Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mick ที่ พฤศจิกายน 08, 2011, 10:04:08
-
ขอถามหน่อยครับว่ารถประกอบในประเทศที่เป็นรถญี่ปุ่นเช่น Camry, Accord จะมีระบบความปลอดภัยเช่นคานเหล็กตามกันชน และประตูเหมือนที่ประกอบในยุโรป ญี่ปุ่นหรืออเมริกาไหมครับ รวมถึงความหนาของเหล็ก เคยได้ยินว่ารถสัญชาติยุโรปเช่นBenz, BMW จะใช้มาตราฐานเดียวกันแต่รถญี่ปุ่นจะลดต้นทุนเพราะคนไทยไม่ค่อยสนใจครับ และถ้าผลิตในประเทศไทยส่งไปญี่ปุ่นจะคนละมาตราฐานกันด้านความปลอดภัย สงสัยมานานแล้วครับ พอดีสนใจรถญี่ปุ่นแต่กลัวเรื่องความปลอดภัยครับ
ขอบคุณมากครับ
-
มาตรฐานของอุตสาหกรรมรถทั่วโลกตอนนี้ แผ่นเหล็กทำตัวถังวจะหนาประมาณ 0.7 - 0.9มิลลิเมตร
ส่วนเหบ็กที่ใช้ทำเสาแบะโครงสร้างตัวรถ จะหนาราวๆ 2.1 มิลลิเมตรครับ
คานกันชนหน้าในรถรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้มีทุกรุ่นครับ
แต่คานกันชนหลัง บางรุ่นมีและบางรุ่นก็ไม่มี
ความปลอดภัยของรถญี่ปุ่นทุกวันนี้ บางรุ่นดีเท่ายุโรป บางรุ่นด้อยกว่ากันนิดเดียว
-
รถที่ประกอบในประเทศไทยก็ส่งออกไปขายต่างประเทศด้วย ดังนั้นต้องมีมารตฐานครับ
-
แล้วถ้าเป็น camry ที่จะมาปี 2012 อะครับ จะมีความปลอดภัยดีเท่าที่ประกอบในญี่ปุ่นไหมครับ หรือเทียบกับรถยุโรป Benz กะ BMW
ขอแบบจิงๆเลยครับ
ช่วยส่งทางเมลก็ได้ครับจะได้ไม่มีส่วนได้เสียในการตลาด
[email protected]
ขอบคุณมากครับ
-
จริงๆคุณจิมมี่น่าจะตอบไว้ครบถ้วนแล้วนะครับว่ามันเท่ากันหรือไม่ในแง่ของโครงสร้าง
แต่ถ้าพูดถึงพวกออพชั่นถุงลมอะไรพวกนี้ นั่นก็อีกเรื่องครับ บ้านเรามักมีแค่สองใบเป็นส่วนมาก ในขณะที่่ต่างประเทศจะจัดเต็มมากกว่า
-
;D อืม....ผมก็ว่างั้นเหละ
-
Option บ้านเรา อาจด้อยกว่าของต่างประเทศครับ จำนวน airbag ก็เช่นกัน
เรื่องความแข็งแรงของตัวถัง เข้าใจว่า เท่ากันครับ
แต่ผมเคยลองเปิดประตูของ Supra โอ้โห แน่น และ หนักมากๆ เผลอๆหนักกว่าของ E39 อีก ผิดคาดไปเลย แต่นั่นมันรถรุ่นเก่าละมั้ง
จริงๆก็อยากรู้เหมือนกัน ถ้าไปลองเปิดประตู หรือ เคาะๆ อัลติสของญี่ปุ่น มันจะเหมือนของไทยรึป่าว
-
การเคาะ หารือเสียงปิดประตู
มันไม่อาจบอกได้หรอกครับว่ารถคันนั้น ปลอดภัย หรือไม่ปลอดภัย
วัดได้แค่เรื่องการประกอบที่แน่นหนาหรือไม่แค่นั้นเลย
อีกอย่างนึง คำตอบของผมข้างบนนั้น ชัดเจนมากพอแล้วครับ
ไม่มีอะไรให้ต้องส่งไปเป็นพิเศษแต่อย่างใดครับ