Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: karnshon ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 10:34:11

หัวข้อ: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: karnshon ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 10:34:11
สนใจ VOLVO S60  DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
แรงม้า 180/5700 RPM แรงบิด 240 Nm/1600-5000 RPM
ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 1,899,000 บาท ผ่อน 5 ปี ดอกเบี้ย 2%
ฟรีอะไหล่+ค่าแรง 5 ปี
 
รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์ว่า
1.  เครื่องมันเล็กไปไหมสำหรับตัวถังขนาดนี้
2.  มีปัญหาจุกจิกไหม ตั้งใจว่าจะใช้เป็นรถครอบครัว และใช้ยาวเกิน 5 ปี (ไม่เคยใช้ VOLVO มาก่อน ปัจจุบันใช้ TOYOTA WISH)
3.  เรื่องอื่นๆ ที่ควรทราบ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ

ขอขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 11:26:27
ถ้ายังอยู่ในช่วงรับประกัน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ

ถ้าเกิน 5ปีนอกช่วงรับประกันก็ถูไถได้ไม่เกิน8ปี เกินกว่านั้นสำหรับผมยอมรับค่าซ่อมบำรุงไม่ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: pca ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 12:53:56
เคยใช้วอลโว่มาสองคันครับ 240GL และ 850GLT

ขอตอบในข้อสองละกันครับ

240 ทนทานไม่จุกจิก แต่กินน้ำมันมาก
850 คันนี้แหล่ะที่ทำให้เลิกมองวอลโว่อีกเลย เสียเป็นว่าเล่น ซ่อมมันแทบทุกเดือนตั้งแต่ป้ายแดง จุกจิก เสียแบบโง่ๆ เช่น โช้คฝากระโปรงหลัง ปั๊มติ๊ก ไดชาร์จ สะพานไฟ(ปากนกกระจอก ตามภาษาช่าง) ประตูตกเปิดปิดประตูทีเสียงดังแป๊กๆ เบาะไฟฟ้าไม่ขยับ เก๊ะเก็บของคอนโซลหน้าปิดแรงหน่อยกลอนหัก คอมแอร์เสียบ่อย อ้อมีตู้แอร์รั่วตอนห้าหมื่นโลด้วย พวกยางรองแท่นเครื่องยางเบ้าโช้คก้ามปูล้อ พวกนี้เสียเก่งมาก ไม่เกิน 20000 โลก็ไปละแล้วราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ยังมีอีกเยอะ เข็ดแล้วกับวอลโว่

ถ้าจะใช้ยาวเกินห้าปี คุณต้องลองคิดดูครับว่า หลัง 5ปีไปแล้วราคามันตกเหลือเท่าไร แล้วค่าซ่อมที่แพงขึ้นมากสวนทางกับค่าตัวที่ตกลงมากในเวลานั้น คุณยังอยากซ่อมมันอีกมั้ย
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 13:34:03
เคยใช้วอลโว่มาสองคันครับ 240GL และ 850GLT

ขอตอบในข้อสองละกันครับ

240 ทนทานไม่จุกจิก แต่กินน้ำมันมาก
850 คันนี้แหล่ะที่ทำให้เลิกมองวอลโว่อีกเลย เสียเป็นว่าเล่น ซ่อมมันแทบทุกเดือนตั้งแต่ป้ายแดง จุกจิก เสียแบบโง่ๆ เช่น โช้คฝากระโปรงหลัง ปั๊มติ๊ก ไดชาร์จ สะพานไฟ(ปากนกกระจอก ตามภาษาช่าง) ประตูตกเปิดปิดประตูทีเสียงดังแป๊กๆ เบาะไฟฟ้าไม่ขยับ เก๊ะเก็บของคอนโซลหน้าปิดแรงหน่อยกลอนหัก คอมแอร์เสียบ่อย อ้อมีตู้แอร์รั่วตอนห้าหมื่นโลด้วย พวกยางรองแท่นเครื่องยางเบ้าโช้คก้ามปูล้อ พวกนี้เสียเก่งมาก ไม่เกิน 20000 โลก็ไปละแล้วราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ยังมีอีกเยอะ เข็ดแล้วกับวอลโว่

ถ้าจะใช้ยาวเกินห้าปี คุณต้องลองคิดดูครับว่า หลัง 5ปีไปแล้วราคามันตกเหลือเท่าไร แล้วค่าซ่อมที่แพงขึ้นมากสวนทางกับค่าตัวที่ตกลงมากในเวลานั้น คุณยังอยากซ่อมมันอีกมั้ย

เหมือนผมเลยครับ พอใช้ 850 แล้วทำให้วอลโว่ เป้นแบรนด์ที่ไม่เคยจะคิดกลับมาใช้อีก ถ้าจะใช้ยุโรปไป Benz Audi BMW ครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: TTL ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 14:04:56
เคยใช้วอลโว่มาสองคันครับ 240GL และ 850GLT
ขอตอบในข้อสองละกันครับ
240 ทนทานไม่จุกจิก แต่กินน้ำมันมาก
850 คันนี้แหล่ะที่ทำให้เลิกมองวอลโว่อีกเลย เสียเป็นว่าเล่น ซ่อมมันแทบทุกเดือนตั้งแต่ป้ายแดง จุกจิก เสียแบบโง่ๆ เช่น โช้คฝากระโปรงหลัง ปั๊มติ๊ก ไดชาร์จ

สะพานไฟ(ปากนกกระจอก ตามภาษาช่าง) ประตูตกเปิดปิดประตูทีเสียงดังแป๊กๆ เบาะไฟฟ้าไม่ขยับ เก๊ะเก็บของคอนโซลหน้าปิดแรงหน่อยกลอนหัก คอมแอร์เสียบ่อย อ้อมีตู้แอร์รั่วตอนห้าหมื่นโลด้วย พวกยางรองแท่นเครื่องยางเบ้าโช้คก้ามปูล้อ พวกนี้เสียเก่งมาก ไม่เกิน 20000 โลก็ไปละแล้วราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ยังมีอีกเยอะ เข็ดแล้วกับวอลโว่
ถ้าจะใช้ยาวเกินห้าปี คุณต้องลองคิดดูครับว่า หลัง 5ปีไปแล้วราคามันตกเหลือเท่าไร แล้วค่าซ่อมที่แพงขึ้นมากสวนทางกับค่าตัวที่ตกลงมากในเวลานั้น คุณยังอยากซ่อมมันอีกมั้ย
มายืนยันอีกเสียงว่า รุ่น850GLEเป็นนรุ่นที่เรียกว่าสร้างชื่อเสียงในการซ่อมได้ดีที่สุดครับ ที่บ้านก็ใช้รุ่นนี้เหมือนกันอนาถใจครับ ทั้งช่วงล่างพังบ่อยมาก ระบบไฟฟ้า และระบบแอร์(บ่อยมาก)  และที่น่าเกียจที่สุดคือเพดานห้อยคอนโซลลอก น่าเกียจมากๆครับยังจำวินาทีๆมันห้อยมาได้เลยเซ็งจิตมากๆ แต่ก็ขายไปเพราะว่าเกียร์พังรวมถึงคิดว่าถ้าใช้ไปเรื่อยๅคงต้องหาเงินมาจ่ายค่าซ่อมมันแน่ๆ +ค่าอะไหล่แรงครับแต่สิ่งนึงที่ผมชอบสำหรับแบรนด์นี้คือการบริการผมว่าokเลยหละครับ แต่รุ่นที่ผมปรัะทับใจแล้วที่บ้านใช้ก็คือ740ABS ทนดีครับไม่จุกจิก พึ่งหมดศรัทธาก็850นี้หละ ใช้อยู่ประมาณ7-8ปีได้มั้ง  สำหรับผมแล้ววอลโว่แบรนด์นี้บริการหลังการขายokนะครับ รถทำออกมาได้เนียบ แต่สิ่งที่ควรระวังคือ ถ้ารถมีอายุมากขึ้น คุณจะรับค่าซ่อมไม ? เพราะมันทั้งจุกจิกและค่าอะไหล่แพง ถ้าหาอู่นอกได้ก็จะสบายหน่อยครับ อยากให้ดูจุดนี้มากๆครับสำหรับวอลโว่ ถ้ารับได้ ก็ถือว่าเป็นรถที่ดีเลยหละครับ

*EDIT เพราะ พิมพ์ผิด

หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 15:09:56
เจอเพื่อนร่วมรุ่น 850GLE แล้วสิ ปัญหาเดียวกันจริงๆเลยสำหรับรุ่นนี้

แต่บ้านผมยังไม่เข็ดเลยมาเล่น S80 2.9 ยอมรับปัญหาน้อยกว่า 850 แต่ค่าซ่อมกับราคาขายต่อเกินจะรับได้จริงๆครับ

คงจะเข็ดแล้วสำหรับ Volvo เช่นเดียวกับเพื่อนๆ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: prasong ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 15:45:57
ผมว่ารุ่นใหม่ๆเค้าทำดีนะครับ ผมใช้ S40 ปี01 TURBO ซื้อมือ2ใช้มา4ปีวิ่งแก๊สตลอด ไม่จุกจิกครับ เครื่องยนต์ทนมากไม่เคยเสีย มีแต่ระบบไฟบ้าง ก็เข้าศูนย์เช็คโค้ด แล้วซ่อมข่างนอก มีอู่นอกเยอะไม่แพง แต่น้ำมันเกียรต้องเปลี่ยนศูนย์เท่านั้น ทุก60,000โล ไม่งั้นเกียรอาจมีปัญหาได้
S60 ตัวใหม่นี้น่าใช้ครับ ถือว่าถูกมากๆด้วยระบบความปลอดภัยก็ใช้ได้เลย หรูหรา ขับแล้วดูดีกว่ารถญี่ปุ่นหลายๆรุ่น
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: YF-19 ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 16:25:28
ตอบครับ

1. เครื่องไม่เล็ก 180 ม้า ไม่อื่ดแน่นอน

2. ใช้ยาวหลังหมดประกันต้องเตรียมค่าซ่อมบำรุงบ้าง ยังไงก็เสีย จุกจิกกว่ารถญี่ปุ่น เพื่อนใช้ s60อยู่ ซ่อมหลายอย่างแล้ว เช่น น้ำมันเครื่องรั่ว ช็อคอัพพัง เกียร์เริ่มงออแง

ตีค่าซ่อม 30000+ หลายรอบ ผ่าเครื่องนี่ 100000+ ถ้าหาอู่นอกได้จะถูกลงหลายหมื่น

ความเห็นคือ ซื้อใช้ 5 ปีเปลี่ยนจะดีกว่า ไม่ต้องวุ่นวายปัญหา ยกเว้น จ่ายแล้วไม่เดือดร้อน คิดว่ารถใช้ นานก็ต้องเสียบ้าง อันนั้นใช้ยาวไปครับ

วอลโว เซตรถ มีเสน่ห์เสมอ benz BMW ให้ไม่ได้ครับ ลองคิดดูครับ ;D ;D ;D

หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: Quadrifoglio Verde ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 18:50:45
แปลกแต่จริง ผมก็ใช้ 850 GLT แต่เป็นล๊อตหลังๆ ปี 97 ทำไมมันทนจังเลยอ่ะครับ
ใช้มาจะสองแสนโลแล้วเกียร์ยังไม่พังเลย โช๊คหลังเสียครั้งนึง 4 ปีก่อน แต่เปลี่ยนแล้วก็ไม่เสียอีกเลย
เรื่องเครื่องก็มีเปลี่ยนแอร์โฟลว์ 1 รอบ ปั้มติ๊ก 2 รอบ (ปั้ม 850 ไมู่ถูกกับ Gasohol) ช่วงล่างก็มีเปลี่ยนยางแท่นเครื่่อง 1 รอบ โช๊คคู่หน้า 1 รอบ

รถ 15 ปีนะครับ ออกวิ่งเกือบทุกวัน ออกต่างจังหวัดเดือนละครับ
แต่ก็พูดลำบาก เรื่องคอลโซลลอก เพดานย้วยผมอาจจะไม่เจอเพราะจอดในร่มตลอด

แต่ภาพรวมประทับใจกับมันมากครับ ไม่เคยงอแง ไม่เสียกลางทาง วิ่งทางไกลสบาย หนักแน่น กินน้ำมันมากไปนิดนึง

ผมยังรอเวลาว่าง กะำจะมาทำ User' review อยู่เีนี่ยครับ.... :-X
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 19:10:50
ผมคนหนึ่งละใช้ 850 glt ปี93 รุ่นแรกจากโรงงาน volvo เมืองไทยเลย
ยอมรับก่อนว่า การประกอบไม่ค่อยดี เกียร์มีปัญหาตอน 85000 km แต่อาจเข้าใจได้ว่าเป็น lot แรกของเมืองไทย
แต่หลังจากเปลี่ยนเกียร์ใหม่มา จนตอนนี้ 350,000 แล้ว เครื่องยนต์ทนมาก ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเครื่องเลย ไม่จุกจิก วิ่ง 170 km/h สบายๆ
กินน้ำมันก็ 7 โล ลิตร ทั้งในเมือง นอกเมือง เฉลี่ยกัน
ใช้อีกคัน 960 3.0 ปี96 ผมว่าขับดีกว่า เร่งดีกว่า นุ่มกว่า แต่กินดุมาก เลยไปติด gas ผมว่า ok แต่ระบบไฟฟ้ามากกว่า ซ่อมแพงกว่า 850 และเครื่องผมว่า ทนสู้ 850 ไม่ได้ แต่อาจเพราะคันนี้ติด gas ก็เป็นได้

ผมสรุปอย่างงี้ครับ. Volvo เป็นรถดี สมราคาตอนซื้อ แต่ไม่เหมาะกับคนชอบเปลี่ยนรถบ่อย สมรรถนะ ผมว่าสู้ BMW, benz ไม่ได้ แต่ถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายไปผมถือว่าคุ้มมากกว่า เวลาซ่อมต้องซ่อมให้ถึง เพราะถ้าไม่ถึงมันจะพลานให้ตัวอื่นเสียเร็ว ก็จะมาถึงคำว่าจุกจิก และแนะนำให้หาอู่นอกไว้ด้วยหลังหมดประกัน

ในฐานะที่ใช้ Volvo และเคยใช้ รวมแล้ว 4 คัน ผมว่า Volvo ถ้าผมจะซื้อใหม่อีกคันคงเลือกที่เป็นรุ่น van เท่านั้น (เพราะว่ารถยี้ห้ออื่นๆไม่มี) และต้องเป็นเครื่อง turbo 5 สูบ หรือ เครื่องดีเซลเท่านั้น
แต่ ในปัจจุบัน ผมใช้รถนอกเมืองน้อยลง ในเมืองมากขึ้นเยอะ เลยจบลงที่ Toyota camry hybrid ครับ ขับสบาย ประะหยัดน้ำมัน และ เร่งดี รวมถึงระยะยาวดีกว่าครับ

หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤศจิกายน 12, 2011, 22:48:16
1.  เครื่องมันเล็กไปไหมสำหรับตัวถังขนาดนี้
เล็กไปหรือไม่ พี่อย่าดูแค่ปริมาตรกระบอกสูบครับ เพราะมันมีเทอร์โบ สร้าง output ได้พอๆกับเครื่อง 2.4 ของแอคคอร์ดเลยนะครับ
ส่วนราคาผมว่าคุ้มนะ แต่ต้องลองขับเองครับว่าชอบหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: mini_freak ที่ พฤศจิกายน 13, 2011, 06:45:05
ถ้าคุณรักวอลโว่ แล้วคิดว่าคุณเก็บเงินพอที่จะทนค่าอะไหล่สุดแสบได้ ก็ลุยเลยครับ แนะนำรุ่นเก่าๆ อย่าง 240 หรือ 740 - 940 เลยก็ได้ครับ (ยกเว้นคุณจะจ๊ะเอ๋เจอ 960 หรือ S90 นะ)

เครื่องพันหก พ่วงโบ อย่าดูถูกครับ เครื่องสมัยนี้ มันล้ำหน้าไปไกลกว่าสามัญสำนึกของเราที่ยังคงภาพรูปแบบเครื่องยนต์สมัยยี่สิบสามสิบปีก่อนครับ ถ้าไม่เชื่อ ไปลองนิสสันมาร์ช แล้วคุณจะงงตาแตกว่า นี่มันเครื่องสามสูบพันสอง เหยียบมิดพื้นล่อไป 175 ขับไปเห๊อะ!!!!!!!.....

ที่บ้านผมใช้ 240 Turbo จากโรงงานมา มีเสียอย่างเดียวก็พลาสติกแผงภายในที่มันเริ่มกรอบ (ไม่ได้ซื้อมือหนึ่งมา เป็นมือสองต่ออีกที) ข้อเสียอย่างเดียว กินน้ำมันแอบดุ ยิ่งมีเทอร์โบด้วยนะ บูสท์มาเมื่อไหร่ คุณโบกมือบ๊ายบายน้ำมันในถังได้เลย มันจะเผลอลดไปไม่รู้เรื่อง เสียดายอยู่ครับ ยังไม่ได้เอามาบูรณะต่อ หลังจากเอาไปทำสี ปะผุครั้งใหญ่มา ไว้รถมาสภาพพร้อมๆ อาจจะทำ User Review จริงๆ กับรถหายากรุ่นนี้ (ไอ้ที่ทำให้ช้า เพราะว่าเครื่องเทอร์โบเดิม มันขอกลับบ้านเก่าที่สวีเดน ซึ่งมันเป็นความผิดผมเองที่เอาไปซนซะเกินงาม)
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤศจิกายน 13, 2011, 07:56:56
คนใกล้ตัวเคยใช้

เค้าบอกว่า รถญี่ปุ่น เหมือนพนักงานออฟฟิศทั่วๆไป
ลาป่วยไม่บ่อย มาทำงานตรงเวลา ถึงแม้ว่าจะทำงานได้ไม่ดีก็ตาม

แต่วอลโว่ เหมือนพนักงานคนนึงที่ทำงานดี ทำงานเก่ง
โต๊ะทำงานเรียบร้อย ใช้แต่ของดีๆ
แต่ลาป่วยบ่อย ลางานบ่อย ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: SUN-PS ที่ พฤศจิกายน 13, 2011, 11:14:40
ผมเคยใช้850turbo estate
หลัง3ปี เสียทุกอย่าง เสียทุกเดือน จุกจิกโคตรๆ
ไม่เคยหันมามองวอลโว่อีกเลยครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: O_lan ที่ พฤศจิกายน 13, 2011, 11:40:05
ที่บ้านใช้ s80 2.0 T ปี 05 ใช้มาก็ไม่มีอะไรเสียน่ะคับเข้าศูนย์เช็คตามระยะ ดูแลหน่อยก็โอเคแล้วคับ

ส่วนเครื่องเล็กไปมั้ย ผมว่าไม่เลยคับ 200 สบายๆๆ  :D :D
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: Quadrifoglio Verde ที่ พฤศจิกายน 13, 2011, 12:18:16
ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปมากแล้ว อย่าเอา 850 มาเทียบเลยครับ

ส่วนอะไหล่แพงตามประสารถยุโรป แต่คิดว่าโปรแกรมประกันของเค้าน่าสนใจอยู่นะครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: pk71 ที่ พฤศจิกายน 13, 2011, 13:50:39
เท่าที่อ่าน review ต่างประเทศ เค้าว่าเครื่องไม่อืดแน่นอนครับ ขับได้สบายกับตัวถังขนาดนี้

ผมเองก็สนใจเจ้าตัวนี้ ว่าจะออกเร็วๆนี้เหมือนกัน แต่คงต้องขอลอง test drive ก่อนซักที (แม้ว่ากายละเอียดจะมาแล้ว  ;D)

เรื่องการดูแลซ่อมแซมผมเองก็ไม่ทราบครับ จะลอง Volvo ก็คันนี้คันแรก แต่ก็อุ่นใจระดับนึงกับประกัน 5 ปีของเค้า แต่หลัง 5 ปีก็ตัวใครตัวมัน ลองดูกันอีกทีครับ  ;)

อีกเรื่อง ผมเองก็ไม่แน่ใจพวกรถ lot แรกนะครับ แม้ว่ากะจะเอา lot แรกก็ตาม เค้าว่ากันว่ามักจะมีปัญหา ไม่รู้ทุกยี่ห้อมั้ย และไม่รู้จะมา jackpot ที่เรารึเปล่า  ;D

ยังไงลองดูกระทู้เก่าผมนะครับ เผื่อช่วยตัดสินใจได้บ้าง มีสมาชิกหลายท่านมาให้ความเห็นไว้พอสมควรครับ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16611.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16611.0.html)
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: burutrad ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 00:03:49
 ใช้มาเหมือนกัน 850 gle ไม่จุกจิกนะขับมันส์มากเคยเหยียบ 200 สบายๆแต่ที่น่าผิดหวังมากต้องเป็น 940 ครับเสียแล้วเสียอีกโดยเฉพาะไอ้ lamda นี่น่ารำคาญมากๆยังเข็โจนถึงทุกวันนี้...แต่ยอมรับว่ารถสวยราคาโดนครับ s60 :)
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำครับ: VOLVO S60 DRIVE B เครื่อง 1600 CC TURBO
เริ่มหัวข้อโดย: karnshon ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 08:45:58
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ตัดสินใจว่าจะขอทดลองขับก่อนครับ