Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YAmodels ที่ ธันวาคม 08, 2011, 10:16:50
-
:o
(http://www.bmwsociety.com/board/images/137669-3-1.jpg)
(http://www.bmwsociety.com/board/images/137669-5-1.jpg)
ที่มา : http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=137669 (http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=137669)
-
ผมว่า เครื่องตัวนี้ แบบนี้เหมาะกับพวก NX Coupe มากกว่า
เห็น March ลงเป็นห่วงครับ เพราะเครื่องหนักกว่าเครื่องติดรถมาก หวังว่าจะทำช่วงล่างและเบรคด้วยไม่งั้นมีเสียว
เพราะเดิมๆ ไม่มีกันโครงหน้าหลัง ...555 ;)
-
มันดูแน่นๆนะครับ พื้นที่ห้องเครื่องน้อย แต่เครื่องใหญ่ ห่วงเรื่องความร้อนครับ
-
มันโหดมากกกกก.............
คนไทยที่สุดในโลกครับบบบบบบบบบบบบ :D
-
ท่าทางจะแรงได้ใจนะครับนั่น
แต่ถ้าเอามามุดบนท้องถนนมากๆ เป็นห่วงเรื่องอุบัติเหตุจังครับ
-
:o :o :o :o :o :o :o :o
มันอีโค่คาร์น่ะนั่น หุหุ
-
สำหรับผม March 3สูบ ขับ 170 ก็เสียวแล้ว แล้วพี่จะแรงไปถึงไหนครับ
-
นึกถึงสมัยก่อน ที่มี AE86 ลง 2JZ-GTE จัง จะแรงไปไหน
-
เนื่องจากห้องเครื่องเล็ก จึงจำเป็นต้องวางเครื่องค่อนไปข้างหน้า
อาจมีปัญหาตอนขับขี่พอควร ?
ปล.
อิจฉาอัตราเร่ง (ม้า 1 ตัวรับน้ำหนักกี่ ก.ก. เนี่ย ?)
แต่แอบเป็นห่วง เบรคและช่วงล่างครับ..
-
เครื่องสวยดีแต่รถไม่สวย หมายถึงรุ่น k13 นะ ผมว่ามันไม่สวยเลย k12 สวยกว่า ถ้าเอาk12 มาทำผมว่าสุดยอดเลย
-
จำไว้เลยคันนี้เจอจะได้หลบให้อย่างเร็ว555 จะเอาแรงไปไหน neo vvl เครื่องเกือบ200ม้าอยุในน้ำนักรวมเครื่องน่าจะไม่เกิน1000กิโล โห สุโค่ยๆๆๆ
-
ส่วนตัว ผมเสียดายรถแฮะ ยังใหม่ๆอยู่ ยกเครื่องซะแล้ว
ตัวผมเองเคยคิดเล่นๆอยู่ว่า ถ้ารถตัวเองเครื่องเน่าเมื่อไหร่ อาจจะขยับความแรงเพิ่มขึ้นอีกนิด แต่ก็ติดที่ว่ามันจะสวนทางกับความประหยัดที่ผมต้องการ(ติดแก๊ส)
ปล.ห้องเครื่องแน่นอย่างนี้ ผมคิดว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนได้นะเนี่ย
-
ไอ้แรงนะแรงแน่ แต่กลัวหงะ :'(
-
รถไม่ใช่รถซิ่งก็วางเครื่องแรงเกินกันจัง
-
ตอนนี้ผมใช้ march เครื่อง HR15DE 4 สูบ 1500cc อยู่เมืองจีน แรงติดตัวตั้งแต่เกิด
อัตราเร่งผมว่าค่อนข้างปรู๊ดปร๊าดเลยทีเดียว รู้สึกว่าดีกว่ากลุ่ม 1500cc ทุกคันในเมืองไทย
คงเพราะด้วยน้ำหนักตัวที่เบากว่าเพื่อนๆพอสมควร อาการของรถก็ไม่มีหนักหน้าให้รู้สึกนะ
ในทางกลับกัน ผมว่ามันทำให้หน้ารถไม่ดิ้นมากด้วยซ้ำ แต่ท้ายรู้สึกจะเบาๆไปนิดนึง
ถ้าหากระเป๋าเดินทางใส่สัก 30-50 โล อาการจะดีขึ้นมาก
ถ้าไม่ขับเกิน 100 ให้ความรู้สึกไม่ต้องเกร่งหรือระวังให้รู้สึกเครียด
พอขับเกิน 120 ให้ความรู้สึกต้องเริ่มระวัง
พอเกิน 140 ให้ความรู้สึกเริ่มเสี่ยว
พอเกินระดับ 160-180 ให้ความรู้ต้องเริ่มยกคันเร่งบางแล้ว มันเริ่มโยนตัว......ออกซ้ายที ขาวที
เคยลองอัดแบบหวาดเสียวที่ 190 กว่าๆ ให้ความรู้สึกต้องยกคัดเร่งในทันที เริ่มไม่ปลอดภัยในชีวิต
แต่ก็ยังไม่หมดและยังไม่ตัดด้วย อาการเหมือนจะไปถึง 200 ได้ไม่ยาก
อาการทั้งหมดส่วนใหญ่ น่าจะมาจากยางที่หน้าแคบมากแค่ 165 โดยส่วนตัวถ้ารถออกจากโรงงานเครื่องระดับนี้ในบอดี้แบบนี้
ผมว่าถ้าให้สัก 185-195 น่าจะปลอดภัยกว่าพอสมควร ส่วนอัตราการกินน้ำมันถือว่าน่าพอใจมากสำหรับผมอยู่ที่ประมาณ 15-17 km/L เท่านั้นเอง ..... ส่วนหนึ่งของความประหยัด น่าจะมาจากยางหน้ากว้างมากกกก......ฮ่าๆ
-
ผมว่า ไปตามล่าอีก นึงสูบกลับมาประจำการก็น่าจะพอแล้ว (1.6 ในทีด้า)
หรือเอาแบบโหดขึ้นนิดหน่อย เอา 1.8 มาลง แล้วจูนแบบ NA (สเตป ประถมของพี่แพน) ผมว่า ขับในเมืองหลวงนี่ไม่ต้องกลัวใครแล้วละ
-
ยอมรับว่าเจ้าของรถเขาโหดจริงๆครับ !
-
เด๋วสงสัยต่อไปคงมี March-R 55555
-
Sr16ve :o
-
ชุดแร็คเพาเวอร์ไฟฟ้า ชุดนี้ ผมค่อนข้างเป็นห่วงนะครับ
ต่อให้ทำช่วงล่างแล้ว ถ้าไม่ใช่ว่าคุ้นเคยกับนิสัยของพวงมาลัยตัวนี้อยู่แล้ว
ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับมากขึ้นนะครับ
กลัวว่า ถ้าทำจนมันแรงถึงขั้น torque steer เนี่ย พวงมาลัยถือนิ่งๆ ตรงๆ ขืนก็แล้ว
ล้ออาจจะดื้อ ไม่ยอมฟังเรา จะดิ้นออกว้ายขวาอยู่ท่าเดียว เมื่อนั้นละ ผมเสียวแทนเลย
ระมัดระวังนิดนึงนะครับ เป็นห่วงจริงๆ
-
เฉยๆนะ..ผมว่าขึ้นอยู่กับว่าใครขับมากกว่าครับ
ถ้าคุณจูนรถให้เป็นอสูร แต่คุณเอามารน้อยๆมาขับ = > ขึ้นทางด่วนลงนรก
ถ้าคุณจูนรถให้เป็นมารน้อย แต่เอาอสูรมาขับ = > โยนกุญแจทิ้ง
สำหรับรถ 1 ตันบวกลบ กับม้าจากเครื่อง SR16VE 175 ตัว..เฉยมาก
น้ำหนักตกหน้าเยอะ...Ballast ถ่วงช่วยได้นะ
สิ่งที่น่าห่วงคือความเหนียวของแท่นและจุดยึดต่างๆ ตัวถังต้องทำสปอตเพิ่ม
โรลเคจมีไหม ถ้าทำแต่เครื่อง ไม่ทำเบรก ไม่คำนึงถึงการกระจายน้ำหนัก ไม่ปรับปรุง
ความแข็งแกร่งของตัวถัง = > เอาปืนใส่มือคนเมา
อย่าง Jazz วาง K20 หลายคนบอกน่ากลัวๆ ผมก็ไม่เห็นมันน่ากลัวตรงไหน
มันแค่น่ากลัวเวลาอัดเข้าโค้งจนเกินลิมิต..ก็อย่าให้มันเกิน..และที่จริง
ขับบนถนน เราแทบจะไม่ได้เข้าโค้งจนยางร้องเอ๋ง ..แต่บนทางตรง กับหักหลบธรรมดา
ก็ไม่เห็นเป็นไร..แต่อัดๆไป Bulkhead มีฉีกนะ..นี่คือตัวรถไม่แข็งแรงพอสำหรับเครื่อง
ไม่ค่อยได้ดามอะไรเพิ่ม
-
เฉยๆนะ..ผมว่าขึ้นอยู่กับว่าใครขับมากกว่าครับ
ถ้าคุณจูนรถให้เป็นอสูร แต่คุณเอามารน้อยๆมาขับ = > ขึ้นทางด่วนลงนรก
ถ้าคุณจูนรถให้เป็นมารน้อย แต่เอาอสูรมาขับ = > โยนกุญแจทิ้ง
สำหรับรถ 1 ตันบวกลบ กับม้าจากเครื่อง SR16VE 175 ตัว..เฉยมาก
น้ำหนักตกหน้าเยอะ...Ballast ถ่วงช่วยได้นะ
สิ่งที่น่าห่วงคือความเหนียวของแท่นและจุดยึดต่างๆ ตัวถังต้องทำสปอตเพิ่ม
โรลเคจมีไหม ถ้าทำแต่เครื่อง ไม่ทำเบรก ไม่คำนึงถึงการกระจายน้ำหนัก ไม่ปรับปรุง
ความแข็งแกร่งของตัวถัง = > เอาปืนใส่มือคนเมา
อย่าง Jazz วาง K20 หลายคนบอกน่ากลัวๆ ผมก็ไม่เห็นมันน่ากลัวตรงไหน
มันแค่น่ากลัวเวลาอัดเข้าโค้งจนเกินลิมิต..ก็อย่าให้มันเกิน..และที่จริง
ขับบนถนน เราแทบจะไม่ได้เข้าโค้งจนยางร้องเอ๋ง ..แต่บนทางตรง กับหักหลบธรรมดา
ก็ไม่เห็นเป็นไร..แต่อัดๆไป Bulkhead มีฉีกนะ..นี่คือตัวรถไม่แข็งแรงพอสำหรับเครื่อง
ไม่ค่อยได้ดามอะไรเพิ่ม
อดีตรถแจ๊สในตำนานเมืองไทย รถพ่อมดติ๊กเลย K20a+ท่อนบน Toda ทั้งชุด โช๊คระดับเทพโมตุน
ชุดๆนึงก็แค่ซื้อแจ๊สใหม่ๆได้คันเดียว ประเคนของทุกอย่างที่เรียกว่าเทพ หนสุดท้ายก็มิด เพราะคนขับมันบ้า....555+
สุดท้ายก็มาบ่นๆกับผม รถมันเอาไม่อยู่ว่ะ....แต่ผมคิดในใจ เมิงนั้นแหล่ะก็เอาตัวเองไม่อยู่เหมือนกัน
โดยส่วนตัวผมสนับสนุนการทำเครื่องอย่าไปเกินลิมิตของรถมากนัก ถึงจะสปอท จะดามสาระพัด ช่วงล่างเต็ม
แต่อย่าลืมว่าพื้นฐานของรถคันนั้นตั้งแต่เกิด มันไม่ได้ทำมารองรับม้าในระดับเกินตัวของมันเองมากขนาดนั้น
ถ้ายัดเครื่องใหญ่มากๆ แล้วซัดได้ไม่สุด ก็แทบไม่มีประโยชน์อันใดเลยในการยัดเครื่องขนาดนั้นลงไป
เพราะสุดท้าย ถ้าคนขับเอารถอยู่ แต่ตัวรถนั้นแหล่ะจะเอาตัวเองไม่อยู่