Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: birdsudyod ที่ พฤศจิกายน 26, 2011, 02:57:26
-
ได้ข่าวแว่าวๆจากเว็ปนึง วาจะออกมากระตุ้นตลาด
ไม่ทราบว่ามีใครรู้เรื่องนี้บ้างครับ
แล้วถ้า 1.4 แล้วเกียร์เพาเวอร์ชิพเนี่ย มันจะมีผลดีผลเสียอะไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
จะมาจริงหรอ ถ้ามาดีกว่า AT เดิมล้านเปอเซ็น
ปล. Powershift not Powership ;D ;D ;D
-
T^T ใช้ MT อยู่ แง๊ๆๆ
-
ผมว่า,,, ไม่ดีหรอกครับ
ตัว 1.4 ขออนุญาติ เรียกว่าเป็น ตลาดล่าง นะครับ
ถ้าเปลี่ยนจาก torque converter เป็น PowerShift
ก็จะไปเพิ่มค่าตัวไปอีก ในตลาดนี้
ผมว่า,,, เทคโนโลยี PowerShift
ไม่น่าจะมีความจำเป็นในตลาดนี้
เน้นเรื่องทำราคาเป็นหลัก น่าจะดีอยู่แล้วครับ
ผมว่า,,, หันไปทำ 1.4 MT 5drs
หรือ 1.6 MT ยังจะดีซะกว่า :-\
-
มาก็ดีครับจะได้เข้านโยบายกับเขาซักที
-
จะมาจริงหรอครับ?
ราคาจะไม่สูงขึ้นอีกอ่อ ???
-
ผมว่า,,, ไม่ดีหรอกครับ
ตัว 1.4 ขออนุญาติ เรียกว่าเป็น ตลาดล่าง นะครับ
ถ้าเปลี่ยนจาก torque converter เป็น PowerShift
ก็จะไปเพิ่มค่าตัวไปอีก ในตลาดนี้
ผมว่า,,, เทคโนโลยี PowerShift
ไม่น่าจะมีความจำเป็นในตลาดนี้
เน้นเรื่องทำราคาเป็นหลัก น่าจะดีอยู่แล้วครับ
ผมว่า,,, หันไปทำ 1.4 MT 5drs
หรือ 1.6 MT ยังจะดีซะกว่า :-\
+1 ^0^
-
powership อ่านผ่านๆนึกว่า Ford เอาเครื่อง 1.4 มาทำเป็นเรือไว้วิ่งน้ำท่วม ;D
ขำๆนะครับ
-
ถ้าไส่ powershift เกรงว่าราคาจะขึ้นนะสิครับ
แล้วมันก็จะไปชนกับตัว 1.6
ผมว่านะ ถ้าจะทำก็ ตัดเครื่อง 1.4 ออกไปเลย แล้วทำรุ่น 1.6 style ซะ 555+
แล้วก็เพิ่ม 1.4/1.6 MT มาเลยดีกว่า
-
ถ้าเป็น 1.4 TDCI หละ ราคาสัก 7แสน5 OK ป่ะ
-
อาจจะเป็นไปได้เพื่อให้เข้ากับนโยบายรถคันแรก
ถึงราคาขายจะแพงขึ้นมาบ้าง
แต่ก็ยังมีส่วนลดภาษีสรรพสามิตรให้
-
ผมว่าใส่ไปก็ดีนะครับ
เอาจริงๆราคาคงขึ้นมาน่าจะไม่มากนะ
เพราะอะไรน่ะหรอ
ราคาเกียร์ AT ผมว่า ราคาน่าจะอยู่ที่แถวๆ 1 แสน บวกลบนิดหน่อย
ส่วนเกียร์ PS ราคามันอยู่ที่ประมาณแสนสองถึงแสนสี่เอง แถมราคานี้เป็นราคาขายหน้าศูนย์ ถ้าเป็นราคาที่ฟอร์ดซื้อจาก supplier มันจะถูกกว่านี้เยอะ ดังนั้นตัวรถน่าจะดั้มราคาลงมาได้เยอะ
ผมว่าถ้า + จากเกียร์ AT ก็น่าจะประมาณ 2 หมื่น
แล้วเฟียสต้า 1.4 จะน่าเล่นขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ
แต่ถ้าถามถึงความเป็นจริง ผมว่าฟอร์ดไม่ทำครับ
-
มาหรือไม่มา ไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ
ถ้าจะมา มีค่าเท่าเดิม คือ เป็นแค่ตัวกระตุ้นตลาด ให้คึกคักขึ้น
และปลดเกียร์ลูกเดิมออกไป เพื่อสร้างจุดขายขึ้นมา และอัพราคาเพิ่มได้อีกนิดนึง
แค่นั้น
-
ผมว่า ปรับปรุงศูนย์บริการ ก่อนดีกว่ามั้ยครับ
มี Product เยี่ยมอยู่แล้ว ;)
-
มีอีกข่าวนึงครับ
ที่ว่า อาจจะเอาเครื่อง 1.5 จากอินเดีย มาแทน 1.6
เพื่อให้เข้าเงื่อนไข คืนภาษีรถคันแรก
มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนครับ
ปอลิง อินเดียมี1.5 TDCI ด้วย ทำไมไม่มาเมืองไทย เซ็งจริงๆเลยครับ
ดูจากราคาที่ดินเดีย ราคาพอๆกันกับบ้านเราเลย
-
คิดว่าไม่มีหรอกครับ ทั้ง power shift และ 1.5 เพราะมีเวลาแค่ปีเดียวไม่น่าคุ้มที่จะทำ
น่าจะออกแนว ส่วนลด หรือดอกเบี้ยมากระตุ้นตลาดมากกว่า
line ผลิตน่าจะไปเน้นที่ ranger และ focus ใหม่มากกว่า
-
มีอีกข่าวนึงครับ
ที่ว่า อาจจะเอาเครื่อง 1.5 จากอินเดีย มาแทน 1.6
เพื่อให้เข้าเงื่อนไข คืนภาษีรถคันแรก
มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนครับ
ปอลิง อินเดียมี1.5 TDCI ด้วย ทำไมไม่มาเมืองไทย เซ็งจริงๆเลยครับ
ดูจากราคาที่ดินเดีย ราคาพอๆกันกับบ้านเราเลย
ถ้่ามี 1.5 ละก็เครื่อง 1.4 ก็ไม่ได้ขายแน่เลย
-
กระตุ้นตลาดเอาให้ระส่ำสู้ทำ powershift + TDCI 1.6 1.4 1.2 ก็ได้ส่วนตัวคิดว่าน่าสนุกกว่าอีก
-
กระตุ้นตลาดเอาให้ระส่ำสู้ทำ powershift + TDCI 1.6 1.4 1.2 ก็ได้ส่วนตัวคิดว่าน่าสนุกกว่าอีก
เหมือนผม,,, จะยังไม่เห็นที่ไหน ในโลกนะครับ
ที่จับคู่ PowerShift + 1.4 หรือ 1.6 TDCi :-\