Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lexus ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 14:11:53
-
เกียร์ตัวนี้เป็นคลัชแห้งทำงานคล้ายเกียร์ธรรมดาใช่ปะคับ
แล้วถ้าขับๆอยู่ขณะรถวิ่งบแล้วปล่อยคันเร่งไปเข้าเกียร์Nมันจะพังรึป่าวคับ
แค่สงสัยเฉยๆไม่คิดจะลองทำจริงๆ
ถามเป็นความรู้คับ
-
เกียร์ตัวนี้เป็นคลัชแห้งทำงานคล้ายเกียร์ธรรมดาใช่ปะคับ
แล้วถ้าขับๆอยู่ขณะรถวิ่งบแล้วปล่อยคันเร่งไปเข้าเกียร์Nมันจะพังรึป่าวคับ
แค่สงสัยเฉยๆไม่คิดจะลองทำจริงๆ
ถามเป็นความรู้คับ
แต่เอ๊ะ มันไม่มี ทอร์คคอนเวอร์เตอร์แล้วหนิ ถ้าเป็นงั้นมันก็น่าจะเกิดปัญหามั่งเป็นธรรมดา
รอดูกระทู้ต่อไปครับ
v
v
v
v
v
v
v
v
-
ลองอ่านดูในกระทู้นี้ครับ
ผมก็ไม่ทราบข้อมูลอะไรมาก เเต่เห็นกระทู้นี้ มีวิเคราะห์การทำงานของเกียร์ลูกนี้
ผิด ถูก อย่างไรรอผู้รู้มาตอบอีกที ขออนุญาตเเปะลิงค์นะครับ
http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.knowledge/11016-ua.oe.fiesta.za.ua.html (http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.knowledge/11016-ua.oe.fiesta.za.ua.html)
-
ขอบคุณครับ แต่ผมยังไม่เจอแบบที่ผมถามเลยอ่าา
-
จากที่อ่านในกระทู้ที่คุณ THEKHAM โพสต์มา
ผมว่าที่ เจ้าของกระทู้สงสัย น่าจะไม่ทำให้เกียร์พังนะครับ
เพราะ เกียร์ของ fiesta ใช้ คอมพิวเตอร์ในการยกแผ่นคลัส อ่ะครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
-
;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์ และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่ แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
yogibear 8)
-
ผมใช้วีโก้ออโต้ วิ่งดับบ่อย ยังใช้ SCV ตัวสั้น
พอดับผมระหว่างวิ่ง ผมก็ ดันไป N แล้วติดเครื่องใหม่ ใส่ D แล้วไปต่อ ใช้มา 250000 แล้ว เกียยังไม่เสียเลย
มีดับ ตั้ง แต่ 20-40 วิ่ง 100 นึง ดับ ก็ใช้วิธีนี้ เกียมันก็เข้าเกียที่เหมาะสมให้เอง
อันนี้ผมแช ความคิดเห็นคับ
-
;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์ และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่ แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
yogibear 8)
คุณเป็นใครครับ ทำไมถึงอธิบายได้ละเอียดขนาดนี้ ผมเห็นภาพหมดเลย
ขอบคุณมากๆครับ
-
แต่จะตบ D ไป N ได้ในน้องต้า
ต้องกด ปุ่มปลดล้อคเกียร์ที่คันเกียร์ด้วยนะคะ
ดันเฉยๆ มันไม่ไป นะ
เขาคงไม่อยากให้เราไปทำแบบนั้น บ่อยๆ หรอกค่ะ เลยล้อคเอาไว้
เบาๆ
-
;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์ และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่ แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
yogibear 8)
แล้วระบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์มันพังที่ส่วนไหนครับ
-
ท่าน young bear แกเป็นพหูสูตรครับ ;D
สงสยเพิ่มว่าทำไมมันต้องมีการแยกคลัทช์เปียกในโฟกัสคลัทช์แห้งในเฟียสต้าด้วย? ใช้ระบบเดียวกันไม่ได้เรอะ หรือเพื่อเป็นการลองเชิงว่าแบบไหนดีกว่ากันแล้วค่อยใช้แบบนั้นไปเลยแบบเดียวในรุ่นถัดมา :-X
-
;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์ และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่ แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
yogibear 8)
แล้วระบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์มันพังที่ส่วนไหนครับ
มันไม่มีทอร์คคอนเวอร์เตอร์ คร๊าบบบบบ - -