Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nicksz ที่ ธันวาคม 02, 2011, 01:17:09
-
ตอนนี้กำลังสนใจ R8 มือสองอยู่ครับ เป็นตัว v8 อยากถามว่าน่าเล่นไหม เพราะราคามันลงมาอย่างมาก อีกอย่าง ค่า เซอร์วิส และบำรุงรักษา เช่น น้ำมันเครื่อง มันน้ำเกียร์ อะไหล่ อะไรแบบนี้โหดหรือเปล่า เพราะ เจ้าR8นี่ จัดเป็น ซุปเปอร์คาร์เลย จะโหดกว่า TT เยอะไหม กลัวว่าค่าบำรุงรักษาจะโหดมาก ใครที่พอรู้รายละเอียด หรือใครที่ใช้รถนี้ รบกวนช่วยเข้ามาตอบหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ปล.น้องใหม่ครับ ฝากตัวด้วยครับ
-
พอ pm ราคามือสองได้ไหมครับ อินอยู่เหมือนกันตอนนี้
-
ไม่ต้องกลัวหรอกครับ ค่า Maintainance โหดสุดๆแน่นอน แพงกว่ารถธรรมดาเยอะ
ถึงแม้ว่าราคาจะน่าคบก็เถอะครับ ยังไม่ต้องเอาเรื่องซ่อมนะ เอาแค่ Maintainance ทั่วๆไป
ยาง แมก 19 นิ้ว ก็ว่าแพงมากแล้ว ใส่ยางธรรมดาก็ไม่ได้ ต้องใส่ยางเทพๆ เส้นละเป็นหมื่นๆ เช่น Pirelli Pzero
ยางยิ่งแพง ยางยิ่งหนึบ ก็ยิ่งหมดเร็วด้วยครับ
น้ำมันเครื่อง ของเหลวทั้งหมด ก็ต้องใช้ของเทพ
ค่าน้ำมัน กิน 2-5 โลลิตร อย่างดีก็ 7 เพราะถ้าจะทำให้มันประหยัด มันก็ไม่ใช่ Super car เพราะไ่ม่ได้แรงถึงใจ
เบรค ถ้ามันเป็นเบรคเซรามิก เปลี่ยนทีนึง โอ้โห ไม่อยากพูดเลย อื้้อเลยแหล่ะครับ
อะไหล่ต่างๆ ชิ้นส่วนทุกชิ้น ต้องใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทานกว่ารถทั่วไป จึงทำให้อะไหล่มีราคาแพงไปโดยปริยาย
ยิ่งคันไหนเป็น Carbon fiber ยิ่งกลายเป็นโคตรๆๆๆๆแพง
ค่าประกัน ที่รู้ๆ Lamborghini ปีละ 500,000 บาท+-ครับ ส่วน R8 V8 ไม่แน่ใจ
ถ้าไม่มั่นใจ อย่าเสี่ยงเลยครับ การซื้อรถมือสองลักษณะนี้ มันไม่ใช่แค่ว่า เรามีเงินผ่อนเดือนละ 300,000 ได้ แ้ล้วมันจบ
เพราะจะมีค่าใช้จ่ายบานปลายอีกมากครับ
พวกที่เล่นคือพวกเงินเหลือจริงๆ ซื้อรถคันละเป็นสิบล้านเงินสดแต่ขนหน้าแข้งไม่ร่วง
-
ฟังแบบนี้ หันไปคบ R35 ดีมั้ยล่ะเนี่ยยยยยย แหะๆ
-
เครื่องตัวนี้ทนนะครับ ไม่จุกจิก เกียร์ผมไม่แน่ใจว่าคันที่ว่านี้เป็น R-tronic รึเปล่า
ถ้าใช่ลองขับดูก่อนนะครับ เกียร์มันเปลี่ยนไม่ดีเท่าพวก S-tronic ผมว่าจังหวะคลานในเมืองรถติดมันออกแนวหัวทิ่มหัวตำไปหน่อย
แต่เรื่องความทนทาน ผมยังไม่เคยเจอใครมีปัญหานะครับ
ค่าบำรุงรักษาไม่ได้สูงมากไปกว่า Audi ตัวอื่นมากจนดูโอเวอร์
สรุปรวมๆนะครับใจผมมองว่าน่าลอง R8 เหมือนเป็น entry level ของพวก supercar
รถขับไม่ยาก ไม่เหนื่อย ไม่เครียด ไม่จุกจิก แถมเครื่อง V8 ตัวนี้ดีจริงๆครับ (แต่เจอ โซฮอลล์เข้าไปจะเริ่มเขกที่ 7500 รอบนะครับ แหะแหะ)
ยังไงก็ดูรถดีๆนะครับ ถ้าคันที่มองอยู่เป็นสีเหลือง (Imola yellow) ยิ่งต้องระวังหนักนะครับ มีคันสีนี้ที่ผ่านอะไรๆมาเยอะมาก 5555
:)
-
เครื่องตัวนี้ทนนะครับ ไม่จุกจิก เกียร์ผมไม่แน่ใจว่าคันที่ว่านี้เป็น R-tronic รึเปล่า
ถ้าใช่ลองขับดูก่อนนะครับ เกียร์มันเปลี่ยนไม่ดีเท่าพวก S-tronic ผมว่าจังหวะคลานในเมืองรถติดมันออกแนวหัวทิ่มหัวตำไปหน่อย
แต่เรื่องความทนทาน ผมยังไม่เคยเจอใครมีปัญหานะครับ
ค่าบำรุงรักษาไม่ได้สูงมากไปกว่า Audi ตัวอื่นมากจนดูโอเวอร์
สรุปรวมๆนะครับใจผมมองว่าน่าลอง R8 เหมือนเป็น entry level ของพวก supercar
รถขับไม่ยาก ไม่เหนื่อย ไม่เครียด ไม่จุกจิก แถมเครื่อง V8 ตัวนี้ดีจริงๆครับ (แต่เจอ โซฮอลล์เข้าไปจะเริ่มเขกที่ 7500 รอบนะครับ แหะแหะ)
ยังไงก็ดูรถดีๆนะครับ ถ้าคันที่มองอยู่เป็นสีเหลือง (Imola yellow) ยิ่งต้องระวังหนักนะครับ มีคันสีนี้ที่ผ่านอะไรๆมาเยอะมาก 5555
:)
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ จริงๆในตัวเลือกของผม ที่ดูๆไว้มี R8 กับ GT-R แม้จะชอบทั้งสอง แต่ก็ชอบเจ้า R8 มากกว่า แม้ GT-R มันจะเทพแค่ไหนก็เถอะ แต่อย่างว่า ที่กลัวคือเรื่องค่าซ่อมบำรุงนี่แหละครับ กลัวจริงๆ ว่ามันจะแพงๆ แล้วที่บอกว่าราคาค่าบำรุงรักษาที่บอกว่าไม่สูงมากกว่า audi ตัวอื่นนี่ มันประมาณเท่าไหร่ พอทราบไหมครับ กลัวว่าเช็คที มีร้องไห้อะ
-
อ่าว ตอบแย้งกับ คุณ boobyz ไกลลิบ 555
R8 V8 ไม่น่าจะใช่เซรามิกเบรคนะครับผมว่า ดูเกินตัวไปหน่อย
ส่วนเครื่องตัวนี้ กินน้ำมันราวๆ 6-7 กิโลลิตรครับ (ตามการขับของผม ซึ่งก็เหยียบได้เหยียบ)
แต่ถ้าวิ่ง ตจว จะออกมาดีกว่านี้ครับ ไปกลับหัวหิน ถังเดียวพอ (แบบมีเสียว) 555
ผมว่าจากการขับของผมนะครับ ไม่ได้อิงจากใบ spec
เรื่องบำรุงรักษาอย่างที่ว่าไปครับ แพงกว่า Audi รุ่นธรรมดาๆแต่ไม่โดดจนรับไม่ได้ ข้อมูลแบบแน่นอนพรุ่งนี้ผมมาตอบให้ครับ ผมจำแบบเป๊ะๆไม่ได้จริงๆ รู้สึกเช็ค 15000 กิโลน่าจะราวๆ 6-7พันบาทมั้งครับ
น้ำมันเครื่องก็ mobil one 0w40 ครับ
ออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเลยนะครับ
ผมตอบในฐานะคนที่คลุกอยู่กับ Audi ทั้งวันมาหลายปี
ท้ายสุด.. ผมไม่ได้ใช้ R8 ครับ 5555 แต่เคยขับมาหลายคัน และทุกวันนี้ก็ใช้เครื่องตัวนี้อยู่แต่อยู่ในรถคันอื่นครับ ;D
-
ครับผม จะรอฟังคำตอบพรุ่งนี้ครับ
-
อ่าว ตอบแย้งกับ คุณ boobyz ไกลลิบ 555
R8 V8 ไม่น่าจะใช่เซรามิกเบรคนะครับผมว่า ดูเกินตัวไปหน่อย
ส่วนเครื่องตัวนี้ กินน้ำมันราวๆ 6-7 กิโลลิตรครับ (ตามการขับของผม ซึ่งก็เหยียบได้เหยียบ)
แต่ถ้าวิ่ง ตจว จะออกมาดีกว่านี้ครับ ไปกลับหัวหิน ถังเดียวพอ (แบบมีเสียว) 555
ผมว่าจากการขับของผมนะครับ ไม่ได้อิงจากใบ spec
เรื่องบำรุงรักษาอย่างที่ว่าไปครับ แพงกว่า Audi รุ่นธรรมดาๆแต่ไม่โดดจนรับไม่ได้ ข้อมูลแบบแน่นอนพรุ่งนี้ผมมาตอบให้ครับ ผมจำแบบเป๊ะๆไม่ได้จริงๆ รู้สึกเช็ค 15000 กิโลน่าจะราวๆ 6-7พันบาทมั้งครับ
น้ำมันเครื่องก็ mobil one 0w40 ครับ
ออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเลยนะครับ
ผมตอบในฐานะคนที่คลุกอยู่กับ Audi ทั้งวันมาหลายปี
ท้ายสุด.. ผมไม่ได้ใช้ R8 ครับ 5555 แต่เคยขับมาหลายคัน และทุกวันนี้ก็ใช้เครื่องตัวนี้อยู่แต่อยู่ในรถคันอื่นครับ ;D
ขออนุญาติเดาว่าคุณeightต้องควบrs-4เป็นแท้แน่นอนครับ อิอิ
-
ดูเหมือนคุณ eight จะอยู่วงในออดี้ไทยนะเนี่ย อิจฉาอยากขับ R8 บ้าง แค่ Q5 ผมยังไม่กล้าซื้อเลยครับ ใจไม่ถึงพอ กลัวไม่มีที่ซ่อม กลัวซ่อมไม่จบ และ ฯลฯ
แต่ใจจริงๆ รักออดี้มาก ตอนนี้คลั่ง RS3 อยู่ครับ
-
ไม่เคยใช้ แต่ชอบตัว spyder สีน้ำตาล มากเลยครับ
เปิดเหม่งแล้วเส้นสายมันสวยงามจริงๆ
ถ้าซื้อแล้วเอามาขับบ่อยๆนะครับ ให้คนอื่นได้เห็นเยอะๆเป็นบุญตา
-
ไม่มีความรู้เรื่อง R8 เลย
รู้แต่ว่าตอนนั้นชับ Yaris ไปเชียงใหม่ เจอ R8 ขับแซงไม่รู้ตัว เพื่อนที่พอรู้จัก ก็ตาค้าง+โฮฮฮฮ พร้อมกับ ;D ;D
ส่วนตัวชอบครับสวยมาก ฮ่าๆๆๆ
ปล.ไม่ได้เกี่ยวไรกับคำถาม จขกท. เล้ยยยย :P
R35 ก็น่าสนนะครับ ;D
-
ผมเคยเจอจอดปั้มเรียงข้างกัน 3 คัน โอ้โห สุดยอด สวยจริงๆ
-
R8 เรื่อง service ราคาพอๆกับ TT ครับ จะต่างอยู่ที่ปริมาณน้ำมันเครื่อง
Service ทีจะอยู่ราว 8000-10000 รวม VAT ครับ ขึ้นอยู่กับ ค่าแรงด้วย
ผมเป็นแค่คนแต่งรถ Audi ครับ ไม่ได้อยู่กับ Audi ของเมืองไทย เคยอยู่แต่ไม่ชอบ 555 แยกออกมาเองสนุกกว่า
ส่วน RS3 ผมไปลองมาที่เมืองนอก แต่เป็นตัวที่โมแล้ว 470hp ขับมันส์มากครับ ทุกวันนี้ยังติดใจอยู่เลย
ไม่แน่ครับ อาจได้เห็นมาวิ่งในเมืองไทยกันบ้าง ถ้าผมห้ามกิเลสตัวเองไม่อยู่ 5555
-
เห็นเกรย์เอามาขายกัน 4 ล้านกลางๆ ราคายั่วมากอ่ะครับ
งั้นถือโอกาศถามคุณ eight เลยแล้วกันนะครับ ที่เขาว่ากันว่า ออดี้มีปัญหาบ่อย ซ่อมไม่จบ อะไรนองนี้ ซ่อมแพง(เปรียบกับยุโรปด้วยกัน) จริงไหมครับ?
-
4 กลางทำได้นะครับราคานั้น แต่บางเจ้าเล่มจดจะกลายเป็น A3 ระวังหน่อย
Audi รุ่นใหม่ๆตั้งแต่ TT mk2 มา ผมว่าไมจุกจิก เพราะที่ผ่านมาผมไม่เคยซ่อมไม่จบนะครับ 555
แต่ผมก็ยืนยันครับว่าเกร์ยซ่อมได้ไม่ 100% ยังไงเค้าก็ออนไลน์ไม่ได้ครับ
ส่วนเรื่องราคา ผมว่าปกติของรถยุโรปนะครับไม่แพงเว่อร์ อย่างที่คนพูดกัน
-
R8 ไม่ได้อยู่ segment เดียวกับ MB SL หรือ BM series 6 หรือครับ
หรือว่ามันเหนือกว่าครับ
-
ไม่สน RS5 บ้างเหรอครับใหม่กริ๊บ ผมละช้อบชอบ
-
จะช้ gt-r ดูรหัสเครื่องด้วยนะครับถ้าเกินแสนก็โอ ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์
-
สนใจรถยนต์นำเข้ารุ่นไหน ติดต่อได้เลยนะคะ พอดีหนูเป็นเซล์ ขายรถยนต์นำเข้าค่ะ ที่โชว์รูมมีโชว์อยู่หลายคันเลยนะคะ อาทิ เช่น CAYENNE, PANAMERA, GTR. LP560-4spyder, 750Li, SLK, E200, E250, E200 coupe, 520d touring, CLS250 BMW M5 ค่ะ รับทำ configure ด้วยนะคะ สนใจติดต่อ 0kuy kuykuykuy, 0kuykuykuykuy ( TOPMOST AUTO IMPORTED )
ผมออกกฎ ว่า เว็บนี้ห้ามโพสต์โฆษณา ไม่ทราบว่า ไม่เคยแหกตาอ่านดูเลยหรืออย่างไร
แบนทิ้งแล้วนะครับ ไม่มีการเตือนอีกต่อไปแล้ว เบื่อออออ!
-
rep บนไม่กลัวโดนแบนหรือครับ ;D
-
R8 ไม่ได้อยู่ segment เดียวกับ MB SL หรือ BM series 6 หรือครับ
หรือว่ามันเหนือกว่าครับ
R8 V10ก็คือLamboghini Gallardoที่ลดแรงม้าลงครับ
-
SL, Serie 6, R8, R35, Gallado
สำหรับผมอยู่คลาสเดียวกันครับ คลาสเอื่อมไม่ถึง
-
ไม่สน RS5 บ้างเหรอครับใหม่กริ๊บ ผมละช้อบชอบ
ผมก็ชอบครับ เครื่องV8 FSI แรงแน่ๆ
-
แถมยังมีเครื่องเสียงHi-Endยี่ห้อB&Oด้วย
-
แผงประตู
-
จานหน้า
-
จานหลัง
-
จอใสกริ๊ก
-
ช่วงล่างปรับได้
-
หลังคาซันรูฟ
-
ตอนโซลหุ้มKevlar
-
SL, Serie 6, R8, R35, Gallado
สำหรับผมอยู่คลาสเดียวกันครับ คลาสเอื่อมไม่ถึง
Series 6 ยังไม่ใช่ครับ ต่อให้เครื่องท็อป V8 650i ก็ยังไม่ใช่ ถ้าจะเทียบ ต้อง M division, M6
เพราะทุกวันนี้ใช้ series6 อยู่ อยากอัพคลาสตัวเองโดยลง supercharge ของ ESS Tunning
-
แต่ผมว่า 35 ค่าดูแลเค้าก็ไม่น่าจะต่างกับ R8 เท่าไหร่ครับ น่าจะไม่หนีกัน ลองตรวจสอบดูครับผมก็ไม่มั่นใจแค่คิดว่าไม่น่าต่างกันครับ ;D
-
วันนี้ไปดูที่ Motor show มาละ
โอ้ย เห็น R35 แล้ว อยากจะกรี้ดดดดดดด ครับ
-
คนละเรื่องกับ TT เลย สุดแน่นอน
ปล audi ผมยังไม่เคยซ่อมไม่จบ
-
ผมว่า R8 มัน class เดียวกับ MB CL
สวยทั้งสองคันเลย
-
ขับsuperต้องใจแรงครับ
ผมขับ997 carera4 แรงม้าแค่ 350 ม้าก็มันเหลือๆ
แอบชอบ r8 ครับ บอกได้เลยต้องใช้ใจเลือกมากๆครับ
อย่าฟังเยอะ...จะอดขับsuper car....55555
เหตุผลตามหลังอารมณ์แน่นอน....
ไม่เชื่อลองเหยียบคันเร่งดู...คุณจะไม่คิดอะไร...นอกจากมันส์์์์
แอนดินารีนหลั่งด้วยความปิติ....
-
M6 แบบคันนี้แจ๋วแน่ครับ