Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 15:05:56
-
มัวแต่ตามข่าว 2012 Toyota Camry และ 2013 Nissan Teana/Altima อยู่ได้
เลยทำให้พลาดการรับข่าวสารบางรุ่นไปบ้าง
เอาล่ะ เรามาดูข่าว 2013 Honda Accord กันบ้าง
ข่าวนี้นำมาจาก Automotive News เขาบอกว่า
Next Accord จะมีความยาวตัวถังสั้นลง 2-3 นิ้ว หรือประมาณ 50-60 มม. และแคบลงกว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย
ว่าง่าย ๆ มามุขเดียวกับ Civic 2HC นั่นเอง เล็กลงกว่าเดิม
ตลาดสหรัฐอเมริกาจะนำเสนอแค่เครื่องยนต์ 2.4 ลิตรบล๊อกเดียว ส่วนรุ่น V6 ก็จะเป็นรุ่นสั่งพิเศษ มี plug-in hybrid เวอร์ชันใหม่
จับคู่เครื่อง 4 สูบกับมอเตอร์ไฟฟ้า ประหยัดและแรงกว่าเครื่อง V6
คาดว่า เราน่าจะได้เห็น Honda Accord Concept กันในงานแสดงโชว์ปีหน้าครับ ก่อนจะเปิดตัวประมาณกลางปี 2012
-
ดีครับ สั้นลงหน่อยก็ดี ใหญ่เกินเหตุ เข้าซอยลำบากจริงๆ เอายาว สัก 4.8 ม หรือ 4.9 ม พอแระครับ ลดความกว้างลงอีกนิดจะดีมาก
-
แต่กลัวว่าจะดีไซน์ลงคลองเหมือนรุ่นอื่นๆสิครับ
-
ดีครับ สั้นลงหน่อยก็ดี ใหญ่เกินเหตุ เข้าซอยลำบากจริงๆ เอายาว สัก 4.8 ม หรือ 4.9 ม พอแระครับ ลดความกว้างลงอีกนิดจะดีมาก
น้องแทนรุ่นปัจจุบันนี้มันยาว 4.93 เมตรเน้อ จะคอยดูว่ามันจะออกมาถอยหลังตกคลองอีกรึเปล่า
-
city >>>>> civic (city ขยายร่าง) >>>>> accord (civic ขยายร่าง)
ตามนี้ :P
-
ขอสั้นลง แต่กว้างขึ้นดีกว่า
พูดตรงๆ รถ D Segment ยาวแบบไม่มีเหตุผล
พื้นที่ท้ายรถ ฝากระโปรงหน้า ลดๆหน่อยก็ได้
เครื่องแค่ 2.0-2.5 ไม่ได้ต้องการพื้นที่อะไรมากมาย ยัดลงไปได้
กระโปรงท้าย สั้นลงหน่อยก็ดี มันมากไป
ห้องโดยสาร เอาเท่าเดิม แต่กว้างขึ้นดีกว่า นั่งสบายๆ กว้างขึ้นนิดๆหน่อยๆ กำลังดี
-
ดีไซน์ เบื้องต้น 2012 Honda Accord 2GA
(http://car-expert-reviews.com/wp-content/uploads/2013-honda-accord-1.jpg)
-
^
^
อี๊.. รถแตกลายงา
-
ขอสั้นลง แต่กว้างขึ้นดีกว่า
พูดตรงๆ รถ D Segment ยาวแบบไม่มีเหตุผล
พื้นที่ท้ายรถ ฝากระโปรงหน้า ลดๆหน่อยก็ได้
เครื่องแค่ 2.0-2.5 ไม่ได้ต้องการพื้นที่อะไรมากมาย ยัดลงไปได้
กระโปรงท้าย สั้นลงหน่อยก็ดี มันมากไป
ห้องโดยสาร เอาเท่าเดิม แต่กว้างขึ้นดีกว่า นั่งสบายๆ กว้างขึ้นนิดๆหน่อยๆ กำลังดี
ผมว่ามันมีสัดส่วนที่เหมาะสมในช่วงระยะหนึ่งรึเปล่าครับ คือถ้าจะทำให้กว้างขึ้น ก็ต้องทำให้ยาวขึ้นด้วย
-
แต่กลัวว่าจะดีไซน์ลงคลองเหมือนรุ่นอื่นๆสิครับ
เห็นด้วยครับ ยิ่งdesign ยิ่งไม่ไหวนะ Honda เริ่มไม่โดนเเล้ว
-
Designer Honda ดื่มหนัก งานไม่ได้เรื่องเลย
แต่ผมว่า Toyota ทำดีขึ้นนะ Camry ตัวใหม่สวยมาก
-
รถD-segเดี๋ยวนี้ไม่รู้จะใหญ่เวอร์ไปไหน เห็นส่วนใหญ่ก็ขับคนเดียวไม่เห็นมีคนนั่ง
-
ถ้าคิดว่า จะทำให้ออกสปอร์ตนิดๆเหมือนที่ผ่านมา
เล็กลงนิดนึงก็ดีครับ นิ้ดนึงพอนะ
ถ้าจะเอาแนวหรู เหมือน Teana ก็ทำใหญ่เท่าเดิม
ดีคนละแบบครับ
-
อยากจะบอกว่าช่วงหลัง Mag-X ทำภาพ Render ออกมาได้ไม่ตรงเลยยย เคสล่าสุดก็ CR-V ใหม่
ที่ภาพ Render ต่างกับคันจริงหน้ามือเป็นหลังมือ
ฉันใดฉันนั้น อย่าคาดหวังกันมากไปว่า Accord ใหม่ จะดูดีเหมือนในรูป Render ที่เห็นนะจ๊ะ
-
อยากจะบอกว่าช่วงหลัง Mag-X ทำภาพ Render ออกมาได้ไม่ตรงเลยยย เคสล่าสุดก็ CR-V ใหม่
ที่ภาพ Render ต่างกับคันจริงหน้ามือเป็นหลังมือ
ฉันใดฉันนั้น อย่าคาดหวังกันมากไปว่า Accord ใหม่ จะดูดีเหมือนในรูป Render ที่เห็นนะจ๊ะ
ภาพ Accord ในmag-x นั่นดูดีแล้วรึ?? ฮ่า ๆ
-
เป็นวิวัฒนาการที่ดี แต่ขอให้ภายในอย่าแคบลง ละก็ขอดีไซน์ให้สวยกว่านี้
-
ถ้าดีไซด์มาแบบนี้จิงๆ เห็นที teana จะแซงเอาเด้อ
-
เป็นวิวัฒนาการที่ดี แต่ขอให้ภายในอย่าแคบลง ละก็ขอดีไซน์ให้สวยกว่านี้
ผมว่าน่าจะมาแนว Honda ยุคใหม่ๆคือภายนอกเล็กลง แต่จะไม่กระทบกับมิติภายในครับ
-
แต่ถ้าดูภาพจาก Mag X ภาพนั้น
อย่างน้อยก็เดาได้ว่า ทีมงาน Mag-X มองว่า หน้าตามันจะเป็น Accord ปัจจุบัน + 2HC
ว่าแต่ แล้วทำไมต้อง downsize? ในเมื่อคนอเมริกันชอบ (อะไรๆ) ใหญ่ๆ อยู่แล้ว
ในเมื่อตอนนี้ Honda ก็มี Accord เล็กในตลาดยุโรป และญี่ปุ่นอยู่แล้ว (และมันก็ไม่ได้เล็กจิ๋วแบบ Premio หรือ Sylphy ด้วย) ไม่เข้าใจ
แต่เอาเถอะ Honda เก่งเรื่อง packaging อยู่แล้ว ภายในคงไม่เล็กลงเท่าไรมั้งครับ
-
ดีครับ สั้นลงหน่อยก็ดี ใหญ่เกินเหตุ เข้าซอยลำบากจริงๆ เอายาว สัก 4.8 ม หรือ 4.9 ม พอแระครับ ลดความกว้างลงอีกนิดจะดีมาก
น้องแทนรุ่นปัจจุบันนี้มันยาว 4.93 เมตรเน้อ จะคอยดูว่ามันจะออกมาถอยหลังตกคลองอีกรึเปล่า
ใช่ครับ อยากจะให้มันลดลงเหลือ 4.85 หรือ 4.9 น่ะครับ
-
ความขลังของฮอนด้ามันเริ่มหมดไป จนไม่เหลือแล้วอ๊าT T
-
แต่ถ้าดูภาพจาก Mag X ภาพนั้น
อย่างน้อยก็เดาได้ว่า ทีมงาน Mag-X มองว่า หน้าตามันจะเป็น Accord ปัจจุบัน + 2HC
ว่าแต่ แล้วทำไมต้อง downsize? ในเมื่อคนอเมริกันชอบ (อะไรๆ) ใหญ่ๆ อยู่แล้ว
ในเมื่อตอนนี้ Honda ก็มี Accord เล็กในตลาดยุโรป และญี่ปุ่นอยู่แล้ว (และมันก็ไม่ได้เล็กจิ๋วแบบ Premio หรือ Sylphy ด้วย) ไม่เข้าใจ
แต่เอาเถอะ Honda เก่งเรื่อง packaging อยู่แล้ว ภายในคงไม่เล็กลงเท่าไรมั้งครับ
ตอนนี้แม้แต่คนอเมริกันก็ยึดถือคอนเซปต์ Less is More ครับ
ยกเว้นพวกหัวโบราณจริงจริงที่ยังบ้ากับอะไรใหญ่โตอยู่นั่นแหละ
-
แสดงว่ายอดขาย Accord ในไทยของรุ่นใหม่ในอนาคตคงแพ้ชาวบ้านเค้าต่อไป เพราะคนไทยชอบเก๋งคนใหญ่
-
แสดงว่ายอดขาย Accord ในไทยของรุ่นใหม่ในอนาคตคงแพ้ชาวบ้านเค้าต่อไป เพราะคนไทยชอบเก๋งคนใหญ่
แต่ Camry ก็เล็กกว่า Accord นะครับ ยอดขายอันดับ 1 ได้เลย
หรือคู่แข่งอย่าง Teana ก็เล็กกว่า
โดยส่วนตัวการหดลงของ Accord ดีแล้วครับ
แต่กับ Civic นั้นผมว่าคิดผิดไปหน่อย
-
ไฟหน้ากับกระจังยกแผงมาจาก cross road เลย ความแตกต่างของรูปทรงไม่มากมายจากโฉมปัจจุบันเหมือนกับซีวิคเลยนะนี่ :P
ส่วนตัวแล้วผมมองว่าฮอนด้าไม่เหมาะที่จะใช้แนวคิดไส้กรอกสามขนาดเหมือนBMWเพราะภาพลักษณ์ตัวเองไม่ได้แข็งแกร่งแบบเค้า ที่โตโยต้าใช้แนวคิดไส้กรอกต่างขนาดปรุงรสเพิ่มได้เพราะว่าเค้ามีแนวทางที่ชัดเจนมาแต่ไหนแต่ไรแล้วและมีความเชื่อมั่นในยี่ห้อของเค้าจากลูกค้าหนาแน่นกว่ามาก ต่างจากฮอนด้าที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวแตกต่างจากกันมาตลอด อยู่ๆมาหักลำแตกต่างจากที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิงแบบนี้ลูกค้าทำใจลำบาก จะแก้เกมได้ก็ต่อเมื่อฮอนด้าออกแบบมาได้งดงามถูกใจคนหมู่มากแบบสุดโต่งเท่านั้น แต่เท่าที่เห็นตอนนี้ยังห่างไกลนัก :-*
-
เล็กกว่าเดิมไม่เป็นไร แต่ขอให้สวยและขับดีกว่าเดิมเป็นพอ ;D
-
รู้สึกผิดหวังงานออกแบบเบาๆ
แต่ตัวรถสั้นลงกับแคบลงนี่ชอบครับ
-
เป็นวิวัฒนาการที่ดี แต่ขอให้ภายในอย่าแคบลง ละก็ขอดีไซน์ให้สวยกว่านี้
ผมว่าน่าจะมาแนว Honda ยุคใหม่ๆคือภายนอกเล็กลง แต่จะไม่กระทบกับมิติภายในครับ
รู้สึกว่า นโยบายใหม่ๆ จะเน้นไปทางด้านการลดการใช้พลังงาน ขนาดตัวรถ และน้ำหนักส่วนเกิน ก็มีผลครับ เลยต้องเล็กลง แต่คงภายในให้กว้างขึ้น/เท่าเดิม
หรือไม่เราก็เคยตัวกับการที่รถจะต้องโตขึ้นๆ ไม่มีที่สิ้นสุด
-
ผมว่ารถที่ดีไม่จำเป็นต้องใหญ่ที่สุดแต่ต้องให้อรรถประโยชน์ที่ดีที่สุดครับ :D
-
เอ่อ Accord ขนาดเอาแค่นี้ก็พอแล้วครับ ไม่รู้นะครับ ผมชอบหน้า Accord ตรงที่มันดูยาวๆนี่แหละ(ถึงแม้มันจะลำบากหน่อยก็เถอะ)
แต่ถ้าจะยาวกว่านี้ก็ อืมม กลัวเหนื่อยไปเวลาหาที่จอด
-
Honda น่ะ Honda :D :D :D