Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Na ที่ ธันวาคม 02, 2011, 15:51:59
-
ต้องปรับแต่งเพิ่มเติมช่วงล่าง อย่างไรบ้างครับ จึงจะทำให้ Jazz Minor Change V AT วิ่งได้นุมนวลมากขึ้น รู้สึกว่าของเดิมที่มากับรถมันแข็งๆ ตึงตัง ผ่านหลุมบ่อ ขึ้นสะพาน ทางรถไฟ กระเด้ง***น เสียงตึงตัง มากไปนิด รบกวนผู้มีประสบการณ์แนะนำด้วยครับ
-
เปลี่ยนยาง กับเปลี่ยนโช๊คครับ ถ้าใช้แม็กเดิมก็ไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวพอครับ
-
KAYABA NEW SR ช่วยได้ครับ
-
.....ผมก็ใช้อยู่ แต่ไม่ค่อย สนเท่าไหร่ เพราะ ผมโหลด ลง แต่ตอน ออกมาใหม่ๆ เดิมๆ เคยเปลี่ยน กันกับ เพื่อนขับ city จะนุ่มกว่า ลองเปลี่ยน เอา สปริง city มาใส่ดู รถมันพื้นฐานเดียวกันใส่กันได้ แต่เคยมีคนรู้จักกันในคลับ jazz เค้าไปเปลี่ยน สปริงมา แล้วใส่ของ city มาท้ายรถมันจะดูห้อยๆด้วยนะ แบบเหมือนหน้ามันจะดูเชิดขึ้นจากเดิม...... เพราะเหมือนค่า k ตัว city จะน้อยกว่า.........ของ jazz นะ หรือไม่ ลองไปถามร้าน ทำโช๊ค ดู ให้เค้า อัดน้ำมัน โช็ค ให้ใหม่ ให้ นิ่มขึ้น ก็ได้...
-
มันเด้ง ตึงๆ ตังๆ จริงแต่ผมว่าเมื่อเปรียบเทียบกับรถระดับเดียวกันหนีกันไม่มากครับ
เคยนั่ง MZ2 กับ Swift มันก็ตึงๆ เหมือนกันครับ เนื่องจากความเอนกประสงค์ในการบรรทุกของได้เยอะ
หากเปลี่ยนเป็นพวกสปริงแต่ง หรือชุดสตรัท.....ผมกลัวว่ามันจะแข็งกว่าเดิมอีกนะครับ
-
ลองเปลี่ยนเป็นยางพวก Comfort ดูครับ แล้วก็ ดูลมยางครับว่าอยู่ที่เค้ากำหนดมาหรือเปล่า เพราะเชื่อว่าเปลี่ยน เป็น สปริงแต่งหรือโช๊คซิ่ง ที่มีระยะยืดหดของตัวสปริงสั้นกว่าเดิม ไม่มีทางนิ่มกว่าเดิมแน่นอนครับ
-
เปลี่ยนยาง กับเปลี่ยนโช๊คครับ ถ้าใช้แม็กเดิมก็ไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวพอครับ
เห็นด้วยคราบบ
ถ้ารถของ จขกท. เป็นรถเดิมๆ แต่ว่าแข็งไป อยากนิ่ม เปลี่ยนโช้คก็พอ ตังค์เหลือก็เปลี่ยนยางเพิ่ม
-
tein super street ครับ รับประกันไม่กระเด้งกระดอน
แต่จะได้ช่วงล่างแข็งกระโป๊กแทน ;D
Honda Jazz เซ็ตช่วงล่างแนวนั่งสบาย ค่อนข้างยาก โดยเฉพาะของเดิมติดรถ
ส่วนผมชินกับมันมานานมาแล้ว เลยรู้สึกเฉยๆ
-
ยางก่อนเลยครับ
195-60-15 ซีรี่ห์ยางหนาหน่อย ได้นุ่มเงียบ
-
ทำไมมีผมคนเดียวที่รู้สึกว่ามันนุ่มไป...... ::)
-
ทำไมมีผมคนเดียวที่รู้สึกว่ามันนุ่มไป...... ::)
ผมก็รู้สึกเหมือนกันครับ แต่เป็นที่ความเร็วปานกลางขึ้นไปครับ นุ่มยวบเลยล่ะ ยางเป็นยางติดรถ GT3 ครับ
แต่ถ้าทางไม่เรียบ ความเร็วซัก 70-130 ผมว่ามันให้อารมณ์ Isuzu D-Max 4-Doors HR Platinum เลยครับ :P
ส่วนความเร็วต่ำนั้น กินข้าวมาใหม่ๆ แล้วนั่งหลัง เจอเนินรถกระโดดมีจุกครับ
-
บอกตรงๆ ว่าอาจจะต้องทำใจ
เพราะการเปลี่ยนโช้ค สปริงชุดนึงราคาไม่ใช่ถูก
แล้วผลที่ได้ออกมา ไม่รู้จะถูกใจหรือเปล่า
แต่ต้องเข้าใจอย่างนึงด้วยว่า
ผู้ผลิตต้องทำช่วงล่างเพื่อการบรรทุกของด้วย
ฉะนั้นจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยเรื่อง ความแข็งกระด้างครับ
-
ผมเคยใช้ตัวก่อน ไมเนอร์ครับ แข็งผมเฉยๆแต่เสียงดังก๊องๆ เข้าศูนย์แล้วไม่บอกไม่รู้มาจากไหนเนี่ยน่ารำคาญมากกว่าครับ วิธีแก้ผมเลยเปิดเพลงดังๆ ;D
-
KAYABA NEW SR ช่วยได้ครับ
พอจะบอกราคาได้หรือไม่ครับ เผื่อเปลี่ยนยางแล้วจะได้เปลี่ยนโช้คไปเลยทีเดียว ขอบคุณมากครับ ;)
-
รถบ้านๆ ส่วนใหญ่เขาเซ็ตโช้คกับสปริงมาให้"ลงตัว"ครอบคลุมการใช้งานอยู่แล้ว
แข็งขึ้น เกาะถนนดี บรรทุกดี แต่นั่งไม่สบาย
นุ่มขึ้น นั่งสบาย แต่จะยวบยาบ บรรทุกมากแล้วท้ายห้อย
ไม่แนะนำให้แต่งโช้คกับสปริงนุ่มขึ้นครับ มันจะยวบ ห้อย ย้อย ทรุด
ส่วนการติดตั้งถุงลม ก็น่าทำถ้าคุณมีเงิน 1/3 ของราคาตัวรถ
สรุปว่าถ้าอยากนุ่ม ควรหายางนุ่มๆ เปลี่ยนแม็กขอบเล็กลง และเติมลมยางตามคู่มือ ทำได้เท่านั้นแหละครับ
-
ในช่วงแรกลองเปลี่ยนแต่โช๊คอย่างเดียวก่อนก็ได้ ถ้า จขกท พอใจก็จบเลย
อาการกระเด้ง กระดอนของแจ๊สผมว่าน่าจะมาจากโช๊คเอาสปริงไม่อยู่ หรือโช๊คหนืดไม่พอนั้นเอง
ในขณะที่สปริงที่มาจากโรงงานต้องเซตเพื่อการใช้งานหลายรูปแบบตามวัตถุประสงค์ของรถ
ผมแนะนำไปทาง kayaba sr ดีกว่า....เน้นที่ของตรงรุ่นนะครับ
หรือจะเปลี่ยนสปริงแต่งหรือไม่ขึ้นอยู่กับความพอใจ ถ้าจะเปลี่ยนสปริงแต่งด้วย
ควรเลือกค่า k ให้เหมาะสมกับความหนืดของโช๊ค อย่าแข็งเกิน อย่าอ่อนเกิน
ผลออกมาทางจะมาทางหนึบๆ แน่นๆ ไม่ยุบตัวเร็วเกินไป ไม่ยืดตัวเร็วเกินไป
คาดว่าดีกว่าของเดิมๆติดรถแน่นอน ความรู้สึกช่วงแรกที่เปลี่ยนจะคล้ายๆกระด้างเหมือนเดิม
แต่พอใช้ไปนานๆ จะรู้สึกว่า มันหนึบขึ้น แน่นขึ้นมากกว่า รับรองไม่เด้งกระดอนเหมือนของเดิมๆ
tein super street <------ ผมว่าไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของ จขกท แน่ๆ เพราะมันเป็นระบบ single tube โอกาศนุ่มยากมาก
โดยส่วนตัวผมเป็นคนขับรถโช๊คค่อนข้างแข็งมาก ถ้าแจ๊สมีโช๊คตรงรุ่นยี่ห้อ ohlins ขอแนะนำยี่ห้อนี้ครับ
มันตอบโจทย์ทั้งรถบ้านยันรถแข่งของผม เลือกตัวที่เป็น mono tube นะครับเช่นตัว pcv หรือ dfv กับสปริงเดิมๆของเค้า รับรองจบทุกโจทย์สำหรับรถบ้าน
ถ้าอยากแว๊นก็แค่เปลี่ยนสปริงแค่ K โหดๆ ให้เลือกใช้ได้.....ถ้าอยากรู้ความโหด ผมมีสปริงหลากหลายค่า K ให้ยืมทดลองใช้
มีตั้งแต่ 4K ไปจนถึง 26k เป็นของ swift ทั้งหมด .......
-
ผมเคยใช้ตัวก่อน ไมเนอร์ครับ แข็งผมเฉยๆแต่เสียงดังก๊องๆ เข้าศูนย์แล้วไม่บอกไม่รู้มาจากไหนเนี่ยน่ารำคาญมากกว่าครับ วิธีแก้ผมเลยเปิดเพลงดังๆ ;D
เป็นเหมือนกันเลยครับ เพื่อนขึ้นมานั่งบอก "ทำไมรถมึงเสียงดังไปทั้งคันเลยวะ" ผมก็ได้แต่บอกว่ามันเป็น มาตรฐานของ Honda Jazz รุ่นนี้
ไม่ดังไม่ใช่ Honda Jazz แก้เสียงดังได้ ก็ไม่ใช่ศูนย์ Honda (ขำ ๆ นะครับ แต่เรื่องจริง) ;D ;D ;D