Headlight Magazine : community
General => User's Voice => ข้อความที่เริ่มโดย: android ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 09:03:24
-
สวัสดีพี่ๆชาว HLM นะครับ รอเวลานี้มานานคือล้างรถครับ “มันสกปรกมาก” นี่เป็นรีวิวที่ 2 แล้ว ผมขอสัญญาว่าจะทำให้ดีกว่าน้องโก้ตัวก่อน ถ้าผมทำผิดหรือเขียนไม่เป็นความเป็นจริงกรุณาแจ้งด้วยนะครับ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ
-
นี่เป็นรถรุ่นพี่ของวีโก้ เป็นรถอายุ 11 ปีแล้ว แต่ยังไม่เก๊เรยซักทีเป็นรถที่ปราบปลื้มมากครับเวลาไปไหนรถคันนี้ไม่เคยหาเรื่องเลย
นี่คือด้านหน้าของตัวรถครับ รถรุ่นนี้ไม่ใช่ปี 2002 up นะครับเลยได้อุปกรณ์ไม่เหมือนในตัวท๊อบของปี 2002
-
ไฟหน้า+ไฟเลี้ยวที่อยู่ด้านล่าง (ไฟหน้าจะมีรอยเยอะมากครับ ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรเป็นสาเหตุ
-
กระจังหน้าเป็นรูป isuzu แล้วเป็นกระจังหน้ารุ่นเดิมๆไม่เหมือนปี 2002 ครับ
-
ไฟท้ายตัวรถปี 2000 ไฟเลี้ยวจะเป็นสีส้ม แต่รุ่นปี 2002 ขึ้นไปจะได้ไฟเลี้ยวกรอบสีขาวครับ
-
นี่คือด้านหลังของตัวรถ สภาะเดิมคือจะไม่มีราวบันใดหลังครับ แล้วก็จะไม่มีกระจกมองหลังเหมือนดังรูปครับ
-
ยางอะไหล่ด้านท้ายจะมีฝาครอบครับแต่ฝาครอบอันนี้ต้องถอดออกครับเพราะว่าสีถลอกเพราะถอยชน (แม๊กอะไหล่สมัยก่อนจะไม่ขึ้นขี้กากครับ แล้วแม๊กตัวนี้ให้มาพร้อมกับตัวรถครับ)
-
นี่คือล้อแม๊กใหม่ครับซื้อมาก็เปลี่ยนเลยครับ+เพิ่งเปลี่ยนยางใหม่ครับ
-
มีที่ยื่นมองข้างมาเหมือนฟอร์จูนเนอร์ครับเวลาจะจอด
-
นี่คือไฟเลี้ยวข้างตัวรถครับ
-
บันใดข้างตัวรถเป็นแบบที่ให้มากับศูนย์ครับ ปกติจะมีไฟด้วยครับแต่พ่อถอดออกครับ
-
ฝาถังน้ำมันจะอยู่ด้านขวาของตัวรถครับ
-
สปอยเลอร์หลังครับปี 2000 ให้มาเฉพาะตัวท๊อบครับ
-
หลังคาด้านบนครับมาราวจับหลังคามาให้ครับเคยติดแร๊คหลังคาแต่ตอนนี้ถอดออกไปหมดแล้วครับ(เพราะว่าที่เก็บของด้านท้ายก็เกินพอแล้วครับ)
-
ด้ามเปิดประตูมีช่องไขกุญแจแค่ 2 ประตูครับ อีก 2 ประตูไม่มีครับ
-
กันสาดของรถครับ (ถ้าไม่จำเป็นหรืออยากสวยอย่าติดเลยครับ ของผมติดมาเวลาขับหลุดกลางถนนเลยครับอันตรายจิงๆแล้วเปลี่ยนมา 2 คู่แล้วด้วยครับ)
-
มุมมองด้านข้างของคัวรถครับ
-
มุมมองจากด้านหน้าครับ
-
ท่อไอเสียจะอยู่ด้านซ้ายของตัวรถครับ(เวลาลุยน้ำท่วมน้ำเคยเข้าท่อครับแต่เครื่องไม่ดับ)
-
ระยะห่างรถหว่างเหล็กยางอะไหล่กับประตูหลังครับ
-
ช่องของใบปัดน้ำฝนครับ
-
นี่คือตรากันจ่าครับ (แต่ยังไงก็โดนโบกอยู่ดี)
-
เสาอากาศจะอยยู่ด้านขวาข้างคนขับครับตอนเปิดเอฟเอ็มจะขึ้นอัตโนมัติครับแต่ตอนนี้ไม่
-
กระจกข้างหมองไปแล้วครับรอเปลี่ยนอันใหม่ครับ
-
ภาพช่วงล่างของตัวรถคันนี้ครับ
-
เรามาดูที่ด้านในของตัวรถกันเลยครับเปิดประตูมาได้อ้าซ่าเลยทีเดียว
-
ที่เสียบกุญแจครับ
-
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติครับ(ใช้หมุนเอาครับ)
-
เรือนไมล์ครับ เวลาเปิดไฟภายในจะเป็นโทนสีเขียวนะครับ สวยใช้ได้เลยครับ
(รถ 11 ปี วิ่งไม่ถึง 160000 โอ้ววววว)
-
กระจกข้างด้านขวาครับ
-
กระจกข้างด้านซ้ายครับ
-
กระจกมองหลังครับอันนี้ไม่ใช่ของเดิมนะครับแต่งเอาครับ
-
เกียร์ขับเคลื่อน 4 ล้อครับ+เกียร์ขับเคลื่อนครับ
-
ปุ่มควบคุมต่างๆครับใช้ได้ไม่กี่อันเองครับ มีไฟฉุกเฉิน ไฟตัดหมอก(ไม่มี) ปัดน้ำฝนหลัง(น้องดันหักไปแล้ว) แล้วอะไรอีกไม่รู้ครับ
-
วิทยุใช้แบบเล่นเทบครับ แล้วใช้เทบต่อกับมือถือเพื่อเล่นเพลงครับ
-
ปรับอุณหภูมิครับ แอร์นั่นเอง
-
นาฬิกาจะอยู่ข้างล่างครับ ต่ำเกินไป
-
ปุ่มควบคุมกระจกข้างครับ ถ้าจะไม่ให้บานหลังเปิดก็ดันสวิตไปตัว off ครับ
-
ตัวเบรกมือครับ
-
เกะของรถครับใหญ่พอควรครับ
-
ประตูแถว 2 ครับ เปิดได้นิดเดียวเองครับ เข้าออกยากมากครับ (สำหรับตัวผม)
-
ที่นั่งแถว 2 ครับ นั่งสบายมากครับ
-
ที่นั่งแถว 2 ครับ ดันเบาะหน้าถอยลงมาสุดแล้วครับก็ยังกว่างอยู่ครับ
-
ช่องวางแขนแถว 2 ครับ (ดึงลงยากมากครับ หนืดมากครับ ต้องใช้วิธีทุบลงมาครับ
-
อันนี้คืออะไรผมก็ไม่ทราบนะครับวางอะไรรึเปล่าผมก็ไม่รุ
-
ที่นั่งแถว 3 ครับ นั่งสบายไม่ต้องชันเข่าครับ
-
ที่วางขาแถว 3 ครับ สำหรับผมยังนั่งสบายๆครับไม่เมื่อยล้าแต่อย่างไร
-
ช่องแอร์แถว 3 ครับ แล้วก็มีตู้เย็นครับโดยงัดช่องวางแขนออกครับ (แย่งกันนั่งข้างแอร์กันพี่ครับ อุ๊ย บอกความลับไปแว๊ว)
-
ลำโพงคันนี้ปกติมี 4 ตัวครับ แต่เอาไปแต่งเป็น 6 ตัวครับ (เป็นลำโพงเสียงแหลม 2 ตัวครับ) ลำโพงตัวท้ายน๊อคไปแล้วครับ ต้องเปิดเบาๆครับแต่เสียงแหลมสบายๆครับ
-
ไฟห้องโดยสารมี 2 ตัวครับ
ตัวหน้า
-
ตัวของที่นั่งแถว 2 ครับ
-
มือจับที่นั่งแถว 3 ครับ
-
มาพูดถึงข้อดีของรถคันนี้กันครับ
1.นั่งไกลๆสบายครับ
2.อุปกรณ์ครบสำหรับผมนะครับ
3.วิ่งกลางคืนสบายๆครับ
4.จอดเกิน 5 วันก็สตาทติดสบายๆครับ
5.ที่นั่งแถว 3 นั่งสบายครับ (ถ้าที่นั่งพวก ปาเจโร่ ฟอร์จูนเนอร์ ทำแบบนี้พ่อผมถอยไปแล้ว)
6.ที่นั่งๆสบายทั้ง 3 แถวครับ
7.ที่เก็บของกว้างขวาง (ขอโทษครับที่ไม่ได้ถ่ายให้ดู)
8.มีตู้เย็นให้พร้อม
9.มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
10.ไม่เคยเก๊
11.มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
12.แถว 3 พับวางของได้เยอะครับ
13.ไฟทุกดวง ฟิว ยังไม่เคยขาดครับ
14.ปีนไปแถวไหนก็ได้ตามใจชอบ
-
ข้อเสียของรถคันนี้ครับ
1.แอร์ควรติดบนหลังคา
2.แอร์เย็นต้องรอนาน
3.จอดนานร้อน
4.ขับเคลื่อน 4 ล้อต้องมีการล็อคดุมล้อ
5.แถว 2 ประตูอ้าได้น้อย
6.ไฟไม่ค่อยสว่าง
7.เสียงเครื่องดังไปนิด หูอื้อเลยครับถ้าวิ่งไกลๆ
8.ควัญชอบดำเวลาเร่งแซง
9.เร่งแซงอืด
-
ฟิลลิ่งการนั่งนะครับ
1.นิ่มสบาย วิ่งถนนขรุขระไม่ค่อยรุ้สึกครับ
2.เวลาไปเที่ยวไหนผมนอนในรถได้เลยครับไม่มีเสียงรบกวน
3.ที่นั่งแถวหน้านั่งสบายสุดๆ
4.ที่นั่งแถวสองมีที่วางขาเยอะแต่ประตูอ้าน้องไปหน่อย
5.ที่นั่งแถวสามนั่งสบายๆไม่ต้องชันเข่า
6.เบรคเร็วทันใจ
7.เวลาเร่งแซงเสียงรถเพราะมากๆแต่ควัญดำเว่อร์
8.เร่งแซงอืดมากต้องเหยียบเต็ม...
9.เวลาถอยจอดง่ายๆสบายๆครับ
10.เบิ้ลเครื่องได้อันนี้คือสิ่งที่ผมชอบ
-
รีวิวผมจบเพียงเท่านี้นะครับ คงไม่มีรีวิวอีกแล้ว ถ้ารีวิวจริงๆก็ต้องรอรถของผมเองครับ
เชิญให้คำแนนนำได้ครับ
-
อืมม เท่าที่ผมจำได้เรื่องแอร์รุ่นนี้ ไม่ได้เลวร้ายมากนะครับ ก็ถือว่าใกล้เคียงมาตรฐานรถญี่ปุ่นทั่วไป
แต่เรื่องอืดนี่อืดจริงๆ ครับ (คงเพราะมันต้องรับน้ำหนักมากขึ้น)
และปัญหาใหญ่ๆ ของ TR เกือบทุกรุ่นคือ
นั่งสบายจริง แต่การจัดเบาะในรูปแบบนั้น ทำให้ทัศนวิสัยด้านหลังไม่ดี แล้วพอตัวรถมันยาว มันเลยถอยยาก
แต่ก็เป็นรถรุ่นนึงที่ผมชอบนะครับ (ตอนนี้กลับมานั่งคิดดู อยากให้พ่อผมขับเจ้านี่มากกว่า W124 เสียอีก 5555)
ขอบคุณครับ
-
แต่ก่อนเกือบให้พ่อสอยตัวไมเนอร์ไปแล้วครับ แต่ก่อนดูสวยดีเหมือนกัน ชอบมากๆเลย
ว่าแต่นั่นครุยส์คอนโทรลหรอครับ อย่างเท่อะ
-
ดูแล้วแลนั่งสบายดีนะครับ
คงนอนในนั่นได้สบายเลย ;D
-
ขอบคุณมากครับ :D
-
อันนี้คืออะไรผมก็ไม่ทราบนะครับวางอะไรรึเปล่าผมก็ไม่รุ
ต้นตำหรับเบาะ Space Wagon เลยนะเนี่ย
-
ในฐานะคนใช้รุ่นใหม่นะครับ ไทยรุ่งเหมือนกัน
ผมว่ารถไทยรุ่งคันที่ผมใช้เบาพแถว 2 มันนั่งไม่สบายเท่าไหร่อะครับ
ช่วงล่างก็ไม่ได้นุ่มอะไรมากมาย การประกอบผมว่าก็รับได้แต่สู้เจ้าตลาดไม่ได้
อีกอย่างเขาจะตัดออพชั่นที่วางเท้าแถวสองไปทำไมไม่รู้ ผมว่าเจ้านี่น่าจะนั่ง
สบายกว่าของผมด้วยซ้ำไปดูแล้วเบาะน่าจะหนานุ่มกว่ารุ่นใหม่ด้วยซ้ำไปครับ
-
เคยแต่นั่งรถ D-max มังกรทอง 3.0 รุ่นท็อปของลุงครับ.......แต่แม่ขับ(มันไม่น่าจะต่างกันมากนะ)
บอกได้เลยว่า......
- อืดหาอะไรไม่เจอเลย.........นี่เกียร์ธรรมดาเหรอ??..(ต่อให้แม่ผมกระทืบคันเร่งเกือบมิดก็เถอะ)
- แต่ในความอืด ก็ประหยัดมากเช่นกัน
- แอร์เย็นเฉียบ......
- เกียร์ 2 ไปหาเกียร์ 3 ห่างมากกกกกก....
- กลิ่นห้องโดยสารเหม็นอับ(หรือว่าลุงผมไม่ทำความสะอากกันแน่??)
- เบาะเตี้ยมากกกกกกกกกกกกกกกก..........(สูงกว่า Soluna นิดนึง)
แต่ผมชอบรถรุ่นนี้เพราะ
- แอร์เย็นถึงขั้นหนาว....ถ้าปรับสุดนะ ถ้าปรับครึ่งเดียวก็ไม่เท่าไหร่
- ประหยัดขั้น Vigo ยอมสยบ
- เบาะสบายพอใช้ (แต่เตี้ยไปหน่อยนะ)
-
หืม..
ผมชอบเบาะทะลุเป็นที่วางขาได้ Adventure ใหม่ไม่ยักกะให้มา
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
เพิ่งรู้ว่ารุ่นนี้มี Cruise Control กับเบาะหน้าแบบทะลุสำหรับวางขาด้วย :o
-
ขอตอบแทนนะครับ กลัวเข้าใจผิด ที่ปุ่มกลมหมุนๆ ได้นั้น ไม่ใช่ตัวปรับครยส์คอนโทรล แต่เป็นตัวหรับโช้คเร่งรอบเดินเบาตอนเครื่องเย็นหรือตอนเครื่องเดินเบาสั่นๆ นะครับ อีซูซุและโตโยต้ามีตัวปรับนี้มาตั้งแต่ปี1988 แล้วครับ ทั้งตัวมังกรทองและ ไมตี้เอ็กซ์
ปล
1.ตัวที่มารีวิวนี้เป็นตัวเครื่อง 2800 เทอร์โบปั้มดิบ ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าคุมแต่่เชื่อหรือไม่ตัวนี้วิ่งดีกว่าตัวสามพันเทอร์โบปี2002 ของแม่ยายผมเสียอีก
2. ถ้ามีเวลาผมจะรีวิว tr nissan exicter 3.0 turbo 4 wd 150 hp ให้ดูครับ
-
ตัวนี้นั่งแล้วจมครับ กลิ่นนี่ยังไงไม่รู้ครับถ้าติดน้ำหอมกลิ่นจพไม่ออกแล้วครับ
คันนี้ เครื่อง 2800 ครับ
ผมไปเที่ยวนอนประจำครับเบาะนิ่ม
-
จริงๆ ปี 2001 ก็เปลี่ยนเป็นรุ่น 3000 เทอร์โบ Dragon Eyes มังกรทองแล้วครับ ไม่ใช่ 2002
เพราะรถผม (ขายไปแล้ว) ออกเดือนมกรา 2001 (จำได้ว่าไปลองนั่งรุ่น 2800 แต่จองรุ่น 3000 เพราะตอนจองยังไม่มีคันจริง) เป็นรุ่น 4x2 เกียร์ออโต้
ขอแชร์มุมมองผมบ้างนะครับ
ผมว่าเบาะนั่ง สบายดี แถวสามเด่นกว่าคู่แข่งตอนนั้นมากๆ เพราะมีหลุมวางขา ไม่ต้องชันเข่า นั่งได้ถึง 8 คนไม่มีปัญหา ไปไหนไปกันทั่วไทย ญาติๆ ชอบกันมาก
แต่ช่วงล่างกระเด้งกระดอน เพราะยังเป็นแหนบ ถ้ามีสัมภาระและคนนั่งหลังถ่วงค่อยดีขึ้นหน่อย
เครื่องยนต์อืดมาก กดคันเร่งมีแต่ควันกับเสียง ท็อปสปีด 160 (ใส่แร็คหลังคาจะเหลือ 150)
เกียร์ออโต้ 4 สปีดทดมาวิ่ง 100 รอบ 2,500 ทำให้เดินทางไกลเสียงเครื่องกระหึ่มเข้ามาตลอดเวลา แต่ก็ประหยัดน้ำมันใช้ได้ ทางไกล 12 กิโลลิตร (สัมภาระเต็ม วิ่ง 110 นั่ง 5-6 คน) และทนทานดีำไม่เสียจุกจิก
การประกอบไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตอนออกมาแรกๆ ประตูหลังเปิดไม่ได้ ใช้ไป 6-7 ปีท่อนหลังรถเริ่มดังเอี๊ยดอ๊าด ประตูท้ายตก สวิทช์แอร์ชอบหัก
สรุปคือเป็น PPV ยุคบุกเบิกที่ยังฟีลคล้ายกระบะอยู่ ดีที่เครื่องยนต์กลไกทนทาน ประหยัดน้ำมัน แต่การประกอบไม่ดีเท่าไหร่นัก เครื่องยนต์อืด เบรกไม่ดี (เทียบกับมาตรฐานรถเก๋ง)
ผมขายไปตอนปี 2009 เพื่อออก Teana ได้มา 350,000 ราคาตอนซื้อ 920,000 ถือว่าตกเยอะมั้ยผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน
ถึงตอนนี้ก็ไม่ค่อยคิดถึงมันเท่าไหร่ อาจจะเพราะเคยเกิดอุบัติเหตุ (โดนชน) ซ้ำๆ ซ้อนๆ เลยรู้สึกว่ามันไม่ค่อยถูกฉโลกกับครอบครัวผม
-
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติครับ(ใช้หมุนเอาครับ)
มันใช้ยังไงครับเนี่ย ????!!!
-
ก็เห็นพ่อผมหมุนอันนี้อะครับ แล้วพ่อไม่ได้เหยียบคันเร่ง
-
อันตรายนะครับน้อง ที่ใช้ปุ่มเร่งรอบแทนเหยียบคันเร่ง เกิดฉุกเฉินมา เบรกไม่หยุดแน่ เพราะเปรียบเสมือนเราไปทำคันเร่งให้มันค้างอ่ะครับ ยอมเมื่อยดีกว่า
-
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติของผมใช้วิธีเอารองเท้าไปขัดกับคันเร่งแทนอ่ะครับ หึหึหึหึ
-
อันตรายนะครับน้อง ที่ใช้ปุ่มเร่งรอบแทนเหยียบคันเร่ง เกิดฉุกเฉินมา เบรกไม่หยุดแน่ เพราะเปรียบเสมือนเราไปทำคันเร่งให้มันค้างอ่ะครับ ยอมเมื่อยดีกว่า
อ้าวงั้นเหรอครับ