Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamgodno2 ที่ ธันวาคม 02, 2011, 18:25:30

หัวข้อ: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: iamgodno2 ที่ ธันวาคม 02, 2011, 18:25:30
สงสัยคับว่า รถที่ติดเทอร์โบว์มาจากโรงงานเลย  อย่าง vios turbo เค้าจะมี blow off ติดมาให้เลยรึป่าวคับ  ขอบคุงมากคับ
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ ธันวาคม 02, 2011, 19:16:08
ไม่น่าจะมีนะครับ คือผมไม่แน่ใจนะ แต่ว่าลองขับ+ลองฟังแล้ว มันไม่มีเสียงอ่ะ
หรือว่าบูสต์มันต่ำไป..
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ ธันวาคม 02, 2011, 20:09:17
มีอยู่แล้วครับ ไม่งั้นเวลายกคันเร่งตอนรอบสูงแล้ว
ลมไอเสียมันจะระบายไปทางไหนล่ะ แกนเทอร์โบหักพอดี
แต่โบล์วออฟโรงงาน เค้าทำมาเพื่อหน้าที่นั้นจริงจริง
ไม่ได้ทำเป็นปากแตรให้มีเสียงเฟี้ยวฟ้าว ก็เลยไม่ค่อยได้ยินกันครับ
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: Lookkaew ที่ ธันวาคม 02, 2011, 20:30:05
มีครับ มีอยู่แล้ว กันแกนขาด ลองสังเกตดีๆ เวลาถอนคันเร่ง มันจะมีเสียง ฟิ้ววววว แต่รถโรงงาน จะมาฟิ่วฟ่าว อะไรใ้ห้รำคาญกันเล่า
เว้นแต่พวกรถโรงงานที่เป็นสปอร์ตๆ หน่อย อันนั้นจะได้ยินชัดนิดนึง
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ ธันวาคม 02, 2011, 20:35:59
มีอยู่แล้วครับ ไม่งั้นเวลายกคันเร่งตอนรอบสูงแล้ว
ลมไอเสียมันจะระบายไปทางไหนล่ะ แกนเทอร์โบหักพอดี
แต่โบล์วออฟโรงงาน เค้าทำมาเพื่อหน้าที่นั้นจริงจริง
ไม่ได้ทำเป็นปากแตรให้มีเสียงเฟี้ยวฟ้าว ก็เลยไม่ค่อยได้ยินกันครับ
มีครับ มีอยู่แล้ว กันแกนขาด ลองสังเกตดีๆ เวลาถอนคันเร่ง มันจะมีเสียง ฟิ้ววววว แต่รถโรงงาน จะมาฟิ่วฟ่าว อะไรใ้ห้รำคาญกันเล่า
เว้นแต่พวกรถโรงงานที่เป็นสปอร์ตๆ หน่อย อันนั้นจะได้ยินชัดนิดนึง

อู่ จริงด้วยครับ ชัดเจนครับ :D
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ ธันวาคม 02, 2011, 20:48:23
ชอบbov ตรงฟิ้วๆๆๆ นี่แหละครับ :D
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: ichamz ที่ ธันวาคม 02, 2011, 21:11:18
ถึงว่า ฟอร์จูนเนอร์ ไม่ ฟิ้วฟ้าว เลย อิอิ
มานเปนเกียร์ ออโต้ จะทำให้มันมีเสียงได้ป่าวครับ
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: Hottest ที่ ธันวาคม 02, 2011, 21:15:21
อยู่ๆนึกถึง blow job
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ ธันวาคม 02, 2011, 21:54:43
อยู่ๆนึกถึง blow job

ไม่ใช่แล้วค้าบบบบบ 55555
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: iamgodno2 ที่ ธันวาคม 02, 2011, 23:15:40
โอ้ จริงหรอคับ ถ้าของโรงงานติดตั้งมาลักษณะจะเเปลกตาไปมากไหมคับ       ขอบคุงมากคับ  ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ ธันวาคม 02, 2011, 23:50:59
ถึงว่า ฟอร์จูนเนอร์ ไม่ ฟิ้วฟ้าว เลย อิอิ
มานเปนเกียร์ ออโต้ จะทำให้มันมีเสียงได้ป่าวครับ

ดีเซลมันไม่มีก็ได้ครับ

แต่จะใส่ก็ได้นะ  ผมเห็นของ H_S  ทำอยู่ Blow off ของดีเซล

แต่ผมว่าดีเซลเอาท่อไปใส่พักกลางลูกเดียว แบบเกลียว  เสียงสะใจกว่าเยอะ   

ส่วนตัว ผมว่าน่ารำคาญน่ะ 
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: golf32 ที่ ธันวาคม 03, 2011, 00:51:41
ปรกติถ้าเป็นพวกรถยุโรปอย่าง โฟล์คเนี่ยเค้าจะเรียก diverter valve ครับเค้าจะต่อวนอยู่ในระบบ ลดเสียรบกวนแล้วก็จะทำให้บูสต์ไม่ตกมากกดเป็นมาครับ
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: iamgodno2 ที่ ธันวาคม 03, 2011, 01:46:37
ปรกติถ้าเป็นพวกรถยุโรปอย่าง โฟล์คเนี่ยเค้าจะเรียก diverter valve ครับเค้าจะต่อวนอยู่ในระบบ ลดเสียรบกวนแล้วก็จะทำให้บูสต์ไม่ตกมากกดเป็นมาครับ


ขอบคุงมกคับ สำหรับความรู้  เเต่สรุปเเล้วคือมีใช่ไหมคับ ??? ???
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ ธันวาคม 03, 2011, 01:46:57
ต่อวนเข้าระบบเหมือนเดิม เลยไม่ได้ยินเสียงครับ

ถ้าอยากมีีเสียงก็เอาท่อที่มันวนนั่นออก แล้วก็อุดปลายอีกด้านครับ

แต่....บางรุ่น ทำแล้วแย่นะคร้าบบบบ เบาดับบ้าง อะไรบ้าง  ;D
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: birm ที่ ธันวาคม 03, 2011, 02:02:24
มันเป็น bypass valve ครับ เพื่อนำอากาศที่คายออกกลับไปที่ห้องไอดี เสียงจะมีน้อย ถึงเบามากครับ
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ธันวาคม 03, 2011, 08:08:37
ผมคงไม่รู้หมดหรอกนะครับว่าคันไหนมี คันไหนไม่มี แต่รถเทอร์โบจากโรงงานที่ไม่มี Blow off วาล์วก็มี
รถบางคันบูสท์เบามาก พื้นที่ที่เกิดจากท่อทางเดินอากาศกับอินเตอร์คูลเลอร์ก็พอจะจุอากาศ
ที่ดันกลับจากลิ้นคันเร่งได้แล้ว เขาก็ไม่ใส่มาให้ เท่าที่รู้
200SX CA18DET สเป็คไทย ไม่มี Cefiro Turbo RB20DET ไม่มี (แต่พอเครื่องนี้ไปอยู่ใน R32 มีนะ)

รถบางคันไม่ใช่ Blow off (พ่นออกข้างนอก) แต่เป็น Dump valve หรือ Bypass valve (ต่อวนกลับเข้า
หน้าโข่ง) พวก Subaru EJ20 มักใช้ Bypass valve ตั้งแต่ Old Legacy มาจนเหยี่ยวเลย
แต่รุ่นใหม่ๆไม่แน่ใจ ไม่ได้เช็คว่าเป็นแบบไหน

รถแต่งแรงๆไม่มี Blow off ก็มีครับ Supra 2JZ-GTE ของญี่ปุ่นจูน 500-700 ม้าบางคันเลือกที่จะไม่ใส่
ด้วยเหตุผลว่าเขาใช้อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่โตมากอยู่แล้ว อากาศดันกลับจากลิ้นคันเร่ง
ก็ย้อนเข้ามาอยู่ในอินเตอร์คูลเลอร์ ครั้นจะใส่ Blow off อากาศก็ทะเล็ดออกไปหมด แต่ถ้าไม่ใส่
อากาศไปนอนรออยู่ในอินเตอร์ พอกดคันเร่งซ้ำ Response ก็จะมาไวกว่า

หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: last_dezember ที่ ธันวาคม 03, 2011, 08:21:36
อยู่ๆนึกถึง blow job

ไม่ใช่แล้วค้าบบบบบ 55555

อ่านไล่มาๆ เจอนี่เข้า ถึงกับฮาาาา 55555+

สยิวเรยครับ ฮ่าๆๆ
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: iamgodno2 ที่ ธันวาคม 03, 2011, 15:45:09
ผมคงไม่รู้หมดหรอกนะครับว่าคันไหนมี คันไหนไม่มี แต่รถเทอร์โบจากโรงงานที่ไม่มี Blow off วาล์วก็มี
รถบางคันบูสท์เบามาก พื้นที่ที่เกิดจากท่อทางเดินอากาศกับอินเตอร์คูลเลอร์ก็พอจะจุอากาศ
ที่ดันกลับจากลิ้นคันเร่งได้แล้ว เขาก็ไม่ใส่มาให้ เท่าที่รู้
200SX CA18DET สเป็คไทย ไม่มี Cefiro Turbo RB20DET ไม่มี (แต่พอเครื่องนี้ไปอยู่ใน R32 มีนะ)

รถบางคันไม่ใช่ Blow off (พ่นออกข้างนอก) แต่เป็น Dump valve หรือ Bypass valve (ต่อวนกลับเข้า
หน้าโข่ง) พวก Subaru EJ20 มักใช้ Bypass valve ตั้งแต่ Old Legacy มาจนเหยี่ยวเลย
แต่รุ่นใหม่ๆไม่แน่ใจ ไม่ได้เช็คว่าเป็นแบบไหน

รถแต่งแรงๆไม่มี Blow off ก็มีครับ Supra 2JZ-GTE ของญี่ปุ่นจูน 500-700 ม้าบางคันเลือกที่จะไม่ใส่
ด้วยเหตุผลว่าเขาใช้อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่โตมากอยู่แล้ว อากาศดันกลับจากลิ้นคันเร่ง
ก็ย้อนเข้ามาอยู่ในอินเตอร์คูลเลอร์ ครั้นจะใส่ Blow off อากาศก็ทะเล็ดออกไปหมด แต่ถ้าไม่ใส่
อากาศไปนอนรออยู่ในอินเตอร์ พอกดคันเร่งซ้ำ Response ก็จะมาไวกว่า





โอ้วความรู้ทั้งนั้นขอบคุงมากึับ
หัวข้อ: Re: blow off
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ ธันวาคม 04, 2011, 17:08:45
อยู่ๆนึกถึง blow job

ไม่ใช่แล้วค้าบบบบบ 55555

อ่านไล่มาๆ เจอนี่เข้า ถึงกับฮาาาา 55555+

สยิวเรยครับ ฮ่าๆๆ



ม๊วฟๆ