Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nunix ที่ ตุลาคม 27, 2011, 23:03:21
-
มีใครเป็นเคยเป็นอย่างนี้อยู่ไหมครับ
อยากขับรถที่ชอบ แต่รถที่ชอบดันเป็นรุ่นที่ต้องอาจซ่อมบ่อย
เลยต้องซื้อรถอีกคันราคาไม่แพงนัก ไว้ขับสลับกันโดยเฉพาะ
(ไม่ใช่ว่ามีรถเยอะในบ้านอยู่แล้ว แต่ลงทุนซื้อ 2 คันเพื่อเหตุการณ์นี้โดยเฉพาะ)
เพราะราคารถทั้งสองคันรวมกัน+ค่าซ่อม ก็อาจถูกกว่ารถ Midsize บางยี่ห้ออีก (แต่ midsize มันไม่ถูกใจเท่ากับคันที่ชอบนี้)
มีใครทำอย่างนี้อยู่บ้างครับ แล้วรถทั้ง 2 คันที่เราใช้นั้นคืออะไรบ้างครับ
ขอบคุณคับ
-
เป็นครับ กรณีแบบนี้ต้องทำใจแยกแยะออกไปเลยว่าเจ้ารถที่คุณชอบ หรือซ่อมบ่อย มันต้องไม่ใช่รถที่จะเอามาใช้ชีวิตประจำวัน
ผมเองต้องทำใจ เพราะ กินน้ำมันดุเดือด ซ่อมบ่อย ถ้าจะเอามาใช้ประจำวัน ปวดหัว ค่าซ่อม ค่าน้ำมัน ค่านู่นนี่นั่นสารพัดเพราะ
ขับคันนี้ทีไร จะเป็นโรคหูทิพย์ ตาทิพย์เห็นอะไร ขัดหูขัดตาไม่ได้ ต้องเปลี่ยน ต้องซ่อม ให้มันพอใจ เพราะฉะนั้น ปลดมันไปเป็น
Queen Garage เรียบร้อย อยากมันส์อยากระห่ำก็เอามัน แปร้ดบางครั้งบางคราว จากนั้นเก็บเข้าโรงรถเหมือนเดิม
-
รถแรงอยู่อู่ รถหรูอยู่บ้าน
ญาติผมมี E36 วางเจโบ ม้า400กว่าตัว ลงช่วงล่าง ลงเบรค ทำเต็มๆอยู่คันนึง
แต่เวลาไปทำงาน แกขับฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ติดแก๊สไปออกไซต์งานประจำ
E36 เห็นเงาใสตลอดเวลา เช็ดๆลูบๆประจำ แต่ส่วนมากจอด
ฟอร์จูนเนอร์ เห็นโสโครกประจำ แต่ใช้วิ่งทุกวัน
ตอนนี้ แกขาย E36 ไปล่ะครับ
เพราะจอดทิ้งไว้เฉยๆ+ประกันชั้น3+รถแรงเกิน+ยางหมดเร็วมากๆ+ค่าใช้จ่ายอื่นๆสารพัด
สุดท้าย แกก็มาบ่นว่าเวลาเจอซิตี้คาร์แซ่บๆแล้วอยากสอนมวย แต่ฟอร์แกมันไล่ไม่ทัน 555+
จะแรงก็กลัวใช้งานไม่ได้ จะใช้งานได้ ก็กลัวไม่แรง
-
หลายๆคนที่ขับ BMW จะต้องมีรถสำรอบเป็นรถญี่ปุน่ทั้งนั้นเลย (าำหรับคนรอบข้างหลายคนที่ผมรู้จักครับ) ไม่งั้นแย่แน่ๆ ไม่ว่าจะเป็่น bmw ใหม่ป้ายแดงหรือเก่า
-
รถผมไม่แรงหรอกคับ < ในรูปทางซ้ายนั่นแหละ
และมันซ่อมไม่บ่อยหรอก แต่บางทีมันใช้เวลานานเลยต้องมีรถสำรอง
แต่ก็ไม่พ้นไกล้ตัวหรอกคับของคนในบ้าน Jazz นี่แหละ ทนสุดซ่อมเร็วซ่อมง่าย และไม่พังง่ายๆ ขับไปไหนสบายใจ ;D
-
เป็นครับ แต่ของผมไม่ได้จุกจิกขนาดนั้น เพราะของผมเดิมๆหมด
แต่ของผม ผมชอบ BMW แต่รถสำรองเป็น Audi (ซึ่งก็ชอบเหมือนกัน) สองยี่ห้อนี้สำหรับผมไม่จุกจิกนะครับ เข้าอู่ไปเชค 3-4 เดือนครั้ง ถ้าไม่นับเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่องบางปีผมแทบไม่ได้ซ่อมอะไรเลยครับ
ส่วนตัวผมติดว่ามันอยุ่ช่างหรืออู่ที่เราเลือกด้วยครับ ต่อให้เป็นรถญี่ปุ่นที่ว่าทนๆ แต่ดันไปเข้าอู่ที่เอาเปรียบ ยังไงๆมันก็ไม่จบอยู่วันยังค่ำแหละครับ
-
เป็นครับ แต่ของผมไม่ได้จุกจิกขนาดนั้น เพราะของผมเดิมๆหมด
แต่ของผม ผมชอบ BMW แต่รถสำรองเป็น Audi (ซึ่งก็ชอบเหมือนกัน) สองยี่ห้อนี้สำหรับผมไม่จุกจิกนะครับ เข้าอู่ไปเชค 3-4 เดือนครั้ง ถ้าไม่นับเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่องบางปีผมแทบไม่ได้ซ่อมอะไรเลยครับ
ส่วนตัวผมติดว่ามันอยุ่ช่างหรืออู่ที่เราเลือกด้วยครับ ต่อให้เป็นรถญี่ปุ่นที่ว่าทนๆ แต่ดันไปเข้าอู่ที่เอาเปรียบ ยังไงๆมันก็ไม่จบอยู่วันยังค่ำแหละครับ
ไม่ทราบว่า audi รุ่นอะไรที่สำรอง แล้วเข้าอู่ไหนครับผม
-
เป็นครับ แต่ของผมไม่ได้จุกจิกขนาดนั้น เพราะของผมเดิมๆหมด
แต่ของผม ผมชอบ BMW แต่รถสำรองเป็น Audi (ซึ่งก็ชอบเหมือนกัน) สองยี่ห้อนี้สำหรับผมไม่จุกจิกนะครับ เข้าอู่ไปเชค 3-4 เดือนครั้ง ถ้าไม่นับเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่องบางปีผมแทบไม่ได้ซ่อมอะไรเลยครับ
ส่วนตัวผมติดว่ามันอยุ่ช่างหรืออู่ที่เราเลือกด้วยครับ ต่อให้เป็นรถญี่ปุ่นที่ว่าทนๆ แต่ดันไปเข้าอู่ที่เอาเปรียบ ยังไงๆมันก็ไม่จบอยู่วันยังค่ำแหละครับ
ไม่ทราบว่า audi รุ่นอะไรที่สำรอง แล้วเข้าอู่ไหนครับผม
มี 3 คันครับ A6C5 ปี 99 กับ 01 แล้วก็ A4B5 ปี 97 อีกคัน ผมจะเข้าอู่ Setup แถวๆนวมินทร์ครับ
-
เป็นครับ แต่ของผมไม่ได้จุกจิกขนาดนั้น เพราะของผมเดิมๆหมด
แต่ของผม ผมชอบ BMW แต่รถสำรองเป็น Audi (ซึ่งก็ชอบเหมือนกัน) สองยี่ห้อนี้สำหรับผมไม่จุกจิกนะครับ เข้าอู่ไปเชค 3-4 เดือนครั้ง ถ้าไม่นับเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่องบางปีผมแทบไม่ได้ซ่อมอะไรเลยครับ
ส่วนตัวผมติดว่ามันอยุ่ช่างหรืออู่ที่เราเลือกด้วยครับ ต่อให้เป็นรถญี่ปุ่นที่ว่าทนๆ แต่ดันไปเข้าอู่ที่เอาเปรียบ ยังไงๆมันก็ไม่จบอยู่วันยังค่ำแหละครับ
ไม่ทราบว่า audi รุ่นอะไรที่สำรอง แล้วเข้าอู่ไหนครับผม
มี 3 คันครับ A6C5 ปี 99 กับ 01 แล้วก็ A4B5 ปี 97 อีกคัน ผมจะเข้าอู่ Setup แถวๆนวมินทร์ครับ
ขอเฟสบุ๊ค หรือ whatsapp พี่ทาง pm ได้ไหมครับ กำลังสนใจสองรุ่นนี้พอดีอยากได้คำปรึกษาคับ