Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ken_1000 ที่ พฤศจิกายน 08, 2011, 08:10:26
-
Mazda3 เครื่อง2000 รถ 3 ปี แต่วิ่งเพิ่งจะถึง 40000km ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ เลยนำรถไปเข้าศูนย์ Mazda เจริญนคร
ช่างบอกว่า เป็นที่ ปั้มติ๊ก ต้องเปลี่ยนยกชุด8,000 บาท เลยอยากลองไปเข้า อู่นอก พี่มีแนะนำอู่Mazdaแถวฝั่งธนมั้ยครับ :) :)
อ้อ ผมเคยอ่านในMazda club มาเห็น ปั้มติ๊กของ Mazda เสียกันเร็วมากเลยครับ ขนาดใช้น้ำมันโดยส่วนใหญ่ไม่ได้ติดแก้สกันนะเนี่ยย :-[
-
เหมือนอู่นอก ที่ไหนก็เปลี่ยนได้นะครับ เพียงแต่อะไหล่เนี่ย อยู่ที่เราจะซื้อที่ไหน ...
เห็นหลายคนบอกใช้ของ โพกัส ได้ และราคาถูกกว่าอะไม่แน่ใจเหมือนกัน ....
-
ลองเช็คราคาก่อนถ้าต่างกันไม่เกิน 2 พัน เปลี่ยนศูนย์ดีกว่าครับได้รับประกันด้วย
ผมว่าสบายใจกว่านะครับ
-
ราคาปั๊มติ๊ก ของ FOCUS ยกลูก ราคาประมาณ 6,000 ซึ่งมันไม่สามารถถอดแยกกันซ่อมได้
ส่วนของ MAZDA3 สามารถแยกชิ้นเปลี่ยนอะไหล่ ในส่วนที่เสียหายได้
โดยส่วนใหญ่ จะมาจาก 3 สาเหตุหลัก คือ
1. มอเตอร์ในตัวปั๊มติ๊ก ซึ่งออาจจะกำลังตก ทำให้แรงดันน้ำมันลดลง
2.ท่อน้ำมันในตัวปั๊มติ๊กรั่ว ซึ่งเป็นกันบ่อย เนื่องจากปั๊มติ้กของ MAZDA3 ไม่ถูกกับ GASOHOL จึงทำให้เสื่อมภาพเร็ว
3. กรอง ในตัวปั๊มติ้กตัน ซึ่งกรองมีอยู่ 2 ตัว คือกรองที่ติดกับตัวปั๊มติ๊กเอง ถ้าตัวนี้ตันต้องเปลี่ยนยกเสื้อ แต่กรอกอีกตัว
มันเป็นแผ่นๆ สามารถทำความสะอาดได้
ส่วนมากจะเป็นกับรถที่ติดแก็ส เนื่องจากปั๊มติ๊กจะต้องทำงานหนักขึ้น ในขณะวิ่งด้วยแก๊ส ถ้าไม่มีวงจรตัดการทำงานของปั๊มนะ
ราคาค่าซ่อม ก็ขึ้นอยู่กับอู่ ไม่เกิน 3,000 บาท