Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mengkubs ที่ พฤศจิกายน 18, 2011, 22:41:13
-
ใครมีหรือเคยลองแล้วบ้างครับ
อยากรู้ว่าฟีลลิ่งต่างกับตัวออโต้เยอะไหมครับ ประมาณว่าอัตราเร่งดีไหม ตำแหน่งเกียร์ดีหรือเปล่า
ประหยัดน้ำมันต่างกับตัวออโต้ชัดไหมครับ
แล้วทางGM เค้ามีแผนจะแก้เรื่องดีเลย์ของคันเร่งในcruze หรือยังครับ
พอดีผมไปขอทางศุนย์เค้าลองรถ แต่เค้าไม่มีตัว1.8 m/t ให้ลองอ่าครับ
-
เคยพยายามหา review บนเนตตัว mt หาไม่เจอซักเวบ เจอแต่ 1.6m/t
ถ้าเกียร์ m/t คงไม่มี delay หรือเปล่าครับ ก็เปลี่ยนเองนิ
-
ถ้าเกียร์ m/t คงไม่มี delay หรือเปล่าครับ ก็เปลี่ยนเองนิ
มันอาจจะอยู่ที่คันเร่งน่ะสิครับ อย่างโตโยต้า ถ้าคันเร่งไฟฟ้าใหม่ๆ เกียร์ธรรมดา ได้ยินว่าเลี้ยงสู้คลัทช์จนหงุดหงิดกันเลย
แต่เท่าที่ผมลอง 2.0D แค่รู้สึกนะครับว่า ดีเลย์มันอยู่ที่สมองกลเกียร์ ไม่น่าใช่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า....นะ ถ้างั้นไม่น่ามีปัญหา
-
รุ่นน้องใน Cruze club เคยบอกอยู่เหมือนกันว่า Cruze อาจมีการแก้ซอฟแวร์เกียร์ หรือ ไรงี้ คล้ายๆ Fiesta
เท่าที่ผมลองขับ จังหวะเปลี่ยนเกียร์ตะหาก ที่ Delay
ตัวคันเร่งเอง ไม่น่าจะดีเลย์นะครับ ไม่เหมือนรถพี่โต
ขอเดาว่า 1.8 m/t อัตราเร่งมีแนวโน้มว่าจะดีกว่า 1.8 a/t พอสมควร แบบที่เราเห็นมาแล้วใน Mazda 2 AT กะ MT
แต่ถ้าในอนาคต มีการปรับซอฟแวร์เกียร์ ก็ไม่แน่ แต่โดยทั่วไป เกียร์ MT มักจะมีอัตราเร่งดีกว่า AT ถ้าเป็นเครื่องเดียวกัน
-
รุ่นน้องใน Cruze club เคยบอกอยู่เหมือนกันว่า Cruze อาจมีการแก้ซอฟแวร์เกียร์ หรือ ไรงี้ คล้ายๆ Fiesta
เท่าที่ผมลองขับ จังหวะเปลี่ยนเกียร์ตะหาก ที่ Delay
ตัวคันเร่งเอง ไม่น่าจะดีเลย์นะครับ ไม่เหมือนรถพี่โต
ขอเดาว่า 1.8 m/t อัตราเร่งมีแนวโน้มว่าจะดีกว่า 1.8 a/t พอสมควร แบบที่เราเห็นมาแล้วใน Mazda 2 AT กะ MT
แต่ถ้าในอนาคต มีการปรับซอฟแวร์เกียร์ ก็ไม่แน่ แต่โดยทั่วไป เกียร์ MT มักจะมีอัตราเร่งดีกว่า AT ถ้าเป็นเครื่องเดียวกัน
ผมรออยู่ขอให้มีัการ update software เถอะคร๊าบบบบ อย่างอื่นชอบหมดติดอยู่แค่เนี๊ยะ
-
ผมว่าคันเร่ง MT ไม่น่าจะหน่วงนะเพราะมันไม่ต้องใช้ ECU คำนวนแล้ว เท้าล้วนๆ เพราะ civic fd mt ผมกดตามตีนเลยครับ ลากฉิวเลย ผิดกับ AT ต้องรอมันคำนวนเป็บนึงแล้ว ค่อยไป
-
ผมว่าคันเร่ง MT ไม่น่าจะหน่วงนะเพราะมันไม่ต้องใช้ ECU คำนวนแล้ว เท้าล้วนๆ เพราะ civic fd mt ผมกดตามตีนเลยครับ ลากฉิวเลย ผิดกับ AT ต้องรอมันคำนวนเป็บนึงแล้ว ค่อยไป
ถึงจะ MT แต่คันเร่งก็ผ่าน ECU เหมือนกัน
-
ผมว่าคันเร่ง MT ไม่น่าจะหน่วงนะเพราะมันไม่ต้องใช้ ECU คำนวนแล้ว เท้าล้วนๆ เพราะ civic fd mt ผมกดตามตีนเลยครับ ลากฉิวเลย ผิดกับ AT ต้องรอมันคำนวนเป็บนึงแล้ว ค่อยไป
ถึงจะ MT แต่คันเร่งก็ผ่าน ECU เหมือนกัน
แปลว่าถึงจะ MT ก็ดีเลย์!! หรอครับ
-
ผมว่าต้องถามคนขับจริงว่าเป็นยังไง ให้กะอาการเอาจาก A/T อาจจะยาก เพราะ รถออโต้ เราอาจจะรู้สึกว่าคันเร่งมันหน่วงไปเองจากการที่ชุดส่งกำลังมันส่งกำลังผ่าน Torque Converter ซึ่งธรรมชาติมันก็จะนุ่มนิ่มๆ กดคันเร่งไปก็จะมีอารมณ์ว่าเหมือนเหยียบแล้วคลัชลื่นอยู่ตลอดอยู่แล้ว(ถ้าเทียบกับ M/T) ยิ่งรถเก่าๆนี่ชัดมากครับ รถใหม่ๆอาจจะดีขึ้น
-
ผมมีคนรู้จักใช้ รุ่นCruze 1.8 MT อยู่ 2 คน เคยลองขับแล้ว
โครตOK. เลย ขับมันแบบฉบับรถเกียร์ธรรมดา (อันที่จริงJazz เกียร์ธรรมดาก็ขับมัน น่ะ)
อุปกรณ์มาตราฐานก็ดี มีแอร์แบค,หน้าจอแสดงผล,ESP,กุญแจImmi
แต่...... ปัจจุบันทางเชฟโรเลต เซลฯ ได้ยกเลิกรุ่นนี้ที่ใช้จำหน่ายในประเทศแล้ว
เนื่องจากมียอดขายน้อย ละจะเสริมด้วยรุ่น Cruze 1.6 LT ในราคาที่เท่ากับ Cruze 1.8 LS MT
ซึ่งจะมีอุปกรณ์ตกแต่งที่เหมือนในรุ่น 1.8 LT แทน
นั้นหมายความว่าถ้าต้องการรุ่นนี้จริงๆ ถ้าดีเลอร์ไหนมีก็ตัดสินใจได้เลยคับ
เพราะต่อจากนี้จะไม่มีรุ่นนี้ผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ อีกแล้ว..........
***น่าเสียดายจริงๆ ถ้าอยากขับรถเกียร์ธรรมดาแล้วมีOption ดีๆ คงต้องเป็นพวกกระบะแล้ว.... หล่ะ***
-
^
^
^
กำ
1.6 MT LT ออปชั่นดีแค่ไหน แต่เครื่องก็สู้ไม่ได้
ตัดออกทำไมเนี้ย -*-
-
1.6 หรอ
ผมเคยขับ Optra 1.6 มันอืิดดดดด แบบว่า อืดจนน่าโมโหเลยอะ อืดแบบ เลวร้ายมากๆ อืดจนการเร่งแซงเป็นเรื่องอันตรายมาก
0-100 กดเต็มๆ ฟันธงว่าเกิน 13 วิแน่ๆ อาจจะถึง 14 ด้วย
ถ้าเป็น Cruze ทีคันใหญ่กว่า มันจะเลวร้ายขนาดไหนเนี่ย
-
ความเห็นส่วนตัวเรื่องคันเร่งไฟฟ้า กับกล่องเกียร์
จังหวะกดคันเร่ง มันจะส่งกระแสไฟไป ECU เพื่อเปิดลิ้นปีกให้กว้าง แล้วก็สั่งลดเกียร์
ลงมาอีก 1 จังหวะ มันก็เลยมีอาการหน่วงประมาณ เสี้ยววิ - เกือบๆ 1 วิ
(ที่กล่าวมาคือระบบ Drive-By -Wire ยุคแรกๆเมื่อ 4-5 ปีก่อน)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา มันจะหน่วงเล็กๆแค่ช่วงสั่งคันเร่งไปยังลิ้นปีก
นอกนั้นไม่มีปัญหาเพราะเราเป็นคนใส่เกียร์เอง
จะเหลือก็แต่ต้องเข้าใจจังหวะ Sync ระหว่างคลัตซ์ กับ คันเร่งไฟฟ้าให้ดี
เคยกดคันเร่งไปเล็กน้อย(ประมาณ 1000-1100 รอบ) แล้วดันปล่อยคลัตช์เร็วเกินไป รถจะออกตัวตะกุกตะกัก
บางทีก็เผลอดับไปเลย เพราะรอบยังมาไม่ถึง เลยต้องยัดไปซัก 1400-1500 รอบ แล้วปล่อยออก
-
;) ความรู้อีกแล้ว
-
เฮอๆๆ สนใจรุ่นนี้อยู่ แต่ได้ข่าวว่าไม่ผลิดแล้วหรอ :'(