง 3.0 จริงคับ ฟั่งธง
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: WINKUNG ที่ ตุลาคม 25, 2011, 16:39:18
แล้ว 3.0 ยกสูง มี ABS หรือเปล่า ?
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: WinniE ที่ ตุลาคม 25, 2011, 16:48:05
สรุป หากมองในแง่ความปลอดภัย มันดูไม่ค่อยคุ้มค่า เพราะ??

เครื่อง 116ม้าไม่ว่าตัวถังใดๆ ไม่มีเบรค เอบีเอสให้คุณ(รุ่นเก่า ยกสูงใดๆได้เอบีเอสหมด) รุ่นไม่ยกสูงเหมือนไม่เต็มใจขาย ไม่มีออพชั่นสวยๆเลย ต้องซื้อรุ่นยกสูง ทั้งๆที่ลูกค้าที่ไม่ต้องการรถยกสูงก็มีนะ

รุ่นเครื่อง 136 แรงม้า มีเบรคเอบีเอสให้ แต่กระจกข้างไม่พับไฟฟ้า ทั้งๆที่รุ่นเก่าตั้งแต่ SLX นั้น มีระบบนี้ จะกั๊กทำไมน้อ
ไฟเบรคหลังที่เก๋งไม่เป็นแบบ แอลอีดีแบบเก่า ความสวยลดลงอ่ะ

เห็นด้วยครับ จริงๆแล้วถ้ามองอ๊อฟชั่นผ่านจะดูเหมือนเยอะขึ้น แต่ถ้ามาดูย่อยเป็นรุ่นๆไป กลับกลายเป็นว่าอ๊อฟชั่นบางรุ่นน้อยกว่าตัวเก่าเสียอีก :P
ในรุ่นไม่ยกสูง รุ่นเก่าจะมี ABS Airbag จอ+กล้องหลัง,กล้องหน้าและเครื่อง3.0ให้เลือก แต่ทำไมรุ่นใหม่กลับไม่มี แถมไฟเบรกดวงที่3ก็ไม่เป็นLEDอีก ???

ปล. เพิ่งไปดูตารางนาวาร่าใหม่ เห็นว่าตัดรุ่น 4X2 LE (เป็นรุ่นท๊อปสุดซึ่งมี ABS Airbag เครื่องเล่น CD MP3 6แผ่นและเกียร์ออโต้) ไม่ยกสูงออกไป ไม่ทราบว่า Nissan จะตัดออกไปทำไมครับ :-\

หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: ICEKUNG ที่ ตุลาคม 25, 2011, 17:09:18
ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ ผมใช้เเพลตตินัม กับไททาเนี่ยม 116แรงม้าอยู่ พอลองตัว 136แรงม้า รู้สึกว่าอัตตราเร่งดีขึ้นนะครับ แต่ไม่ได้หวือหวา  การเก็บเสียงในห้องโดยสารนัั้นผมว่าทำได้ดีนะ  ตำแหน่งการขับ อุปกรณ์ และที่วานแขนผมว่าเป๊ะเลยล่ะ สำหรับคนสูง 163 หนัก57อย่างผม ลองปรับเบอะลงต่ำ่สุดแบบพี่จิมมี่ดู มองเห็นแต่พวงมาลัย 555+ ช่างล่างผมว่าแข็งขึ้นนะครับ มั่นใจมากขึ้น เพราะตัวก่อนนี่โยนมากจนเวียนหัวเลยล่ะ โดยรวมผมว่าโอเคขึ้นนะครับ แต่เสียดายที่ว่าอุปกรณ์ที่ผมคิดว่ารถทุกคนใน พ.ศ นี้น่าจะมีกลับไม่มีให้ อย่างกระจกพับไฟฟ้ามีให้เฉพาะรุ่น Z Prestige ทั้งที่รุ่นก่อนนั้น มีให้ตั้งแต่ slx แล้ว ที่วางแขนตรงคอนโซลกลางก็เป็นพลาสติกล้วนๆไม่มีการหุ้มหนังมาให้แล้ว ทำตัวเป็นวีโก้ไปได้ๆๆ  เรืองของพวก abs ebd นั้นมีให้ทุกรุ่นที่ใช้เครื่อง  vgs นะครับ ส่วนZ Prestige จะให้พวก แอร์ออโต ถุงลมนิรภัย และระบบควบคุมการทรงตัวเพิ่มเข้ามา ส่วนเครื่องเก่า 116แรงม้านั้นไม่มีระบบอิเล็กทรอนิกใดๆเลย  แต่มันสวยม๊ากกกกกกกกกกกกกกกก
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ ตุลาคม 25, 2011, 17:22:00
ทำไมรถกระบะหลังๆ ถึงไม่ใส่ใจ สี่ประตูตัวปกติ(ไม่ยกสูง)เลย แต่ก่อนยังมี นาวาร่า LE ออฟชั่นเต็มอยู่ เดี๋ยวนี้หายหมด

ทั้งที่ คนที่ื้ซื้อกระบะ ไม่ได้เน้นลุย เอาไปขับเร็วๆ (ผมก็หนึ่งในนั้น) อยากได้ที่ต่ำๆ เพราะขึ้นลงกำลังดี(รถเก๋งมันเตี้ยไปครับ ยกสูงก็ต้องปีน) แต่กลับไม่มีออพขั่นดีๆเลย เหอะๆ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Buffy ที่ ตุลาคม 25, 2011, 17:49:05
รุ่นใหม่ผมไม่ชอบหน้าตาเลย แถมตัวถังใหญ่มาก ไม่ชอบ

ไม่ทราบว่ารุ่นเก่ายังขายอยู่ไหมครับ แล้วมีการลดล้าง stock มั๊งไหมครับ


อยากได้รุ่นเก่ามากกว่า...

หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: HME ที่ ตุลาคม 25, 2011, 17:58:34
รู้สึกแปลกๆเวลาปิดประตูของรุ่น Open Cab อ่ะครับ...

แบบว่ามัน ไม่เป๊ะยังไงก็ไม่รู้

ทีแรกก็คิดว่าเป็นแค่ข้างคนขับข้างเดียว ก็ลองไปเปิดๆปิดๆประตูอีกข้าง ก็เป็นเหมือนกัน
ลองเปลี่ยนคันก็เป็นเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ ตุลาคม 25, 2011, 18:00:18
หลังๆ มานี้

จะเห็นได้ว่า หลายๆค่ายเน้นขายตัวยกสูงกันเสียส่วนใหญ่

บางค่ายแทบไม่เหลียวแลตัวยกเตี้ยด้วยซ้ำ

หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ ตุลาคม 25, 2011, 18:23:49
อย่าลืมนะครับรถพึ้งออกใหม่เขาก็เก็บที่เด็ดไว้ช่วงMC
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ ตุลาคม 25, 2011, 19:09:52
ผมก็ดู 4 ประตู Hi-Lander 2.5 VGS AT Z-Prestige 8.7 แสน

โค ตะ ระ ครบ!
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: numtik2005 ที่ ตุลาคม 25, 2011, 19:17:19
       วันนี้กะไปดูตัวยกสูง 4 ประตู ไม่มีรถให้ดูซะงั้นมีแต่ตัวแคปครบทุกรุ่น ถามเซลล์ของแถมไม่มีเลย และจะขึ้นราคาอีก(เพื่อจะได้เพิ่มของแถมให้) ลองเทียบดู
        - vigo pre 3.0G 4 ประตู ราคา 856,000 ของแถมราว 30,000 รวมแล้ว 826,000
        - D-Max 3.0 VGS z-prestige navi m/t ราคา 870,000 ไม่แถมอะไรเลย ถ้าบวกประกัน จดทะเบียน ของแต่ง ไปอีกรวมแล้วน่าจะประมาณ 30,000 รวมทั้งหมดประมาณ 900,000
        ตัวไหนน่าจะคุ้มกว่ากันครับ ถ้าเอาราคาเพียวๆ vigo น่าสนใจกว่าพอสมควร แต่ถ้ามองเทียบไปที่ option โดยเฉพาะ passive safety D-Max ดูดีกว่ามากๆ สารภาพตามตรง ตอนนี้คิดหนักมากครับ  ??? :'(
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ ตุลาคม 25, 2011, 19:24:28

ผมก็ได้เห็นรถจริงมาแล้ว(แต่ไม่ได้ไปดูจริงๆ แบบ Colorado) เห็นผ่านๆ นะ
ก็คิดว่า ด้านหน้าเหมือนรถการ์ตูนเลย เส้นสายไปทางเฟี้ยวฟ้าว
ครึ่งหลัง ก็งั้นๆ แหละ.... ภายใน ไปดูคู่แฝดเอา(ภายในคล้ายกันใช่มั้ยครับ) ก็สวยใช้ได้ครับ..

หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 25, 2011, 19:30:38
ยิ่งน้ำท่วมปีนี้
จะส่งเสริมการขาย รุ่นยกสูงได้ดีครับ
(หรือเค้ามองว่าจะน้ำท่วมหว่า 55)

คนหลายคนที่ใช้รถเก๋ง ต้องมีเปลี่ยนมาเป็นกระบะ 4 ประตูยกสูงบ้างล่ะ
เพื่อนผมหลายคน ถามถึงรถกระบะ 4 ประตูยกสูง
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: ball.design ที่ ตุลาคม 25, 2011, 19:45:20
      วันนี้กะไปดูตัวยกสูง 4 ประตู ไม่มีรถให้ดูซะงั้นมีแต่ตัวแคปครบทุกรุ่น ถามเซลล์ของแถมไม่มีเลย และจะขึ้นราคาอีก(เพื่อจะได้เพิ่มของแถมให้) ลองเทียบดู
        - vigo pre 3.0G 4 ประตู ราคา 856,000 ของแถมราว 30,000 รวมแล้ว 826,000
        - D-Max 3.0 VGS z-prestige navi m/t ราคา 870,000 ไม่แถมอะไรเลย ถ้าบวกประกัน จดทะเบียน ของแต่ง ไปอีกรวมแล้วน่าจะประมาณ 30,000 รวมทั้งหมดประมาณ 900,000
        ตัวไหนน่าจะคุ้มกว่ากันครับ ถ้าเอาราคาเพียวๆ vigo น่าสนใจกว่าพอสมควร แต่ถ้ามองเทียบไปที่ option โดยเฉพาะ passive safety D-Max ดูดีกว่ามากๆ สารภาพตามตรง ตอนนี้คิดหนักมากครับ  ??? :'(
เป้นผมๆเลือก วีโก้ครับ ผมว่าสวยกว่า dmax อีกครับ  (ตามความชอบส่วนบุคคลนะครับ) vigo 4 ประตูยกสูงสวยมากๆครับ ที่บริษัทผม ใช้กันหลายคันแล้วครับ
ผมว่าแรงดีครับ
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ตุลาคม 25, 2011, 19:51:20
ผม จขกท นะครับ

ผมชอบช่วงล่างหลังของวีโก้แช้มป์ มากกว่า ดีแมคซ์รุ่นเก่าครับ

เพราะมันเป็นจริงมากกว่าอีสุ คือ

ตกหลุมแล้วรู้ว่าตกทันที และดีดคืนทันที แต่การดีดตัวคืนนั้นไม่รุนแรง ผมพอใจในความนิ่มนี้

แต่อีสุ ตกหลุมแล้วรู้ทันทีก็จริง แต่ผ่านหลุมไปแวบนึงค่อยดีดตัวขึ้น มันทำให้สมองเรามึนๆเหมือนตอนที่เราขึ้นลิฟท์ เพราะลิฟท์เป็นห้องปิดเราไม่รู้ตัวว่าลิฟท์จะทำงานเมื่อใด
หลุมเดียวยังพอทน เกิดมันหลายๆหลุมล่ะ แทบจะอ้วก ไม่รู้ผมเป็นคนเดียวมั้ย แต่ผมนั่งเบาะหลังดีแมคซ์ไม่ว่ารุ่นใดๆ เป็นทุกคัน

ตอนนี้เป้าหมายของผม เปลี่ยนไปหา วีโก้ แช้มป์ 4 ประตูไม่ยกสูง 2.5จี แล้วสิ เพราะเป็นราคาที่น้อยที่สุดที่ได้เอบีเอส
ผมขับรถทางไกล เราขับดี แต่ถ้าคนอื่นไม่ดีล่ะ ขอเบรคแล้วหลบได้ไว้ก่อนดีกว่า ถุงลมไม่จำเป็นถ้าหลบได้
ปล.ล่าสุดทราบมาว่า เชฟวี่ใหม่  ไม่ยกสูง 2500 มีเอบีเอสด้วยนะ รุ่น แอลทีแซด
แค๊บ ราคา 7.15แสน (แอบแพง นี่รถแค๊บนะ)
แต่ถ้า 4 ประตู 2500 เอบีเอส นั้น มีแต่เครื่อง 2800 ไม่ยกสูง ย้ำ ไม่ยกสูง ราคา 7.94 แสน (แม่เจ้า 2800 ไม่ยกสูง ขอ เอบีเอส นี่เกือบ 8 แสนเหรอ)
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Naow27 ที่ ตุลาคม 25, 2011, 21:50:26
แล้ว 3.0 ยกสูง มี ABS หรือเปล่า ?
3.0 ใน D-max ใหม่ เป็นตัวท็อปครับ ฉะนั้นจะมีความปลอดภัยครบ!
หัวข้อ: Re: ความรู้สึกเมื่อได้ สัมผัส D-MAX ใหม่ ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: ball.design ที่ ตุลาคม 25, 2011, 23:06:08
ผม จขกท นะครับ

ผมชอบช่วงล่างหลังของวีโก้แช้มป์ มากกว่า ดีแมคซ์รุ่นเก่าครับ

เพราะมันเป็นจริงมากกว่าอีสุ คือ

ตกหลุมแล้วรู้ว่าตกทันที และดีดคืนทันที แต่การดีดตัวคืนนั้นไม่รุนแรง ผมพอใจในความนิ่มนี้

แต่อีสุ ตกหลุมแล้วรู้ทันทีก็จริง แต่ผ่านหลุมไปแวบนึงค่อยดีดตัวขึ้น มันทำให้สมองเรามึนๆเหมือนตอนที่เราขึ้นลิฟท์ เพราะลิฟท์เป็นห้องปิดเราไม่รู้ตัวว่าลิฟท์จะทำงานเมื่อใด
หลุมเดียวยังพอทน เกิดมันหลายๆหลุมล่ะ แทบจะอ้วก ไม่รู้ผมเป็นคนเดียวมั้ย แต่ผมนั่งเบาะหลังดีแมคซ์ไม่ว่ารุ่นใดๆ เป็นทุกคัน

ตอนนี้เป้าหมายของผม เปลี่ยนไปหา วีโก้ แช้มป์ 4 ประตูไม่ยกสูง 2.5จี แล้วสิ เพราะเป็นราคาที่น้อยที่สุดที่ได้เอบีเอส
ผมขับรถทางไกล เราขับดี แต่ถ้าคนอื่นไม่ดีล่ะ ขอเบรคแล้วหลบได้ไว้ก่อนดีกว่า ถุงลมไม่จำเป็นถ้าหลบได้
ปล.ล่าสุดทราบมาว่า เชฟวี่ใหม่  ไม่ยกสูง 2500 มีเอบีเอสด้วยนะ รุ่น แอลทีแซด
แค๊บ ราคา 7.15แสน (แอบแพง นี่รถแค๊บนะ)
แต่ถ้า 4 ประตู 2500 เอบีเอส นั้น มีแต่เครื่อง 2800 ไม่ยกสูง ย้ำ ไม่ยกสูง ราคา 7.94 แสน (แม่เจ้า 2800 ไม่ยกสูง ขอ เอบีเอส นี่เกือบ 8 แสนเหรอ)
ผมก็ว่าเหมือนคุณเลย เพราะผมใช้ champ อยู่