Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: view_skyline ที่ พฤศจิกายน 02, 2011, 22:08:13
-
สวัสดีครับ ติดตามอ่านรีวิวมานาน ตอนนี้มีแผนจะออกรถใหม่ ตั้งงบไว้ประมาณ 2.5 ล้าน
ตัวผมอายุไม่เยอะมาก อยากได้รถนอกกระแส ไม่ยึดติดดาวสามแฉก และค่ายใบพัด
ตอนแรกมอง Golf GTI ไว้ แต่มีโอกาสไปเห็น CR-Z เข้า รู้สึกสะดุดตา สวยถูกใจ อีกทั้งยังเป็น Hybrid ประหยัดพลังงาน
อยากปรึกษาครับว่า CR-Z การบำรุงรักษายุ่งยากขนาดไหน มีแนวโน้มจะจุกจิกมั้ย ใช้ประมาณ 7 ปี ควรมีเงินสำรองซ่อมแค่ไหน
ราคาอะไหล่แตกต่างจากรถยุโรปมากมั้ยครับ
(http://www.aj-racing.com/ajpwr/ZF1/AJCRZ10.jpg)
-
ที่จริงๆแน่ คือรูปทรง ที่สวย โดดเด่นกว่า Golf GTi ผมว่า GTi ถ้าคนที่ไม่รู้เรื่องรถ จะมองว่า มันคือ Hatchback ธรรมดาคันนึง
แต่ถ้าได้ขับ ก็จะเปลี่ยนความคิดทั้งหมดทั้งมวล
CR-Z สวยมากกกครับ ในสายตัวผม แต่อย่าไปหวังความแรงกะความประหยัดมากกมายนะครับ
เพราะ มันน่าจะแรงไม่มากไปกว่า C-segment แน่ๆครับ นอกจากเอาไปโม แบบที่ญี่ปุ่นเค้ากำลังฮิตกัน
-
ลองพิจารณา VW Golf GTI 35 Edition เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ
-
แวะเข้ามาบอกว่า คิดดีแล้วหรือครับ ที่เลือกคันนี้
ราคา 2.5 m มีตัวเลือกที่ดีกว่านี้เยอะมากเลยนะครับ
-
ถามตัวเองว่าขับรถแบบไหน
ถ้าขับติดๆในเมือง มีรถคันอื่นไว้ออกต่างจังหวัด นั่งไม่เกิน2คน cr-z เป็นตัวเลือกที่ดีครับ
แต่ถ้าขับเร็วชอบแซง ขับทางโล่งๆ มันๆ กลับไปหา gti ครับ
แถมให้อีกตัวเลือกที่อยู่ในงบ ตรงกลางของ2 คันนี้ civic type-r euro ครับ ถ้ารับได้กับเกียร์ธรรมดา
-
แวะเข้ามาบอกว่า คิดดีแล้วหรือครับ ที่เลือกคันนี้
ราคา 2.5 m มีตัวเลือกที่ดีกว่านี้เยอะมากเลยนะครับ
ถ้าราคารถนำเข้ามันแพงเท่าๆกันแบบนี้หมด คันนี้ก็ถือเป็นความคิดที่ดีครับ
แต่ต้องเอาเกียร์ธรรมดานะ ถึงแรงไม่เท่า GTI แต่ประหยัดกว่าไม่น้อย และความแรงก็ไม่ได้น่าเกลียดครับ
-
ผมเคยทำรีวิวรถรุ่นนี้ไปแล้วนะครับ
ลองอ่านได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1596:-honda-cr-z-15-ima-cvt-by-tsl-small-sporty-hybrid&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1596:-honda-cr-z-15-ima-cvt-by-tsl-small-sporty-hybrid&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89)
-
CR-Z ยอมรับว่าสวยจริง โดยเฉพาะเอามาแต่ง
แต่ผมคงผ่านครับ
จะซื้อรถก็คงต้องดูความชอบด้วยครับ เน้นด้านไหน บางคนชอบหน้าตา บางคนชอบสมรรถนะ บางคนก็มีทั้ง 2 อย่าง
มีงบขนาดนี้สำหรับซื้อรถ เรื่องประหยัดน้ำมัน ผมไม่สนเลยครับ ต่อให้มันกิน 3-5 โล/ลิตร ก็เหอะ
2 ตัวที่ว่า คงเอา GTi แบบไม่ต้องคิดอะไรเลย
-
Crz ผมว่าเป็นแค่ของเล่นคนรวยเหมือนมินินะครับ สำหรับบ้านเรา
ที่ญี่ปุ่นเค้าฮิตเอามาแต่งกันเยอะเพราะมันทรงสปอร์ตและพื้นฐานเดียวกับแจส
ผมว่างบเท่านี้ถ้าไม่อยากเล่น Golf GTI
Sirocco ก็เป็นอีกทางเลือกนึงนะครับ
-
ผมเคยทำรีวิวรถรุ่นนี้ไปแล้วนะครับ
ลองอ่านได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1596:-honda-cr-z-15-ima-cvt-by-tsl-small-sporty-hybrid&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1596:-honda-cr-z-15-ima-cvt-by-tsl-small-sporty-hybrid&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89)
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
โดยส่วนตัวผมขับรถไม่เร็วมาก เฉลี่ย 100-120 ใช้ชีวิตในเมือง แต่ชอบขับรถ เลยอยากได้รถที่ออกแบบมาสวย สะดุดตา มากกว่าสมรรถนะความแรง
เพิ่งสังเกตว่ามีรีวิว CR-Z ด้วย เดี๋ยวผมอ่านประกอบการตัดสินใจอีกที ขอบคุณครับ
-
ต้องหาเกียร์ 6MT ลองให้ได้ สนุกว่า CVT คนละเรื่อง
อีกอย่างเรื่องอะไหล่และบำรุงรักษา รถญี่ปุ่นเป็นต่ออยู่แล้ว
-
โครงสร้างตัวถังถือว่าดีมากๆนะครับ การบิดตัวต่ารงๆ น้อยกว่าที่คิดเยอะ
แต่ช่วงล่างเนี่ยสิ ซื้อมา ต้องจับเปลี่ยนช็อกอัพกับสปริงแน่ๆ ของเดิมๆ ผมว่า ไม่ดีครับ
-
ถ้าราคามันไม่เกิน1.5ล้านจะokครับ
ราคาขนาดนี้ผมว่าแพงไปถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้มา
-
ลองนึกๆดูเมื่อเห็น CR-Z แรกๆ อยากให้มันขายได้เหมือนตอน EG 3 ประตูจังเลย แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ ;D
ในความคิดผม ผมว่าเรื่องการดูแล ไม่น่าต่างกับตัวเลือกอื่นที่คุณ view ดูอยู่นะครับ เผลอๆอาจจะเหนื่อยกว่า เพราะเพื่อนในเมืองไทยมีน้อยมากๆ บนถนน ยังเห็น VW ทั้ง 2 ตัวนั้นมากกว่าเย๊อะเลยครับ
แต่ถ้าชอบแต่งรถ ทำรถ หานู่นหานี่มาแต่งรถ ผมว่า CR-Z น่าสนใจครับ :)
-
หลังจากเห็น FT-86 ก็ได้แต่ส่ายหัว กลับมาเมียงมอง CR-Z ใหม่
ผมดูมานานแล้ว มีปัญหาข้อเดียวคือ จะซื้อที่ไหน ที่เค้า service ได้ เมื่อระบบ IMA มีปัญหา
ถ้าแก้ข้อนี้ได้ ผมคงจัดมาล่ะครับ ช่วยหาคำตอบให้ผมด้วยนะครับ คุณ view_skyline เผื่อจะได้เป็นเพื่อนใช้ด้วยกัน ;D ;D ;D
-
ถ้าติปัญหาเรื่องรูปลักษณ์ของ Golf GTI แล้วล่ะก็
ผมขอแนะนำให้ลองเหลือบไปมอง Volkswagen Scirocco ดูครับ
มันน่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า GTI เป็นไหนๆ
เครื่องตัวเดียวกับ GTI แต่อาจเซ็ตเบากว่าหน่อย
ส่วนเรื่องการขับขี่ ในรถระดับเดียวกัน ต้องรับความจริงว่า รถญี่ปุ่น สู้ ยุโรปได้ยากมากๆครับ
แนะนำให้ไปลองรถดูครับ
ส่วนเรื่องค่าซ่อมเนี่ย แนะนำว่า ไว้ดูกันหลังจาก 5 ปีแล้วกันครับ
ถ้าซ่อมศูนย์ VW ก็ราคาหน้ามืดหายห่วงครับ
แต่ถ้าซ่อมอู่นอกก็ราคาบางชิ้นห่างกัน 10 เท่าตัวเลยครับ
* เคยซ่อมปั๊มติ๊ก
- ศูนย์บอกต้องเปลี่ยน ราคา 20,000++
- อู่บอก 2,800.- ไม่รวมค่าเปลี่ยน
-
มาเชียร์ GTI ครับ
-
หลังจากวันนี้นั่งอ่านรีวิวทั้ง 3 คัน CR-Z , Scirocco และ Golf GTI ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดกลับไปมอง Golf GTI และ Scirocco มากขึ้น
เมื่ออ่าน CR-Z จบ รู้สึกเหมือนที่หลายคนบอกว่าราคามันแพงไปจริง ๆ โดยส่วนตัวน่าจะอยู่ที่ 1.5-1.8 ล้าน กำลังดี
สำหรับผมตอนนี้ให้ Scirocco ไปแล้วมากกว่าครึ่ง เพราะรูปลักษณ์ของ Golf GTI ดูธรรมดาเกินไปหน่อยสำหรับผม (สาวไม่ค่อยมอง ;D)
ขอบคุณพี่ JIMMY ทีมงาน และสมาชิกทุกท่าน ที่ทำให้ผมได้อ่านรีวิวก่อนการตัดสินใจเลือกรถดีๆ เหมาะกับตัวเองได้ครับ
-
จริงๆถ้ามอง CR-Z ไว้ อย่าลืมเหลือบไปที่ CT200h ครับ บุคลิกการขับขี่ก็น่าจะดีกว่า เพราะเป็นลักซูรี่แบนด์แท้จริงในสามยี่ห้อที่ว่ามาครับ