Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 03, 2009, 11:50:16
-
Spyshot Honda FREED เชิญที่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=599:honda-freed---&catid=48:spyshot&Itemid=55
ส่วน Nissan LEAF รถไฟฟ้าแท้ แบบแรกในโลกที่ใครก็เป็นเจ้าของได้
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=600:nissan-leaf-&catid=84:new-cars--worldwide&Itemid=55
-
ขอบคุณมาก ครับ
-
อ่านแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
เรียนถามคุณจิมมี่ว่า Freed นี่ คนนั่งแถวสามตอนกลางวันจะร้อนไหมครับ
-
EV1 นี่คงต้องทำเอาไว้ใน LIBRARY ครับ
และ เดี๋ยวเอาไว้จะรวบรวมให้ละเอียดที่สุด ซึ่งก็คงจะอีกพักใหญ่ๆ
ส่ว FREED ผมไม่ทราบครับ ยังไม่เคยลองนั่ง
-
ขอบคุณครับ
เห็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นสพ.ไทยรัฐเขาลงว่า Honda จะพาสื่อมวลชนไปลองขับ Freed ที่อินโดนิเซีย
พี่ได้รับเชิญไปด้วยอะเปล่าครับ
-
คิดว่าคงจะไม่น่าได้รับเชิญนะ
-
ขอบคุณคร้าบบ
-
และแล้ว เจ้าเตาแก๊สลักกี้เฟรมก็กำลังจะมา ฮาๆๆๆๆๆ
-
ขอเอารายละเอียดไปสอนนักเรียนนะครับ ของ Nissan LEAF น่ะ จะให้เครดิตว่ามาจากเว็บนี้ด้วยล่ะ แต่เอาไปแบบย่อๆ แบบพูดเองนะครับ ;D ::) พอดีสอนเรื่องรถที่ใช้ Fuel Cell กับ รถไฟฟ้าพอดีพรุ่งนี้เลย
-
เยี่ยมเลยครับคุณ i-din ยินดีครับผม
ขอบคุณมากๆครับ
-
โห. กลายเป็นแหล่ง Ref. ได้เลยนะเนี่ย.. ดีใจกับคุณจิมมี่และทีมงานจริง ครับ
-
อ่านทั้ง2เรื่องแล้วครับ ดีมากครับ
ปล.รถพลังไฟฟ้าน่าใช้จริงๆ เมื่อไหร่จะมาขายเมืองไทยนะ
-
อ่านบทความ Nissan LEAF แล้ว อยากเก็บเงินรอเลยครับ
แต่คงได้แค่ใช้แถวบ้านและในเมือง
เอาไป เชียงใหม่ หรือไกลๆ นี่ ยังไงก็สู้ Toyota ไม่ได้จริงๆ
ว่าแต่ทาง honda มีอะไรมาสู้บ้างป่าวครับเนี่ย
-
อ่านบทความ Nissan LEAF แล้ว อยากเก็บเงินรอเลยครับ
แต่คงได้แค่ใช้แถวบ้านและในเมือง
เอาไป เชียงใหม่ หรือไกลๆ นี่ ยังไงก็สู้ Toyota ไม่ได้จริงๆ
ว่าแต่ทาง honda มีอะไรมาสู้บ้างป่าวครับเนี่ย
รถ EV Leaf ตอนนี้วิ่งยาวสุด 160 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
ถือว่ายาวที่สุดแล้วนะเมื่อเทียบกับ EV ยี่ห้ออื่น ต้องรอเทคโนโลยีที่ค่อย ๆ ยืดระยะทางมากขึ้น
คงเทียบกับ Hybrid ยากครับ เพราะนั่นมันใช้เครื่องยนต์+มอเตอร์
ส่วน Honda Freed คงต้องรอนักข่าวไปเทสต์กันก่อนแหล่ะนะ
-
ยกมาจากบทความ Freed
" ด้วยราคา ที่ทาง Headlightmag.com ขอคาดการณ์ว่า รุ่นล่างสุด น่าจะอยู่ในระดับที่
สูงกว่า รุ่นท็อปของ Jazz(705,000 บาท) เพียงเล็กน้อย และรุ่นท็อป น่าจะจบที่ประมาณ
8 แสนบาทขึ้นไป แต่ไม่น่าจะเกิน 8.5 แสนบาท "
ถ้าทำได้จริงๆ มีเฮแน่ๆ ครับ
แต่ผมว่า มันยากมากเลย รถก็ใหญ่กว่า ต้นทุนต่างๆ ก็ต้องสูงกว่า
แล้วยังมาเจอภาษีสรรพสามิต ก็ต้องเสีย Rate 30% เพราะไม่ใช่รถ E20
ในขณะที่ Jazz / City และรุ่นอื่นๆ ที่ประกอบในไทยตอนนี้ แทบทุกรุ่นเป็นรถ E20
เสียภาษีอัตรา 25% เท่านั้น
-
ยกมาจากบทความ Freed
" ด้วยราคา ที่ทาง Headlightmag.com ขอคาดการณ์ว่า รุ่นล่างสุด น่าจะอยู่ในระดับที่
สูงกว่า รุ่นท็อปของ Jazz(705,000 บาท) เพียงเล็กน้อย และรุ่นท็อป น่าจะจบที่ประมาณ
8 แสนบาทขึ้นไป แต่ไม่น่าจะเกิน 8.5 แสนบาท "
ถ้าทำได้จริงๆ มีเฮแน่ๆ ครับ
แต่ผมว่า มันยากมากเลย รถก็ใหญ่กว่า ต้นทุนต่างๆ ก็ต้องสูงกว่า
แล้วยังมาเจอภาษีสรรพสามิต ก็ต้องเสีย Rate 30% เพราะไม่ใช่รถ E20
ในขณะที่ Jazz / City และรุ่นอื่นๆ ที่ประกอบในไทยตอนนี้ แทบทุกรุ่นเป็นรถ E20
เสียภาษีอัตรา 25% เท่านั้น
กลายว่าต้องลุ้นราคาสำหรับประเทศไทยแล้วล่ะครับ
หลังนักข่าวไปเทสต์คงมีอะไรบอกบ้างล่ะนะ
-
น่าสนทั้งสองรุ่นเลยครับ
แต่สนใจ Leafมากกว่าครับ ชอบพลังงานทางเลือกครับ
-
น่าขับอีกแล้วครับ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับข่าว :)
-
ขอบคุณครับ
-
ภายในแอร์แบบนี้ป่าวครับ
-
บางคนเรี่ยกแอร์เตาแก็ส
-
ตามเข้ามาอ่าน FREED ขอบคุณมากครับ