Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TheBestOrNothing ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 00:38:37
-
พอดีที่บ้านก็เพิ่งจะได้เจ้ากบยักษ์มาใหม่ แทนตำแหน่งของ Volvo XC90 T6 อายุกว่า 8 ปี
เลยตามการวางแผนไว้ตอนแรกว่าจะต้องทำการขายออกไป
แต่ทว่าคุณพ่อของผม ท่านเสียดายรถที่จะขายออกไปครับ เพราะราคาได้มา 1ล้านต้นๆเองครับ
แล้วที่บ้านเองก็เพิ่งเปลี่ยนเกียร์และระบบขับเคลื่อนใหม่อีกด้วย
(แต่ล่าสุดมีรายการช่วงล่างด้านหน้าที่มีเสียดังอีก 7หมื่นกว่าบาท รวมกับค่ายาง 18" ที่ต้องเปลี่ยนใหม่อีกประมาณ 4-5หมื่นกว่าบาท)
จึงคิดว่าจะคุ้มค่าไหมที่จะขายออกไป
คุณพ่อผมเลยมองว่าจะไปทำการติดแก๊ซ NGV แทน เพราะว่าค่าน้ำมันสู้ไม่ค่อยไหวครับกับ 5-7 km/l
แต่ท่านก็กลัวเรื่องความปลอดภัยอยู่หน่อยนึงด้วยละครับ และกับการที่ต้องรอกันเติมแก๊ซ
โดยคุณพ่อผมแกคิดว่าจะใช้เป็นรถขนจำพวกต้นไม้ขนาดเล็กรวมถึงจำพวก ของตกแต่งบ้านและสวนต่างๆนาๆ ซึ่งหลังๆคุณพ่อผมทำเป็นงานอดิเรกช่วงสุดสัปดาห์ไปแล้วละครับ
ขับอย่างมากก็รัศมี 50kmจากบ้านครับ เพราะอีกอย่างก็ไม่อยากทำให้เจ้ากบยักษ์โทรมเร็วด้วยละครับ เสียดายภายในที่สวยสุดๆของมัน = ="
ส่วนตัวผมเองก็แนะนำประมาณว่าขายออกไปแล้วหารถจำพวก PPV เช่น Fortuner หรือ Everest/Trailblazer ตัวใหม่ที่กำลังจะออก อาจต้องเพิ่มเงินเล็กน้อย
โดยจะดูเป็นรุ่นล่างสุดที่มีเกียร์ Auto สำหรับคุณพ่อขับแทน หรือบางทีคนขับรถที่บ้านก็ขับไปรับต้นไม้ครับ
เพราะผมเองคิดว่าน่าจะเหมาะสมกว่าเวลาบรรทุกของหนักๆเช่นนี้ ความคงทน รวมถึงค่าราคาของอะไหล่ในระยะยาวด้วยเช่นกัน
ซึ่งคุณพ่อผมก็ ok สำหรับแนวทางนี้ แต่ก็เหมือนเป็นการรักพี่เสียดายน้องยังไงไม่ทราบอะสิครับ
เพื่อนๆ HLM แนะนำอย่างไรดีครับ
เพราะกำลังหาเหตุผลถ่วงดุลกันอยู่ครับ
ขอบคุณครับ
-
ติด LPG แล้วใช้อีก 3-4 ปีครับ จะได้ไม่ต้องเติมบ่อยๆ และอัตราการเสื่อสภาพของรถ LPG มักจะช้ากว่า CNG หน่อยนึงครับ
-
ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้่ยังผูกพันกับเจ้า XC90 ก็น่าเก็บไว้ครับ ติด LPG น่าจะดีกว่าเนื่องจาก รถอายุหลายปีแล้ว รวมถึงหาที่เติมง่าย และน่าจะมีปัญหาน้อยกว่า รวมถึงการซ่อมบำรุงที่ต่ำกว่า. แต่ถึงอย่างไรก็ดี ต้องทำใจเรื่องค่าซ่อม ค่าอะไหล่ ของ Volvo ที่ตามมาด้วยนะเพราะ ไม่ถูกแน่นอนครับ
แต่ถ้าคิดว่าไม่อยากจะเสียซ่ำเสียซ้อน ตัดใจขายแล้วออก ppv ก็จะมีปัญหากวนใจน้อยกว่ามาก แถมถ้าใช้ไปอีก 5 ปี ผมว่า ppv ราคาขายต่อดีกว่า Volvo xc9ตอนนี้น่าจหายากอยู่ + ค่าซ่อมระหว่างทางครับ
สรุป ถ้าผูกพัน ก็ใช้คันเดิม แต่ ถ้าไม่ ออก ppv ครับ
-
ถ้าติดแก๊ส LPG ดีกว่าครับเล่นรุ่นมี OBD ไปเลยครับเพราะเพิ่งซ่อมชุดใหญ่มาก็ยังน่าเก็บไว้ใช้นะครับ
แต่ถ้าตัดปัญหาไปเลยรอพวก PPV ใหม่ออกอันนี้ก็น่าสนใจเดี่ยวรอดูตัวจริงออกผมว่าตัดสินใจได้ไม่ยาก
ครับว่าจะเก็บหรือจะขายครับอู่ Volvo ข้างนอกดีๆก็มีนะครับไม่ทราบว่ายังเข้าศูนย์อยู่รึเปล่าครับ
-
ขายดีกว่าครับ ติดแก๊สกับรถแบบบนไม่ดี ช้ำเสียดาย ให้เจ้าของใหม่ไปดูแลแบบไม่ต้องยุ่งกับแก๊สดีกว่าครับ
-
เป็นผมแบบนี้ ทำมาเยอะขนาดนี้ ผมเก็บไว้นะ ส่วน gas นี้ผมก็ลังเลนะ เป็นผมสำหรับคุณพ่อก็อยากให้ประหยัด แต่ใจลึกๆตัวเองไม่อยากให้ติด :P
-
เนื่องจากได้รถคันนี้ มาในราคาไม่สูง
อีกทั้งไ้ด้มีการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง
สำหรับผมคิดว่า :
-ถ้าจะขายต้องขายให้ได้ราคาเท่านั้นถึงจะขายครับ
การให้รายละเอียดด้านต่างๆ อุปกรณ์ต่างๆ ของตัวรถ
รวมทั้งการบำรุงรักษาตลอดการใช้งาน
อีกทั้งความสุนทรีย์ที่ผู้ซื้อจะได้รับจากการใช้รถคันนี้
จะทำให้ผู้ซื้อเข้าใจ และมั่นใจ ว่าราคาดังกล่าวมีเหตุมีผล
อีกทั้งราคารถคันดังกล่าวที่เราได้มาในราคาไม่สูง
จะทำให้ผู้ซื้อเข้าถึงราคาที่เราจะตั้งไว้ได้ง่ายขึ้นครับ
-ขณะที่รถยังอยู่กับเราเราก็ได้ใช้รถที่ดี รถปลอดภัย
และได้รับสิ่งดีๆที่รถมอบให้เราอยู่เสมอครับ..
-
ผมว่าถ้าใช้รถไม่เยอะอย่าติดแก๊สเลยครับ เวลาขายราคามันจะลงอีกนะ :)
-
เห็น จขกท. บอกว่า ใช้ไม่เกิน 50 กิโลเมตร และในวันหยุดด้วย ก็แสดงว่าใช้อาทิตย์ล่ะไม่ถึง 100 กิโลเมตรเลย อย่าไปติดแก๊สเลยครับ ค่าน้ำมันไม่เท่าไหร่ครับ
แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ การซ่อมบำรุงมากกว่านะ ก็ลองชั่งใจดูครับ ถ้าเลือก PPV คุณก็ไม่ได้อิจเมจเท่าไหร่นะครับ
-
ถ้าไม่ได้วิ่งเยอะๆอย่าไปติดแก๊สเลยครับ เครื่องจะโทรมเร็วเปล่าๆ ขายทิ้งดีกว่าครับเพราะนอกจากเกียร์และเกียร์มุมแล้วจะมีอะไรตามมาอีกหลายรายการทั้งๆที่ไม่ได้ใช้นะครับ น้องสาวผมโดนมาแล้วครับ ถ้าใช้วิ่งซื้อต้นไม้แนะนำPPVดีกว่าครับจะได้ไม่ต้องเสียดาย
-
ถ้าไม่ได้ผูกพันธ์กับเค้ามากนักก็ขายดีกว่าครับ เจ็บเย๊อะหน่อยตัดปัญหาได้หลายๆอย่าง
ผมเองมองว่าเอาไปติด CNG ก็ลำบากเพราะพื้นที่ก็น้อยเหลือเกินเพราะถังมันใหญ่ มีก็ LPG ที่น่าจะยังพอได้เพราะถังมีหลายรูปแบบให้เลือกเล่น
แต่ถ้าเสียดายจริงๆ ไม่อยากขายเค้าไป ยังมีหนทางอีกหลากหลายเลยครับสำหรับเชื้อเพลิงทางเลือก เพียงแต่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น เจ็บเย๊อะหน่อยครับ :D
-
แนะนำเล่นๆ แบบแหวกแนว
ไปหาเครื่อง vigo มาลง
-
ถ้ากะเอาไว้วิ่งเดือนละไม่เกิน 1000 ก.ม. ผมว่าเติมน้ำมันเหมือนเดิมดีกว่า
ถ้าจะขายแล้วเปลี่ยนเป็น PPV ผมว่าไม่คุ้มนะครับ ไหนๆก็ซ่อมมาซะขนาดนี้แล้ว (เดาว่าน่าจะทะลุ 3 แสนบาท)
แต่ถ้าอยากจะติดแก๊สจริงๆ ลองไปหาข้อมูลที่ volvomania ดูก่อนครับ
อ้อผมแนะให้ติด LPG ดีกว่าครับ NGV ถังใหญ่ เกะกะรถ เติมได้น้อย หาเติมยาก แล้วยังทำให้เครื่องโทรมไวกว่า LPG ด้วย
-
ผมว่าถ้าอยากติดแก๊สจริงๆก็ต้องดูเป็นพวกที่ต่อ OBD,CAN ได้ด้วยนะครับ
เพราะรถยุโรปค่อนข้างปัญหาเยอะกว่ารถญี่ปุ่นพอสมควร เฟียสต้าของผมก็ติดระบบที่สามารถเชื่อมต่อ OBD ได้
ปัญหาที่พบจะค่อนข้างน้อยมากๆครับ แล้วก่อนติดก็ควรจะเช็คสภาพเครื่องยนต์ให้พร้อมก่อนนะครับ
กรณีนี้ผมจะนำคันเดิมไปติดแก๊สครับ ใช้น้อยคืนทุนช้าก็จริง แต่รถก็เสื่อมน้อยด้วยนะครับ
ผมว่ามันยังคุ้มกว่าไปซื้อคันใหม่น่ะครับ :D
-
รถอายุขนาดนี้แล้ว ใช้ไปก็คงมีรายการซ่อมเข้ามาอีก
ถ้านำไปติดแก๊สเครื่องก็จะเสื่อมเร็วขึ้นอีก อาจมีรายการซ่อมมากกว่าใช้น้ำมันอีกนะครับ
แถมด้วยราคาขายต่อที่ตกลงไปอีกแน่นอนถ้าติดแก๊สแล้ว
ถ้าจะใช้ต่อไปแล้วไม่ได้วิ่งเยอะแบบนี้ผมว่าก็ใช้น้ำมันต่อไปแหละครับ
แต่สำหรับผม ผมคิดว่าเล่นรถใหม่ดีกว่าครับ จะได้ทั้งอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดขึ้น(มาก)
การรับประกันอีก 3 ปี ผมว่าประหยัดเงินได้มากกว่าใช้คันเดิมต่อไปครับ
-
ขายทิ้งเถอะครับ ติดแก้ส+ซ่อม เป็นแสนๆบาทเลย วิ่งแก้สเครื่องโทรมเร็วอีก ราคายิ่งตก รายการซ่อมจะตามมาอีกเยอะ ตัดใจตอนนี้แหละครับ ดีที่สุด
หาppv มาใช้อาจไม่สุนทรีดีดักเท่า XC90 แต่ไหนๆก็มีกบยักษ์อยู่แล้ว คันใหม่เอารถที่ใช้ทนใช้นาน ประหยัดค่าซ่อม ดีกว่าครับ
-
ขายทิ้งครับ
-
ขายทิ้งไปเถอะครับ จะไปผูกพันยึดติดทำไมกัน ของใช้นอกกาย เป็นเพียงวัตถุเท่านั้น อีกอย่างมีความสามารถหากบยักษ์มาใช้ได้ ไม่น่าจะกังวลค่าน้ำมันของตัววอลโว่นะ น่าแปลกดี
-
เก็บไว้ใช้ต่อนุ่มๆ แล้วหากระบะถูกๆ ออโต้มาขนของดีไหม
ติดแก้สอีกหลายหมื่น นำมาเป็นค่าน้ำมัน ได้อีกนานเลยถ้าวิ่งแค่นั้นครับ
-
อ๋อ ที่เค้าว่า
ทุกข์ของคนรวย เป็นแบบนี้นี่เอง
ล้อเล่นครับ 555+
เชียร์ Pajero Sport ครับ
เพราะ ผมใช้ Fortuner อยู่ ช่วงล่างห่วยมาก
ซอยเข้าบ้าน ทางขรุขระนิดเดียว
กระเด้งกระดอน+ส่ายไปมา (ช่วงล่าง Vios ยังนิ่งกว่าเลย)
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับผม
ตอนนี้สรุปออกมาเป็นว่าจะรอ Trailblazer / Everest ออกมาดูก่อนครับ
ถ้าถูกใจก็คงขาย Volvo ไปอะครับ เพราะวันนี้เจ้าVolvoมันเริ่มออกอาการงอแงครับ เซ็นเซอร์น้ำมัน มันเตือนว่า Low Oil Pressure please check!!!
ก็เลยจอดรอที่บ้านไว้เลยละครับ ติดแก๊ซเท่าที่ผมศึกษามากับที่เพื่อนๆ HLM แนะนำก็เป็นไปในทำนองเดียวกันครับ คือว่าไม่ค่อยจะคุ้มเท่าไหร่ครับ
ตอนนี้กำลังตระเวนหาราคาให้ได้มากขึ้นกว่านึ้อยู่อะครับ เพราะราคานี้น้อยเหลือเกิน ^^" ครับ
ขอบคุณอีกทีคร๊าบบบบ
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับผม
ตอนนี้สรุปออกมาเป็นว่าจะรอ Trailblazer / Everest ออกมาดูก่อนครับ
ถ้าถูกใจก็คงขาย Volvo ไปอะครับ เพราะวันนี้เจ้าVolvoมันเริ่มออกอาการงอแงครับ เซ็นเซอร์น้ำมัน มันเตือนว่า Low Oil Pressure please check!!!
ก็เลยจอดรอที่บ้านไว้เลยละครับ ติดแก๊ซเท่าที่ผมศึกษามากับที่เพื่อนๆ HLM แนะนำก็เป็นไปในทำนองเดียวกันครับ คือว่าไม่ค่อยจะคุ้มเท่าไหร่ครับ
ตอนนี้กำลังตระเวนหาราคาให้ได้มากขึ้นกว่านึ้อยู่อะครับ เพราะราคานี้น้อยเหลือเกิน ^^" ครับ
ขอบคุณอีกทีคร๊าบบบบ
ขายเองโลดจ้า volvomania, taladrod มีคนมองๆอยู่ บอกตรงๆราคาได้มากกว่าศูนย์แน่ๆ