Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 15:37:59

หัวข้อ: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 15:37:59
อยากทราบความเห็นครับว่า แต่ละท่านชอบพวงมาลัยแบบไหนมากกว่ากันครับ

สำหรับผม ผมเคยขับพวงมาลัยน้ำมันและไฟฟ้ามา ผมค่อนข้างชอบไฟฟ้ามากกว่าเพราะเบาสบาย
ไม่ต้องใช้แรงเยอะเท่าแบบน้ำมันครับ และก็ไม่ต้องมีนั่งกลับแลคเพาเวอร์รั่ว ซึ่งอาการที่ผมเคยเจอมันจะน่ากลัวมาก
เสียเวลาเลี้ยวจะดังมากครับ ค่าซ่อมหากไม่หาของมือสอง(เซียนกงมา) จะแพงมากเพราะถ้ายกทั้งแลค
ผมเคยเจอประมาณ 50,000 บาท ชุดซ่อมแลคก็ไม่ค่อยทนทานเท่าไรนักครับ

 ;)
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Quadrifoglio Verde ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 17:12:34
เห็นกระทู้นี้แล้วขำตัวเอง ผมยังใช้พวงธรรมดาอยู่เลย  8)

เวลาเลี้ยวทีกล้ามขึ้น เลี้ยวออกตัวต้องค่อยๆเลี้ยงความเร็วให้มันลื่นๆหน่อย
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Northbridge ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 17:20:54
ถ้ารถดีดี เซ็ตไฟฟ้ามาแบบลงตัวๆ ผมก็ชอบไฟฟ้า แต่ถ้าไฮดรอลิกส์ธรรมดาแบบรถญี่ปุ่นเมื่อสิบห้าปีก่อนบางค่าย เซ็ตมาเบาหวิว แบบนั้นก็ไม่ชอบเพาเวอร์ไฮดรอลิกส์ครับ

ดังนั้นถ้าถามถึงความชอบว่าแบบไหน ผมขอตอบว่า ไม่รู้ครับ :D
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 17:23:16
ชอบไฟฟ้าที่มันไม่กินแรงเครื่อง และเบา แต่ผมว่าเวลามันเสียจะต้องจ่ายเยอะกว่านะ
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: MoLee ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 18:26:06
ส่วนตัวชอบEps เพราะมันนิ้งดี แต่จะดีมากกว่านั้น ถ้ารถคันนั้นเซ็ตมาให้หนักพอประมาณ และที่สำคัญต้องคมด้วย
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Tae-rx ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 18:50:21
เคยเช่า Jazz มาขับตอนไปเที่ยวครับ รู้สึกชอบแบบ EPS มากกว่า หมุนเบามือมากครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: csamabat ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 20:13:13
ถ้ารถรุ่นเดียวกัน มีให้เลือกทั้ง 2 แบบ ผมขอเลือกแบบไฟฟ้าครับ  อย่างน้อยเก่าๆไม่รั่วแล้วเลอะเทอะ ทั้งตัวแร็คเองหรือท่อยางที่ซึมๆแล้วมีคราบเกาะ 555 เคยผ่านมาแล้วกับรถเก่าหลายๆรุ่น ;D

อยากรู้จังครับ ถ้า EPS เสียจะเป็นยังไง เป้นพาวเย่อใช่ไหมหรือหมุนไม่ได้เลยครับ ???
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 20:16:53
ผมชอบ civic 2.0 มากกว่า 1.8 อะ
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 20:24:22
ไฟฟ้าครับ

ผมจับความรู้สึกไม่ค่อยเก่ง โดยเฉพาะเรื่องพวงมาลัย
ชอบไฟฟ้าที่มันเบากว่า เวลาจอด หมุนไปมา มันลื่นกว่า แค่นั้น

เข้าใจว่า แบบปั้ม มันให้ความรู้สึกดีกว่า
แต่ผมจับไม่ถูก
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 21:54:47
แบบน้ำมัน ได้อารมณ์ ได้ใช้แรงมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 22:12:14
ผมก็ว่าแบบนั้นครับ พวงมาลัยน้ำมันเวลาเลี้ยงจะรู้สึกมากกว่าเยอะเลยครับ

แต่พอไฟฟ้า ไม่รู้เลยว่าเราเลี้ยวแค่ไหน แต่คิดว่ารถแพงๆ คง set มาให้ดีกว่านี้นะครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤศจิกายน 27, 2011, 23:50:36
ชอบแบบน้ำมันครับ ในรถญี่ปุ่นหลายรุ่น น้ำมันได้ฟีลมากกว่า แถมไม่ค่อยจะพังง่ายๆซะด้วย(เท่าที่ทราบนะ) ไฟฟ้านี่เป็นประเด็นในหลายๆรุ่น
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 01:10:53
ผมขอไฮโดรลิก เลยครับ ไม่ชอบไฟฟ้า
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: nattanon_661 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 01:34:37
ก็.... ชอบทั้ง2แบบนะครับ ถ้าขับในเมืองก็จะใช้แต่EPSเพราะมันมุดง่ายไม่ปวดแขน    แต่ถ้าขับต่างจังหวัดกดกันแบบหนักๆ ก็จะเลือก ไฮดรอลิค ครับมันหนักมือดี กะโค้งแม่นกว่านะ  ;D ;D ;D



หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Duke2001 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 02:10:02
ผมชอบไฮโดรลิกครับเวลาขับแล้วมันได้ฟิลลิ่งดีครับผมใช้พวงมาลัยไฟฟ้าแล้ว
มันรู้สึกหลอกๆ ยังไงก็ไม่รู้ครับ แต่ข้อดีของพวงมาลัยไฟฟ้าคือไม่กินแรงเครื่องยนต์
เวลาหมุ่นแล้วรู้สึกเบามือกว่าแต่ถ้าเสียขึ้นมาผมว่ามันซ่อมแพงกว่าระบบไฮโดรลิกนะครับ...
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: panerai ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 07:44:10
ไฮโดรลิค ครับ รถทุกคันที่มีก็เป็นแต่ไฮโดรลิคเลยชิน เคยไปลองกับเพื่อน Jazz MC แล้วถึงกับตกใจ นึกว่าพวงมาลัยไม่ได้ขันน็อตไว้เบามากๆกลัวมันหลุดจากแกน555 แต่สุดท้ายก็จองไป 555
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 10:22:28
ชอบไฮโดรลิคมากกว่าครับ :

-รับรู้อาการรถและสภาพถนนได้ดีกว่าครับ

-ระบบไฮโดรลิคเวลามันรั่วมันแสดงอาการให้เห็น เช่นน้ำมันเพาเวอร์ลด หยด หรือพวงมาลัยแปลกไป
  เหมือนมันจะเตือนเราว่า "ไปซ่อมได้แล้วพี่"
  (แต่เวลาระบบไฟฟ้าเสียมันแข็งเลย(ทันที) จากการสอบถามคนใช้เครื่อง F20B แร็คไฟฟ้า)

- ตอนน้ำท่วมแร็คไฟฟ้ามิสิทธิเสียง่ายกว่า
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 22:02:17
แสดงว่าบริษัทรถพัฒนามาถูกทางสิเนอะ
คนชอบ EPS มากกว่าตั้งเยอะ อืมมมม..

ผมเลือก Hydraulic เท่านั้นล่ะครับ ยกเว้นเฉพาะพวกพวงมาลัยไฟฟ้าที่เซ็ทติ้งมาดีจนรู้สึกเหมือนไฮดรอลิก
สาเหตุก็เพราะ พวงมาลัยไฟฟ้ามันไม่เป็นธรรมชาติ เบาเบาเกิน หนักหนักเกิน ไม่เป็นกลาง
แถมเวลาเข้าโค้งแรงแรง ความรู้สึกที่ส่งผ่านพวงมาลัยกลับมามันเหมือนถูกตัดขาด บอกไม่ได้เลยว่ารถทำอะไรอยู่
ซึ่งมันทำให้ความสนุกในการขับรถหายไปเยอะมาก แล้วก็ทำให้เรารู้สึกว่ารถกับเรามันเป็นของสองชิ้นที่ไม่ได้เชื่อมต่อกัน

พวกพวงมาลัย Hydraulic ที่เซ็ทมาดีดี เวลาวิ่งทับเส้นแบ่งเลน ก้อนกรวด ก้อนหิน รู้เลยว่าทับอะไรอยู่
เวลาถนนลื่น ยางหน้าเริ่มเสีย Traction ก็รู้ทันทีว่ามันกำลังจะไปแล้ว จริงจริงต้องบอกว่าถ้าชอบที่สุดก็คือ
พวงมาลัยธรรมดา ไม่ต้องมีตัวช่วยผ่อนแรงอะไรทั้งนั้น เพราะสื่อสารได้ชัดเจนกว่าเยอะมาก เพียงแต่
มันดูเหมือนจะต้องออกแรงเยอะเสียเหลือเกิน เวลาขยับรถเข้าจอดในที่แคบแคบตามตัวเมือง
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 22:59:14
พวกพวงมาลัย Hydraulic ที่เซ็ทมาดีดี เวลาวิ่งทับเส้นแบ่งเลน ก้อนกรวด ก้อนหิน รู้เลยว่าทับอะไรอยู่
เวลาถนนลื่น ยางหน้าเริ่มเสีย Traction ก็รู้ทันทีว่ามันกำลังจะไปแล้ว จริงจริงต้องบอกว่าถ้าชอบที่สุดก็คือ
พวงมาลัยธรรมดา ไม่ต้องมีตัวช่วยผ่อนแรงอะไรทั้งนั้น เพราะสื่อสารได้ชัดเจนกว่าเยอะมาก เพียงแต่
มันดูเหมือนจะต้องออกแรงเยอะเสียเหลือเกิน เวลาขยับรถเข้าจอดในที่แคบแคบตามตัวเมือง
ผมว่ามันไม่ใช่ตำนานนะ เพราะถ้าฝึกกล้ามเนื้อจนคุ้นชินแล้ว ไม่น่ามีปัญหาหรอกครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 23:21:40
แล้วพวงมาลัยธรรมดาไม่มีตัวช่วย มันต้องใช้แรงในการหมุนมากกว่าพวงมาลัยพาวเวอร์มั้ย, รักษาดินแดน?

"ออกแรงเยอะ = ใช้แรงมากขึ้น"
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ พฤศจิกายน 29, 2011, 00:07:42
ผมชอบไฟฟ้าครับ เพราะจริงๆ แล้ว หนืดไม่หนืด คมไม่คม ขึ้นกับ setting มากกว่า

แต่ยังไงๆ ผมก็ว่าไฟฟ้ามันขับง่ายกว่าจริงๆ นั่นละครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: vellcap ที่ พฤศจิกายน 29, 2011, 20:29:02
ชอบทั้งคู่ครับ มีดีคนละด้าน
หัวข้อ: Re: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ พฤศจิกายน 29, 2011, 20:51:53
ขอบคุณทุกคนครับ

ผมว่าเหตุผลทั้งหลาย อยากให้บริษัทรถนำไปพิจารณาดูนะครับ หลายๆคนพูดได้ดีมากๆเลยครับ