Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MC Stradale ที่ ธันวาคม 08, 2011, 16:50:32
-
อยากทราบว่าถ้าเป็นรถ MB หรือ BMW เนี่ย ควรเติมน้ำมันที่ไหนดีครับ เห็นในรีวิวปกติพี่ Jimmy จะเติมน้ำมันของ caltex และ shell แล้วถ้าเป็นบางจากหละครับ ที่เค้าบอกว่าได้รับมาตราฐาน EURO4 นี่จะสู้น้ำมันของ caltex และ shell ได้ไหมครับ??
เห็นพี่ Jimmy ตอบคำถามนึงเรื่องน้ำมันหนะครับ แล้วบอกว่าเติมน้ำมันมั่วแล้วเครื่องเสียมีเยอะ และส่วนมากเป็นน้ำมันดีเซล ก้เลยอยากทราบว่าน้ำมันดีเซลนี่เติมของปั้มไหนถึงจะดีหรอครับ??
-
ของผมเติมสลับกันไปๆมาๆ
บางจาก-วีพาวเวอร์(นานๆที)-คาลเท็กซ์-ฟิวเซฟ
-
เท่าที่ติดตามมานะครับ
สาเหตุที่พี่เขาเติมแค่สองปั๊มป์นี้ เขาไม่ได้เจาะจงปั๊มป์นะครับ พีเขาเจาะจงน้ำมันต่างหากว่า
จะเอา "เบนซินเพียว 95" เท่านั้น ไม่แก๊สโซฮอล์ ไม่91 ซึ่งในบริเวณที่ทดลองมีแค่สองเจ้านี้ครับ
มาตรฐาน EURO4 เป็นมาตรฐานน้ำมันว่าเผาแล้วเขม่ามีก๊าซพิษน้อย ยิ่งยูโรมากคือยิ่งสะอาด
ตอนนี้น้ำมันแทบทุกชนิดเป็น Euro 3 ครับ ยกเว้นดีเซลบางจากอย่างเดียวที่เป็นยูโร4
แต่ปีหน้ากฎหมายจะบังคับรถทุกคัน(ที่ผลิตใหม่) น้ำมันทุกเจ้า ต้องเป็นยูโร4 หมดครับ
บางจากเขาแค่นำหน้าไปก่อนเท่านั้น
เติมน้ำมันมั่วแล้วเครื่องเสีย ส่วนมากเป็นกับดีเซลที่ไม่ได้ซื้อกับ MB หรือ BM แต่ไปซื้อกับผู้นำเข้ารถอิสระ
ที่นำเข้ารถมาจากนอกทั้งคัน แล้วมาตรฐานน้ำมันของเรากับของเขาไม่เท่ากันน่ะครับ
-
อีกไม่ถึงเดือนน้ำมันทุกค่ายก็จะเป็นมาตรฐานEURO4เหมือนกันหมดแล้วในวันที่1มกราคม2555นี้ ส่วนตัวผมนิยมShell V-Powerเพราะมีส่วนผสมจากน้ำมันGTL(Gas To Liquid)ซึ่งกลั่นจากก๊าซธรรมชาติทำให้กำมะถันต่ำครับ
-
ดีที่สุดในไทย คือ V-Power แน่นอนครับ ส่วนตัวอื่นๆ ไม่แน่นอนว่าใครจะดีกว่าใคร ต่างคนต่างประสบการณ์ครับ
ส่วนผมชอบเชล ตรงให้ ทิชชู่เนี่ยแหละครับ *-*
-
V-power ชัวร์สุดแล้วครับ
เท่าที่ใช้มา Caltex กะ บางจาก ก็โอเคมากๆเช่นกัน อาจไม่ลื่นเท่า V-power แต่ก็ใกล้เคียง
เอาเป็นว่า อย่าเติม ปตท โดยเด็ดขาดครับ ทีแรกผมก็ไม่คิดอะไรหรอก
แต่ H1 ที่บ้านผมที่มักจะใช้ขับไป ตจว (ขับ 120-160 นั่ง 6-10 คน) รู้สึกได้เลยว่า เติม ปตท แล้วอืดกว่า ต้องเค้นมากกว่า เวลาจะแซงเลนเดียว สงสารเครื่อง
ในทางกลับกัน เิติม V-power แล้ว ลื่นเลย ผมไม่ใช่นักแข่้งรถ ไม่ได้มีประสบการณ์อะไรมากมาย แต่ผมก็รู้สึกว่ามันต่างจริงๆ
-
เท่าที่ติดตามมานะครับ
สาเหตุที่พี่เขาเติมแค่สองปั๊มป์นี้ เขาไม่ได้เจาะจงปั๊มป์นะครับ พีเขาเจาะจงน้ำมันต่างหากว่า
จะเอา "เบนซินเพียว 95" เท่านั้น ไม่แก๊สโซฮอล์ ไม่91 ซึ่งในบริเวณที่ทดลองมีแค่สองเจ้านี้ครับ
มาตรฐาน EURO4 เป็นมาตรฐานน้ำมันว่าเผาแล้วเขม่ามีก๊าซพิษน้อย ยิ่งยูโรมากคือยิ่งสะอาด
ตอนนี้น้ำมันแทบทุกชนิดเป็น Euro 3 ครับ ยกเว้นดีเซลบางจากอย่างเดียวที่เป็นยูโร4
แต่ปีหน้ากฎหมายจะบังคับรถทุกคัน(ที่ผลิตใหม่) น้ำมันทุกเจ้า ต้องเป็นยูโร4 หมดครับ
บางจากเขาแค่นำหน้าไปก่อนเท่านั้น
เติมน้ำมันมั่วแล้วเครื่องเสีย ส่วนมากเป็นกับดีเซลที่ไม่ได้ซื้อกับ MB หรือ BM แต่ไปซื้อกับผู้นำเข้ารถอิสระ
ที่นำเข้ารถมาจากนอกทั้งคัน แล้วมาตรฐานน้ำมันของเรากับของเขาไม่เท่ากันน่ะครับ
ใช่แล้วคร้าฟผมก็เติมแค่ 2 ปั๊มนี้เท่านั้นเพราะว่ามันมี 95 เพียวๆ