Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: i-Drive ที่ พฤศจิกายน 17, 2011, 13:53:05
-
ขอความเห็น ระหว่าง WRX Sti กับ Golf GTi เพื่อนๆ ชอบตัวไหนมากกว่ากันครับ
-
ความเห็นในแง่ไหนล่ะครับ?
การใช้งาน
รูปทรง
ความคุ้มค่า
ถ้าด้านการใช้งานผมให้ GTI ดีกว่าเพราะไม่ดิบจนเกินไป หมายถึงช่วงล่างไม่แข็งตึงจนเกินไป คุณสามารถทำงานเหนื่อยๆแล้วขับเจ้า GTI กลับบ้านอย่างสบายใจช่วงล่างไม่แข็งจนเกินไป ความเงียบที่น่าจะดีกว่า
รูปทรงแล้วแต่คนชอบครับ
ความคุ้มค่าผมว่า GTI สามารถใช้ได้ทุกวันแบบสบายๆ แรงก็ได้ ขับเรื่อยๆก้ได้ จริงๆผมว่าขับเรื่อยๆก้ได้ทั้งคู่แหละครับแต่ Subaru เค้าออกแบบมาเป็น Performance car เลยติดคสามเป็นสปอร์ตมากหน่อยอยู่ที่ใครชอบแบบไหนมากกว่าครับ
ปล ผมไม่ได้เป็นเจ้าของ ทั้ง2คันแต่ เคยเป็นเจ้าของ GTI ตัวเก่า MK4 ช่วงที่อยู่ออสเตรเรียผมชอบนะครับ จะซิ่งก็พอไหว ขับสบายๆทางไกลก็ประหยัดใช้ได้น้ำมันถังนึงทางไกล 65 ลิตร วิ่งได้ึ 7-800 km แล้วครับ
-
ถ้าซื้อแมวมาทำวางคอแดง ราคาก้อาจจะสูสีกับ GTi
แต่อาจจะไม่ได้พวกของเล่นเยอะ กินน้ำมันมากกว่า เมื่อยเท้ามากกว่า แต่แรงกว่า ของแต่งเยอะมีให้คันได้ตลอด
แต่ค่าบำรุงรักษาระยะยาวน่าจะถูกกว่าตามสไตล์ญี่ปุ่น
-
ผมชอบ Golf GTi แหะ
-
ชอบ sti คับ ดุ โหด ดิบ 555
-
ชอบ WRX STi มากกว่าครับ
-
คำถามง่าย เล็งไปที่ความชอบส่วนตัว ผมไป WRX Sti เลยครับ
STi มันเร็วแบบดึงหลังติดเบาะและไปแบบแน่นๆ
GTi เร็วน้อยกว่า ขับแรกๆจะกลัวแต่หลังๆจะกล้าเหยียบมิดตลอดและเริ่มชินกับมัน
ผมชอบเกียร์ธรรมดาและขาคลัทช์ ส่วน GTi ในไทยเจอแต่ DSG
ส่วนสำคัญที่ทำให้ผมชอบ STi หลักๆคือความแรงและความสนุกที่เราเล่นเกียร์เอง
และอีกอย่างก็คือระบบขับสี่ที่ทำให้ดีดออกจากโค้งได้ไว
จังหวะเข้าผมว่าไม่ต่างกันมากหรอกครับ แต่ตอนผ่านApexแล้วจะยิงออก ตรงนี้แหละไม่เหมือน
รถขับสี่่ยังไงก็ได้เปรียบ
สิ่งที่ VW ทำได้ดีกว่าก็มีอยู่ วัสดุและงานประกอบภายใน มันคือการเอารถ Mass market
ไปเทียบกับรถพรีเมียมจริงๆครับ ต่างกันมาก คนไม่รู้เรื่องรถยังบอกได้เลย
ส่วนเรื่องการโดยสารภายในผมว่าพอๆกัน Impreza เองก็ไม่เล็ก
แถมถ้าคิดเรื่องแต่งต่อ ของเล่นมีให้เลือกมากกว่า มีคนเล่นเป็นเพื่อนเยอะกว่า
นั่นก็หมายความว่าของหลายอย่างจะมีคนทดลองใช้ก่อนให้เราได้รู้ผลเยอะกว่า
แต่ถ้าสมมติว่าผมต้องจ่าย 3.95 ล้านเพื่อ STi โดยที่ GTi ราคาแค่ 2.6 ล้านล่ะ?
แน่นอนครับ ถ้าต้องทำงานหาเงินมาซื้อเอง ผมไป GTi แน่ๆ เพราะ STi ราคา 3.95 ล้าน
ผมรู้สึกว่าต้องเหนื่อยหาเงินมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่จะได้ ราคาต่างกันขนาดนี้ ผมเอาไปซื้อ
GTi แล้วอีกล้านสาม ผมหา GC8 ทำเต็มเหนี่ยวสักคันดีกว่า
-
STI โดยไม่ลังเลนะสำหรับผม
ชอบมาก หน้าดุ เครื่องแรง และราคาแพงสมควร
-
สำหรับผมแค่เห้นราคาก็รู้แล้วครับว่า GTi แบบไม่ต้องไปมอง WRX เลยครับ
ส่วนต่างที่เหลือไปแต่งจูน OCT หรือ ABT 300 ม้าแบบไม่ยาก ที่สำคัญผมชอบเกียร์ Auto DSG ครับ ไม่ต้องมานั่งเมื่อยเวลารถติด กระทืบอย่างเดียว
WRX ถ้าคนขับ shift เกียร์ไม่รู้ใจรถล่ะก็อาจจะโดน GTi สวนได้
-
ถ้า GTI กับ STI ราคาไม่มีผล ผมเลือก STI
แต่ถ้า GTI กับ WRX ราคาพอๆ กัน ผมเลือก GTI
ผมเคยแต่ได้ขับ แมว STI แต่ GTI ยังไม่เคยเลย
-
ถ้าตัวเลือกสองคันนี้
ผมคงจะเลือก GTI ครับ ...ถึงจะรักแบรนด์ซูบารุก็ตาม
เพราะ STI ราคาโดดไป แพงไปหน่อย ส่วนต่างมันมากเหลือเกิน (ความเห็นส่วนตัวครับ)
;)
-
รักพี่เสียดายน้องครับ ถ้าเงินไม่มีผลจริงๆผมเลือกSTi แบบไม่ต้องนั่งคิดมากครับ
แล้วอีก3ปี ค่อยไปหาGTi มือสองมาครับ รับรองคุ้ม
เกียร์ธรรมดา คุณชงเองได้ถึงแม้ว่าDsg จะจับคลัชท์รอเกียร์ต่อไปอยู่แล้ว
แต่ผมมันเป็นพวกสันดาน ชอบแต่งเพิ่ม เพราะฉะนั้น Dsg ยังไงก็ตามพื้นฐานของ
เค้าก็ยังเป็นเกียร์ออโต้ ผมเชื่อว่าแบบนั้น อุปกรณ์ต่างๆมันไม่หนักแน่นแข็งแรงเหมือน หวี
เหมือนฟลายวีล เกียร์ธรรมดา ที่คุณจะระบายอารมณ์กับมันได้ แถมขับสี่จังหวะมัน
ตะกุยพื้นแอทฟัลท์ หรือพื้นคอนกรีตเวลาpower launching โอ้ยมันดึงดีนักแล
ถ้าขับหลังมันก็ดึงแต่ฟรี แต่ขับ4 มันเหมือนอยู่ดีๆคุณโดนชกหน้าอก ปั้ก เข้าเต็ม
รถดีด หน้ายก ตูดห้อย
-
ถ้าจะเทียบ Subaru WRX STi ต้องเทียบกับตัว Golf R 2.0 TSI 6 speed manual 270 PS Full wheel drive หรือเปล่าครับ
เพราะดูแล้วถ้าเทียบกับตัว Golf GTI ดูจะเป็นมวยคนละรุ่นไปหน่อย
Golf R ตัวนี้ดูเหมือนผู้สร้างน่าจะตั้งใจออกมาชนกับ Subaru WRX STi และ Mitsubishi Evolution X โดยตรง
แล้วถ้าเทียบรถในคลาสนี้ด้วยกัน ขอเพิ่มอีกหนึ่งตัว คู่รัก คู่แค้น ของ STi เลยคือ Mitsubishi Evolution X FQ 330 หรือ 400 ครับผม
-
คนละบุคลิกเลยล่ะ
เนื่องจากผมไม่เคยขับ แต่เวลาผมเห็นรถ2คันนี้บนถนน ผมจะคิดว่า...
STI ดูเป็นวัยรุ่นขาโจ๋ อารมณ์ร้อน และร้อนแรง อวดตัวนิดหน่อย แต่ดึงดูดทุกสายตา
GTI ดูเป็นสุภาพบุรุษ นุ่มลึกกว่า ดูมีคลาสแต่ไม่อวดตัว พอเอาจริงก็ไม่แพ้ใครเหมือนกัน
-
STi ก็มีเกียร์ Auto นะครับ เป็นผมเลือก STi ครับ
2011 Subaru STI A-Spec Automatic
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/2010_11_30_Motor_Expo_Pressday/2010_11_30_Subaru.jpg)
-
สำหรับผมความฝันก็คือความฝันครับ ยากที่จะเอาอะไรมาเปลี่ยนได้ ผมเลือก STi ครับ
มันคือรถที่มองยังไงก็ไม่เบื่อ แค่เห็นก็จะละลายแล้วล่ะครับ มันอาจจะไม่ได้แรงที่สุดแต่มันก็คือสิ่งที่ชอบที่สุด
ผมคงมีความสุขมากกว่าที่จะขับรถที่ตัวเองชอบมากกว่ารถที่แรงที่สุด
-
GTI น่าพอทัดเทียบได้กับ WRX ธรรมดาครับ ซึ่งแน่นอน ระดับนี้ผมมอง GTI โดดเด่นกว่า
Golf R น่าจะเอาไว้เทียบกับ WRX STI นะครับ
รถมันเหมือนจะคนละแนว แต่จริงๆแล้วมันน่าจะจัดอยู่ในกลุ้่มเดียวกันได้ อารมณ์ว่าเป็น sport compact car
เพียงแค่มันคนละเชื้อชาติ คนละสไตล์กัน ฝั่งนึงเป็นผู้ดีเยอรมัน อีกฝั่งหนึ่งก็จิ๊กโก๋แดนปลาดิบ อะไรแนวๆนั้น
เท่าที่ผมดูใน utube ดูเทรนด์ฝรั่งเขาเล่นรถกัน รถ VW นี่เขาก็มีแต่งกันแนวๆ Tuner เยอะแยะไปนะครับ จะไปแยกว่ามันเป็นรถพรีเมียมผมว่าคงไม่ถูกนัก เพราะ Golf ในโลกฝั่งยุโรป มันก็คือรถ Compact C car ธรรมดาๆ GTI ก็เหมือนเป็ร high performance trim รุ่นนึง
มองที่ตัวรถอย่างเดียว ยังไงผมชอบ VW มากกว่าครับ ความละมุนละไมในชิ้นงาน เทคโนโลยีที่เหนือกว่า เครื่องฉีดตรง + เทอร์โบ ส่วนเรื่องเกียร์ในไทยมีแต่ DSG 6speed แต่ จริงๆแล้วในยุโรป GTI มี DSG กับ Manual ธรรมดาๆให้เลือก ยังไงผมก็ว่า GTI หรือ R เด่นกว่าเยอะครับ
ส่วน WRX STI ผมว่ามันได้ภาพลักษณ์ รถแรลลี่ที่สามารถวิ่งบนถนนได้ อารมณ์นั้นมากกว่า เทคโนโลยีไม่โดดเด่นอะไรมาก แต่มีเสน่ห์ เป็นตัวของตัวเอง ;D
และยิ่งอยู่เมืองไทย ของเล่นรถฝั่งญี่ปุ่น น่าจะหาง่ายกว่าเยอะ ทำให้เล่นซนและสนุกกับมันได้มากกว่า
-
จัด Impressa WRX STi เลยครับ ถ้าที่บ้านมีรถคันอื่นอยู่แล้ว ซื้อคันนี้ไว้ซิ่งหรืออัดกับเพื่อนตอนตี 2 ตี 3
มีของแต่งเยอะมากๆ แต่ดูจากรีวิว มันก็ไม่ได้ซดน้ำมันมาก จริงๆก็สามารถขับทุกวันได้ แต่ Golf Gti จะขับสบายกว่า
แต่ถ้าคิดว่า จะต้องขับทุกวัน อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมัน+ขับสนุกมากระดับนึง แต่ไม่ถึงกับไว้แข่งกับใคร
เอา Golf GTi ดีกว่าครับ เรื่องอัตราเร่ง ผมว่า Golf GTi ก็ถือว่าแรงมากแล้ว แต่แรงต้นยังด้อยกว่า Im แรงปลาย คงไม่หนีกันมาก
-
Golf GTi ครับ
ชอบรูปร่างหน้าตามากกว่าอีกตัวครับ
-
golf r โลด ;D ราคาในไทย พอๆกะ gti แต่ต้องหาที่เซอร์วิตดีๆ ใครรู้ก็บอกผมทีด้วยนะครับ *-*
ปล.แต่กอล์ฟRยังด้อยกว่าstiกะevo10อยู่เยอะพอควรนะครับ เนื่องจากขับ4ไม่เจ๋งเท่า2ยี่ห้อนี้
-
ด้วยราคาก็ GTI แหละครับ ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย ข้อนี้เด่นจริง
แต่ถ้าราคารถเท่ากัน คงไม่พ้น STi
-
golf r โลด ;D ราคาในไทย พอๆกะ gti แต่ต้องหาที่เซอร์วิตดีๆ ใครรู้ก็บอกผมทีด้วยนะครับ *-*
ปล.แต่กอล์ฟRยังด้อยกว่าstiกะevo10อยู่เยอะพอควรนะครับ เนื่องจากขับ4ไม่เจ๋งเท่า2ยี่ห้อนี้
คือระบบขับ4ของโฟล์คนี่โดยปรดติจะเน้นส่งกำลังลงที่ล้อคู่หน้ามากกว่านะครับ ไม่ใช่ขับ4แบบ 50:50 เหมือน ทั้ง im และ evo อีกทั้ง2รุ่น เป็นรถที่แตกต่างจากรุ่นปรกติมาก ตั้งแต่ตัวถังเลย ส่วน golf R เนี่ยมาจากรุ่นที่เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ทางยุโรปมีจำหน่ายอยู่แล้วเนื่องจากมีหิมะตกในหลายพื้นที่
-
ผมชอบ GTI มากกว่า เนื่องจากความปรณีตที่มากกว่า Subaru ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งหรือการคำนึงถึงสิ่งเล็ก ๆ น้อย เช่น ช่วงล่างปรับได้ คอนโซลหน้านุ่ม ๆ จึงรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้มากกว่า สำหรับคนที่ชอบกดโน่นดูนี่ก็สามารถทำได้มากกว่า อีกทั้งประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
-
GTI ครับโดยเฉพาะ mag นี่ได้ใจผมมากๆ
-
ผมชอบ Golf GTI ครับ
-
เหตุผลง่าย ๆ
เอา goft GTi
เพราะราคาถูกกว่าเยอะอยู่
อีกตั้งล้านกว่า ๆ ทำอะไรได้เยอะ
ความเห็นของคนไม่รวยครับ
-
subaru ครับ....ทั้งความเร็ว ทั้งความนิ่ง ขับ sti ไม่ต้องไปเทียบกะใครแล้ว มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว...
-
ถ้ามีคนซื้อให้ 4 ล้านบาท ผมเลือก STi แบบไม่ต้องคิดให้เสียเวลา
ถ้าต้องจ่ายเงินซื้อเอง 4 ล้านบาท ผมซื้อ GTI แล้วที่เหลือไปหาหน้าแมวมาวางคอแดงดีกว่า ได้สองคัน สองแบบเลย ^^
-
อยากลอง STI ของพี่ KEN BLOCK ครับ
-
ชอบ GTI
- ภายในปราณีต
- ใช้ได้ทุกวัน (เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ความสะดวกสบาย)
- ราคาไม่แพงมากคุ้มราคา
ชอบ STI
- ภายนอกบางมุม
- ภายในวัสดุแย่กว่า Toyota อีก ดีแค่เบาะ ซึ่ง GTI ดูดีกว่า
สุดท้ายชอบ GTI มากกว่าเหลือเงินไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ
-
หลังจากที่ผมใช้ชีวิตกับรถทั้ง 2 คัน คันละหลายๆวันติดๆกัน
ส่วนตัวผม คงเดินไปหา GTi ในทันที แบบไม่คิดมาก....
-
รถต่างอารมกันครับ คู่นี้แล้วแต่ชอบกันเลยทีเดียว มันดีทั้งคู่ครับ บางทีGTIก็เร็วกว่าstiด้วยนะครับ
-
GTI vs. WRX 5th Gear Shootout (http://www.youtube.com/watch?v=MzB6C1MquLI#ws)
-
GTI