Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bluewish ที่ พฤศจิกายน 09, 2011, 19:12:48
-
ผมสนใจ Ford Ranger ตัวใหม่ 2.2 4x2 WT AT ราคา 869,000 แต่ติดที่มันไม่มีแอร์ออโต้มาให้ครับ (น่าเจ็บใจเนอะ ไม่รู้ผู้บริหาร Ford จริงใจกับบ้านนี้เมืองนี้แค่ไหน ไหนบอกว่า ONE FORDๆๆๆ หรือผมเข้าใจคำว่า ONE FORD ผิดไป...)
จึงสงสัยของถามท่านๆว่า
1.ท่านๆ (ท่าน Jimmy หรือท่านๆอ่นๆก็ได้ครับ) คิดว่าที่จะเปิดตัวจริงๆช่วงสิ้นเดือนนี้ มันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่ครับ เช่นme surprise!!! ใส่มาให้ด้วย แต่ต้องเพิ่มเงิน หรืออาจจะไม่ต้องก็ได้ (แบบว่าใจถึง)
2.แต่ถ้าสุดท้ายไม่มีมาให้ แล้วผมจะเอาไปทำเอง ท่านๆคิดว่ามันจะแพงไหม เห็นว่าใช้ตัวเดียวกันกับ BT-50 ตัวใหม่ด้วยนะครับ
3.หรือผมควรไปเอา Colorado แทน ที่ราคา 9 แสน แต่มีแอร์ออโต้มาให้ และได้คืนภาษีตั้ง 1 แสน (Ford ตัวนี้น่าจะคืนแถวๆ 85,000 บาท)
รบกวนช่วยตอบด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
1. ถามจริงๆจะออกนี่คือ เอาแค่แอร์ออโต้หรือครับ แล้วไปว่าผู้บริหารว่า ไม่จริงใจแปลกนะครับ หรือคุณอาจจะเข้าใจผิดคำว่า one ford ผิดจริงๆ
2. แอร์มันคนละตัวไม่ใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจผิดไปเอง
3. ถ้าชอบแอร์ออโต้เครื่องยนต์ใหญ่กว่า ก็ไป เชฟโรเลต
กรณีคุณนี้ ผมงงสุดๆและไม่เคยเห็นเลย ชอบแต่ติดที่ไม่มีแอร์ออโต้ :o
-
สำหรับผม แอร์ออโต้ ไม่เป็นอุปสรรคเท่าไหร่น่ะครับ
ถ้าชอบทุกอย่างแต่ติดที่ แอร์ออโต้ เนี่ย :)
-
น่าจะมีในตัว 3.2L นะครับผมว่า
-
ไม่ได้จำเป็นอะไรเลยครับ พวกแอร์ออโต้ ปัดน้ำฝนออโต้ เปิดไฟหน้าออโต้เนี่ย
คือมีมันก้ดี แต่ไม่มีก็ไม่้เห็นถึงขั้นต้องเอาไปติดเพิ่มเลย เรามีมือมีเท้าหนิ ปรับเองก้ได้เนอะ
-
เชื่อผมสิรอ MC เขาจัดมาให้แน่ๆรวมทั้งไฟหน้าโปรเจคเตอร์ด้วย
-
1. ถามจริงๆจะออกนี่คือ เอาแค่แอร์ออโต้หรือครับ แล้วไปว่าผู้บริหารว่า ไม่จริงใจแปลกนะครับ หรือคุณอาจจะเข้าใจผิดคำว่า one ford ผิดจริงๆ
2. แอร์มันคนละตัวไม่ใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจผิดไปเอง
3. ถ้าชอบแอร์ออโต้เครื่องยนต์ใหญ่กว่า ก็ไป เชฟโรเลต
กรณีคุณนี้ ผมงงสุดๆและไม่เคยเห็นเลย ชอบแต่ติดที่ไม่มีแอร์ออโต้ :o
ใจเย็นๆครับพี่แทน บ้างทีเรื่องอ็อพชั่นแบบนี้มันก็ทำให้เราหงุดหงิดใจเหมือนกันนะ
แหม๋ๆ ไหนๆจะเป็นรุ่นพิเศษในบล็อค2.2แล้วน่าจะมีมาให้ซะหน่อย อันนี้เข้าใจนะครับผมแต่ไม่อยากให้ประเด็นนี้ เป็นเหตุผลหลักในการจะเลือกซื้อรถนะครับ...
ส่วนข้อ2 ยากและไม่คุ้มครับ
ข้อ3 ต้องถามก่อนว่า การที่ไม่มีแอร์ออโต้ เลยเป็นเหตุผลหลักที่จะไม่ซื้อเจ้านี้? และถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ผมว่าฟอกัสที่จะเลือกซื้อรถผิดจุดแล้วล่ะครับ...
-
น่าจะมีในตัว 3.2L นะครับผมว่า
อาจจะมีในรุ่นท็อปของ 2.2 ก็เป็นได้นะครับ
โทษที โม บางทีพี่อาจจะตอบแรงไปนิดนึง แต่งงในเคสนี้มากๆครับ ไม่เคยเจอเลย
-
คนเรามันมีความชอบและจุดที่พอใจไม่เหมือนกันครับ
พอดีผมมันคุ้นเคยกับแอร์ออโต้มานาน ผมก็ถามออกไป
แค่ผมถามออกไปคงไม่ผิดอะไรใช่ไหมครับ
ถ้าคิดว่าตอบได้ก็ช่วยๆผมหน่อยแล้วกันน่ะครับ อย่าทำให้ที่นี้เหมือนที่ pantip เลยนะครับ
ขอบคุณครับ
-
1. ถามจริงๆจะออกนี่คือ เอาแค่แอร์ออโต้หรือครับ แล้วไปว่าผู้บริหารว่า ไม่จริงใจแปลกนะครับ หรือคุณอาจจะเข้าใจผิดคำว่า one ford ผิดจริงๆ
2. แอร์มันคนละตัวไม่ใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจผิดไปเอง
3. ถ้าชอบแอร์ออโต้เครื่องยนต์ใหญ่กว่า ก็ไป เชฟโรเลต
กรณีคุณนี้ ผมงงสุดๆและไม่เคยเห็นเลย ชอบแต่ติดที่ไม่มีแอร์ออโต้ :o
ใจเย็นๆครับพี่แทน บ้างทีมันก็ทำให้เราหงุดหงิดใจเหมือนกันแหม๋ๆ ไหนๆจะเป็นรุ่นพิเศษในบล็อค2.2แล้วน่าจะมีมาให้ซะหน่อย อันนี้เข้าใจนะครับผมแต่ไม่อยากให้ประเด็นนี้ เป็นเหตุผลหลักในการจะเลือกซื้อรถนะครับ...
ส่วนข้อ2 ยากและไม่คุ้มครับ
ข้อ3 ต้องถามก่อนว่า การที่ไม่มีแอร์ออโต้ เลยเป็นเหตุผลหลักที่จะไม่ซื้อเจ้านี้? และถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ผมว่าฟอกัสที่จะเลือกซื้อรถผิดจุดแล้วล่ะครับ...
ขอบคุณครับ
-
เท่าที่ผมทราบรายละเอียดมาทั้ง Chevy Colorado กับ Ford Rangers ที่ Modelchange มาใหม่เลยก็ว่าได้ทั้ง 2 ตัวนี่นะครับ
ผมมองว่า Chevy Colorado ก็ทำออกมาดีแต่ดูล้ำสมัยดีสำหรับกระบะและขนาดเครื่องยนต์มีตัวเลือกดีมากกว่าแต่นั่นก็ขึ้นกับความต้องการโดยส่วนตัวและความจำเป็นนะครับ ติดอย่างเดียวคือภายในมีส่วนที่คล้ายต่อภายใน Isuzu มากพอควร ทั้งรูปแบบอุปกรณ์และการติดตั้งภายในมาเท่าที่ผมพอจะจำได้นะครับ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับ Chevy new Colorado
ส่วนหากผมจะซื้อ ผมเองยอมรับว่าชอบ Chevy Colorado มากกว่าด้วยความอึดโดยพื้นฐานแต่ถ้าซื้อจริงๆผมขอเลือกซื้อ Ford new Ranger และจะรอดูรายละเอียดหลังเปิดตัวสำหรับตัว Ford new Ranger Double Cap 4WD Wildtrak ด้วยรูปทรงก็สวยใช่ย่อยและที่สำคัญคือภายในอาจดูไม่ล้ำสมัยเท่า Chevy Colorado ตัวใหม่แต่ผมมองว่าอยู่ที่ความชอบและผมก็ชอบ new Ranger ของ Ford มากกว่า แม้อาจดูเยอะแยะไปหน่อยสำหรับปุ่มต่างๆในแผงคอนโซลแต่ผมรับได้และที่ชื่นชอบคือการลุยของรถตัวใหม่ที่ทำออกมานี้มีการยืนยันมามากว่าลุยสมบุกสมบันได้เยอะ ผมจึงมองอรรถประโยชน์ของมันมากกว่า และกะว่าจะตัดสินใจตอนต้นปีหน้าหลังทั้ง 2 ตัวเปิดตัวออกมาเรียบร้อยแล้ว และผมเองก็จะชั่งน้ำหนักสิ่งที่ผมต้องการจากรถกระบะ เพราะผมไม่ได้บรรทุกมากขนาดนั้นบ่อยๆ ใช้เมื่อจำเป็นและที่สำคัญคือการลุยน้ำในสถานการณ์ที่จำเป็นที่ตอนนี้ Ford ตัวใหม่พร้อมลุยน้ำระดับมากกว่า 80 cms ได้สบายและอาจเล่นได้ถึง 1 เมตร ก็ตอบโจทย์ในความสามารถของมันที่ผมต้องการได้ อย่างน้อยก็ไม่ต้องไปกัดฟันเอา Lan Rover Discovery 4 ที่แน่นอนว่ารายล่าที่ผมกล่าวมามันมีลูกเล่น อรรถประโยชน์เยอะใช้ได้พอควรแต่อย่างว่าครับเปรียบเทียบวัดกันไม่ได้เพราะคนละ class และคนละ segment แถมต่างกันในเรื่องค่าตัวกว่า 6 ล้านกว่าๆ
ผมว่ารออีกหน่อยจนเปิดตัวมากก่อนดีที่สุดครับแล้วค่อยว่ากัน
-
คนเรามันมีความชอบและจุดที่พอใจไม่เหมือนกันครับ
พอดีผมมันคุ้นเคยกับแอร์ออโต้มานาน ผมก็ถามออกไป
แค่ผมถามออกไปคงไม่ผิดอะไรใช่ไหมครับ
ถ้าคิดว่าตอบได้ก็ช่วยๆผมหน่อยแล้วกันน่ะครับ อย่าทำให้ที่นี้เหมือนที่ pantip เลยนะครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าชอบแอร์ออโต้ไป เชฟกับ อีซุซุ แถมได้เบาะนั่งปรับไฟฟ้าด้วยครับ แล้วถ้าซื้ออีซุซุก็จะได้จอ กล้องมองหลัง ด้วย สมราคานะครับ 900000 นิดๆ
โทษทีครับ ตอบไม่ค่อยดีไปเท่าไหร่ไม่ว่ากันนะครับ ตอนแรกงงเฉยๆครับ ว่าจุดประสงค์ของคุณมีแค่นี้หรือ ก็เลยตอบไปงั้นครับ ขอโทษจริงๆครับ
-
เท่าที่ผมทราบรายละเอียดมาทั้ง Chevy Colorado กับ Ford Rangers ที่ Modelchange มาใหม่เลยก็ว่าได้ทั้ง 2 ตัวนี่นะครับ
ผมมองว่า Chevy Colorado ก็ทำออกมาดีแต่ดูล้ำสมัยดีสำหรับกระบะและขนาดเครื่องยนต์มีตัวเลือกดีมากกว่าแต่นั่นก็ขึ้นกับความต้องการโดยส่วนตัวและความจำเป็นนะครับ ติดอย่างเดียวคือภายในมีส่วนที่คล้ายต่อภายใน Isuzu มากพอควร ทั้งรูปแบบอุปกรณ์และการติดตั้งภายในมาเท่าที่ผมพอจะจำได้นะครับ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับ Chevy new Colorado
ส่วนหากผมจะซื้อ ผมเองยอมรับว่าชอบ Chevy Colorado มากกว่าด้วยความอึดโดยพื้นฐานแต่ถ้าซื้อจริงๆผมขอเลือกซื้อ Ford new Ranger และจะรอดูรายละเอียดหลังเปิดตัวสำหรับตัว Ford new Ranger Double Cap 4WD Wildtrak ด้วยรูปทรงก็สวยใช่ย่อยและที่สำคัญคือภายในอาจดูไม่ล้ำสมัยเท่า Chevy Colorado ตัวใหม่แต่ผมมองว่าอยู่ที่ความชอบและผมก็ชอบ new Ranger ของ Ford มากกว่า แม้อาจดูเยอะแยะไปหน่อยสำหรับปุ่มต่างๆในแผงคอนโซลแต่ผมรับได้และที่ชื่นชอบคือการลุยของรถตัวใหม่ที่ทำออกมานี้มีการยืนยันมามากว่าลุยสมบุกสมบันได้เยอะ ผมจึงมองอรรถประโยชน์ของมันมากกว่า และกะว่าจะตัดสินใจตอนต้นปีหน้าหลังทั้ง 2 ตัวเปิดตัวออกมาเรียบร้อยแล้ว และผมเองก็จะชั่งน้ำหนักสิ่งที่ผมต้องการจากรถกระบะ เพราะผมไม่ได้บรรทุกมากขนาดนั้นบ่อยๆ ใช้เมื่อจำเป็นและที่สำคัญคือการลุยน้ำในสถานการณ์ที่จำเป็นที่ตอนนี้ Ford ตัวใหม่พร้อมลุยน้ำระดับมากกว่า 80 cms ได้สบายและอาจเล่นได้ถึง 1 เมตร ก็ตอบโจทย์ในความสามารถของมันที่ผมต้องการได้ อย่างน้อยก็ไม่ต้องไปกัดฟันเอา Lan Rover Discovery 4 ที่แน่นอนว่ารายล่าที่ผมกล่าวมามันมีลูกเล่น อรรถประโยชน์เยอะใช้ได้พอควรแต่อย่างว่าครับเปรียบเทียบวัดกันไม่ได้เพราะคนละ class และคนละ segment แถมต่างกันในเรื่องค่าตัวกว่า 6 ล้านกว่าๆ
ผมว่ารออีกหน่อยจนเปิดตัวมากก่อนดีที่สุดครับแล้วค่อยว่ากัน
ขอบคุณครับ
-
คนเรามันมีความชอบและจุดที่พอใจไม่เหมือนกันครับ
พอดีผมมันคุ้นเคยกับแอร์ออโต้มานาน ผมก็ถามออกไป
แค่ผมถามออกไปคงไม่ผิดอะไรใช่ไหมครับ
ถ้าคิดว่าตอบได้ก็ช่วยๆผมหน่อยแล้วกันน่ะครับ อย่าทำให้ที่นี้เหมือนที่ pantip เลยนะครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าชอบแอร์ออโต้ไป เชฟกับ อีซุซุ แถมได้เบาะนั่งปรับไฟฟ้าด้วยครับ แล้วถ้าซื้ออีซุซุก็จะได้จอ กล้องมองหลัง ด้วย สมราคานะครับ 900000 นิดๆ
โทษทีครับ ตอบไม่ค่อยดีไปเท่าไหร่ไม่ว่ากันนะครับ ตอนแรกงงเฉยๆครับ ว่าจุดประสงค์ของคุณมีแค่นี้หรือ ก็เลยตอบไปงั้นครับ ขอโทษจริงๆครับ
ครับ แมนดีครับ จุ๊บๆ
-
น่าจะมีในตัว 3.2L นะครับผมว่า
อาจจะมีในรุ่นท็อปของ 2.2 ก็เป็นได้นะครับ
โทษที โม บางทีพี่อาจจะตอบแรงไปนิดนึง แต่งงในเคสนี้มากๆครับ ไม่เคยเจอเลย
ธรรมดาครับ สมัยก่อนตอนผมเด็กกว่านี้ ที่บ้านมีแผนจะถอยวิช ผมร้องจะเอาตัวlimited เพื่อจะเอาซันรูฟให้ได้ มิฉะนั้นไม่เอาสรุปสุดท้ายก็ไม่ได้ออกเพราะผม :P
-
5555 อ่อ ครับ ;D
-
แอร์ auto ก็จุกจิ๊กขึ้น โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบแอร์ auto ;D
-
ผมว่าเค้าทำราคามาตามความต้องการของตลาดคนส่วนใหญ่นะครับรถกระบะเน้นทนทาน
ไม่มีใครมานั่งคิดมากเรื่องแอร์ auto ไม่ auto หรอกครับคือมีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไรเพราะถ้าราคา
แรงกว่านี้เพื่อเพิ่มแอร์เป็นออโต้ก็จะแข่งกับเจ้าอื่นยากขึ้นไปอีกยังไงลองคิดดูดีๆครับ
-
;D ;D บ่ะอย่างนี้สิคนไทย นิดๆหน่อยๆ ให้อภัยกัน ขอโทษกัน จับมือกัน แบบนี้น่าอ่านหน่อย ( น้ำตาจะไหล อิอิ ) :-*
-
แอร์ auto ก็จุกจิ๊กขึ้น โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบแอร์ auto ;D
เหมือนกันครับ
ทำใจได้อย่างเดียวครับ หวังว่า MC จะมีมาให้
ผมว่า รถทุกคัน มีข้อดีข้อเสีย
คิดซะว่า มันเป็นข้อเสียล่ะกันครับ
ชั่งน้ำหนักเอา ว่ารับข้อเสียตรงไหนได้ ก็เลือกอันนั้น
โชคดีครับ
-
ลองมาดูราคากันครับ
Ranger 2.2 WT AT 4x2 = 869,000 บาท ส่วนลดภาษีคันแรก 81,000 บาท = 788,000 บาท
4 ประตู เครื่อง 2.2
Colorado 2.8 AT LTZ Z71 4x2 = 905,000 บาท ส่วนลดภาษีคันแรก 100,000 = 805,000 บาท
4 ประตู เครื่อง 2.8 มีแอร์ออโต้
นั้นก็หมายความเบื้องต้นได้ว่าราคาที่ต่างกับ 17,000 บาท ผมได้เครื่อง 2.8 แอร์ออโต้
เป็นคุณๆจะลังเลไหมครับ
-
เรื่องของ option ผมเองก็เป็นคนที่เลือกเยอะพอสมควรเลยล่ะ มองกันในด้านเปรียบเทียบดีกว่าครับถ้าจะซื้อ จริงถ้าfordใส่ให้มาก็ไม่ได้แปลกอะไรเลยหรือทำเป็นรุ่นเพิ่งเงินผมก็ว่ามีคนซื้อแน่ หรือให้รอรถนานกว่ารุ่นอื่นโดยสั่งทำพิเศษผมว่าก็มีคนซื้อเยอะครับ
เคสนี้คล้ายๆ ford fiesta 5ประตูครับ ตัวท๊อปนะ ไม่มีแอร์ออโต้ ถ้าไม่ได้ติว่าสี่ประตูมันไม่โดนใจจริงๆที่บ้านคงไม่ซื้อ5ประตู
ผมบอก fordไว้เลยครับว่า(ถ้าได้อ่าน) เพิ่มเงินแล้วขาย5ประตูแพงกว่า4ประตู ผมก็ซื้อ และถ้ามีรุ่นพิเศษสั่งทำอะไรพวกนี้ ผมก็ซื้อนะครับ
ถามว่ามีผลกับกว่าใช้งานมั๊ย ตอบได้เลยว่าส่วนตัวไม่ค่อยชอบแอร์แบบหมุนเท่าไหร่นัก เพราะว่าหาตำแหน่งพอดียากกว่าautoที่มีหลายระดับพัดลมกว่าแถมทำงานอัตโนมัติอีก
สำหรับ จขกท. ก็เลือกเอาครับว่าคุณมองว่ามันสำคัญมั๊ย พอทำใจได้มั๊ย ถ้าไม่ได้ก็ไปดูตัวอื่นครับ ตัว3.2มีแน่ ต้องยอมรับว่าจ่ายแพงกว่า แรงกว่า และกินน้ำมันมากกว่า และอาจจะได้opyionอื่นเพิ่มขึ้นมาเกินความจำเป็นส่วนตัว
-
ลองมาดูราคากันครับ
Ranger 2.2 WT AT 4x2 = 869,000 บาท ส่วนลดภาษีคันแรก 81,000 บาท = 788,000 บาท
4 ประตู เครื่อง 2.2
Colorado 2.8 AT LTZ Z71 4x2 = 905,000 บาท ส่วนลดภาษีคันแรก 100,000 = 805,000 บาท
4 ประตู เครื่อง 2.8 มีแอร์ออโต้
นั้นก็หมายความเบื้องต้นได้ว่าราคาที่ต่างกับ 17,000 บาท ผมได้เครื่อง 2.8 แอร์ออโต้
เป็นคุณๆจะลังเลไหมครับ
ถ้าเป็นผมชอบตัวไหนก็เลือกตัวนั้นเลยคับ เพราะบางที่สิ่งที่เราเลือกไปบางที่ก็ไม่ได้ใช้ทุกอย่าง ถ้าเป็นผมก็คงจะดูจากการใช้งานละคับ (เพราะไม่รู้ว่า จขกท ใช้รถไปในแนวไหน เช่น ออกต่างจังหวัด หรือ ขับในเมือง ) ดูข้อดีข้อเสียของแต่ละค่าย แล้วตัดสินใจคับ ถึงจะไม่ดีที่สุดสำหรับคนอื่น แต่ดีที่สุดสำหรับเรา จริงไหมคับ ^^
ปล. ชอบจริงๆ ที่ทุกคนใน บอร์ดให้อภัยกันไม่คิดเล็กคิดน้อย เพราะเหตุนี้ผมถึงได้ชอบบอร์ดนี้ที่สุด ขอให้ทุกท่านเอาเป็นกรณีตัวอย่างจะดีมากเลยคับ ^^
-
ถ้าต้องการจะหารถมาใช้สักคัน อย่าตัดสินกันที่แอร์ออโต้เลยครับ ตัดสินใจกันที่สมรรถนะ ความประหยัด การขับขี่ จุดประสงค์การใช้รถของเรา บลาบลาบาร์.... ดีกว่าครับ
-
ขอบคุณ เจ้าของกระทูั้มากนะครับ ที่ไม่ถือสา
และจะว่าไป ช่วยเตือนสติๆน้องๆ ในเว็บด้วยเป็นอย่างดี
เพราะหลังๆนี่ ต้องถามเลยว่า เครียดกับน้ำท่วมกันมากไปหรือเปล่า
ตอบกันแบบ โอ้โห รุนแรงกันไปไหน
สำหรับสวิชต์เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ มักจะถูกเก็บเอาไว้ในรถรุ่นสูงๆ หนะครับ
รุ่นกลางๆ มักจะไม่ค่อยมีมาให้กันเท่าไหร่
และผมเชือว่า Ford ก็คงไม่ใส่มาให้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะมีการปรับโฉมครั้งหน้า หรือีกกี่ครั้งต่อจากนี้ไป
เว้นเสียแต่ว่า ฟลุ๊ค หรืออยากจะดันตัวใดสักตัวให้เป็นตัวขายดีแทน
แต่ถ้าจะซื้อ Colorado ตอนนี้ หรือ Ranger ตอนนี้ อาจต้องรอรถกันสักพักนะครับ
รอจนกว่า จะเริ่มเปิดสายการผลิตกันอีกครั้ง
การเปิดตัว ของ Ranger ถือว่า จะไม่มีงานเปิดตัวใดๆทั้งสิ้นครับ
Ford เอง ดูเหมือนจะชะลอการใช้งบต่างๆออกไป
ผมก็ไม่รุ้เหมือนกันว่าทำไม พักหลัง Ford ทำอะไรแต่ละอย่าง แปลกๆทั้งนั้น
-
สำหรับเรนเจอร์แล้วอุปกรณ์เลอค่าต่างๆ
เช่น เบาะไฟฟ้า8ทิศทางพร้อมฮีตเตอร์ แอร์ออโต้ ถุงลมนิรภัยรอบคัน ฯลฯ
จะไปกองรวมกันอยู่ใน 3.2 Wildtrakหมดครับ
แต่ไม่แน่นะครับ
ดูอย่างกรณีFiesta 5ประตู ที่โดนบ่นเรื่องออพชั่นมากๆเข้า ตอนหลังก็เพิ่มแอร์ออโต้ เบาะหนัง เข้ามาในรุ่นSport+
ในRanger เอง ตัว3.2 ฟอร์ดก็ตั้งราคาไว้สูงพอสมควร
2.2 ก็ถูกมองว่าเครื่องเล็กกว่าคู่แข่ง ถ้าจุดนี้กลายเป็นจุดอ่อนจริงๆ ฟอร์ดอาจจะแบ่งออพชั่นในตัวไวลด์แทรคมาใส่ตัว2.2ก็ได้ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป ฟอร์ดมักทำอะไรแปลกๆเสมอๆ
//me ขอพูดอะไรแรงๆสักครั้งในชีวิต ซาบซุ้ง T_T
-
นโยบาย One Ford เนี่ย มันหมายถึงว่าเป็นโมเดลเดียวขายทั่วโลกครับ
ไม่มีแบ่งแยกว่า ตัวถังนี้ขายออสเตรเลีย ตัวถังนี้ขายยุโรป ตัวถังนี้ขายอเมริกา
ไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรกับออพชั่นเลยแม้แต่น้อยครับ
ขนาด Ford Focus ที่อเมริกากับยุโรป เรื่องของ Navi ที่อเมริกาได้ My Ford แบบจัดเต็ม ส่วนเวอร์ชั่นยุโรปได้เหมือนกับ Fiesta เป๊ะครับ ..
จริงๆ ผม่วาออพชั่นของเรนเจอร์เนี่ย แลดูจัดเต็มดีครับ แต่เสียตรงที่ว่า "การกระจายออพชั่นไม่ทั่วถึง"
คือเหมือนกับว่า ถ้าเราต้องการอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ เช่น แอร์ออโต้ แต่เงินเพิ่มไปเกือบแสน
มันก็เหมือนกับเป็นการบังคับซื้อโดยไม่จำเป็น ..
ถ้าเป็นไปได้มันก็มีอยู่ 2 ทางคือ ทำใจยอมรับ กับ ไปเลือกตัวอื่นครับ
-
ผมว่าแอร์ออโต้นี่ ไม่ค่อยจำเป็นนะครับ แอร์ธรรมดาดีที่สุด
แต่ถ้าชอบจริง ก็จัดไปเลยตัว 3.2 ครับ
-
นโยบาย One Ford เนี่ย มันหมายถึงว่าเป็นโมเดลเดียวขายทั่วโลกครับ
ไม่มีแบ่งแยกว่า ตัวถังนี้ขายออสเตรเลีย ตัวถังนี้ขายยุโรป ตัวถังนี้ขายอเมริกา
ไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรกับออพชั่นเลยแม้แต่น้อยครับ
ขนาด Ford Focus ที่อเมริกากับยุโรป เรื่องของ Navi ที่อเมริกาได้ My Ford แบบจัดเต็ม ส่วนเวอร์ชั่นยุโรปได้เหมือนกับ Fiesta เป๊ะครับ ..
จริงๆ ผม่วาออพชั่นของเรนเจอร์เนี่ย แลดูจัดเต็มดีครับ แต่เสียตรงที่ว่า "การกระจายออพชั่นไม่ทั่วถึง"
คือเหมือนกับว่า ถ้าเราต้องการอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ เช่น แอร์ออโต้ แต่เงินเพิ่มไปเกือบแสน
มันก็เหมือนกับเป็นการบังคับซื้อโดยไม่จำเป็น ..
ถ้าเป็นไปได้มันก็มีอยู่ 2 ทางคือ ทำใจยอมรับ กับ ไปเลือกตัวอื่นครับ
ผมลองเอาราคา Ranger ที่ออส มาบวกลบกับราคาที่ขายในบ้านเรา มันค่อนข้างชัดเจนในเรื่องความแตกต่างน่ะครับ
-
ขอบคุณ เจ้าของกระทูั้มากนะครับ ที่ไม่ถือสา
และจะว่าไป ช่วยเตือนสติๆน้องๆ ในเว็บด้วยเป็นอย่างดี
เพราะหลังๆนี่ ต้องถามเลยว่า เครียดกับน้ำท่วมกันมากไปหรือเปล่า
ตอบกันแบบ โอ้โห รุนแรงกันไปไหน
สำหรับสวิชต์เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ มักจะถูกเก็บเอาไว้ในรถรุ่นสูงๆ หนะครับ
รุ่นกลางๆ มักจะไม่ค่อยมีมาให้กันเท่าไหร่
และผมเชือว่า Ford ก็คงไม่ใส่มาให้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะมีการปรับโฉมครั้งหน้า หรือีกกี่ครั้งต่อจากนี้ไป
เว้นเสียแต่ว่า ฟลุ๊ค หรืออยากจะดันตัวใดสักตัวให้เป็นตัวขายดีแทน
แต่ถ้าจะซื้อ Colorado ตอนนี้ หรือ Ranger ตอนนี้ อาจต้องรอรถกันสักพักนะครับ
รอจนกว่า จะเริ่มเปิดสายการผลิตกันอีกครั้ง
การเปิดตัว ของ Ranger ถือว่า จะไม่มีงานเปิดตัวใดๆทั้งสิ้นครับ
Ford เอง ดูเหมือนจะชะลอการใช้งบต่างๆออกไป
ผมก็ไม่รุ้เหมือนกันว่าทำไม พักหลัง Ford ทำอะไรแต่ละอย่าง แปลกๆทั้งนั้น
ขอบคุณครับ............เซ็งโลดดดดดดด สงสัยต้องรออะไหล่แล้วให้ร้านนอกโมแล้วมั้งครับ ขออย่างเดียว อย่าล็อคกล่องเลยน่ะ
-
ถ้าให้ลุ้นคือบ่นใส่ฟอร์ดไปเยอะๆ ทำไมตัวท็อปไปเป็นไวแทร็คทั้งๆที่เมื่อก่อนมันเป็นแค่รุ่นพิเศษ รุ่นท็อปจริงๆคือ XLT ดังนั้นกระทู้นี้หวังให้ทางฟอร์ดมาอ่านบ้าง จัดไวแทร็คมาเป็นท็อปได้ไงทั้งๆที่ออสเตรเลียออฟชั่นทั้งหมด XLT เหมือนไวแท็คทุกอย่างแค่ไวแทร็คเพิ่มชุดแต่งเท่านั้น
-
ดูท่าจะmindกับแอร์ออโต้นะคับถ้างั้นผมว่าเบนไปหาเชขฟวี่ดีกว่าคับถ้าคิดว่าจะเอาไปโม
ไม่คุ้มคับถ้ามันจบก็ดีไปถ้าไม่จบนี่เป็นเรื่องนะคับเพราะมันเกี่ยวกับระบบไฟอะไรต่างๆในรถ
ขับรถไปเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็นต้องเอาเข้าอู่ซ่อมเรื่อยๆถ้ามันไม่จบจนสุดท้ายอาจจะจบที่ต้อง
ขายมันไปคิดดีๆคิดถ้วนๆคับผม
-
เวลาใช้งานจริง ครับ แอร์หมุนมือดีกว่าเยอะครับ ใช้เฟียสต้า ตัว4ประตูแอร์ออโต้
มันสะดวกไหม - สะดวกครับ แต่ เวลากด เป่า ให้เป่าเท้าพร้อมกัน มันจะเป่าเท้ามากกว่าเป่าหน้าครับ
ซึ่งไม่เหมือนกับมือหมุน (ผมเทียบกับเฟียสต้าตัว5ประตูท๊อปนะครับ) มันให้ปรับระดับได้
แล้วมีปรับเร่งหรือเบาน้ำยาแอร์ ซึ่งดีกว่าปรับตามอุณหภูมิ บางทีหนาวไปบางทีร้อนไป
สรุป
แอร์ออโต้มีแค่ประดับความงาม แต่แอร์มือหมุนประสิทธิภาพเยี่ยม
-
ลองมาดูราคากันครับ
Ranger 2.2 WT AT 4x2 = 869,000 บาท ส่วนลดภาษีคันแรก 81,000 บาท = 788,000 บาท
4 ประตู เครื่อง 2.2
Colorado 2.8 AT LTZ Z71 4x2 = 905,000 บาท ส่วนลดภาษีคันแรก 100,000 = 805,000 บาท
4 ประตู เครื่อง 2.8 มีแอร์ออโต้
นั้นก็หมายความเบื้องต้นได้ว่าราคาที่ต่างกับ 17,000 บาท ผมได้เครื่อง 2.8 แอร์ออโต้
เป็นคุณๆจะลังเลไหมครับ
อืม,,, มันน่าลังเลจริงๆ แต่ผมไม่ค่อย mind เรื่องแอร์ออโต้ เท่าไหร่
ผมชอบ เรื่องการขับขี่ + ห้องโดยสารเนี๊ยบหน่อย มากกว่า
เล็ง 4 ประตู 4*4 ไว้เหมือนกันครับ
ไม่รีบ แต่ก็ไม่อยากตกรถ นโยบายหาเสียง อิอิ ;D
-
ถ้าเลือกเครื่องใหญ่ เลือก Colorado น่าจะคุ้มสุดแล้วตอนนี้
รุ่นเดียวกัน
เครื่อง 2.8 แพงกว่าเครื่อง 2.5 แค่ 22,000 บาทเองครับ
แอร์ออโต้ สำหรับผมไม่จำเป็น
มีก็ดี ไม่มีก็ไม่ว่า แต่เวลาใช้จริงผมก็งงๆ นะ แบบว่านานๆจะขับซะที
แอร์ธรรมดา บิดปุ่มเอาเองก็ไม่ได้ยากอะไรเลย
สำคัญที่สุด
ขอให้มันเย็นเป็นพอ
-
แอร์ออโต้หรอ ผมว่าไม่มีคือเท่าทุน มีคือกำไรครับ หรืออีกแง่ ระหว่างแอร์ออโต้ กับแอร์"ไม่ออโต้"ที่เย็นเร็วและปรับได้ละเอียด ผมเลือกอย่างหลังดีกว่า
ไปเน้นที่ตัวรถดีกว่าครับ เช่น อัตราเร่ง ความประหยัด เบาะ ช่วงล่าง พวงมาลัย ชอบคันไหน เอาคันนั้นแหล่ะ
ตอนซื้อ Fiesta ผมก็รู้นะ ว่าในงบ 6.99 แสน ถ้าผมเลือกรุ่น 4dr ผมจะได้แอร์ออโต้ ในขณะที่ 5dr ไม่ได้
แต่ผมว่า 5dr สวยกว่า ถึงจะไม่ได้แอร์ออโต้ ผมก็เลือก 5dr อยู่ดี
แต่ก็แล้วแต่คนคิดนะครับ จะทำจริงๆมันก็ทำได้แหล่ะ แต่จะสู้ของจากโรงงานได้รึป่าวก็ไม่รู้
-
น่าจะมีในตัว 3.2L นะครับผมว่า
อาจจะมีในรุ่นท็อปของ 2.2 ก็เป็นได้นะครับ
โทษที โม บางทีพี่อาจจะตอบแรงไปนิดนึง แต่งงในเคสนี้มากๆครับ ไม่เคยเจอเลย
แอร์ออโต้ มันสวย คนเค้าก็อยากได้ ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน
-
ลูกค้า "ส่วนใหญ่" ไม่ชอบ แอร์ออโต้ รวมทั้งเปลืองราคาวัตถุดิบ เลยมีให้แค่ตัวสูงสุด ๆๆๆๆ เท่านั้นครับ จะได้กำไรเยออออออะ ๆ ไงล่ะครับ
แต่สำหรับผม ผมคิดว่าจำเป็นสุด ๆ ถ้าไม่มี 50% คือไม่ซื้อเลยล่ะครับ ไม่ว่ารถมันจะดีแค่ไหนก้ตาม
-
น่าจะมีในตัว 3.2L นะครับผมว่า
อาจจะมีในรุ่นท็อปของ 2.2 ก็เป็นได้นะครับ
โทษที โม บางทีพี่อาจจะตอบแรงไปนิดนึง แต่งงในเคสนี้มากๆครับ ไม่เคยเจอเลย
แอร์ออโต้ มันสวย คนเค้าก็อยากได้ ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ครับผม
-
เรื่องแอร์ออโต้,,, ผมว่า บางทีอาจจะเหมือน เรื่องดรัมเบรกหลัง ของเก๋ง B-Segment
คือด้วยประโยชน์จริงๆ แล้ว ก็ไม่ได้มากมายเท่าไหร่ แต่ถ้าได้ ก็แจ่มเลย ;D
-
แอร์ออโต้ผมก็เอามาพิจารณานะ
ผมตั้งเกณฑ์ไว้คือต้องมีแอร์ออโต้+ปุ่มคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย abs airbag
รถไม่ได้ซื้อกันบ่อยๆซื้อทั้งทีก็อยากได้ที่ชอบละครับ ถ้าไม่มีจริงๆก็ต้องพิจารณาส่วนอื่นกันต่อ ว่าพอจะทดแทนได้รึเปล่า
-
ขออภัย ถ้าผมจะไม่เห็นด้วยในหลายอย่างนะครับ
แต่สุดท้ายแล้ว รถคุณ เงินคุณ คุณคงจะต้องตัดสินใจเอง
ผมอยากจะให้คำแนะนำเป็นข้อมูลเฉยเฉยครับ
1. ผมเลือกซื้อรถที่วิศวกรรมและการขับขี่ครับ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าปัจจัยหลักในการเลือกซื้อรถของคุณคืออะไร
เพียงแต่รู้สึกว่า รถซื้อรถมาขับมากกว่าซื้อทำความเย็น ดังนั้น ถ้ารถคันนึงมีแอร์ออโต้แต่ขับแล้วไม่ชอบใจไม่ได้เรื่อง
เราจะยอมสละข้อเสียเพียงข้อเดียว ให้กับข้อดีทุกข้อที่เหลือทั้งหมดเลยหรือครับ ผมคิดว่ามันไม่ Justify ครับ
ตัวอย่างเช่น ถ้า Chery QQ มีแอร์ออโต้ แต่ Brio ไม่มี เราจะเลือก QQ แทนหรือเปล่าครับ
2. ราคารถแต่ละประเทศเอามาเทียบกันไม่ได้ครับ ลองค้นหาดูที่นี่เราคุยกันไปหลายรอบพอสมควรว่า ทำไมมันถึงเทียบไม่ได้
เรื่องหลักหลักก็คือ ต้นทุนการขนส่ง การจัดเก็บภาษีของรัฐบาล และโครงสร้างภาษีต่างต่างที่เกี่ยวกับการใช้รถยนต์
มีความแตกต่างกัน ทำให้รถยนต์ราคาแตกต่างกันได้มากครับ ซึ่งไม่เกี่ยวว่าผู้บริหารจริงใจหรือไม่ ใจแคบหรือเปล่า
3. One Ford คือการใช้ Global Platform และเลยเถิดไปถึงหน้าตารถครับ นั่นทำให้ชิ้นส่วนที่ใช้ประกอบรถน้อยลง
ลดต้นทุนการทำ R&D ลดต้นทุนการผลิต และทำให้ใส่ข้าวของมาได้เยอะขึ้นในราคาไม่สูงกว่าเดิมนัก แต่รถก็มีรุ่นย่อย
ซึ่งออพชันในรุ่นย่อยก็แตกต่างกัน คำว่า One Ford ไม่ได้หมายความว่ารถที่ขายทุกประเทศจะต้องเหมือนกับ
ผลิตออกมาจากเครื่องถ่ายเอกสาร เหมือนกันทุกกระเบียดนิ้วครับ นโยบายนี้สำหรับลดความซับซ้อนด้านวิศวกรรมลง
แต่ไม่ได้นับรวมเรื่องจุกจิก เช่น อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย หรือลายเบาะลายล้อแมกซ์ อะไรแบบนี้ครับ
ต้องไม่ลืมว่า คนแต่ละประเทศมีรสนิยมต่างกัน ชอบของต่างกัน บริษัทรถไหนก็ตามที่คิดจะทำนโยบาย
โปรดักเดียว แบบเดียว ขายทั่วโลกเป๊ะเป๊ะ เป็นการหาเรื่องฆ่าตัวตายโดยใช่ที่ครับ
สุดท้ายแล้ว ที่ร่ายยาวมาทั้งหมด ผมอยากจะบอกว่าถ้าชอบการขับขี่ของรถคันไหน
เลือกคันนั้น น่าจะทำให้เรามีความสุขกับรถของเราในระยะยาวได้มากกว่าครับ
-
ผมว่าถ้าเน้นแอร์ออโต้ only เป็นพิเศษแล้วละก็มองเซฟดีกว่าครับ ดีกว่าซื้อ ford มาแล้วต้องมานั่งตบนั่งโมกันอีก
มองอีจุจุมั้ยครับ ;D