Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YAmodels ที่ ธันวาคม 08, 2011, 10:16:50

หัวข้อ: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: YAmodels ที่ ธันวาคม 08, 2011, 10:16:50
 :o

(http://www.bmwsociety.com/board/images/137669-3-1.jpg)
(http://www.bmwsociety.com/board/images/137669-5-1.jpg)

ที่มา :  http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=137669 (http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=137669)
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ ธันวาคม 08, 2011, 10:22:13
ผมว่า เครื่องตัวนี้ แบบนี้เหมาะกับพวก NX Coupe มากกว่า

เห็น March ลงเป็นห่วงครับ เพราะเครื่องหนักกว่าเครื่องติดรถมาก หวังว่าจะทำช่วงล่างและเบรคด้วยไม่งั้นมีเสียว
เพราะเดิมๆ ไม่มีกันโครงหน้าหลัง ...555 ;)

หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: MC Stradale ที่ ธันวาคม 08, 2011, 10:31:23
มันดูแน่นๆนะครับ พื้นที่ห้องเครื่องน้อย แต่เครื่องใหญ่ ห่วงเรื่องความร้อนครับ
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: poonshop ที่ ธันวาคม 08, 2011, 11:09:29
มันโหดมากกกกก.............

คนไทยที่สุดในโลกครับบบบบบบบบบบบบ :D
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Ome-WB ที่ ธันวาคม 08, 2011, 11:36:24
ท่าทางจะแรงได้ใจนะครับนั่น

แต่ถ้าเอามามุดบนท้องถนนมากๆ เป็นห่วงเรื่องอุบัติเหตุจังครับ
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: NarinrachMaisok ที่ ธันวาคม 08, 2011, 11:58:36
 :o :o :o :o :o :o :o :o

มันอีโค่คาร์น่ะนั่น หุหุ
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: saragorn ที่ ธันวาคม 08, 2011, 12:05:26
สำหรับผม March 3สูบ  ขับ 170 ก็เสียวแล้ว  แล้วพี่จะแรงไปถึงไหนครับ
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ ธันวาคม 08, 2011, 12:37:48
นึกถึงสมัยก่อน ที่มี AE86 ลง 2JZ-GTE จัง จะแรงไปไหน
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ ธันวาคม 08, 2011, 12:45:30
เนื่องจากห้องเครื่องเล็ก จึงจำเป็นต้องวางเครื่องค่อนไปข้างหน้า
อาจมีปัญหาตอนขับขี่พอควร ?

ปล.
อิจฉาอัตราเร่ง (ม้า 1 ตัวรับน้ำหนักกี่ ก.ก. เนี่ย ?)
แต่แอบเป็นห่วง เบรคและช่วงล่างครับ..
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ ธันวาคม 08, 2011, 13:00:27
เครื่องสวยดีแต่รถไม่สวย หมายถึงรุ่น k13 นะ ผมว่ามันไม่สวยเลย k12 สวยกว่า ถ้าเอาk12 มาทำผมว่าสุดยอดเลย
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Tern vtec ที่ ธันวาคม 08, 2011, 13:08:45
จำไว้เลยคันนี้เจอจะได้หลบให้อย่างเร็ว555 จะเอาแรงไปไหน neo vvl เครื่องเกือบ200ม้าอยุในน้ำนักรวมเครื่องน่าจะไม่เกิน1000กิโล โห สุโค่ยๆๆๆ
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ ธันวาคม 08, 2011, 13:09:56
ส่วนตัว ผมเสียดายรถแฮะ ยังใหม่ๆอยู่ ยกเครื่องซะแล้ว
ตัวผมเองเคยคิดเล่นๆอยู่ว่า ถ้ารถตัวเองเครื่องเน่าเมื่อไหร่ อาจจะขยับความแรงเพิ่มขึ้นอีกนิด แต่ก็ติดที่ว่ามันจะสวนทางกับความประหยัดที่ผมต้องการ(ติดแก๊ส)

ปล.ห้องเครื่องแน่นอย่างนี้ ผมคิดว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนได้นะเนี่ย
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ ธันวาคม 08, 2011, 13:14:28
ไอ้แรงนะแรงแน่ แต่กลัวหงะ  :'(
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ธันวาคม 08, 2011, 15:06:34
รถไม่ใช่รถซิ่งก็วางเครื่องแรงเกินกันจัง
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: chean ที่ ธันวาคม 08, 2011, 15:15:55
ตอนนี้ผมใช้ march  เครื่อง HR15DE 4 สูบ 1500cc  อยู่เมืองจีน  แรงติดตัวตั้งแต่เกิด
อัตราเร่งผมว่าค่อนข้างปรู๊ดปร๊าดเลยทีเดียว  รู้สึกว่าดีกว่ากลุ่ม 1500cc  ทุกคันในเมืองไทย  
คงเพราะด้วยน้ำหนักตัวที่เบากว่าเพื่อนๆพอสมควร  อาการของรถก็ไม่มีหนักหน้าให้รู้สึกนะ
ในทางกลับกัน  ผมว่ามันทำให้หน้ารถไม่ดิ้นมากด้วยซ้ำ  แต่ท้ายรู้สึกจะเบาๆไปนิดนึง  
ถ้าหากระเป๋าเดินทางใส่สัก  30-50 โล อาการจะดีขึ้นมาก
       ถ้าไม่ขับเกิน 100  ให้ความรู้สึกไม่ต้องเกร่งหรือระวังให้รู้สึกเครียด        
       พอขับเกิน 120 ให้ความรู้สึกต้องเริ่มระวัง
       พอเกิน 140 ให้ความรู้สึกเริ่มเสี่ยว  
       พอเกินระดับ 160-180  ให้ความรู้ต้องเริ่มยกคันเร่งบางแล้ว  มันเริ่มโยนตัว......ออกซ้ายที  ขาวที
เคยลองอัดแบบหวาดเสียวที่  190 กว่าๆ  ให้ความรู้สึกต้องยกคัดเร่งในทันที  เริ่มไม่ปลอดภัยในชีวิต
แต่ก็ยังไม่หมดและยังไม่ตัดด้วย  อาการเหมือนจะไปถึง 200 ได้ไม่ยาก
อาการทั้งหมดส่วนใหญ่  น่าจะมาจากยางที่หน้าแคบมากแค่ 165  โดยส่วนตัวถ้ารถออกจากโรงงานเครื่องระดับนี้ในบอดี้แบบนี้
ผมว่าถ้าให้สัก  185-195  น่าจะปลอดภัยกว่าพอสมควร  ส่วนอัตราการกินน้ำมันถือว่าน่าพอใจมากสำหรับผมอยู่ที่ประมาณ  15-17  km/L  เท่านั้นเอง .....  ส่วนหนึ่งของความประหยัด  น่าจะมาจากยางหน้ากว้างมากกกก......ฮ่าๆ
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ ธันวาคม 08, 2011, 17:03:32
ผมว่า ไปตามล่าอีก นึงสูบกลับมาประจำการก็น่าจะพอแล้ว   (1.6  ในทีด้า)   

หรือเอาแบบโหดขึ้นนิดหน่อย  เอา 1.8  มาลง แล้วจูนแบบ NA (สเตป  ประถมของพี่แพน)   ผมว่า ขับในเมืองหลวงนี่ไม่ต้องกลัวใครแล้วละ
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ ธันวาคม 08, 2011, 18:39:27
ยอมรับว่าเจ้าของรถเขาโหดจริงๆครับ !
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ ธันวาคม 08, 2011, 19:46:40
เด๋วสงสัยต่อไปคงมี March-R 55555
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Nawin ที่ ธันวาคม 08, 2011, 21:19:57
Sr16ve  :o
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ ธันวาคม 08, 2011, 22:16:53
ชุดแร็คเพาเวอร์ไฟฟ้า ชุดนี้ ผมค่อนข้างเป็นห่วงนะครับ
ต่อให้ทำช่วงล่างแล้ว ถ้าไม่ใช่ว่าคุ้นเคยกับนิสัยของพวงมาลัยตัวนี้อยู่แล้ว
ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับมากขึ้นนะครับ

กลัวว่า ถ้าทำจนมันแรงถึงขั้น torque steer เนี่ย พวงมาลัยถือนิ่งๆ ตรงๆ ขืนก็แล้ว
ล้ออาจจะดื้อ ไม่ยอมฟังเรา จะดิ้นออกว้ายขวาอยู่ท่าเดียว เมื่อนั้นละ ผมเสียวแทนเลย

ระมัดระวังนิดนึงนะครับ เป็นห่วงจริงๆ
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ธันวาคม 09, 2011, 09:35:40
เฉยๆนะ..ผมว่าขึ้นอยู่กับว่าใครขับมากกว่าครับ

ถ้าคุณจูนรถให้เป็นอสูร แต่คุณเอามารน้อยๆมาขับ = > ขึ้นทางด่วนลงนรก
ถ้าคุณจูนรถให้เป็นมารน้อย แต่เอาอสูรมาขับ = > โยนกุญแจทิ้ง

สำหรับรถ 1 ตันบวกลบ กับม้าจากเครื่อง SR16VE 175 ตัว..เฉยมาก
น้ำหนักตกหน้าเยอะ...Ballast ถ่วงช่วยได้นะ
สิ่งที่น่าห่วงคือความเหนียวของแท่นและจุดยึดต่างๆ ตัวถังต้องทำสปอตเพิ่ม
โรลเคจมีไหม ถ้าทำแต่เครื่อง ไม่ทำเบรก ไม่คำนึงถึงการกระจายน้ำหนัก ไม่ปรับปรุง
ความแข็งแกร่งของตัวถัง = > เอาปืนใส่มือคนเมา

อย่าง Jazz วาง K20 หลายคนบอกน่ากลัวๆ ผมก็ไม่เห็นมันน่ากลัวตรงไหน
มันแค่น่ากลัวเวลาอัดเข้าโค้งจนเกินลิมิต..ก็อย่าให้มันเกิน..และที่จริง
ขับบนถนน เราแทบจะไม่ได้เข้าโค้งจนยางร้องเอ๋ง ..แต่บนทางตรง กับหักหลบธรรมดา
ก็ไม่เห็นเป็นไร..แต่อัดๆไป Bulkhead มีฉีกนะ..นี่คือตัวรถไม่แข็งแรงพอสำหรับเครื่อง
ไม่ค่อยได้ดามอะไรเพิ่ม
หัวข้อ: Re: Nissan March K13 4สูบ
เริ่มหัวข้อโดย: chean ที่ ธันวาคม 10, 2011, 05:14:33
เฉยๆนะ..ผมว่าขึ้นอยู่กับว่าใครขับมากกว่าครับ

ถ้าคุณจูนรถให้เป็นอสูร แต่คุณเอามารน้อยๆมาขับ = > ขึ้นทางด่วนลงนรก
ถ้าคุณจูนรถให้เป็นมารน้อย แต่เอาอสูรมาขับ = > โยนกุญแจทิ้ง

สำหรับรถ 1 ตันบวกลบ กับม้าจากเครื่อง SR16VE 175 ตัว..เฉยมาก
น้ำหนักตกหน้าเยอะ...Ballast ถ่วงช่วยได้นะ
สิ่งที่น่าห่วงคือความเหนียวของแท่นและจุดยึดต่างๆ ตัวถังต้องทำสปอตเพิ่ม
โรลเคจมีไหม ถ้าทำแต่เครื่อง ไม่ทำเบรก ไม่คำนึงถึงการกระจายน้ำหนัก ไม่ปรับปรุง
ความแข็งแกร่งของตัวถัง = > เอาปืนใส่มือคนเมา

อย่าง Jazz วาง K20 หลายคนบอกน่ากลัวๆ ผมก็ไม่เห็นมันน่ากลัวตรงไหน
มันแค่น่ากลัวเวลาอัดเข้าโค้งจนเกินลิมิต..ก็อย่าให้มันเกิน..และที่จริง
ขับบนถนน เราแทบจะไม่ได้เข้าโค้งจนยางร้องเอ๋ง ..แต่บนทางตรง กับหักหลบธรรมดา
ก็ไม่เห็นเป็นไร..แต่อัดๆไป Bulkhead มีฉีกนะ..นี่คือตัวรถไม่แข็งแรงพอสำหรับเครื่อง
ไม่ค่อยได้ดามอะไรเพิ่ม

อดีตรถแจ๊สในตำนานเมืองไทย  รถพ่อมดติ๊กเลย  K20a+ท่อนบน Toda ทั้งชุด  โช๊คระดับเทพโมตุน  
ชุดๆนึงก็แค่ซื้อแจ๊สใหม่ๆได้คันเดียว  ประเคนของทุกอย่างที่เรียกว่าเทพ  หนสุดท้ายก็มิด  เพราะคนขับมันบ้า....555+
สุดท้ายก็มาบ่นๆกับผม  รถมันเอาไม่อยู่ว่ะ....แต่ผมคิดในใจ  เมิงนั้นแหล่ะก็เอาตัวเองไม่อยู่เหมือนกัน

โดยส่วนตัวผมสนับสนุนการทำเครื่องอย่าไปเกินลิมิตของรถมากนัก  ถึงจะสปอท จะดามสาระพัด ช่วงล่างเต็ม
แต่อย่าลืมว่าพื้นฐานของรถคันนั้นตั้งแต่เกิด  มันไม่ได้ทำมารองรับม้าในระดับเกินตัวของมันเองมากขนาดนั้น
ถ้ายัดเครื่องใหญ่มากๆ  แล้วซัดได้ไม่สุด  ก็แทบไม่มีประโยชน์อันใดเลยในการยัดเครื่องขนาดนั้นลงไป
เพราะสุดท้าย  ถ้าคนขับเอารถอยู่  แต่ตัวรถนั้นแหล่ะจะเอาตัวเองไม่อยู่