Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ ธันวาคม 01, 2011, 17:22:39
-
ในระหว่างปี 2010-2011 เป็นปีที่ Honda ว่างเว้นจากเทคโนโลยีใหม่พอสมควร
ซึ่งเชื่อว่าระยะเวลาดังกล่าวน่าจะเป็นการเตรียมพัฒนาเทคโนโลยี Earth Dreams Technology ที่เพิ่งเปิดตัวในวันนี้
Honda เผย Earth Dreams Technology ระบบส่งกำลังที่พัฒนาขึ้นเพื่อการลดมลภาวะ ประหยัดน้ำมัน และสมรรถนะในระดับหัวแถวของแต่ละกลุ่มตลาด
แน่นอนว่าเทคโนโลยีที่ประยุกต์ใช้ไม่มีอะไรใหม่เลย ได้แก่ ระบบฉีดเชื้อเพลิงตรง, เทคโนโลยีเสริม VTC แต่อย่าลืมว่าประสิทธิภาพเครื่องยนต์ Honda
ดีอยู่แล้ว ถ้าจับเสริมนิดเสริมหน่อยก็จะไปได้ไกลพอสมควร
สรุปสาระเลยละกัน
เครื่องยนต์ตั้งแต่ 1.3 - 2.4 ลิตร ติดตั้งหัวฉีดตรงแล้วนะครับ พร้อมเป็นบล๊อก DOHC เสริมเทคโนโลยี VTC ควบคู่กับ VTEC
ส่วนเครื่อง 3.5 ลิตร ฉีดตรงแต่ยังเป็น SOHC อยู่ครับ
ระบบเกียร์ยุคต่อไปจะพึ่งพา CVT ชุดใหม่ครับ คาดว่ามาแทนที่เกียร์ AT 5 สปีดและ CVT เดิม ๆ
หาก Honda ติดตั้งระบบส่งกำลัง Earth Dreams Technology คาดว่าสถานการณ์ Honda น่าจะดีขึ้น
เพราะมันทั้งแรงและประหยัดในลำดับหัวแถว ทีเดียวเชียว
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3302:honda--earth-dreams-technology-&catid=47:worlds-news&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3302:honda--earth-dreams-technology-&catid=47:worlds-news&Itemid=55)
-
Advance VTEC คงไม่ได้เอามาใช้ซะแ้ล้วมั้งครับ
อาจจะไม่เหมาะกับยุคสมัยที่ต้องการความประหยัด หรือเปล่า?
-
มีกับเค้าเหมือนกันนิ Honda นึกว่าจะพัฒนาแต่ Asimo :D
-
คงมาไทยในอีก 5-10 ปีข้างหน้า ;D
-
คงมาไทยในอีก 5-10 ปีข้างหน้า ;D
คิดว่าไม่นานขนาดนั้นหรอกครับ
-
นานๆ จะเห็นฮอนด้าหันมาเล่น DOHC ในเครื่องเล็กซักที
ปกติชอบอยู่แต่แคมเดียวเสียวทั้งคัน ;D
-
คงมาไทยในอีก 5-10 ปีข้างหน้า ;D
ผมว่าไม่นะ สังเกตดูก็ได้ว่ารถฮอนด้าที่ขายเมืองไทยสเป๊คเครื่องยนต์กับเกียร์เหมือนประเทศอื่นๆเปี๊ยบไม่มีการกั๊กแบบพี่โตแต่อย่างใด อย่างนี้ accord G10 ก็จะได้เครื่องใหม่นี่แล้วสินะ รอๆ จะได้ใช้ G8 ไปเรื่อยๆไม่ต้องรีบเปลี่ยน :D :D :D
-
เอ อย่างนี้พวกเรารอซื้อเจ้า เทคโนใหม่ของฮอนด้าดีไหม เครื่องพวก R18 L15 L12 K20 K24
มันเก่าแล้ว รอให้มันปรับใหม่ไปเลยดีกว่าครับ ;)
-
เครื่องใหม่ Honda น่าสนใจมากกกก อยากเห็นไวๆจังครับ
ส่วนตลาดแก๊สในบ้านเรา สงสัยได้กลับไปคบหาระบบดูดเหมือนที่ทำใน ดีเซลไทรตัน หุๆ (ถ้ายังพากันติดอยู่อีกนะ)
-
ระบบไอดีแรงดันสูง+การจ่ายน้ำมันที่แม่นยำ(กว่าเดิม)+การลดโหลดเครื่องยนต์
+ระบบส่งกำลัง+ น่าติดตามจริงๆครับ