Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ ธันวาคม 03, 2011, 09:04:05
-
จาก
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3307:2014-mazda-mx-5--13-&catid=47:worlds-news&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3307:2014-mazda-mx-5--13-&catid=47:worlds-news&Itemid=55)
ผมคิดว่ามันเข้าท่ามากเลยครับ
ใช้วิธีการลดน้ำหนัก ไม่ให้รถหนักมากเกินไป ใช้เครื่องยนต์เล็กลง ใส่ Turbo หัวฉีดตรง
ทำให้หนัก 800-900 กิโล คล้าย lotus มากๆ
เพื่อนคิดกันอย่างไรครับ ;)
-
ผม นึกถึง อีโคคาร์ ที่ใช้เครื่องเล็ก และ ที่สำคัญน้ำหนักไมถึงตัน
-
มันก็เป็นแนวทางของ MX-5 มาตั้งแต่ NA แล้วล่ะครับ
จริงจริงต้องเรียกว่า เป็นแนวทางที่ถูกต้องของ Roadster เลยด้วยซ้ำ
คือไม่เน้นแรง เน้นน้ำหนักเบา บาลานซ์ 50:50 ขับสนุก คุมง่าย Compromising
ผมห่วงอย่างเดียวว่า 1.3 Turbo จะพารถไปได้แค่ไหน
แล้วดีไซน์รุ่นใหม่ที่บอกว่าเล็กลงนั้น จะเล็กจนดูกระป๋องเลยรึเปล่า
ได้แต่หวังว่า ขอให้ทำแรงม้าออกมาได้น้องน้อง Fabia vRS ละกันนะ
-
น้ำหนัก 800 ต้องมีม้าอย่างน้อย 120 ตัวละมั้ง (แต่เครื่อง 1.3 Turbo ปั่นได้อยู่แล้วละ)
แต่ลักษณะ response ของเครื่อง turbo ที่ต่างกับ NA จะทำให้ character เสียหรือเปล่า คงต้องดูกันอีกทีครับ
-
รถ ขับสนุกมันต้องอย่างนี้ คับ ในเมืองคงแจ๋วมาก สบายตัว
-
ลงเครื่อง 1.2 ขายราคา Eco. Car. แจ่มแน่อิอิอิิอิอิ
-
ไฟท้าย อัลติส ;D
-
น้ำหนักเบา บาลานซ์50:50 เครื่องโบ.. ส่วนจะโรไม่โรยังไม่ชัวร์..
RX-7กลับชาติมาเกิดชัดๆ ;D
.-_-.
-
ผมสนแค่ว่าถ้าอยากแรงจะเอาไปทำต่อยังไงดี :)
-
เครื่อง อยากให้ใช้ 1.6 โบ ไม่ก็ 1.8 โบเหมือนที่ใส่ใน NB ญี่ปุ่นตัวท้ายๆมากกว่า
แต่จริงๆก็อยากให้ทำรถแนว BBR MX-5 อ่ะ สุดยอดแล้ว ไม่ต้องเน้นเบาเว่อร์ก็ได้ :P
-
CC น้อยลง ราคาจะถูกลงไหมครับ แล้วทำให้รองรับ e20 อีกจะได้ถูกลงเป็นแสนเหมือน mini (ไม่ทราบว่ารุ่นปัจจุบันรองรับe20อยู่รึเปล่าผู้ทราบ ชี้แนะด้วยครับ)
-
น้ำหนักเบา บาลานซ์50:50 เครื่องโบ.. ส่วนจะโรไม่โรยังไม่ชัวร์..
RX-7กลับชาติมาเกิดชัดๆ ;D
.-_-.
คิดเหมือนกันเลยครับ จำ RX-7 รุ่นแรกๆ ได้ คันเล็ก เครื่องเล็ก ขับสนุกๆ
1.3 turbo (ถ้าเป็นเครื่อง 3 สูบ สวยเลย) ขอซัก 150 ม้า เกียร์ธรรมดา 6 speed หนัก 800 kg แค่นี้ก็สนุกแล้วครับ
ม้า ตัวนึงแบกแค่ 5.3 kg เอง
-
เอาให้ได้แบบ VRS ละกัน เครื่องเล็กจัดจ้าน ;) ;) ;)
-
1.3
เอ่อ... มันเท่ากับ 13B เลยนี่ครับ...
แต่คงไม่หรอกมั้ง เพราะเครื่องตัวอื่นเขาก็มีอีกตั้งหลายตัวนะ...
แต่ใครจะไปรู้ ^_^
-
ผมเดาเอาเล่นเล่นว่า คงจะยากที่ MX-5 วางโรตี
เพราะรหัสมันค้านกันอ่ะครับ ไม่งั้นต้องเป็น RX-5 หรือ MX-5 RX อะไรอย่างนี้รึเปล่า
อีกอย่าง วางโรตีมาคงจะขายยากเพราะมันกินน้ำมันบานเลย
แต่เสียงเครื่องเวลาเร่ง กับการบาลานซ์น้ำหนักคงจะแซ่บน่าดู
-
ถ้าเครื่อง 1.3 ที่ว่า มันได้อย่างน้อยสัก 160-170 แรงม้า ก็คงจะดีไม่น้อย
-
มันจะเป็นรถตัวเล็กที่เข้าโค้งสุด ๆ เวลาเล่น GT ภาคต่อไปจะง่ายขึ้นหากซื้อคันนี้มาแข่ง
-
มันจะเป็นรถตัวเล็กที่เข้าโค้งสุด ๆ เวลาเล่น GT ภาคต่อไปจะง่ายขึ้นหากซื้อคันนี้มาแข่ง
ถ้าเป็นแบบนี้ Forza ภาคต่อ น่าจะเอามาลดน้ำหนักเหลือ 750 แล้ววาง 20B-REW Turbo ได้นะเนี่ย แล้วจูนสัก 500 ม้า 5555
จะบินมั้ยละเนี่ยครับ
-
1.3 โบ หัวฉีดตรง เข้าแนวทางความประหยัดเลยครับ
แน่นอนว่า อาจจะประหยัดมากกกกกกก เผลอๆ 16 17 โลลิตรด้วยซ้ำ
ถ้าได้ซัก 150+ ม้า น่าจะดี
กลัวจะโดนรถบ้าน+โบ สวนเอา เหอะๆ
-
ผมว่า อย่าหวังเรื่องความแรงเลยครับ คงเป็นไปได้ยาก
แต่เรื่องการประหยัด ก็คงประหยัดพอตัวเลยครับ
และความแรงผมคิดว่า คงไม่ทิ้งตัวปัจจุบันไปมากหลอกครับ
คิดว่าความแรงก็คงพอๆกับรถ 2.0 ลิตร ทั่วไปๆ แต่การขับ การควบคุม
คงสนุกมาก
ความเห็นด้านบน ผมคิดว่า แค่รถบ้านๆ ไม่ต้องมีโบ ก็คงสวนได้แล้วกระมั้งครับ
พวก รุ่นใหญ่ๆ อะ 2.4 2.5 ลิตร สบายๆเลยละ
-
จะกี่แรงม้าก็ช่าง
ขอ 0-100 สัก 9 วิ ไม่เกิน 10 วิ ถือว่าใช้ได้ครับ
ถ้าไม่ไช่เครื่อง rotary ผมว่า 15 กิโลลิตรนี่ หมูๆครับ ได้แน่ๆ
-
รถแบบนี้ไม่ได้ทำมาให้ไปท้าแข่งกับใครอยู่แล้วครับ
ทำเพื่อสุนทรีในการขับขี่ที่รถบ้านทั่วไปให้คุณไม่ได้ตะหาก
MX5 มาแนวนี้ผมว่าถูกทางล่ะ เพราะถ้าทำให้ใหญ่และแรงกว่าตัว NC ราคาคงจะถีบขึ้นไปอีก
และฟีลลิ่งในการขับขี่อาจจะหลุดจากความเป็น roadster แบบ MX5 ก็ได้