Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PIMPHA ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 21:57:43
-
เราอยากใช้สิทธิ์รถคันแรกค่ะ แต่เรากำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าควรจะซื้ออัลเมร่ารองท็อป หรือจะรอสวิฟท์ดีกว่าค่ะ
ใจจริงเราชอบรูปทรงสวิฟท์ ตอนแรกเราว่าจะถอยตัวเครื่องพันห้า แต่กลัวจะกินน้ำมันมากค่ะ
1.ค่าอะไหล่ การซ่อมบำรุง สวิฟท์แพงมั้ยคะ ถ้าเทียบกับอัลเมร่า (หรือเทียบกับทีด้าก็ได้ค่ะ เพราะซีซีใกล้กันมากกว่า)
2.ถ้าต้องซ่อมบำรุง อู่ทั่วๆไปสามารถดูแลสวิฟท์ได้มั้ยคะ แล้วอะไหล่ในระยะยาวจะมีมั้ยคะ หรือมีของเทียบมั้ยคะ
3.ขนาดตัวถัง สวิฟท์ ตัวพันห้าซีซี ถ้านั่งหลังประมาณ 4 คนจะเบียดมากมั้ยคะ ถ้าเทียบกับอัลเมร่า เพราะเคยอ่านเจอว่าสวิฟท์อีโค่บอดี้จะใหญ่กว่าหน่อย
4.ถ้าจะใช้ 10 ปีขึ้น หรือกว่านั้น ทั้งสวิฟท์ อีโค่ และอัลเมร่า เครื่องจะยังโอเคอยู่มั้ยคะ ถ้าเทียบกับเครื่องพันห้าซีซี เราใช้วิ่งในกรุงเทพฯและปริมณฑลค่ะ อาทิตย์นึงไม่เกิน 300 กิโลเมตร
ช่วยหน่อยนะค้า ::)
-
เราอยากใช้สิทธิ์รถคันแรกค่ะ แต่เรากำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าควรจะซื้ออัลเมร่ารองท็อป หรือจะรอสวิฟท์ดีกว่าค่ะ
ใจจริงเราชอบรูปทรงสวิฟท์ ตอนแรกเราว่าจะถอยตัวเครื่องพันห้า แต่กลัวจะกินน้ำมันมากค่ะ
1.ค่าอะไหล่ การซ่อมบำรุง สวิฟท์แพงมั้ยคะ ถ้าเทียบกับอัลเมร่า (หรือเทียบกับทีด้าก็ได้ค่ะ เพราะซีซีใกล้กันมากกว่า)
2.ถ้าต้องซ่อมบำรุง อู่ทั่วๆไปสามารถดูแลสวิฟท์ได้มั้ยคะ แล้วอะไหล่ในระยะยาวจะมีมั้ยคะ หรือมีของเทียบมั้ยคะ
3.ขนาดตัวถัง สวิฟท์ ตัวพันห้าซีซี ถ้านั่งหลังประมาณ 4 คนจะเบียดมากมั้ยคะ ถ้าเทียบกับอัลเมร่า เพราะเคยอ่านเจอว่าสวิฟท์อีโค่บอดี้จะใหญ่กว่าหน่อย
4.ถ้าจะใช้ 10 ปีขึ้น หรือกว่านั้น ทั้งสวิฟท์ อีโค่ และอัลเมร่า เครื่องจะยังโอเคอยู่มั้ยคะ ถ้าเทียบกับเครื่องพันห้าซีซี เราใช้วิ่งในกรุงเทพฯและปริมณฑลค่ะ อาทิตย์นึงไม่เกิน 300 กิโลเมตร
ช่วยหน่อยนะค้า ::)
cc เกี่ยวอะไรอ่ะครับ ถ้าเป็นสวิฟท์อีโค มันก็ห่างกับทีด้าพอๆกันนะ ถ้าค่าซ่อมบำรุง นิสสันเขาก็ชูว่าถูกอยู่ แต่สวิฟท์ ไม่ทราบครับ แต่ถึงแพงกว่าก็ไม่มากหรอก อู่ทั่วไปดูแลได้หรือไม่ อาจจะด้อยกว่านิสสันนิดนึง แต่คนใช้ไม่น้อยเลยนะครับ คงจะไปเพิ่มองก์ความรู้ช่างต่างๆได้บ้าง ข้อสาม เท่าที่เคยลองนั่ง อัลเมร่าน่าจะสบายกว่าครับ แต่มันมีไว้สำหรับสามคนก็นั่งกันสามคนแหละครับ ถ้าใช้ยาวสิบปีขึ้น บำรุงรักษาตามระยะ ไม่ทำร้ายเครื่อง ก็ไม่มีปัญหาครับ
-
คุณ Ruksadindan คะ
ขอโทษที่อาจทำให้สับสนไปนิดนึงนะคะ คือ เราหมายถึงว่าถ้าเทียบค่าอะไหล่ และการซ่อมบำรุงระหว่าง สวิฟท์ 1500 กับ ทีด้า 1600
ว่าคันไหนแพงกว่ากันคะ
เพื่อจะลองเทียบดูว่า ถ้าอีโค่ของทั้งสองค่ายนี้ อัตราค่าซ่อมบำรุงมีแนวโน้มเป็นอย่างไรน่ะค่ะ จะแพงกว่ากันมามั้ยคะ ของชิ้นส่วนต่างๆ
เพื่อประกอบการตัดสินใจอีกที เพราะที่บ้านเราเค้าไม่ค่อยเชียร์สวิฟท์ เพราะเค้าห่วงเรื่องนี้น่ะค่ะ
-
ถ้ารอ Swift 1.2 Eco Car ได้ รอดีกว่าครับ
เชื่อว่ามีอะไรดีดีมาให้ติดใจมากกว่า Almera เยอะ
-
ถ้ามองด้านอะไหล่ผมว่านาทีนี้swiftไม่น่ากังวลเท่าไรนักคับเพราะตัวรถก็มีคนเล่นอยู่เยอะขึ้นพอสมควรแล้วอัตราการเติบโต
บนท้องถนนมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแต่ผมอยากให้มองในเรื่องของคุณภาพของศูนย์บริการมากกว่าคับ ความชำนาญของช่างในศูนย์บริการน่าจะมองตรงนั้นมากกว่า ซึ่งผมมองว่าตัวswiftเป็นรถนำเข้าอาจจะด้อยตรงจุดนี้ แต่กับameraเป็นรถประกอบในไทยดังนั้นเรื่องอะไหล่ไม่ต้องกังวล แต่ด้วยnissanนั้นในเรื่องศูนย์บริการก็ไม่ได้ดีเด่นมากมายอะไร ผมก็เลยมองว่าไม่ได้เปรียบอะไรกับทางsuzukiในจุดนี้ แต่ถ้าหากบอกว่าใช้กันยาวๆถึงหลัก10ปีส่วนตัวผม ก็ว่าตัวameraก็ยังมีภาษีดีกว่าswiftหน่อยๆนะคับ หรือเอาง่ายๆคับถ้าคุณจะเล่นswiftผมขอบอกว่าใจรักในตัวรถต้องมาก่อนคับแล้วเกาะติดในคลับอยู่เรื่อยๆแล้วจะใช้รถได้อย่างมีความสุขขึ้นอีกเยอะ แต่ถ้าจะเล่นameraก็ไม่ต้องคิดไรมากเพราะเป็นรถตลาดอะไรหลายๆอย่างก็แขร์กับน้องมีนาไม่น่ากังวลคับ
-
ถามตัวเองก่อนครับ ว่าถ้าซื้ออัลมีร่าแล้ว จะมีการ เสียใจ/เสียดาย ทุกครั้งที่เห็นสวิฟท์มั้ย
ถ้าคิดว่าใช่ ซื้อสวิฟท์ครับ
(กรณีที่ศึกษาจากผู้ใช้จริงแล้ว รับกับศูนย์บริการ หรือปัญหาต่างๆได้นะครับ)
-
ผมเป็นอีกคนที่รอ สวิฟท์ อีโค่อยู่ครับ
ผมว่าคงได้เห็นกันมีนาปีหน้าแน่ๆ ครับ
-
เนื่องจากน้ำมันแพงขึึ้นทุกวันๆ เราจึงตั้งใจออกรถอีโค่ค่ะ
เราได้ไปลองขับอัลเมร่ามาแล้ว เราว่ารถก็โอเค แต่ไม่ชอบมากๆกับพวกวัสดุที่บุข้างประตูรถ และขอบวงกบประตู
มันเผยออ้าออกได้เพราะไม่มีเส้นยางมอบตามขอบ
เราก็เลยมาลุ้นสวิฟท์อีโค่อยู่ค่ะ ว่าขอให้เป็นรถคุณภาพที่ตีโจทย์รถเพื่อสิ่งแวดล้อมแตก ว่าไม่ใช่รถที่ลดต้นทุน
แต่ไม่รู้จะแอบแพงรึเปล่า
-
ความกว้างข้างหลังของอัลเมร่า เป็นจุดเด่นสุดนะครับ แต่ถ้าอยากได้สมรรถนะการควบคุมรถ สวิฟท์จะตอบโจทย์ได้
-
ขอตอบบ้างครับ
1.ช่วงแรกๆ 3 ปี อะไหล่ไม่ค่อยได้ทำอะไรหรอกครับ ยังดีทั้งคู่ครับ
2.รถญี่ปุ่น ไม่ค่อยมีอะไรแตกต่างครับ ระบบไม่ซับซ้อนครับ ของเทียม มีครับแต่ ซ่อมข้างนอก หาซื้ออะไหล่เองก็ได้ลดเยอะกว่า ศูนย์ พอสมควรแล้วครับ อย่าใช้อะไหล่เทียมเลย
3.อัลเมร่าใหญ่กว่าครับ แต่หัวติด สวิฟนั่งหลังหัวไม่ติด เพราะเป็นรถ แฮชแบคท้ายลาด
4.วิ่งน้อย ไม่เท่าไหร่ครับ แค่ 300 โล สองยี่ห้อนี้ผมว่าสบาย
อีโค่คาร์ ถ้านั่งเต็มครับ แล้วขับเร็วประมาณ 100 ก็ซดน้ำมันพอสมควรครับ แต่ ถ้าขับทำงานนั่ง 1 - 2 คน ประหยัดดีครับสำหรับอีโคคาร์ทุกค่าย ส่วนเรื่องศูนย์ สวิฟมีไม่กี่ศูนย์ แต่บริการผมว่าน่าจะดีกว่า nissan ซื้อรถอย่าใจร้อน ชอบคันไหน รอคันนั้น พอไปลองแล้วค่อยตัดสินใจว่า ยังชอบอยู่หรือปล่าวจะดีกว่านะครับ คันนึง อยู่กับเราหลายปี
-
ถ้ารอได้ ผมว่ารอเห็น Swift Eco ตัวเป็นๆ ก่อนดีกว่าครับ แล้วค่อยนำมาเปรียบเทียบกันอีกที
-
ขอบคุณค่ะ
จะเก็บเงินรอต่อไป :)