Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NOTTO ที่ ธันวาคม 05, 2011, 20:07:53
-
สวัสดีครับ หลังจากได้เจ้า Fiesta มาก็ไม่ค่อยได้เข้ามาหาข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเลย
ผ่านมาปีนึงพอดี ตอนนี้เริ่มมองหารถใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ถ้าเป็นรถใหม่ก็อยากลองขับ Focus 2012 พอจะมีข้อมูลอะไรออกมาบ้างมั๊ยครับตอนนี้
โดยเฉพาะเรื่องเกียร์ จะเป็น Power Shift อีกรึป่าว แล้วเป็นกี่สปีด จะกระตุกไม่เลิกรา แบบเจ้าต้ามั๊ยครับ เป็นข้อเสียอย่างเดียวที่ไม่เคยรับได้เลยจริงๆ
คันแรกใช้ซิวิคตาโต ปีเก่าหน่อย เกียร์กระตุก เปลี่ยนเป็นเจ้าต้า กระตุกกว่าเก่า หมดแรง ท้อแท้ในชีวิตมาก :-\
ขอถามอีกข้อนึง สมมุติว่าเทิร์นเฟี๊ยสต้าไปเอาโฟกัส ศูนย์ฯ เค้ารับมั๊ยครับ หรือต้องไปวิ่งหาเต๊นท์เอง
-
ผมว่า ตัว TDCI เลยครับ 999,000 บาท ถ้าผมไม่สอยมาสด้า 3 มาก่อน ผมสอยตัวนี้ไปแล้ว .....
ส่วนรับเทิร์น ลองคุยกับเซลดูสิครับ เดียวเค้าก็หาไฟแนนท์มาให้เองแหละครับ
-
ช่วงล่างหนึบสไตล์ยุโรป อัตราเร่งปรู๊กปร๊าด ประหยัดน้ำมันขั้นสุดยอด บอดี้แข็งแกร่งดุจเหล็กไหล
ปล.อย่าเชื่อผม ประเทศไทยยังไม่มีจำหน่าย ไม่มีใครเคยขับแน่ อยากดูรีวิวของคนไทยในต่างประเทศ เข้า fordfocusclub
-
ผมว่า ตัว TDCI เลยครับ 999,000 บาท ถ้าผมไม่สอยมาสด้า 3 มาก่อน ผมสอยตัวนี้ไปแล้ว .....
ส่วนรับเทิร์น ลองคุยกับเซลดูสิครับ เดียวเค้าก็หาไฟแนนท์มาให้เองแหละครับ
จริงๆมันเกินงบไปน่ะครับ ถ้าเป็นรถใหม่ ไม่เกิน 850000 ก็พอจะผ่อนไหว ถ้าหลักล้านไม่ไหวจริงๆครับ อย่าง Focus ตัวปัจุุบัน 2.0 Sport+ ผมว่าราคาน่าสนใจ แต่ว่าเจ้าต้าก็พึ่งครบ 1 ขวบไปไม่กี่วัน ถ้าไม่ติดว่าเกียร์ไม่ได้ดั่งใจ ผมจะไม่มองรถอื่นเลย ชอบทุกอย่างยกเว้นเกียร์ว่ากันง่ายๆ และคิดว่าไหนๆก็ไหนๆ รอ Focus 2012 เลยดีมั๊ย ตอนนี้พยายามเริ่มหาข้อมูลอีกครั้งนึงครับ ท่านใดมีข้อมูลอะไรให้ผมตามไปอ่านก็ช่วยโพสหน่อยนะครับ ;D
-
เฟียสต้า เค้าไม่มีอัพเฟิมแวร์เกียร์เหรอครับผม
-
เฟียสต้า เค้าไม่มีอัพเฟิมแวร์เกียร์เหรอครับผม
ของผมอัพแล้วครับ จังหวะมันเปลี่ยนไป จะว่าดีขึ้นก็พูดได้ไม่เต็มปาก แค่จังหวะที่เคยกระตุกมันจะเบาลง ไปกระตุกจังหวะอื่นแทน อะไรประมาณนั้นครับ
-
ทดลองขับ focus 2012
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,11377.0.html (http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,11377.0.html)
-
ผมเห็นตัวอังกฤษ และพบว่าไฟท้ายมันดูแย่ลง.....
-
ออครับ เป็นงั้นไป แต่มันน่าลำคาญขนาดนั้นเลยเหรอครับ เลยขับไม่สนุก
-
ออครับ เป็นงั้นไป แต่มันน่าลำคาญขนาดนั้นเลยเหรอครับ เลยขับไม่สนุก
บางคนอาจจะรู้สึกเฉยๆ ก็ได้นะครับ :o สำหรับผมก็รำคาญพอสมควรครับ แบ่งตามอาการได้ดังนี้
FW. ver เก่า ถ้ารถไม่ติด ได้ขับในจังหวะของเราเอง ไม่ต้องตามตรูดคันอื่น การตอบสนองดีมากกกกก เกียร์เปลี่ยนไว รอบมา กำลังมา ได้ดังใจมากครับ แต่ถ้ารถติด จังหวะเกียร์จะเปลี่ยน 1<>2 ห้ามชะงัก ให้เปลี่ยนให้เสร็จเลย ชนตรูดคันหน้าก็ยอม อย่าถอนคันเร่งกลางทาง กระตุกหัวทิ่มกันเลยทีเดียว ขับในเมืองนรกมากกกกกกกเช่นกัน
FW. ver ปัจจุบัน ขับในเมืองดีขึ้น แต่กำลังเครื่องตกลงไปเห็นได้ชัด ในเมืองคลานต้วมเตี้ยมได้ไม่กระตุก แต่รถหน่วงๆเพราะเกียร์ 1 ทดจัด และห่างกับเกียร์ 2 มาก อะไรจะห่างปานนั้น ฟิลลิ่งคลานด้วยเกียร์ 2 ต่อไป 3 ดีกว่า 1 ต่อไป 2 แบบเทียบกันไม่ได้ แต่ถ้าอยากแรงขึ้นมาเหยียบเต็มเท้า จังหวะเกียร์จะชิพ จะมีอาการเครื่องหน่วงสะบัดๆ เหมือนกำลัง(รอบ)ยังไม่ถึง แต่ครัชจับก่อน แล้วจับไม่อยู่จับแบบมีลื่น หมดความเป็น Power Shift ไปเลยทีเดียว เกียร์วีออสยังดีกว่าเยอะ
edit ขอเพิ่มปัญหาปัญญาอ่อน ของ FW. ver ปัจจุบันอีกหน่อย คือการขึ้นที่จอดรถ หรือลักษณะคล้ายๆกัน คือ ทางลาดชัน(เปลี่ยนชั้น) สลับกับทางราบ ถ้าจะขึ้น ก็กดขึ้นไปให้สุดเนิน(ห้ามผ่อนคันเร่งแม้แต่นิดเดียว) ไม่งั้นพอขึ้นมาแล้ววิ่งทางราบต่อ เกียร์จะค้างเกียร์ 1 ไม่ยอมชิพขึ้น เสียงเครื่องครางลั่นห้างกันเลยทีเดียว ทางแก้มี 2 วิธี กดหนักๆมันทั้งๆเกียร์ 1 นั่นแหละ ให้รอบวิ่งไป 3100 รอบมันจะตัดเข้าเกียร์ 2 ให้เอง หรืออีกวิธีนึงคือ จอดรถแล้วออกตัวใหม่ ลองคิดดูว่าใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งลานจอดรถไม่ได้มีเราคันเดียวนะ ถ้าเจอรถข้างหน้าวิ่งช้า หรือข้างหลังจ่อตรูด เซ็งกันเลยทีเดียว ผมเซ็งทุกวันเพราะขึ้นที่จอดรถออฟฟิส 55555
-
ผมเห็นตัวอังกฤษ และพบว่าไฟท้ายมันดูแย่ลง.....
ผมก้ว่าอย่างนั้นครับ ดูเหมือนว่ารูปร่างของทางอังกฤษ ออกมาช่วงหลังๆ ไม่ค่อยสวย
แต่ผมเห็นว่า focus TDCi น่าเล่นครับ อัตราการเร่งก้ดีครับ ประหยัดน้ำมันด้วย
ถ้าเทิร์นไปผมว่าน่าจะดีนะครับ ลองคุยกับเซลล์ได้เลยครับว่าเขารับเทิร์นไหม (ปกติจะรับนะครับ)
-
ขอบคุณทุกท่านนะครับ จากกระทู้ All New Focus 2012 จะกลายเป็น กระทู้บ่น Fiesta ไปซะแล้วผม เอ่อ อารมณ์มันค้าง 555 ต้องไปอัพเฟิร์มแวร์ตัวเองก่อน :P
Focus 2012 ยิ่งดูข้อมูลยิ่งชอบ แต่ก็กลัวผิดหวังกะ Power Shift อีก เรียกกว่าหลอนไปแล้วผม หรืออีกทางเลือกคือ Focus โฉมปัจจุบันมือสอง เคยนั่งรถเพื่อน รู้สึกว่าจะ 1.8 ธรรมดา ก็ชอบนะครับ แล้วยิ่งมือสองยิ่งประหยัดไปอีกหลายกะตัง แต่เรื่องบำรุงรักษานี่ไม่ทราบเลยว่าเป็นไงบ้างเมื่อรถเริ่มเกิน 3 4 ปี คิดจนสมองเปื่อยกันไปข้าง ;D ;D ;D
-
ผมว่า ตัว TDCI เลยครับ 999,000 บาท ถ้าผมไม่สอยมาสด้า 3 มาก่อน ผมสอยตัวนี้ไปแล้ว .....
ส่วนรับเทิร์น ลองคุยกับเซลดูสิครับ เดียวเค้าก็หาไฟแนนท์มาให้เองแหละครับ
จริงๆมันเกินงบไปน่ะครับ ถ้าเป็นรถใหม่ ไม่เกิน 850000 ก็พอจะผ่อนไหว ถ้าหลักล้านไม่ไหวจริงๆครับ อย่าง Focus ตัวปัจุุบัน 2.0 Sport+ ผมว่าราคาน่าสนใจ แต่ว่าเจ้าต้าก็พึ่งครบ 1 ขวบไปไม่กี่วัน ถ้าไม่ติดว่าเกียร์ไม่ได้ดั่งใจ ผมจะไม่มองรถอื่นเลย ชอบทุกอย่างยกเว้นเกียร์ว่ากันง่ายๆ และคิดว่าไหนๆก็ไหนๆ รอ Focus 2012 เลยดีมั๊ย ตอนนี้พยายามเริ่มหาข้อมูลอีกครั้งนึงครับ ท่านใดมีข้อมูลอะไรให้ผมตามไปอ่านก็ช่วยโพสหน่อยนะครับ ;D
โฟกัส สปอร์ตพลัส 2.0 มันไม่ใช่เกียร์พาวเวอร์ชิฟนะครับ
และมายืนยันว่า โฟกัส TDCi ที่ราคา 999,000 ปัจจุบันนี้ ถึงจะใช้เกียร์พาวเวอร์ชิฟ
แต่เกียร์กระตุกน้อยกว่าเฟียสต้ามากๆๆ (ตามพี่ไปนั่งตอนทดลองขับ ไม่ได้ขับเอง)
-
ผมว่า Power Shift ยังมีเหมือนเดิมครับ
เป็น 6 สปีด แต่รุ่นปัจจุบันที่ผมใช้อยู่ ก็ไม่กระตุกน่ะครับ
แต่รุ่นใหม่คิดว่าน่าจะดีกว่าเดิมแน่นอนครับ :)