Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NgoH ที่ พฤศจิกายน 03, 2011, 17:49:28
-
ตามลิ้งนะครับ
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=150457639 (http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=150457639)
ขาว จริงๆๆนะ
ถ่ายตอนมืด ไปหน่อยสีเลยดูไม่ได้ --*
ภายใน ตอน มืดๆ ผมว่าสวยดีนะ ปรับแสงได้ด้วยเหมือนใน BMW
ขนาดแบบชัดๆ กับ BT-50 hi-rider 2.5
ด้านหลัง
ด้านข้าง
ด้านหน้า
กับ Ford อีกซักหน่อย
Ford คันนี้เป็นรุ่นถูกสุด
" ต้นไม้บังไปนิด เพราะ ขี้เกียดขยับ
ด้านหลัง
เทียบความสูง กระบะท้าย
จัดไปจะๆ กับขนาดกระบะ ในรูปจะเห็นได้เลยว่ากระบะลึกมาก --*
ใครว่าขับเข้าที่จอดรถในห้างไม่ได้!!
โช ซะหน่อย
เต็มถังแบบไม่เขย่า วิ่งได้ประมานเนี้ย บางคนอาจคิดว่าตัวเลขมันไม่ชัว แต่จากที่ผมลอง ตัวเลขที่ขึ้นมันใกล้เคียงมาก
ขับประมาน 100km/hr กินน้ำมันประมานเนี้ย 9.3 L/100km ภาพมัวไปนิดเพราะผมขับเองถ่ายเอง
"
ใครว่าฟอดไม่แรง !!! มัวอีกหละ เพราะขับเองถ่ายเอง --*จริงๆ มันถึง 180 แต่ก็ เหมือนเดิมล็อกกล่อง พอวิ่งถึง180 มันเหยียบไม่ขึ้น
จังหวะนี้มีรถพอดีเลยได้ 170
พอดีผมไป อัมพวา และหัวหิน มา ไปกลับ 828 กิโล
จริงๆมันแค่ 700กว่าๆๆแหละ แต่ แวะเยอะไปนิด อิอิ
ผมเติม E85 ตลอดเส้นทาง (เท่ปะละ กระบะเติม E85 มีกี่คันในไทยที่เติมได้)
ครั้งแรกเติมเท่าเนี้ย
อีกครั้งเติมเท่าเนี้ยตอนปั้มโช = 30.160+66.698 = 96.858 ลิตร
วิ่งทั้งหมด 828 Km
= 828/96.858
= 8.548 Km/l
ผมขับ 140 ทุกช่วงที่ขับได้ คือปกติผมขับรถเหยียบประมาณว่าออกไฟแดง ทิ้งคันอืนได้เกือบ 100 เมตร ประมานนั้น
"
แต่อัตราการกินน้ำมันก็ยังดูดีกว่า Fortuner ที่ได้ประมาน 7-8 km/l ที่กล้าพูดเพราะ แฟนผมขับอยู่(ไม่เชื่อเดียวเอารูปลงให้ดูครับ)
สรุปเอาแบบสั้นๆๆเลยละกัน ช่องล่าง ดีกว่าเดิม มาก นิ่ม แต่ ไม่ยวบยาบ ไม่เลี้อย เหมือน isuzu (พอดีผมมี isuzu hi-rider 2.5)
ตกหลุมไม่รู้สึกกระแทกเหมือน rangerตัวเก่า แต่ isuzu เลื้อย ขับเร็วๆ นิ่งเพราะว่ารถหนัก
อัตราเร่ง พุ่งกว่า isuzu 2.5 (อันนี้แม่ผมบอกเหอๆ) แต่ไม่ได้แรงหลังติดเบาะ เหมือน ranger diesel แรงกว่า Fortuner 2.77 แน่นอน(น่าจะเป็นเพราะเกีย)
ระบบสั่งการด้วยเสีย อย่าคิดว่าใช้ยาก สำเนียงไทยมันก็ฟังออกเชื่อผม !
เออ อีกนิด พอดีแฟนผมรถชน(นอกเรื่องนิดนึง) หม้อน้ำแตก เลยก้มไปดูกันชน ranger มั่ง เยสสสสสเข้ เหล็กอันเท่าแขน ไม่เชื่อลองดู --*
อีกนิดนึง พอดีเห็น isuzu ตัวใหม่ เลยไปลองเคาะดู (ก๊อง แก๊ง ๆ ไปเรื่อย) เหอๆ แล้วมาลองกับ T6 น๊าๆลองดู
ถ้าจะซื้อผมว่าโคตรเจ๋งอะ ซื้อรถมาเพื่อคสามปลอดภัย ไม่ใช้เพื่อ ซื้อมาขายต่อแล้วได้ราคา ก็ซื้อมันเหอ T6 คุ้ม!
(เหมือนขับ6ล้อ--*)
ทิ้งท้ายอีกนิด วันที่เอาไปหัวหิน ขับไปละเท่จิงๆ มีแต่คนพูด Ford ตัวไหนวะ, เห้ยๆๆ นั่นไง T6 ใหญ่ _หาย
แถมอีกรูปที่ล็อก กระบะท้าย!
ยังไม่สะใจเอาไปอีก 1 Shift light (พิมถูกป่าวหว่า)
ยังไม่จุใจเอาสีแดงไปแสบตาเล่น
ผมจะไม่พูดถึงความสวยงามของรถละกันเพราะ ต่างคนต่างชอบ
ถ้ามีข้อสงสัยอะไรเดียวจะมาพยายามตอบละกับครับ
ถ้าผิดพลาดอะไรก้อ ขออภัยใว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ (ไม่มีเจตนาจะพาดพิงยี่ห้ออื่นใด้ๆ แต่มันมาจากความรู้สึกจริงที่ผมขับ)
-
ทำไม e85 ถึงกินน้อยกว่าพวก e10 อีกอ่ะคับ ทั้งๆที่มันน่าจะกินเยอะหว่านะคับ
ยกตัวอย่างเช่นex1.8 ก็เติมe85ได้ แต่เท่าที่ผมรู้นะคับในคลับของexเขา
ขับกันได้ประมาณ 4-5 กิโลเมตร/ลิตร แต่ถ้าเป้นพวกe10 ก็จะราวๆ7,8,9 กิโลเมตร/ลิตร
แต่เจ้าt6ตัวนี้เติมe85 ดันกินน้อยกว่าพวกเจ้าจูนที่เติมได้แค่e10 เพราะเมื่อเอาเอททานอลมา
ใส่ในน้ำมันยิ่งมี%มากเท่าไร ความสิ้นเปลืองก็จะมากว่า อันที่เติมเอททานอลน้อยกว่าไม่ใช่เหรอคับ
แบบนี้ถ้าผมจัดe10ให้เจ้าt6 2.5 มันไม่กินแค่14-15 กิโลเมตร/ลิตรเหรอคับ
หรือมันมีไรที่ผมเข้าใจผิดไปป่ะคับ
-
ทำไม e85 ถึงกินน้อยกว่าพวก e10 อีกอ่ะคับ ทั้งๆที่มันน่าจะกินเยอะหว่านะคับ
ยกตัวอย่างเช่นex1.8 ก็เติมe85ได้ แต่เท่าที่ผมรู้นะคับในคลับของexเขา
ขับกันได้ประมาณ 4-5 กิโลเมตร/ลิตร แต่ถ้าเป้นพวกe10 ก็จะราวๆ7,8,9 กิโลเมตร/ลิตร
แต่เจ้าt6ตัวนี้เติมe85 ดันกินน้อยกว่าพวกเจ้าจูนที่เติมได้แค่e10 เพราะเมื่อเอาเอททานอลมา
ใส่ในน้ำมันยิ่งมี%มากเท่าไร ความสิ้นเปลืองก็จะมากว่า อันที่เติมเอททานอลน้อยกว่าไม่ใช่เหรอคับ
แบบนี้ถ้าผมจัดe10ให้เจ้าt6 2.5 มันไม่กินแค่14-15 กิโลเมตร/ลิตรเหรอคับ
หรือมันมีไรที่ผมเข้าใจผิดไปป่ะคับ
ex1.8 กินมหาโหดขนาดนี้เลยเหรอครับ น่ากลัวแหะ
-
เห็นเขาเขียนว่าตัวที่เขาทดลองขับเนี่ย เป็นตัวถูกสุด และเขาบอกว่าเป็นรถเทสต์ สเปกนอก แล้วถ้าขายในไทยเนี่ย ตัวถูกสุดจะเป็นอย่างนี้หรือเปล่าครับ
ถ้ามันได้อย่างนี้จริง ผมเอาแค่ตัวถูกสุดก็พอละมั้ง 55 ;D ได้ของเล่นมาเยอะมากเลย
ขอโทษครับไม่เกี่ยวกับกระทู้ที่ถามเลย จะเป็นไรไหมเนีย :P
-
รถเปิดตัวที่เมืองนอกแล้วยังมีวิ่งทดสอบอีกหรอครับ
-
ทำไม e85 ถึงกินน้อยกว่าพวก e10 อีกอ่ะคับ ทั้งๆที่มันน่าจะกินเยอะหว่านะคับ
ยกตัวอย่างเช่นex1.8 ก็เติมe85ได้ แต่เท่าที่ผมรู้นะคับในคลับของexเขา
ขับกันได้ประมาณ 4-5 กิโลเมตร/ลิตร แต่ถ้าเป้นพวกe10 ก็จะราวๆ7,8,9 กิโลเมตร/ลิตร
แต่เจ้าt6ตัวนี้เติมe85 ดันกินน้อยกว่าพวกเจ้าจูนที่เติมได้แค่e10 เพราะเมื่อเอาเอททานอลมา
ใส่ในน้ำมันยิ่งมี%มากเท่าไร ความสิ้นเปลืองก็จะมากว่า อันที่เติมเอททานอลน้อยกว่าไม่ใช่เหรอคับ
แบบนี้ถ้าผมจัดe10ให้เจ้าt6 2.5 มันไม่กินแค่14-15 กิโลเมตร/ลิตรเหรอคับ
หรือมันมีไรที่ผมเข้าใจผิดไปป่ะคับ
ถ้าคิดซักหน่อยก็พอจะเข้าใจได้แล้วครับ ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ผมอ่าน บางอันผมก็ว่าคนตั้งเว่อไป ไม่รู้มีอะไรแอบแฝงรึเปล่า ถ้ามันกินต่างกันครึ่งๆแบบนี้ ในโลกนี้คงใช้ E100 กันไม่ได้หรอกครับ เติมกันตาเหลือกพอดี
ที่ผมว่าเชื่อถือได้คือ e10 ได้9 กิโลลิตร E85 ได้แถวๆ 7 น่ะครับ
-
ปัญหาคือเมื่อไหร่จะขายซักที?
รอจนเบื่อแล้ว ยังต้องมาเจอน้ำท่วมไม่มีชิ้นส่วนผลิตอีก
ไม่รู้จะได้ซื้อเมื่อไหร่ >:(
-
ทำไม e85 ถึงกินน้อยกว่าพวก e10 อีกอ่ะคับ ทั้งๆที่มันน่าจะกินเยอะหว่านะคับ
ยกตัวอย่างเช่นex1.8 ก็เติมe85ได้ แต่เท่าที่ผมรู้นะคับในคลับของexเขา
ขับกันได้ประมาณ 4-5 กิโลเมตร/ลิตร แต่ถ้าเป้นพวกe10 ก็จะราวๆ7,8,9 กิโลเมตร/ลิตร
แต่เจ้าt6ตัวนี้เติมe85 ดันกินน้อยกว่าพวกเจ้าจูนที่เติมได้แค่e10 เพราะเมื่อเอาเอททานอลมา
ใส่ในน้ำมันยิ่งมี%มากเท่าไร ความสิ้นเปลืองก็จะมากว่า อันที่เติมเอททานอลน้อยกว่าไม่ใช่เหรอคับ
แบบนี้ถ้าผมจัดe10ให้เจ้าt6 2.5 มันไม่กินแค่14-15 กิโลเมตร/ลิตรเหรอคับ
หรือมันมีไรที่ผมเข้าใจผิดไปป่ะคับ
ถ้าคิดซักหน่อยก็พอจะเข้าใจได้แล้วครับ ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ผมอ่าน บางอันผมก็ว่าคนตั้งเว่อไป ไม่รู้มีอะไรแอบแฝงรึเปล่า ถ้ามันกินต่างกันครึ่งๆแบบนี้ ในโลกนี้คงใช้ E100 กันไม่ได้หรอกครับ เติมกันตาเหลือกพอดี
ที่ผมว่าเชื่อถือได้คือ e10 ได้9 กิโลลิตร E85 ได้แถวๆ 7 น่ะครับ
แหะๆๆเป็นไปตามที่คุณ 6162002 บอกแหละคับ e10 ได้9 กิโลลิตร E85 ได้แถวๆ 7 ผมไปจำผิดไปเอง ไม่ได้มีไรแอบแฝงนิคับแล้วอย่างนี้ถ้าe85วิ่งได้ราวๆ8 กิโล/ลิตรอย่าง จขกท.ว่ามา มันก็ประหยัดกว่าตัวe10 ได้เหรอคับเพราะตัว2.7
ของโตโยต้าเติมได้ก็แค่e10 ก็ยังวิ่งได้ราว 7 แต่ถ้าเท้าหนักหน่อยก็อาจจะมี 6 กิโล/ลิตรได้ ซึ่งตัวe85มันน่าจะต้องกินมาก
กว่าไม่ใช่เหรอคับ รบกวนผู้รู้ด้วยคับ
-
อยากลองขับชิบ
-
ปกติ เติม E85 กินกว่าแน่นอนครับ อย่างน้อยก็เท่าที่ผมรู้มาจากรถที่เติม E85 ได้หลายๆรุ่นนี่แหล่ะ
จริงๆไม่ต้องถึงกับ E85 หรอกครับ เอาแค่ E20 ก็กินกว่าแล้วครับ ยิ่ง E85 ตามหลักจะกินกว่า E10 พอสมควร
ที่ผมรู้ๆก็คือ Volvo S80 2.5FT กินประมาน 7 โล/ลิตรถ้าเติม E85 ครับ
แต่ Lancer EX 1.8 โอ้โห มันจะโหดขนาด 5 โล/ลิตรเชียวหรอครับ ไม่รู้สินะ ถ้า 7 โล/ลิตร ผมก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่
ผมว่า ถ้าเล่นกระบะเบนซิน ส่วนใหญ่คือเน้นประหยัดด้วยการติดแก๊สเป็นหลักมากกว่าครับ
ก็เห็นๆอยู่ว่า Vigo / Fortuner 2.7vvti ก็ติดแก๊สกันเป็นแถว ไม่งั้นซดกระจุย
ส่วนเจ้า Ranger T6 เบนซิน ถ้าได้สัก 10-12 โลลิตร ผมว่าก็หรูมากแล้วนะ คันใหญ่ซะขนาดนั้น
-
ตามโรงงานเคลมไว้เท่านี้ครับ
-
ผมขอตอบแบบไม่คิดอะไรมากนะครับ
แคมรี่ เครื่อง 4สูบ 2.4ลิตร
น้ำหนักบรรทุก รวมๆแล้ว 1,600 กิโล
วิ่งในเมือง กินน้ำมันราวๆ 7-8 โลลิตร
วิ่งนอกเมือง 11-14 โลลิตร
ผมคิดว่าฟอร์ดเรนเจอร์ตัวใหม่ เบนซิน 2.5 คงกินน้ำมันไม่ต่างกัน
แต่ยังไงก็ตาม พื้นฐานความเป็นกระบะ มีอัตราทดสูง รอบเครื่องก็สูง ทำให้บริโภคมากขึ้น
รถขับหลัง สูญเสียกำลังขับไปพอสมควร (แต่ก็ได้เกียรธรรมดา มาทดแทน)
และอากาศพลศาสตร์ ในรถกระบะ พื้นที่หน้าตัดเยอะๆ กระจกตั้งชัน
แนวโน้่มเจ้าเครื่อง 2.5 ในเรนเจอร์ คงกินน้ำมันดุอยู่เหมือนกัน
ถ้าไม่คิดจะติดแก๊ส จะซื้อเบนซินทำไมล่ะ ดีเซลเถอะ!!
-
ดูแล้ว เอ่อ!!!
ขอตอบในฐานะคนใช้ EX 1.8 หน่อยนะครับ
ผมใช้ E10
วิ่ง 140-160 km/hr ได้ 10km/hr
วิ่ง 100 km/hr ได้ 13km/hr
วิ่ง 80 km/hr ได้ 16km/hr
ก็เลยไม่ทราบว่า ไปเอาข้อมูลจากไหนมา
EX กินน้ำมันกว่า Altis,Civic +- 10% ครับ เพราะตัวรถหนักกว่า + พวงมลัยpowerไม่ใช่ไฟฟ้า