Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: the kit ที่ พฤศจิกายน 09, 2011, 12:16:29
-
งบ เก้าแสน เลือกอะไรดีระหว่าง pajeroเบนซิล 2.4 MT กับ dmaxใหม่หมด hi-lander 4 ประตู 2.5 AT รองท็อป
1. ปาปอด อืดมากไหม ความเร็ว 100 รอบเครื่องเท่าไร
2.เบาะหลัง dmax เอียงมากขึ้นไหม หรือตั้งตรงเหมือนเดิม คือ นั่งสบายไหม ในด้านหลัง
-
เบาะหลัง isuzu ตัวใหม่ นั่งสบายมากครับ
ปาเจโร่อืดกว่าแน่นอนน้ำหนักกมากกว่า เครื่องตัวเดียวกับไทรทัน
จริงๆผมว่า เพิ่มอีก50000 ได้รุ่น hilander 3.0vgs turbo z-preztige ได้เลยนะ
เท่ากับ 922,000 เอง
-
รูปร่างมันคนละแบบกัน ถ้าเผื่อบรรทุกก็ DMAX
แต่ออก Pagero sport ที่นั่งเยอะกว่า ไปเที่ยวกันเยอะๆสบาย
เป็นผมเลือก Pagero sport เพราะไม่เคยบรรทุกอะไรเลย
ถึงเวลาบรรทุกจริงๆ จ้างเอาพร้อมคนขับก็ไม่กี่พันบาทเองครับ
;D ;D ;D
-
ปัจจัยหลัก
-ที่บ้านคุณอยู่กันกี่คน
-จ่ายค่าน้ำมันใันไหวไหม
-มีแผนติดตั้งแก็สในอนาคตหรือไม่
ถ้าไม่ซีเรียสกับค่าน้ำมัน ปาเจโร่ มีที่นั่งให้มากกว่า
แต่ถ้าสมาชิกครอบครัวอยู่กันแค่ 3-4 คน และไม่มีปัญหากับการนั่งเบาะหลังรถกระบะ ก็ดีแม็กซ์
ด้านอัตราเร่ง อย่าถามเลย เพราะดีแม็กซ์ไม่ค่อยเน้นตรงนี้เหมือนเจ้าอื่น
-
เข้าใจว่ารูปร่างคนละแบบ แต่เอาราคาไม่เกิน เก้าแสน เป็นที่ตั้ง
ปาปอด ออกมาติดแก๊ส LPG แน่นอน
ถึงคุณTan Everything Beyond ใจผมคงไม่เลือก 3.0 แต่พอดูโบรชัวร์ ก็ไม่แน่ใจเพราะ อัตราทดเกียร์ 2.5 กับ 3.0 เท่ากัน แต่อัตราทดเฟืองท้าย 3.0 ต่ำกว่า
ซึ่งหมายภถึง วิ่งเท่ากันก็ต้องใช้รอบเครื่องที่ต่ำกว่า เลยไม่แน่ใจว่าตัวไหนจะประหยัดกว่ากัน (ใครรู้บอกที)
ถึงคุณ udis มีคนนั่งรวมขับแค่ 5 คน แต่ติที่ว่า ปาปอดเบนซิล มีแต่ MT นี่ล่ะ แต่ข้อดีคือ ราคามันน่าคบ และผมก็ไม่ได้บรรทุก นานๆ ครั้งที ปีละ 3-4 ครั้ง
-
PJS เบนซิน ผมว่าอืดแหงๆครับ ถึงจะเป็นเกียร์ธรรมดาก็เถอะ
รถใหญ่ เครื่องไม่เล็ก แต่ม้ามันเล็กนี่สิ รุ่นนี้ เข้าใจว่าคนที่ซื้อส่วนใหญ่ ก็คงตั้งใจติดแก๊สครับ
แต่เรื่องความสบาย PJS ก็คงจะเหนือกว่า นั่ง 5 คน แต่ไปนั่งแถวหลังสักคนนึง ไรงี้
อัตราเร่งของ D-max ก็เป็นอย่างที่คุณ BestHuafoo ว่าแหล่ะครับ คือเค้าโฟกัสที่ความประหยัดกับความทนทานมากกว่า
แต่ดูจา่กเสปค ก็มีแนวโน้มว่าจะเหนือกว่า PJS เบนซินอยู่ดี โดยเฉพาะตัวเครื่อง 3.0 ถ้า 2.5 ก็ น่าจะแรงกว่านะ
-
ถ้าขับรถเรื่อยๆ เน้นการโดยสารเป็นหลัก และแพลนติดแก๊สในอนาคตอยู่แล้ว ผมเชียร์ปาเจโร สปอร์ตครับ
แต่ถ้าต้องบรรทุกของบ้างบางครั้ง ผมไป DMAX ครับ
-
เลือก D-Max ราคาช่วง 6.5-7 แสนปลายๆ
ใส่แคป+แปลงกระบะท้ายเป็นที่นั่ง ติดแอร์ ไม่เกิน 6 หมื่น
อาจจะดูไม่หรูเท่า
แต่นั่งสบายนะครับ เพื่อนผมทำอยู่ วีโก้แคป ติดแอร์ ติดแคป
วางเบาะยาวๆ ใช้ได้ดีไม่แพ้รถ PPV เลยครับ
อาจจะกระด้างบ้างนิดหน่อย
-
ที่ปาเจโร่เค้าเอาตัวเบนซิน มาก็เพื่อจุดประสงค์เดียวครับ คือ เอาไปติดแก็สจะเอามาชนกะฟอร์ตัวเบนซิน2.7 น่ะครับ
แต่ที่เค้าไม่ติดมาให้จากโรงงานทั้งที่ทำได้เพราะอาจจะทำให้ต้นทุนรถสูงขึ้น อาจจะส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าน่ะครับ
สมมุตินะครับ ปา 900000 บาท เอามาติดแก็สเอง อีก 60000 = 960000
ปาติดแก็สจากโรงงาน = 965000
ลองคิดดูครับว่าลูกค้าเค้าจะเลือกอันไหน (ยี่ปุ่นเองก็คงจะงงน่ะครับเพราะเดาใจลูกค้าไทยไม่ถูก เหมือนlancer-ex นั่นแหละ
รถดีแต่ขายไม่ดี)
-
เลือก ปาเจโร นำไปติด LPG ครับ
ดูดีกว่า
-
ปาเจโร่ติดแก๊ซครับ กำลังจะออกสเตปนี้มารับไว้บริการลูกค้าเหมือนกัน ;D ;D ;D
ทุกวันนี้มีฟอร์จูนเนอร์ตัวดีเซล 3000 cc. คอยรับลูกค้าไปเที่ยวที่ต่างๆในประเทศไทย ค่าน้ำมันเดือนนึงกินแบบจิ๊ปๆ 30,000-50,000 บาท ประมาณ 8-11 km/L
ยอมรับครับ ไม่ไหวแล้ว ลูกค้าเมืองนอกมาบ่อยเหลือเกิน จะไม่บริการก็ไม่ได้เนอะ คำตอบสุดท้ายตอนนี้ผม ปาเจโร่ติดแก๊ซครับ
-
LPG,,, กำลังจะลอยตัวครับ, ถ้าลอยไปใกล้ๆ ดีเซล อย่างที่ รมต.พลังงานบอก
ค่าเชื้อเพลิง Pajero + LPG อาจจะสูงกว่า D-Max นะครับ
ลองดูนโยบายพลังงานด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหงายท้องทีหลัง เหอๆ :-\
-
ปัจจัยหลัก
-ที่บ้านคุณอยู่กันกี่คน
-จ่ายค่าน้ำมันใันไหวไหม
-มีแผนติดตั้งแก็สในอนาคตหรือไม่
ถ้าไม่ซีเรียสกับค่าน้ำมัน ปาเจโร่ มีที่นั่งให้มากกว่า
แต่ถ้าสมาชิกครอบครัวอยู่กันแค่ 3-4 คน และไม่มีปัญหากับการนั่งเบาะหลังรถกระบะ ก็ดีแม็กซ์
ด้านอัตราเร่ง อย่าถามเลย เพราะดีแม็กซ์ไม่ค่อยเน้นตรงนี้เหมือนเจ้าอื่น
ผมว่า DMAX เค้าแรงนะครับ เคยขับ 3.0 VGS เล่นเอาตกใจกันเลยทีเดียว :D
-
LPG,,, กำลังจะลอยตัวครับ, ถ้าลอยไปใกล้ๆ ดีเซล อย่างที่ รมต.พลังงานบอก
ค่าเชื้อเพลิง Pajero + LPG อาจจะสูงกว่า D-Max นะครับ
ลองดูนโยบายพลังงานด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหงายท้องทีหลัง เหอๆ :-\
เรื่องนี้พอทราบแล้วครับ แต่ผมมองแบบนี้ครับ ถ้าผมใช้น้ำมัน 30,000-50,000 ต่อเดือน
ถ้าเปลี่ยนเป็นก๊าซ คงประหยัดเงินไม่ต่ำกว่าครึ่งแน่นอน หรือประมาณ 15,000-25,000 ต่อเดือน
เพราะฉะนั้นผมลองมานั่งคำนวณดู ไม่เกิน 3 เดือนผมจะถึงจุดคุ้มทุนค่าติดตั้งก๊าซ ในกรณีราคาก๊าซคงสภาพปัจจุบันหรือบวกนิดหน่อย
แต่ถ้าเกิดขึ้นจริง ผมว่าคงไม่เกิดในสามเดือนนี้แน่นอน เพราะการเมืองไทยทำงานกันอย่างไร ก็รู้ๆกันอยุ่ :D :D :D
แล้วอีกอย่างถอยไม่ได้แล้วครับ จองไปแล้ว ฮ่าๆ
-
ได้มีโอกาสลอง 2.5 VGS M/T มาแล้ว อัตราเร่งไม่ได้ดุเดือด แต่ดีกว่าตัวเก่า 2.5 I-TEQ เห็นได้ชัด รอบต้นมาเรื่อยๆ แต่พอถึง 3000 รอบแล้วมันหายไปเลย ช่วงล่างตัวที่ผมขับเป็น cab hi lander ลมยาง 32 4ล้อ ประทับใจตรงมันไม่ดีดเหมือนกระบะ cabทั่วไปและไม่ย้วยดีครับ
-
LPG,,, กำลังจะลอยตัวครับ, ถ้าลอยไปใกล้ๆ ดีเซล อย่างที่ รมต.พลังงานบอก
ค่าเชื้อเพลิง Pajero + LPG อาจจะสูงกว่า D-Max นะครับ
ลองดูนโยบายพลังงานด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหงายท้องทีหลัง เหอๆ :-\
เรื่องนี้พอทราบแล้วครับ แต่ผมมองแบบนี้ครับ ถ้าผมใช้น้ำมัน 30,000-50,000 ต่อเดือน
ถ้าเปลี่ยนเป็นก๊าซ คงประหยัดเงินไม่ต่ำกว่าครึ่งแน่นอน หรือประมาณ 15,000-25,000 ต่อเดือน
เพราะฉะนั้นผมลองมานั่งคำนวณดู ไม่เกิน 3 เดือนผมจะถึงจุดคุ้มทุนค่าติดตั้งก๊าซ ในกรณีราคาก๊าซคงสภาพปัจจุบันหรือบวกนิดหน่อย
แต่ถ้าเกิดขึ้นจริง ผมว่าคงไม่เกิดในสามเดือนนี้แน่นอน เพราะการเมืองไทยทำงานกันอย่างไร ก็รู้ๆกันอยุ่ :D :D :D
แล้วอีกอย่างถอยไม่ได้แล้วครับ จองไปแล้ว ฮ่าๆ
สุดท้ายแล้ว,,, ถ้าค่าเชื้อเพลิงไม่ต่างกัน แต่ Pajero + LPG
ต้องรับสภาพความอืด และ ปัญหาจุกจิก
ที่เครื่องเบนซิลติดแก๊ส จะมีมากกว่า ดีเซล
บอกตรงๆ บ้านผมมีปั๊ม LPG 3 ที่ ถ้ารวมญาติๆ อีกก็เกือบ 20 ที่
ใครจะออกรถใหม่มาติดแก๊ส ยังลังเลกันเลยครับ :-\
ราคาพลังงานบ้านเรามันไม่เหมือนที่อื่นอะนะ
บอกจะลอย LPG จะไปเอาราคาจากประเทศอื่นมาเทียบก็ไม่ได้
การเมืองจากบริษัทพลังงาน ที่ส่งคนไปนั่งประกอบ รมต.พลังงานทั้งน้านนน :-\
-
ไปลองขับมาเล้ว
มิตซู เป็น triton d/c mt แต่มันเป็นชุดเกียร์+เฟืองท้ายตัวเดียวกัน เร่งออกตัว ก็งั้นๆ คลัทช์รู้สึกว่าเหยียบลึกเกินไป ความเร็ว 100 ที่เกียร์ 5 ใช้รอบเครื่อง 2950 -
3000 รอบ ผวว่าสูงเกินไป น่าจะอยู่ซัก 2400 - 2700 ลองแบบนี้กลัวจะซดเกินไป ถึงจะเป็นแก๊สก็ตาม แต่ภายในรู้สึกว่าคุ้มราคามาก เงียบดี
สำหรับอัตราเร่งเมื่อกดที่เกียร์ 5 ความเร็ว 100 การไต่ระดับความเร็วเชื่องช้ามาก ตอนนี้ผมใช้ altis ตัวปี 05 at กับ triton d/c at 2.5 140ps อยู่ ยังไม่ขนาดนี้เลย
ฟากอีซุมั้ง ลองมาเป็นตัว รองท็อป hilander cab 2.5 mt รุ่นใหม่หมดนี่ล่ะ
อัตราเร่งพอๆ กับ triton ผมนี่ล่ะ แต่เพราะ มันยังใหม่อยู่ เลยรู้สึกเจริญหู เจริญตา เสียงเครื่องเงียบกว่ารุ่นเก่ามาก เกียร์สั่นน้อย ความสั่นสะเทือนในห้องโดยสารน้อย
ถือว่า ผ่าน แต่ไม่รู้ว่าเกียร์ at 5speed จะเป็นไง...