Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: =TUM= ที่ สิงหาคม 05, 2009, 22:21:47
-
คือจะเป็นเสียงดังป๊อกๆๆๆ หรือ แก๊กๆๆๆ ไม่หยุดเมื่อเราเข้าเกียร์ D หรือ R แล้วเหยียบเบรกครับ ในคลับ FD เจอกันมาเป็นสิบๆคันแล้ว บางคนก็เจอตั้งแต่ยังวิ่งไม่ถึง 2000โล โดยอาการนี้ช่างจะทำการเคลมลูกรอกสายพานให้ก่อนถ้าไม่หายเพราะเกิดจากตัวแบริ่งก็จะได้เปลี่ยนเครื่องฟรีครับ(ส่วนใหญ่จะไม่หายและ8ใน10คนจะได้เปลี่ยนเครื่องฟรีทั้งตัว แต่บ้างก็เปลี่ยนให้แค่เสื้อสูบครับ) บางคนมาเจอตอนใกล้แสนโลแล้วก็มี และเห็นว่ารุ่นปี 09 เนี่ยเจอเยอะสุด ผมเข้าศูนย์ไปถามช่างก็บอกปี 09 เข้ามาเครมเยอะมาก ผมก็กลัวๆเหมือนกันครับรถผมก็เป็นตัวminor แต่ตอนนี้ยังไม่พบเสียงแปลกๆดังกล่าว ออกมา8เดือนแล้ววิ่งไป 7700โลครับ ภาวนาว่าถ้าจะเป็นก็ขอให้เป็นก่อนหมดประกัน เพราะมีคนที่ได้รับการเปลี่ยนเครื่องใหม่มาใช้ไปเพียง3000โลก็กลับมาเป็นอีกครับ นี่ขนาดเปลี่ยนเครื่องแล้วนะ
Honda ทำเหมือนเพิ่งผลิตเครื่องเป็นครับ มีปัญหาเยอะมา civic fd ตัวนี้ ประสบการณ์ 30 ปีหายไปไหนหมด FD ก็ออกมา4ปีแล้วอาการต่างๆที่พบในรุ่นปี06ปี09ก็ยังคงพบอยู่ คนทั่วไปเค้าว่ารถ honda ไม่ทนก็ไม่ยอมปรับปรุงให้มันดี ผมนะ civic es คันเก่าเกียร์ก็พังตั้งแต่แสนโลนิดๆ ถ้า FD ผมมีปัญหาอะไรที่มันไม่ควรจะมีอีกผมจะเลิกใช้ HONDA ไปเลย (บ่นไว้เผิ่อคนที่ทำอยู่ใน HONDA จะเข้ามาอ่านเจอครับ)
-
อืมมม ขอบคุณมากครับที่เอามาเตือน คนรู้จักพึ่งออกตัว MC ด้วย (แต่เป็น MT)
-
ตัว MT ไม่ทราบว่ามีปัญหารึเปล่านะครับ แต่คิดว่าจะไม่มี ส่วนมากจะเป็นตัวเครื่อง 1800 AUTO ครับ
-
ตัวอย่างจากกระทู้ของผู้ที่พบปัญหาครับ
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=64528
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=64501
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=64418
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=64540
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=64527
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=63707
-
ของผมออกปี 2007 รุ่น 2.0EL นะครับ
เคยมีเสียงดังอี้ดๆ เวลาใส่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคเหมือนกันครับ
สาเหตุที่พบคือ....ปะเก็นตรงท่อระหว่างเฮดเดอร์หลวมครับ เคลมไปครั้งนึงละ
ปัจจุบันมันกลับมาอีกรอบแล้ว แต่ผมกำลังจะขายรถเลยไม่ค่อยอะไรกับมันแล้ว
ครับ แต่ถ้าว่างจะเอาเข้าไปเคลมอยู่เหมือนกัน เพราะรถจะสามปีแล้ว
แต่ไอ้เสียงป้อกๆนี่ไม่เคยได้ยินเลยครับ
-
ส่วนใหญ่รุ่น 2.0 จะไม่เจอครับ
ผมใช้รถคันนึงๆก็เกือบ 10 ปีอะครับ เลยอยากได้รถที่ขอแค่ระบบเครื่องยนต์ เกียร์ อิเล็กทรอนิกส์ทนก็พอใจแล้วครับ
-
ผมเคลมลูกรอกอัตโนมัติ หลังจากนั้นไม่เจอเสียงนั้นอีกเลยครับ
-
ผมเคลมลูกรอกอัตโนมัติ หลังจากนั้นไม่เจอเสียงนั้นอีกเลยครับ
ก็ต้องคอยสังเกตดูละครับ เพราะก็มีกรณีของคนที่เครมลูกรอกอัตโนมัติไปใช้ไปได้ 30000โลมันกลับมาเป็นอีกเพราะแบริ่งก็มีครับ
แต่ยังไงก็ขอให้ทั้งรถคุณรถผมไม่เจอเสียงผิดปรกติแล้วกันครับ
-
เหนื่อนแทน FD
น้องมีอยู่คัน
ขอบคุณที่มาบอกครับ
-
คนไกล้ตัวผม ปี 09 3 3 คัน เป็น 3 คัน แต่ละคนได้รับการแก้ปัญหาต่างกันทั้งๆที่เคสเดียวกัน
เปลี่ยนเครื่อง เอย ลูกสูบเอย ลูกรอกสายพาน เอย
ผมจะได้รับรถเดือนกันยายน ว่าจะทิ้งเงินจอง แต่ถ้าเซลล์เลื่อนก็ขอคืนตังค์ไป
-
สงสัยคงต้องทำใจ ขนาดอีซุซุทำเครื่องดีเซลดีเซลเป็นอาชีพหลักยังมาตกม้าตายกับเครื่อง 4JJ,4JK เรียกเคลมกันเป็นว่าเล่น แจกเครื่องใหม่กันอุตลุต เล่นซะเสาเข็มตรีเพชรสะเทือนไปมิใช่น้อย ลามไปถึงโมเดลใหม่ที่ทาง GM บอกว่าเข็ดแล้วจะใช้เครื่องตัวเองมาใส่แทน ไม่ใช้เครื่องกับอีซุซุแล้วเข็ดขยาดไปเลย
-
สงสัยคงต้องทำใจ ขนาดอีซุซุทำเครื่องดีเซลดีเซลเป็นอาชีพหลักยังมาตกม้าตายกับเครื่อง 4JJ,4JK เรียกเคลมกันเป็นว่าเล่น แจกเครื่องใหม่กันอุตลุต เล่นซะเสาเข็มตรีเพชรสะเทือนไปมิใช่น้อย ลามไปถึงโมเดลใหม่ที่ทาง GM บอกว่าเข็ดแล้วจะใช้เครื่องตัวเองมาใส่แทน ไม่ใช้เครื่องกับอีซุซุแล้วเข็ดขยาดไปเลย
กรณีของ isuzu ที่น้ำมันเครื่องหายได้ยินว่าเป็นเพราะซับฟรายเออร์ที่ผลิตSCCวาล์วให้ผลิตไม่ได้มาตราฐาน แต่ตอนนี้ได้ข่าวว่าแก้แล้วครับ
-
นึกว่า Tiida เราเป็นคันเดียวที่ต้องมาคอยแก้ปัญหา
รถสมัยนี้มี defect เยอะขึ้นกว่ารถสมัยก่อน..หรือว่ารถสมัยก่อนก็มีdefect แต่คนไม่รู้กันแน่
-
สงสัยคงต้องทำใจ ขนาดอีซุซุทำเครื่องดีเซลดีเซลเป็นอาชีพหลักยังมาตกม้าตายกับเครื่อง 4JJ,4JK เรียกเคลมกันเป็นว่าเล่น แจกเครื่องใหม่กันอุตลุต เล่นซะเสาเข็มตรีเพชรสะเทือนไปมิใช่น้อย ลามไปถึงโมเดลใหม่ที่ทาง GM บอกว่าเข็ดแล้วจะใช้เครื่องตัวเองมาใส่แทน ไม่ใช้เครื่องกับอีซุซุแล้วเข็ดขยาดไปเลย
กรณีของ isuzu ที่น้ำมันเครื่องหายได้ยินว่าเป็นเพราะซับฟรายเออร์ที่ผลิตSCCวาล์วให้ผลิตไม่ได้มาตราฐาน แต่ตอนนี้ได้ข่าวว่าแก้แล้วครับ
SCV วาล์วนั่นมันอีกตัวนึงครับ ตัวนี้ทำให้รอบเดินเบาสั่น ขับๆอยู่รถดับได้เอง อาการนี้โดนไปหลายยี่ห้อเลย เพราะซับพลายเออร์คือ denso ใครใช้ denso โดนหมดแหละครับ
-
รถรุ่นนี้คนบ่นเยอะจริงๆเลย ผมใช้ fd2008 ตอนนี้ 24000แล้ว ยังไม่มีอาการครับ
อ่านมาแล้วเสียวเลย แต่จากที่แว่วเข้าหูผมมา ดูเหมือนรุ่นไมเนอร์จะมีปัญหาเยอะมากเลยนะ ที่เคยได้ยินคือกระจกหน้าแตก
ยี่ห้อนี้ดูเหมือนไม่เคยแก้ปัญหาอะไรเลย เช่นแอร์เหม็นก็เหม็นมากีปีก็ไม่แก้ ผมเลยคิดอย่างเดียวว่าถ้าไม่แก้ แต่อย่าลดต้นทุนมากนะ หวังไวอย่างนั้น อิอิ... ;D