Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Severus Snape ที่ ธันวาคม 08, 2011, 14:43:05
-
ผมว่า ราคามันไม่เอื้อต่อการขายเลย Peugeot อะไร ขายแพงกว่า Volvo S80 ซะอีก
เอาเข้ามาในไทยนี่เหมอืนเอามาโชว์เฉย ๆ เลย ไม่คิดว่าจะขายได้เกิน 20 คันแน่ ๆ
เหมือน 407 ที่ผมเคยเห็นไม่ถึง 10 คัน (อยู่ กทม.)
ถ้าจำไม่ผิด 407 แพงกว่านี้ด้วยนิดนึงมั้ง...
-
หืม ถูกกว่านะครับ หรือผมเข้าใจผิดไป ผมว่าราคานี้โอมากที่สุดแล้วครับ
-
ไม่แพงครับ เพราะอย่าลืมว่าช่วงล่างมันเป็น ไฮโดรลิค แบบเดียวกับ C5 C6 ดังนั้นราคานี้ไม่แพงเลยครับ เทียบกับที่ได้มา
-
มันใหญ่กว่า 407 นี้ครับ น่าจะพอๆกับ C5,6 น่ะครับ
508 นี้อยู่กลุ่มเดียวกับ BMW 5 , E Class , S80 ราคาประมาณนี้ไม่แพงครับ
-
ผมเข้าใจว่า Peugeot - Citroen คือแบรนด์ระดับเดียวกับ Toyota Honda อ่ะครับ ผมเลยรู้สึกว่ามันแพงไปมาก ถ้าตั้งราคาแถว ๆ Sonata Sport ยังดูพอมีลุ้นขายหน่อย
-
ผมเข้าใจว่า Peugeot - Citroen คือแบรนด์ระดับเดียวกับ Toyota Honda อ่ะครับ ผมเลยรู้สึกว่ามันแพงไปมาก ถ้าตั้งราคาแถว ๆ Sonata Sport ยังดูพอมีลุ้นขายหน่อย
แบรนด์มันสูงกว่าพวก honda มากครับ เทียบเท่า bmw benz นะครับ ถ้าขายล้านแปดคงยากมากครับ เพราะขนาด s60 ตัวเริ่มต้นยังขาย 1,899,000 บาทเลย อิอิ ลองคิดดูครับพี่
-
ผมเข้าใจว่า Peugeot - Citroen คือแบรนด์ระดับเดียวกับ Toyota Honda อ่ะครับ ผมเลยรู้สึกว่ามันแพงไปมาก ถ้าตั้งราคาแถว ๆ Sonata Sport ยังดูพอมีลุ้นขายหน่อย
แบรนด์มันสูงกว่าพวก honda มากครับ เทียบเท่า bmw benz นะครับ ถ้าขายล้านแปดคงยากมากครับ เพราะขนาด s60 ตัวเริ่มต้นยังขาย 1,899,000 บาทเลย อิอิ ลองคิดดูครับพี่
ที่ยุโรปแบรนด์มันไม่ได้สูงขนาด BMW Benz เลยนะน้อง ลองหารีวิวฝรั่งดู เขาจะเทียบ 508 กับพวก Mondeo, Accord, Avensis ไม่ได้เทียบกับ 5-Series นะครับ
-
อ่อ ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมดูพวกทดสอบของ autobild อยู่บ่อยๆ แล้วมันเอาไปแข่งกับพวก bmw volvo หน่ะครับ ผมก็เลยคิดว่ามันเทียบรถระดับนั้นหน่ะครับ
-
เทียบกับรถยุโรปด้วยกัน PGน่าจะเกาะกลุ่มไปกับVW หรือFordมั้งครับ
อารมณ์ว่ารถยุโรปที่เน้นตลาดแมส จะว่าเป็นพรีเมี่ยมก็ไม่ขนาดนั้น
แต่ถ้าว่ากันด้วยเทคโนโลยีและความเก๋าในการเซตช่วงล่าง ผมว่ายังงัยๆก็ยังเหนือกว่าค่ายเอเชียอยู่
เพียงแต่PGหลังๆยิ่งทำรถออกมายิ่งเน้นนุ่มนิ่ม ขับกินลม ความเป็นสปอร์ตซีดานจืดจางไปทุกวันๆ
.-_-.
-
ดูจากสิ่งที่ให้มาแล้วกับราคา 2.5 ล้านบาทนี่คุ้มมาก ๆ ครับ แถมเป็นเครื่องดีเซลอีก (เกียร์อัตโนมัติค่อนข้างกินน้ำมัน ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาได้จะประหยัดกว่าโขเลย) ถ้ามีเงินระดับ 2-3 ล้านนี่ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องค่าอะไหล่มากผมก็ซื้อไปแล้วล่ะครับ (แต่ผมไม่มีเงินอ่า) เทียบกับ VW Passat CC ที่ 2.89 ล้าน (ฐานล้อสั้นกว่าอีกด้วย) หรือว่าจะไปเล่น Sonata (ฐานล้อสั้นกว่าเหมือนกัน) ที่ถูกกว่าประมาณนึง (แต่ผมไม่ชอบเป็นการส่วนตัว) ผมว่าคุ้มกว่านะ ถ้าราคาอะไหล่มันพอ ๆ กัน ถึงแม้ว่าจะขับไปบนถนนไม่ได้เชิดหน้าชูตาแบบ Benz, BMW ก็ตาม แต่ที่จากประสพกับ 406 มาก็พบว่ามันไม่น่ากลัวเลย ถ้าเราไม่ไปชน ถ้าขับดี ๆ เข้าศูนย์ประจำก็ไม่ค่อยจะงอแงเท่าไหร่ ภายในของ 406 ที่อายุกว่า 7 ปีแล้วก็ยังคงคุณภาพไม่เปลี่ยนไปจากตอนซื้อมาเมื่อ 7 ปีที่แล้วนัก สำหรับผมแล้วผมเชื่อใจยี่ห้อนี้นะ (ถึงจะไม่ค่อยชอบราคาอะไหล่ก็ตาม 555)
ที่เด่น ๆ เลยคือ
- ไฟ LED
- HUD
- JBL ลำโพง 10 ตัว
- แอร์ 4 โซน (ผมว่าเยอะไป)
- Navigator + Bluetooth
- เบาหลังปรับไฟฟ้า (จะปรับไปทำไมฟระ)
- เบาะหน้าปรับไฟฟ้าแบบมีระบบจำตำแหน่งด้วย (จำเฉพาะข้างคนขับ)
- ESP !!!!!!
(ถ้าอยากได้โบร์ชัวร์ไปเอาจากเว็บ เปอร์โยต์ ไทยได้เลยนะครับ แต่ข้อมูลน้อยเหลือเกิน ที่ผมพูดข้างบนก็น่าจะเกือบหมดแล้ว)
-
ไปนั่งมาที่ญี่ปุ่น
ผมชอบนะครับ เป็น Peugeot ที่ปรับให้เข้ากับความต้องการของคนส่วนใหญ่มากขึ้น
หลังจากที่เป๋ไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา
-
ผมเพิ่งไปดูที่มอเตอร์เอ็กซ์โป เขาล้อมรั้วไว้เข้าไปนั่งไม่ได้อ่ะครับ แต่ภายนอกสวยดี สวยกว่า 407 พอสมควร
แต่ผมว่านะๆๆ ราคานี้ออก Superb ดีกว่า ยิ่งไปดูยิ่งติดใจ Combi นี่ที่เก็บของใหญ่มากกกกก ;D
-
ผมเพิ่งไปดูที่มอเตอร์เอ็กซ์โป เขาล้อมรั้วไว้เข้าไปนั่งไม่ได้อ่ะครับ แต่ภายนอกสวยดี สวยกว่า 407 พอสมควร
แต่ผมว่านะๆๆ ราคานี้ออก Superb ดีกว่า ยิ่งไปดูยิ่งติดใจ Combi นี่ที่เก็บของใหญ่มากกกกก ;D
เซลล์เขาบอกว่าตัวโชว์เป็นตัวเบนซิน ครับ ข้างในจะไม่ค่อยเหมือนตัวขายจริง เลยไม่อยากให้เข้าไปนั่งครับ ผมก็อยากจะเข้าไปสัมผัสจะตาย เสียดายมาก จะสอย 308 Turbo ก็ไม่ยอมเอามาขายแล้วอีก เซ็งเลย
-
สำหรับผมนะ Peugeot มันระดับเดียวกับ Citroen, Opel, Ford, Seat, ...
ในยุโรปขับ Peugeot & Citroen เกลื่อนเหมื่อนที่ไทยขับ Toyota & Honda เลยนั้นแหละ
แล้วตัว 508 มันพอๆกับ Citroen C5 นะ
สำหรับผมไม่คุ้มอ่ะ ที่ยุโรปขายแค่ ล้านต้นๆเอง เข้าใจว่านำเข้าเลยแพงกว่า
-
สำหรับผมแบรนนี้ความน่าใช้ 40% ยิ่งเจอยนตระกิจ ตวามน่าใช้เหลือ 0% เลยครับ ยิ่งเป็นรถฝรั่งเศสอีก :-\
-
volvo s60 นำเข้า มาตัวแรก ราคา2.99 :o
-
น่าสนใจครับ
แต่ ค่าซ่อมบำรุง อะไหล่ บริการหลังการขาย และ ราคาขายต่อ ผมว่าถ้าไม่ใช่แฟน Peugeot คงต้องข้ามไปครับ
เหมือน Skoda superb ราคาถูกกว่า 500k option ไม่เป็นรองใคร ขับดี กว้างมาก เกียร์ดี ผมว่า สุดๆ แต่ มองถึงเรื่อง อะไหล่ ผมยังตัดสินใจเลือกยากเลยครับ
ดังนั้น ถ้าเป็นคนที่ ชอบอะไรแปลกใหม่ ซื้อเป็นรถคันที่ 2-3-4 ไม่ห่วงว่าถ้ารถเสียรออะไหล่เป็นเดือนได้ ไม่เปลี่ยนรถบ่อย ผมว่า ซื้อเลยครับ
แต่ถ้า มองความคุ้มค่า ขายต่อได้ราคา ใช้รถทุกวัน หรือ เป็นรถคันเดียวในบ้าน ผมว่า เลี่ยงอย่างด่วนครับ ไปหารถญี่ปุ่นดีๆ ในราคาช่วงนี้หาได้มากอยู่ครับ
-
ผมรู้สึกว่าแพงไปนะ คิดคร่าวๆทีแรกก็ประมาณ สองล้านต้นๆ ไม่คิดว่าถึงสองล้านกลางๆ
แต่ถ้าสิ่งที่ได้รับก็โอเคอยู่นะ และที่สำคัญที่หาดใหญ่มีศูนย์ Peugeot ก็น่าจะอุ่นใจสำหรับคนแถวๆนี้
-
คาดว่างานนี้คงจะโดน S60 ซิวร่วงแน่เลย ด้วยราคาที่ย่อมกว่า และสวยกว่าในสายตาผมคับ ...
-
ถ้าในความคิดผมผมอาจจะเป็นคนใช้เงินไม่เป็นนะครับแต่ผมคิดว่าผมชอบผมซื้อ PG ผมเคยใช้ 206cc คันนั้นเป็นของขวัญเพราะว่าผมเรียนจบแต่ใช้ได้ไม่นานก็ต้องเปลี่ยนเพราะว่ารับไม่ไหว(เวลาไปเที่ยวเพื่อนไปด้วยมันลำบากครับ) ซึ่งผมคิดว่าจะเอา PG มาเทียบกับ Honda หรือ Toyota หรือ ฮุนได ก็ไม่น่าจะใช่นะครับเพราะว่ามาตราฐานทั้ง 2 ฝั่งเขายังต่างกันอยู่พอสมควร ส่วนเรื่องที่ว่าแพงไปไหมผมตอบในความคิดของผมนะครับ ราคารถน่ะไม่แพงนะครับถ้าใจเรารักแต่หลังจากนั้นก็ตัวใครตัวมันเลยครับ 555+
-
PG 508 เป็นไลน์ที่ยุบรวมระหว่าง2ซีรี่ยส์ คือ4กับ6นะครับ
ถ้าจะเทียบก็น่าจะเป็นD-seg ซึ่งถ้าเป็นรถยุโรปด้วยกัน ผมว่าหาได้น้อยคันนะที่จะเริ่มต้นที่2.5ล้าน
.-_-.
-
อ่อ ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมดูพวกทดสอบของ autobild อยู่บ่อยๆ แล้วมันเอาไปแข่งกับพวก bmw volvo หน่ะครับ ผมก็เลยคิดว่ามันเทียบรถระดับนั้นหน่ะครับ
ในยุโรปเนี่ย สมัยก่อน รถแบรนด์บ้านๆ บางทีก็จะทำรถหรูที่พอจะเทียบกับ BMW, MB ได้ แต่ราคาถูกกว่า สำหรับคนที่อยากได้อะไรหรูๆ แต่ประหยัดหน่อย และไม่ซ้ำใคร
เช่น Ford Granada/Scorpio, Peugeot 60X, Opel Omega เป็นต้น
แต่ปัจจุบัน เหลือรถในตลาดนี้ไม่มากนัก ที่เห็นๆ ก็คือ C6
ส่วน 508 นี่กึ่งๆ คิดง่ายๆ ว่ามันอยู่ใน segment ระหว่าง Camry กับ C6 หรือ Crown ประมาณนั้น
2.5 ล้าน ผมว่าแพงไป เพราะคู่แข่งในตลาดตอนนี้ มีตัวเลือก low option ในระหับ 2 ล้าน เยอะเหลือเกิน (ไม่พูดถึงขนาดรถที่ต่างกันนะ) แถม brand คู่แข่งเหล่านั้น ก็ดูดี (ในสายตาคนไทย) มากกว่า Peugeot ด้วย นั่นคือ MB C-Class, BMW X1 และ Volvo S60
ราคา 2.5 ล้าน ดึงคนที่จะซื้อรถพวกนั้นยากนะครับ ยกเว้นจะมีอะไรเด่นกว่าเขาจริงๆ
ไม่ได้บอกว่ารถไม่ดี แต่ราคามัน จริงๆ มันก็ไม่ได้แพง แต่มันอยู่ในระดับที่คู่แข่งเอาไปกินได้หมด นั่นละปัญหาครับ
-
แพงสำหรับผม ที่บ้านเคยใช้แล้วทั้งสองยี่ห้อ
ให้ราคา ล้านกว่าๆยังไม่คิดจะซื้อเลยครับ
-
Peugeot 508 review - CarBuyer (http://www.youtube.com/watch?v=cUPX31Vd9ak#ws)
ก็น่าใช้นะครับ แต่เสียเมื่อไหร่ ก็เตรียมสยอง
-
แบรนยุโรปที่มั่นใจว่ามีอะไหล่ มีศูนย์บริการครบครันก็รุ้สึกมีแค่ Benz BMW Volvo หละคับที่ค่อนข้างโอเคสำหรับประเทศไทย เพราะมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
ที่เหลือ ผมไม่มั่นใจจริงๆ คงไม่กล้าใช้ด้วยทั้งไม่รุ้จะซ่อมที่ไหน ซ่อมยังไง ช่างซ่อมเป้นหรือเปล่า อะไหล่รอ 4-5 เดือนหรือเปล่า ผมคงไม่เอาเงิน 2.5 ล้านไปเสี่ยงหรอกครับ
2.5ล้าน ซื้อ Series-3 C-Class S60-80 ก็ได้ แถมดูดีกว่าตั้งเยอะ ถึงจะอุปกรณ์น้อยและคันเล็กกว่าก็ตาม พอขายต่อก็มีตลาดรองรับ คันนี้เวลาขายคงแทบประเคนขายเลยหละคับ
ป้าผมเคยใช้เปอโยอยู่คันนึงตอนขายนี่บอกตรงๆ ขอให้เค้าช่วยซื้อแบบเอาไปทีเลยด้วยซ้ำนี่ขนาดขายเต๊นนะครับ
ปล.Ford,Chev ขอไม่รวมนะฮะเพราะรถอเมริกา อีกอย่างตลาดมันแมสกว่ามากๆ ...