Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lexus ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 14:11:53

หัวข้อ: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 14:11:53
เกียร์ตัวนี้เป็นคลัชแห้งทำงานคล้ายเกียร์ธรรมดาใช่ปะคับ

แล้วถ้าขับๆอยู่ขณะรถวิ่งบแล้วปล่อยคันเร่งไปเข้าเกียร์Nมันจะพังรึป่าวคับ

แค่สงสัยเฉยๆไม่คิดจะลองทำจริงๆ

ถามเป็นความรู้คับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: nattanon_661 ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 14:41:00
เกียร์ตัวนี้เป็นคลัชแห้งทำงานคล้ายเกียร์ธรรมดาใช่ปะคับ

แล้วถ้าขับๆอยู่ขณะรถวิ่งบแล้วปล่อยคันเร่งไปเข้าเกียร์Nมันจะพังรึป่าวคับ

แค่สงสัยเฉยๆไม่คิดจะลองทำจริงๆ

ถามเป็นความรู้คับ
แต่เอ๊ะ มันไม่มี ทอร์คคอนเวอร์เตอร์แล้วหนิ ถ้าเป็นงั้นมันก็น่าจะเกิดปัญหามั่งเป็นธรรมดา
รอดูกระทู้ต่อไปครับ
v
v
v
v
v
v
v

v
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: THEKHAM ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 15:47:46
ลองอ่านดูในกระทู้นี้ครับ

ผมก็ไม่ทราบข้อมูลอะไรมาก เเต่เห็นกระทู้นี้ มีวิเคราะห์การทำงานของเกียร์ลูกนี้

ผิด ถูก อย่างไรรอผู้รู้มาตอบอีกที ขออนุญาตเเปะลิงค์นะครับ

http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.knowledge/11016-ua.oe.fiesta.za.ua.html (http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.knowledge/11016-ua.oe.fiesta.za.ua.html)
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 16:25:56
ขอบคุณครับ แต่ผมยังไม่เจอแบบที่ผมถามเลยอ่าา
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: wingzerocustom ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 17:34:33
จากที่อ่านในกระทู้ที่คุณ THEKHAM โพสต์มา

ผมว่าที่ เจ้าของกระทู้สงสัย น่าจะไม่ทำให้เกียร์พังนะครับ

เพราะ เกียร์ของ fiesta ใช้ คอมพิวเตอร์ในการยกแผ่นคลัส อ่ะครับ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 19:11:17
 ;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ  ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์  และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่  แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
                                                                                           yogibear 8)
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: Godzilla2005 ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 22:52:15
ผมใช้วีโก้ออโต้  วิ่งดับบ่อย  ยังใช้ SCV ตัวสั้น

พอดับผมระหว่างวิ่ง ผมก็ ดันไป N  แล้วติดเครื่องใหม่ ใส่ D แล้วไปต่อ ใช้มา 250000 แล้ว เกียยังไม่เสียเลย

มีดับ ตั้ง แต่ 20-40  วิ่ง 100 นึง ดับ ก็ใช้วิธีนี้ เกียมันก็เข้าเกียที่เหมาะสมให้เอง 

อันนี้ผมแช ความคิดเห็นคับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: MomantuM ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 23:28:33
;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ  ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์  และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่  แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
                                                                                           yogibear 8)

คุณเป็นใครครับ ทำไมถึงอธิบายได้ละเอียดขนาดนี้ ผมเห็นภาพหมดเลย

ขอบคุณมากๆครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: printpi ที่ พฤศจิกายน 22, 2011, 08:01:54
แต่จะตบ D ไป N ได้ในน้องต้า
ต้องกด ปุ่มปลดล้อคเกียร์ที่คันเกียร์ด้วยนะคะ
ดันเฉยๆ มันไม่ไป นะ

เขาคงไม่อยากให้เราไปทำแบบนั้น บ่อยๆ หรอกค่ะ เลยล้อคเอาไว้

เบาๆ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤศจิกายน 22, 2011, 08:23:20
;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ  ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์  และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่  แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
                                                                                           yogibear 8)

แล้วระบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์มันพังที่ส่วนไหนครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ พฤศจิกายน 22, 2011, 10:12:47
ท่าน young bear แกเป็นพหูสูตรครับ  ;D

สงสยเพิ่มว่าทำไมมันต้องมีการแยกคลัทช์เปียกในโฟกัสคลัทช์แห้งในเฟียสต้าด้วย? ใช้ระบบเดียวกันไม่ได้เรอะ หรือเพื่อเป็นการลองเชิงว่าแบบไหนดีกว่ากันแล้วค่อยใช้แบบนั้นไปเลยแบบเดียวในรุ่นถัดมา  :-X
หัวข้อ: Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
เริ่มหัวข้อโดย: nattanon_661 ที่ พฤศจิกายน 22, 2011, 20:51:48
;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ  ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์  และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่  แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
                                                                                           yogibear 8)

แล้วระบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์มันพังที่ส่วนไหนครับ
มันไม่มีทอร์คคอนเวอร์เตอร์ คร๊าบบบบบ - -