Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MC Stradale ที่ ธันวาคม 04, 2011, 21:59:16
-
พอดีวันนี้ไป motorshow มาครับ แล้วสนใจ BMW Series 5 ตอนแรกสนใจตัว 525d ครับ แต่ว่าเซลล์ที่ขายเชียร์ตัว 523i highline ขอความคิดเห็นของทั้งสองรุ่นนี้หน่อยครับ น่าจะเล่นคันไหนดี :D
-
เป็นผม เลือก 525d ครับ
ดูแลรักษาง่าย เสียงเครื่องก็เพราะดี แถมแปลกดีด้วย ;D
ผมว่าต้องไปลองขับดูครับ
-
พอดีวันนี้ไป motorshow มาครับ แล้วสนใจ BMW Series 5 ตอนแรกสนใจตัว 525d ครับ แต่ว่าเซลล์ที่ขายเชียร์ตัว 523i highline ขอความคิดเห็นของทั้งสองรุ่นนี้หน่อยครับ น่าจะเล่นคันไหนดี :D
ถ้าไม่ชอบเสียงเครื่องดีเซลที่จะดังขึ้นเรื่อยๆเมื่อขึ้นปีที่สอง-สาม ก็ตัดสินใจจบที่ 523 ได้ครับ เพียงแต่ลองเทียบออพชั่น และราคาไว้ด้วยครับ
ถ้าเทียบทนทาน ความจุกจิก การกินน้ำมัน พละกำลัง เครื่องดีเซล จะตอบโจทย์ได้ดีกว่าเบนซินเกือบทุกข้อ... ยกเว้นเสียงหวานๆยามลากรอบเครื่องตั้งแต่ 4,500 รอบขึ้นไป และความเงียบเวลาอยู่ในห้องโดยสาร แม้จะมีการเก็บเสียงที่ดี อย่างไรเครื่องดีเซลก็จะมีเสียงดังกว่าเบนซินครับ
เครื่องดีเซลเงียบๆผมก็เคยเจอนะ แต่เป็น S320 CDI ตัวปัจจุบันครับ เงียบจนงงเลย
-
525 D เท่านั้นครับ เบนซินอืดกว่าและกินน้ำมันมากกว่า 525D นี่ได้เครื่อง 3000 ด้วยนะครับเพียงแต่ลดแรงม้าลงมา
-
ผมเชียร์ 525D อีกคน
แต่น่าแปลกที่ว่าเซลล์ เชียร์รุ่นที่ต่ำกว่าให้
สงสัย 523 จะขายไม่ค่อยดี
-
ความเห็นส่วนตัวครับ
ตอบแบบไม่สนใจสมรรถนะของเครื่องดีเซลและอัตรากินกินน้ำมันของเครื่องเบนซิน
ผมเลือกเบนซินครับ ด้วยหลายเหตุผล
1. BMW ต้องคู่กับเบนซินเท่านั้น ยิ่งใส่ท่อพวก Eisenmann จะเพราะและโหดพอประมาณครับ
2. เครื่องดีเซลมันเสียงดังเหมือนรถกระบะจริง ๆ เวลาเสียงมาก่อนรถมักจะนึกถึงพวกกระบะ พอโผล่หัวมาตกใจหมด BMW นี่หว่า
3. ผมว่ายังไงช่างไทยกับ BMW ก็ชินกับเบนซินมากกว่า (ในกรณีซ่อมอู่นอกหลังหมดประกันครับ)
-
** ถ้าอยากขับรถเงียบๆ ขับมาแบบมาดผู้ดี ออฟชั่นเต็มๆ ตู้มๆ ก็ " 523i highline "
** ถ้าอยากขับสนุกๆ ขับมาแบบวัยรุ่นเพลบอย นักเลงนิดๆ ก็ " 525d " ;D
ถ้าเป็นผมขอเลือก " 525d " เพราะ
- แรงบิด เยอะกว่า
- อัตราเร่ง ดีกว่า
- อัตราสิ้นเปลือง ดีกว่า
- น้ำมัน ราคาถูกกว่า
ที่สำัคัญเสียงเครื่องอันไพเราะ (ส่วนตัว ชอบดีเซล) และ อัตราเร่งที่งดงาม และความสนุกในการขับขี่
ถึงเสียงเครื่องจะดังไปหน่อย แต่ภายในเก็บเสียงได้ดีพอสมควร (เงียบในระดับหนึ่งแต่ไม่ถึงกับเท่าเบนซิน)
ประหยัดน้ำมัน ต้อง " 525d " เท่านั้น ;D (เชียร์หมดใจ)
*** แต่อย่าลืมว่าเสียงเครื่องดีเซลที่ดัง นี้มันยังแค่เริ่มต้น ผ่านไป 4-5 ปี อยากจะพอๆกับกระบะ
-
ยุคนี้มันยุค Less is More แล้วครับ
เครื่องดีเซลของ BMW ขึ้นชื่อมาแต่ไหนแต่ไร พละกำลังเหลือเฟือ ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม
เป็นผมถ้าใจชอบ 525d อยู่แล้ว จะไม่สนใจคำเชียร์ของเซลส์ครับ เพราะรถเราเราขับเอง
-
525d ครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า ด้านเครื่องยนต์มันเหนือกว่า 523i ทุกด้าน
ยกเว้น จขกท. จะรับกับเสียงของเครื่องยนต์ดีเซลไม่ได้จริงๆ
แต่มีอยู่ข้อนึงที่ส่วนตัวผมเห็นว่า 523i เหนือกว่านั่นก็คือ เสียงเครื่องยนต์อันหวานไพเราะของมันครับ
-
ผมเเชียร์ 525d ครับ
ตอนนี้ผมใช้ 320d , 520d อยู่. เรื่องเสียงเครื่องเวลาขับเสียงเครื่องไม่ค่อยได้ยิน ถึงได้ยินตอนเร่งก็ไม่ใช้น่าเกลียดแบบรถกระบะครับ
อัตราเร่งทันใจ ประหยัดน้ำมัน ออฟชั่นเยอะ แต่ปัญหาควันดำพอจะมีบ้าง ถ้าเติมน้ำมันบางปั้มที่ไม่สะอาดพอ
-
ผมกลับมองว่า BMW ยุคนี้ต้อง ดีเซล เท่านั้นเลย
ทั้งแรง และ ประหยัด รุ่นไหนมีตัว " d " ต่อท้าย ผมว่ามันเจ๋งอ่ะ ยิ่ง 525 d นี่สุดยอดเลย ;D
ดีเซล ใช้ไปนานๆ อาจจะดังขึ้นบ้าง แต่ผมว่าอยู่ในระดับที่รับได้นะครับ
-
พอโผล่หัวมาตกใจหมด BMW นี่หว่า
BMW สร้างชื่อเสียงด้วยเครื่องดีเซลมามากพอสมควรเลยครับ ไม่ตกใจหรอก
-
525d แน่นอนครับ
พูดถึง BMW นึกถึงเครื่องดีเซลนะ สำหรับผม ;D
-
ดีเซลล์ครับที่สุดแล้ว 525d นี่น่าเล่นมากครับ
ไปลองขับแล้วจะติดใจครับ
และผมว่ามันเงียบกว่ารถเบนซิลหลายตัวเลยนะ
-
ยุคสมัยเปลี่ยนไป อะไรๆก็พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ผมว่าเครื่องดีเซลของบีเอ็มคือเครื่องดีเซลที่ดีอันดับต้นๆของโลกแน่นอน
ส่วนความดังเท่าที่ลองนั่งมา ก็ไม่ค่อยดังเท่าไรนะ การใช้งานก็ไม่ค่อยได้ยินอะไรมากมาย ถ้าไม่ได้ฟังแบบจับผิดจริงๆ
เห็นบางคนตั้งใจฟังมาก ว่าเสียงอะไรอยู่ตรงไหน มาจากตรงไหนว่ะเนี่ย ผมว่ารถไฟฟ้าหรือพวก hybid ก็ดังไปด้วยซ้ำ
ส่วนเรื่องการกินน้ำมัน ผมว่ารถญี่ปุ่นที่ว่าประหยัดๆ ยังต้องอายเลยทีเดียว สำหรับ 520d นะ
ถ้าเป็นผมเลือก 525d แน่นอน เพราะชอบเบาะหน้าที่ปรับได้ละเอียดยิบแถมนั่งสบายด้วย และช่วงล่างที่ปรับได้หลายรูปแบบ โดยเฉพาะโหมด sport+ มันทำให้นึกถึงปุ่ม M-power ของรถตระกูล M-power บีเอ็มอาจจะทำให้ลูกค้าอยากสัมผัสความรู้สึกน้องๆ m-power เลยติดตั้งระบบนี้ลงมาให้ แต่อย่าหวังว่ามันไปจะถึงระดับ m-power เลย ก็คงให้ความรู้สึกเริ่มแรกที่คล้ายกัน
แต่ตระกูล M ต่อยอดได้สุดกว่ามาก อย่าลืมว่าราคา 525d ก็แค่ครึ่งเดียวของ M3 ได้แค่นี้ก็คุ้มมากแล้วสำหรับรถซีดาน
ปล.ไม่รู้ว่าการกินน้ำมันของ 525d อยุ่กี่กิโลต่อลิตร เอาแบบใช้งานจริงนะ ไม่เอาแบบประกวดชิงแชมโลก
เพื่อนๆคนไหนพอทราบข้อมูลตรงนี้ช่วยแชร์หน่อยครับ......
-
ที่บอกว่าดีเซลดังกว่า เบนซินเงียบกว่าน่ะ ซื้อรถมานั่งฟังข้างนอกหรือข้างใน ถ้าข้างในเสียงแทบไม่ต่างจากเบนซินเท่าไหร่หรอก ไม่ใช่เพราะเครื่องมันเงียบกว่าหรืออะไรหรอก มันเก็บเสียงที่ลอดเข้ามาในห้องคนขับได้ดีต่างหาก
หลายๆคนที่บอกว่า bmw ต้องเครื่องเบนซิน6สูบสิ ปัจจุบัน bmw ไม่ค่อยพัฒนาเครื่อง 6 สูบเรื่อง 2500cc แล้วเปลี่ยนมาเป็น 2000 เทอโบแทน
ดูได้จาก z4 ที่โชว์ในงาน จะเห็นว่าเครื่อง4สูบแต่แรงแยอะกว่า 6 สูบ ดังนั้นเครื่อง 6 สูบ 2500 ของ bmw น่าจะหายไปจากตลาดจากนี้ไปเรื่อยๆละ
-
ผมเชียร์ 525D อีกคน
แต่น่าแปลกที่ว่าเซลล์ เชียร์รุ่นที่ต่ำกว่าให้
สงสัย 523 จะขายไม่ค่อยดี
+1 เห็นด้วยครับ สงสัย 523i ขายไม่ค่อยดี อาจจะปล่อยรถได้เร็วกว่าเลยเชียร์ 523i
-
เครื่องดีเซลปัจจุบันของ BMW เสียงเบามากนะครับ ลองเงี่ยหูฟังกันดูก่อน แต่ปีต่อๆไปมันดังแน่นอน ;D
-
ดีเซลเหมือนกันครับ BMW ทำดีเซลไม่เป็นรองใครแน่นอน
เสียงดังนั้น ไม่ได้แย่ขนาดดีเซลกะบะญี่ปุ่นนะผมว่า แค่ดังกว่าเบนซิน
แต่เรื่องความมันส์ ห่างกันเยอะ
-
525d ครับ แค่เห็นทอร์ค ก็ไม่ต้องคิดแล้วครับ ;D
-
ผมเคยลังเลแบบคุณเลยครับ พอลองเทสรถเครื่องดีเซลถูกใจทุกอย่าง ทั้งแรง ทั้งประหยัดน้ำมัน แต่ว่าพอลองฟังเสียงจากนอกรถ นี่มันเสียงรถฟอร์จูนเนอร์ชัดๆ เลยเปลี่ยนไปลองเทสเครื่องเบนซิลดู รถเคลื่อนตัวไหลนิ่งเงียบ จังหวะแซงก็ไม่อืดเท่าไหร่ แรงบิดน้อยไปหน่อยแต่ก็แซงรถคันอื่นสบายๆ แถมเสียงเครื่องหวานกรอบ ชอบจริงๆ ติดตรงซดน้ำมากไปนิดเท่านั้นเอง แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น จขกทต้องลองเทสรถเอาเองครับ เลือกที่ใจสั่งมา เพราะของอย่างนี้แต่ละคนชอบไม่เหมือนกันครับ ;D
-
ผมว่าเสียงของเครื่องดีเซลในบีเอ็มยังเบากว่ากระบะบ้านผมเยอะครับ
-
รีวิว ยังไม่ได้เอาข้นซะทีแหะ
หลังขับมาครบทั้ง 4 รุ่นแล้ว
ผมคงขอแนะนำว่า 525d แล้วจบข่าว ครับ
-
525d ครับ ดีกว่าทุกอย่างเลยอะ แรงกว่าเยอะ (ผมในตารางพี่จิมมี่ บอกว่า 0-100 7.3 วิ ซึ่งถือว่า แรงโครตเลยนะนั่น) แล้วก็ประหยัดกว่าเยอะ
ประหยัดที่ว่าก็ พอๆกะรถญี่ปุ่นเครื่อง 1.5 อะครับ เผลอๆประหยัดกว่าด้วยซ้ำ นอกจากว่า ชอบ 523i มากจริงๆ อย่าไปคล้อยตามเซลครับ เอาข้อเท็จจริงดีกว่า
ในความเห็นผม ถ้าใช้ไปนานๆ ถึงมันจะดังขึ้นจริง ก็คงแค่ด้านนอกเท่านั้นครับ ด้านในไม่ดังหรอก
อันนี้ผมสังเกตจาก E220 cdi W211 ของเพื่อนผมนะ เคยนั่งทีนึง ตอนนั้นเห็นไมล์วิ่งมา 97,xxx กิโล รถเค้าก็ราว 7-8 ปีแล้ว
แถมยังคงแรง แล้วก็ประหยัดเหมือนเดิม แต่ต้องดูแลให้ดีด้วยนะครับ
-
แรงชิบหาย ประหยัดน้องๆ Eco Car นี้แหละดีเซล BMW ;D
-
แรงบิดน้อยไปหน่อยแต่ก็แซงรถญี่ปุ่นสบายๆ
คือถ้ารถญี่ปุ่นหรือสัญาชาติไหนๆเขาวิ่งๆล่องๆไปเรื่อยๆ เฉยๆ จะเป็นใครมาจากไหนก็แซงได้สบายครับ -*-
ถึงเป็น S500 เจอบริโอ้บ้าพลังแซงมันก็เป็นไปได้
-
ทั้งแรง ทั้งประหยัด ขับสนุก ข้อดีมากกว่าข้อเสียนะครับ
เรื่องเสียงเครื่องอย่าไปแคร์เลยครับ แค่ภายนอกดังนิดหน่อยพอเร่งเครื่องไปนิดหน่อยผมว่ามันก้ไม่ค่อยเหมือนดีเซลแล้วนะ ภายในเก็บเสียงดีทีเดียวไม่ต้องไปกังวลเรื่องเสียงหรอกครับ :D
-
รอผมได้รถก่อนนะครับแล้วจะมาบอกว่า525d เป็นอย่างไร
-
รอผมได้รถก่อนนะครับแล้วจะมาบอกว่า525d เป็นอย่างไร
ได้รถวันไหนครับ ได้แล้วช่วยบอกด้วยนะครับว่าเป็นยังไง
-
525d ผมไม่ทราบครับ แต่ถ้า 520d พฤติกรรมการขับขี่ โหดๆแย่ๆ ยังมี 16-17km/l ให้เห็นครับ
ส่วนตัวรู้สึกว่า เครื่องดีเซลของ BMW ไม่ได้ดังมากนะครับ ข้างนอกดังกว่าเบนซินบ้าง เวลาขับขี่เทียบกับ acc G8
เสียงเครื่องดังกว่าไม่มากครับ (G8เสียงลมดังกว่า) แต่อนาคตไม่ทราบครับส่วน 523i เงียบกริบ
523i highlineสำหรับผม อุปกรณ์มันเกินความจำเป็นไปนะครับ เป็นผมถ้าชอบเบนซินคงไป 523i standardครับ
-
525d ดีมากครับ แต่รถไม่มี เซลล์ก้อเลยเชียร์ตัวที่มีรถพร้อมส่งมอบ