Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H. ที่ ธันวาคม 09, 2011, 09:33:57
-
อัลมีรา MT ยังเกียร์รถบรรทุกช่วงยาวอยู่มั้ยครับ และอัตราเร่งในตัว MT ยังพอๆกับมาร์ชเจ้าเก่าได้หรือเปล่า ;D
-
อัลมีรา MT ยังเกียร์รถบรรทุกช่วงยาวอยู่มั้ยครับ และอัตราเร่งในตัว MT ยังพอๆกับมาร์ชเจ้าเก่าได้หรือเปล่า ;D
ผมอ่านแล้ว ไม่สามารถตีความให้ตัวเองเข้าใจได้ ขออีกรอบได้มั้ยครับ
-
ผมอ่านแล้วเข้าใจนะแต่ไม่ได้ลองขับเลยตอบไม่ได้
-
ตือมาร์ชตัวเกียร์ธรรมดา ช่วงเกียร์มันยาวเหมือนเกียร์รถบรรทุกหนะครับ
-
ตือมาร์ชตัวเกียร์ธรรมดา ช่วงเกียร์มันยาวเหมือนเกียร์รถบรรทุกหนะครับ
หมายถึง เร่งได้นานกว่าจะเปลี่ยนเกียร์อะไรงี้เหรอครับ
ก็น่าจะได้อยู่นะครับ เพราะรอบเครื่องมันยาว สามารถลากรอบได้ตั้งแต่ 1-7 พันรอบ (ได้ใช่มะ)
จริงๆรถบ้าน ช่วงห่างของเกียร์จะมากนะครับ ถ้า Close ratio คงเป็นรถสนาม อิอิ เพราะต้องการคงแรงบิดไว้ตลอดเส้นทาง
จริงๆรถบรรทุกเนี่ย เกียร์ไม่ยาวนะครับ คันเกียร์หรือด้ามเกียร์ก็ไม่ยาวแล้วด้วย
ล่าสุดผมลองขับ10ล้อ เกียร์ 12 จังหวะ แบบ ทวินสปิตเตอร์
เกียร์หลัก มี 1-4 เกียร์
แต่ใน 1 เกียร์ แยกเป็น 3 จังหวะ งง มั้ย
คือ ต่ำ สูง และ โอเวอร์ไดวร์
เริ่มจาก 1 ต่ำ แล้วมา 1 สูงแล้วมา 1 ไดวร์
จากนั้นมา 2ต่ำ อิอิ
ใน1ช่วงเกียร์ความเร็วเปลี่ยนแค่ราวๆ10กม./ชม.เองครับ รอบลดลงราวๆ300รอบเอง
สมัยนี้รถบรรทุกเกียร์ช่วงสั้นแล้วครับ
-
น่าจะหมายความว่าหัวเกียร์มันง่อกแง่กมากกว่ามั๊งครับ ไม่ใช่จังหวะเกียร์ รึป่าว?
ยังไม่เคยลองเหมือนกันครับ :D
-
ต้องดูตามVideo Review ครับ
จำได้ว่าระยะจาก 3ไป4 โยกหยั่งกะโยกเกียร์รถเมล์ครีมแดง ;D :D มันยาวกว่าเกียร์ธรรมดาของรถเก๋งทั่วๆไปน่ะครับ
ดูในClipผมยังนั่งขำ พอขับของจริงขำไม่ออก เห้ย...
ปิคอัพรุ่นเก๋าIsuzu KBเกียร์ยังShiftได้ดีกว่าเลย
ไม่ติMarchเลย ว่าเป็นรถที่โอเคถ้าเทียบกับราคา แต่คันเกียร์ ขอให้มันกระชับหน่อยก็ดีครับ เอาแบบCorolla 3ห่วงก็ได้ อย่างนั้นขับสบายเลย
-
- -" ผมไม่ได้พูดถึงอัตราทดครับ พูดถึงช่วงเกียร์ที่ยาวเฟื้อยไม่กระชับอะไรประมาณนั้น
-
- -" ผมไม่ได้พูดถึงอัตราทดครับ พูดถึงช่วงเกียร์ที่ยาวเฟื้อยไม่กระชับอะไรประมาณนั้น
555 ผมตอบไปซะไกล ส่วนตัวเท่าที่เคยลองขับมาร์ชเกียร์ธรรมดา ผมว่ามันนแน่นกว่าคันเกียร์ของดีแมคซ์โฉมเก่าอีกนะ
และคันเกียร์อัลมีร่า ไม่น่า งอกแงกได้แบบเกียร์สายของรถ6ล้อหรอกครับ
-
ผมไปคลำๆตัว MT ที่ Expo มา
น่าจะแบบเดียวกับมาร์ช เกียร์นี่ระยะฟรีได้ใจมากๆ ช่วงชักยาว คลัชสูง
แถมเบาโหวง ไม่มีความกระชับ มือไปโดนนิดเดียว เข้าเกียร์เฉยเลย
ผิดกับบริโอ้ที่ดูแน่นกว่า และน่าจะสับได้มันกว่า
-
สงสัยต้องไปลองคลำมั้งแล้วละเสาร์นี้ :-\
-
Re: อัลมีรา MT ยังเกียร์รถบรรทุกอยู่มั้ยครับ?
เอาเข้าไป ผมก็นึกว่าเกียร์ธรรมดา Almera เหมือนเกียร์รถบรรทุก ที่มี H กะ L ไว้ช่วยเพิ่มกำลังเวลาบรรทุกหนัก
เวลานั่งหลายคนแล้ว เปลี่ยนเกียร์ได้เร็ว ส่งกำลังอย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดตอน
(*_*)
-
ยาวแต่นุ่ม ขับไปจะชินเอง(ปลอบใจตัวเอง)