Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SignifeR ที่ สิงหาคม 04, 2009, 13:33:13
-
มีรถอีกรุ่นที่ชอบมานานแล้ว นั่นก็คือ โตโยต้า หรือ เล็กซัส ออเทนซ่า เป็นรถสปอร์ตซีดาน ขับหลัง น่าจะเป็นรุ่นเดียวในอดีตที่โตโยต้าเอามาทำตลาด (ถ้าไม่นับซูปร้า กับ เอ็มอาร์ทู ) แต่ก่อนเคยเห็นพีท เอามาทำรถดริฟท์ เท่ห์โคตรๆ เลยมีกิเลสเกิดขึ้น....ว่าถ้้าหามาประจำการแทน นิสสันทีด้า...มันจะดีมั๊ย ?
อยากทราบว่า การขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ จิมมี่ หรือ แพน เคยเทสมั๊ย ?
เรื่องอะไหล่ ใช้ร่วมกับเพื่อนร่วมค่ายตัวไหนได้บ้าง ? (ถ้าเล่นคงไม่กล้าเหยียบศูนย์เล็กซัสแน่ๆ)
ความจุกจิก หรือจุดนี่น่ากังวลใจ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
เคยเปิดเจอใน one2car สีขาว สวยมากๆๆๆ ;D ;D
-
สงสัยนิดหน่อยว่า ป่านนี้มันหายไปไหนหมดแล้ว
ทั้งที่แต่ก่อนนี้ เคยเห็นวิ่งเล่นพล่านเมือง ย่านสุขุมวิท ใช้ได้เลย
เคยขับสั้นๆ ของคนรู้จักกันครับ
อัตราเร่ง ก็พอไปวัดไปวาได้
แต่พวงมาลัยนั้น ไว แบบแปลกๆ คือ ไวนะ แต่ไม่ถึงกับคม
เวลาเลี้ยวรถที หน้ารถจะหันไปก่อนเลย จากนั้น เคบินทั้งคัน ถึงจะเลี้ยวตาม
อารมณ์เหมือนรถหมากฝรั่ง ช่วงล่าง ณ วันที่รถยังใหม่ ตึงตังพอประมาณ ไม่มากไม่มาย
แป้นเบรก ก็สไตล์ โตโยต้า
ผมว่า หาคันอื่นมาเล่นดีกว่าไหม ตาอาร์ต?
-
อืม อันที่จริงเคยขับนะ แต่แค่รุ่นเดียว และขับแค่แป๊บเดียว คือรุ่น 3S-GE เกียร์ธรรมดา
ผมคงไม่ฟันธงเรื่องใช้แล้วทนหรือไม่ทน อะไหล่หายากหรือง่ายนะ แต่บอกได้แค่ว่าลองสำรวจเซียงกง
หาอะไหล่ตัวรถดูว่ามันหายากหรือง่ายแค่ไหน แต่ที่คอนเฟิร์มได้คือผมเคยไปญี่ปุ่นมาสองครั้ง ในสองปี
และไปเยือนแถบคันไซทั้งหมด และอยู่แต่ละครั้งนานเกือบเดือน ผมเห็น Altezza บอดี้นี้ไม่เกิน 5 คัน
เอาเป็นว่าผมเห็น Celsior บ่อยกว่าเสียอีก
ดังนั้นเรื่องอะไหล่และการซ่อม ไม่ฟันธง แต่มีแนวโน้มว่าไม่น่าจะง่ายนัก
ส่วนการขับขี่ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ผมว่าช่วงล่างเดิมๆของมันก็ไม่เลวนะ แต่มันจะมีความรู้สึกเบากว่ารถยุโรป
พวงมาลัยก็รู้สึกแบบเดียวกับจิมมี่ ผมคิดว่ามันเป็นรถที่พยายามจะมีบุคลิกของ 3-Series แต่ พวงมาลัยเหมือนรถญี่ปุ่นเล็กๆสมัยก่อน
อัตราเร่งก็ไม่เลวเลย ถือว่าไว แต่ไม่รู้สึกเหมือนมี 200 ม้าเท่าไหร่ ความรู้สึกเหมือนมี 170-180ม้ามากกว่า
เกียร์ช่วยให้ขับสนุก แต่คือถ้าคิดว่ามันจะเหมือนยุโรป บอกได้เลยว่ามันไม่ใช่ มันยังเป็นญี่ปุ่นขับหลังอยู่
เอาสนุก แต่งสนุกได้ แต่อย่าคาดหวังความเนียนในอรรถรสการขับขี่มากไป
-
มือสองสภาพดีๆ น่าจะหายากส่วนมากยำซะ (- -")
-
ซื้อ IS 200 แล้วมา 2J VVT ทำเป็น IS 300 เลยพี่อาร์ต ถ้าซื้อมาขอน้องนั่งด้วยน้า
(http://www.autospies.com/images/users/Agent009/IS300%20Drifter.jpg)
(http://www.dragtimes.com/images/1074816715IS300.jpg)
-
แค่คิดๆ น่ะ ;D ติดใจความสวย แบบถ้าสวยแต่รูป จูบไม่หอมก็ไม่ไหวนะ 5 5 5
-
ผมเห็นต่างกับท่านผู้การนะครับ เอาเป็นว่าจำนวนรถแต่ละวันที่ผ่านตาผมเกือบ 50 คัน ทุกวันเลยครับ ส่วนมากเป็นตัว 3S-GE ครับ
-
รถในฝันเมื่อวันวาน
-
สวยยครับ แอบชอบ
-
ถ้าพูดถึง Altezza ก็ต้อง 3S-GE BEAMS เท่านั้น อีกหนึ่งตำนานความสัมพันธ์ระหว่าง Toyota และ YAMAHA
อีกอย่างคือ จำได้ว่าคันนี้เป็นคันแรกของโลกที่ใช้โคมไฟท้ายใสนี่ครับ ต่างประเทศเลยเรียกโคมไฟท้ายใสกันว่า Altezza Light