Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nookai ที่ ธันวาคม 11, 2011, 14:39:43
-
Vigo champ prerunner กับ Triton plus ไหนดีกว่ากันคะ
-
คุณอยากได้อะไรบ้างจากรถ 2 คันนี้อะครับ เช่น ขนาดห้องโดยสาร การยึดเกาะถนน การบังคับเลี้ยว การประหยัดน้ำมัน การใช้พลังงานทางเลือก (cng) อัตราเร่ง การบรรทุก การลุยน้ำ
ผมว่าคำถามออกจะกว้างสักหน่อย เอาเป็นว่าก็ดีทั้งคู่นะครับ :)
-
สิ่งที่อยากได้คือ การประหยัดน้ำมัน และสมรรถนะการขับขี่
แต่เดิมมอง vigo ไว้ แต่พอมาดู triton มี cng ก็น่าสนใจ เพราะเหมาะกับการทำงานที่ต้องใช้รถอยู่ตลอด
แต่ก็ไม่แน่ใจว่ารถจะอืดมั้ย กินนำมันมากแค่ไหน สำหรับเครื่องเบนซิน
-
ผมว่าต้องไปลองเองทั้งคู่ครับ ถึงจะรู้ว่าดีไม่ดีอย่างไร แต่ถ้าใช้รถตลอดก็ตัด CNG ไปได้เลยครับ
รอเติมแก๊สนานมากกก
-
เนื่องจากตอนนี้ vigo ไม่มีรถให้ทดลอง เลยยังไม่เคยได้ขับค่ะ
ขอถามหน่อยว่าระหว่าง vigo กะ triton ที่เป็นดีเซลเหมือนกัน ตัวไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน
-
ส่วนตัวผมคิดว่า วีโก้ น่าจะประหยัดกว่านะคับในความเร็วที่เท่ากัน แต่ไม่ฟันธง เพราะไม่แค่ยขับไททัน แต่เรื่องขายต่อนี้ยกให้พี่โตเค้าไปเลยคับเพราะถ้าคิดว่า จะใช้รถเพื่อการขนส่ง ซักวันเราก็ต้องเปลี่ยนเล่นพี่โตดีกว่า แต่ถ้าคิดจะติด CNG นี้ไม่ลองดูพี่ไททันดูละคับน่าจะตอบโจนย์ได้ดีกว่า
-
vigo +1 ครับ
-
เคยมีเว็ปไซค์และนิตยสารรถแห่งหนึ่งนำรถ Triton 2.4 เบนซินไปเทสกับเครื่องแชชซีส์ ไดนาโมมิเตอร์แล้วได้ผลดังนี้ 1.ถ้าขับโดยใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 123.5 แรงม้า แรงบิด 191 นิวตันเมตร กรณีใช้ cng วัดได้ 109.0 แรงม้า แรงบิด 170.2 นิวตัน-เมตร
แรงม้า-แรงบิด ลดลงประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกรณี Triton เครื่องดีเซล 128 แรงม้า 194 นิวตัน-เมตร (น่าจะเป็นตัวเดิมที่ไม่มีเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์) ครับ
เขาทดสอบโดยนั่งในรถสองคน ไม่บรรทุกของ cng หนึ่งถังวิ่งได้ 150-200 กิโลเมตรแล้วแต่สภาพจราจร ถ้าขับเร็วค่าเชื้อเพลิงประมาณ 90 สตางค์ต่อกม. ถ้าขับช้ารักษาอัตราเ่ร่งคงที่อาจจะขับได้ถึง 70 สตางค์ต่อกม.
ในความเห็นของผมถ้าบ้านไม่ใกล้ปั้ม cng ก็อย่าใช้เลยครับ แต่ถ้าใกล้ก็ตามอัธยาศัยครับ น่าจะอืดขึ้นแต่ถ้าคิดถึงเงินที่ประหยัดกว่ามากโดยเฉพาะขับทางไกล ๆ หรือในเมืองที่รถติด ๆ ครับ ที่สำคัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า
2.การขับขี่เครื่องยนต์เบนซินนิ่งเงียบกว่าดีเซล เครื่องดีเซลเสียงดังกว่าสั่นมากกว่า แต่ถ้าเน้นการบรรทุกของมาำก ๆ ผมว่าดีเซลทำได้ดีกว่าครับ ถ้าเทียบเรื่องการทรงตัวและการบังคับเลี้ยว triton ดีกว่า ถือว่า triton เป็นจุดเด่น vigo เป็นจุดค่อนข้างด้อย ผมขับvigoก็รู้สึกทำนองนี้
3.ถ้าเทียบความประหยัดโดยไม่นำ cng มาเทียบ (ไม่งั้นcng จะประหยัดกว่ามาก) vigo น่าจะประหยัดมากกว่าเนื่องจาก diamond tech ทำให้จ่ายน้ำมันได้แม่ยำ แต่ถ้าไม่ใช่ตัวปัจจุบัน prerunner ดูเหมือนในรีวิวคุณจิมมี่ ข้อมูลไทรทันประหยัดกว่า ส่วนอัตราเร่งผมว่าวีโก้ดีกว่า ถ้าดูจากรีวิวคุณจิมมี่ในส่วน Prerunner ตัวเดิม รู้สึกว่า prerunner ดีกว่า แต่ตัวปัจจุบัน triton ก็มีเทอร์โบ อาจจะสูสีขึ้น
ที่สำคัญต้องทดลองขับอะครับแล้วจะรู้ว่าคันไหนคือรถของเรา ;D
-
ขอเถียงครับ
Diamond Tech มันเป็นแค่ชื่ออุปโลกน์ขึ้นมาทางการค้า
แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงของเดิมที่ติดรถมาแต่อย่างใด
รถกระบะสมัยนี้ ก็ต้องมีเทคโนโลยี หัวฉีดในลักษณะเดียวกันนี้แล้วทั้งนั้น
--------------------------------
Triton ช่วงล่างดีกว่า วงเลี้ยวแคบกว่า Vigo นิดเดียว
ถ้าคิดจะใช้ CNG จริงๆ ขอให้แน่ใจว่า บ้านอยู่ใกล้ปั้มก๊าซ CNG
การรอคิวเติม มันไม่สนุกครับ
Vigo Champ ผมว่า พื้นๆไปหน่อย เมื่อเทียบกับคู่แข่งคันอื่นๆที่สดใหม่กว่า
-
เพื่อนผมโม้ให้ฟังว่า Colorado 2.8 ประหยัดกว่า Vigo 3.0 ครับ...
ไม่ลองมองยี่ห้ออื่นดูเปรียบเทียบบ้างครับอย่าง Ford/Chev/Isuzu/Mazda
อาจจะถูกใจกว่าก็ได้นะครับ
ขอโทษที่แสดงความคิดเห็นไม่ตรงหัวข้อครับ ที่บ้านมี Vigo 3.0 คันนึงเอาไว้ที่ไร่ ไม่ค่อยได้ขี่เท่าไหร่
แต่ก็ไม่ได้ประหยัดมากครับ อย่างมากก็ 13-14 km/lt
-
เห็นด้วยกับพี่จิมมากๆๆ
ที่ว่าVigo มันพื้นๆไปหน่อย
ทีแรกที่เปิดตัว Vigo Champ ผมว่ามันสวยและดูดีเลยทีเดียว หน้าตาหล่อขึ้น ภายในสวยงามขึ้น
แต่ไม่นานต่อมา มีการเปิดตัวทั้ง Colorado , Ranger, D max (มาทีแม่มเป็นชุดเลย ;D)
Vigo Champ ที่เป็นเพียงรถ minor change ดูจืดชืดไปเลยทีเดียว
-
ผมขับกระบะที่เปนcommonrailมาหลายยี้ห้อผมว่าประหยัดพอๆๆกันหมดน่ะ(เครื่อง2500)ไม่ต่างกันมากอยู่ทีพฤติกรรมคนขับด้วยล่ะความแรงก็เหมือนกันรุสึกกินกันไม่ลงแต่คันที่รุสึกว่าแรงกว่าคู่ของ
ทั้งหมดมาหน่อยก้อเปนbt50กับrangerแต่น้ำมันก็ลงไวแต่ถ้าวิ่งปกติผมว่ากระบะทุกยี้ห้อความประหยัดพอๆกันหมดๆๆ
-
ไม่ไปดูยี่ห้ออื่นบ้างหรอครับ เพราะทั้ง Vigo และ Triton มันก็ 3/4 ของอายุตลาดแล้ว ไม่เกิน 1-2 ปี มันคงจะเปลี่ยนรุ่นใหม่แน่
ถ้าจะซื้อตอนนี้ ผมคงจะไปเหล่ๆ Colorado, Ranger และ D-Max มากกว่าครับ อย่างน้อยรถมันก็ยังสดๆ ซิงๆ
แต่ถ้าระหว่าง Triton กับ Vigo ผมคงเลือก Triton เพราะอย่างน้อย เครื่องเขาเพิ่ง update ได้ไม่นาน ในขณะที่ Vigo ยังเครื่องเดิมครับ และผมชอบหน้าตาของมัน
-
ผมเคยแต่ขับวีโก้ พอไปลองนั่ง ลองจับไทรทันอย่างละเอียดแล้ว พบว่ามันดีกว่าวีโก้มากมายครับ (ดูแต่ตัวรถนะครับ)
-
เชียร์มิตซูครับที่แน่ๆเบาะหลังนั่งสบายที่สุดละ
-
Vigo น่าจะประหยัดกว่านะ จากที่ได้ยินจากคนอื่นมา แต่ก็คงไม่ได้ต่างกันเยอะหรอกครับ
ก็คือ ทั้งคู่จะประหยัดในระดับนึง ไม่้ได้ซดจนน่าเกลียด แล้วก็สามารถขับได้อย่างสบายกระเป๋า แต่คงไม่ถึงกับประหยัดมากๆๆๆๆๆ อย่างที่เห็นในโฆษณา
Triton จะเกาะถนนดีกว่า
Triton จะนั่งสบายกว่า
ว่าแต่ ไม่ลองดูยี่ห้ออื่นๆบ้างหรอครับ เพราะยี่ห้ออื่น พึ่งจะเปิดตัวกันหมาดๆทั้งนั้นเลยนะครับ
รถมีความสดใหม่กว่า Vigo กะ Triton อย่างชัดเจน
น่าจะไปลอง Ranger 2.2 HR ดูนะครับ
-
นึกถึงที่คุยกับพนักงานในไลน์เลย เค้าจองวีโก้แชมป์ไป คุยใหญ่เลยว่าเทคโนโลยีดีอย่างนู้นนี่นั่น ไดมอนด์เทค ผมก็ได้แต่ฟังไม่อยากขัดอะไรนักเค้ามีความสุขที่ได้ซื้อรถใหม่ก็ปล่อยเค้าไปก็เตือนแต่ช่วงล่างไม่ค่อยดีที่ความเร็วสูงเท่านั้น แต่เค้าก็บอกว่าไม่มีปัญหาเพราะขับไม่เร็วอยู่แล้ว
ถ้าให้เลือก 2 คันนี้ผมว่าดูนาวาร่ากับฟอร์ดเพิ่มเติมดีมั๊ยล่ะครับ ส่วนตัวแล้วผมชอบนาวาร่า 4 ประตูมากที่สุด