Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ ธันวาคม 12, 2011, 08:56:51
-
พอดีผมไป Motor Expo มาครับ ไปดู Pretty กับเพื่อนๆ(ฮา ;D)
ไปดูรถมาหลายๆรุ่นเลย ตอนแรกตั้งใจไปดู MU7 กับ PJS(ที่บ้านจะซื้อ) และได้ไปดู Hyundai ด้วย
ผมรู้สึกประทับใจมากเลยครับ ภายนอกสวยดีแต่ที่ Hiso ที่สุดและชอบมาก คือภายในครับ
ชอบที่มีหลังคาแบบ panoramic glass roof เวลานั่งข้างในแล้วเปิดออก เห็นข้างบนหมดเลยครับ
สวยมากๆ ผมลองนึกภาพว่าถ้าขับกลางคืน อากาศหนาวๆแบบเกาหลี มีดวงดาวและสายลม
มีหิมะตกจะ Romantic มากๆ(ถ้ามีคนอยู่ข้างๆ ญ เท่านั้น) ภายในมันสวยสมคำร่ำรือจริงๆ ผมชอบมากๆครับ เรียบง่ายแต่ดูดี สุขุมมาก
ปุ่มแอร์ดูดี ทุกอย่างลงตัว โอ้โหชอบๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆ :) ดีกว่า แคมรี่มากๆเลยครับ(แคมรี่ดูเหมือน Altis ดูไม่สวยไม่เลยเมื่อเจอเจ้านี้)
Teana ก็แก่ Accord ปุ่มเยอะ C-class รุ่นคุ้มค่าดูแข็งๆ CT200 เล็ก
Prius ผมว่าเป็นรถที่นั่งสบาย แต่เจ้านี้ก็ดีเช่นกันครับ ชอบมากๆๆๆๆ
เมื่อคือผมเเทบจะเก็บเอาไปฝันเลยครับ(นอนไม่หลับ) ผมแทบจะลืม CT200 C-class และ S40 ไปเลยครับ ภายในมันชวนฝันจริงๆ
รู้สึกว่าอยากได้จริงๆครับ อยากทำงานเปลี่ยนงานดีๆ(สายจป.ก่อสร้าง)เก็บเงินเพื่อซื้อเจ้านี่ให้ได้ครับ
ถ้า Elentra มีหลังคาแบบนี้ panoramic glass roof ก็คงดีครับ เป็นอะไรที่ไม่แพงเกินไป
อยากให้ที่บ้านซื้อเจ้านี่มากๆครับ แต่เสียดายตรงมันเป็น Hyundai ซึ่งเขาไม่เอาแน่ๆครับ ไม่มั่นใจ
และอยากได้รถสูงๆ แต่บ้านผมใกล้สำนักงานใหญ่ของฮุนไดมากเลยครับ
คิดอย่างไงกันครับกับเจ้านี่ ผมอยากให้ Elentra เป็นแบบนี้จังครับ ชอบมากๆ ถ้าราคา 9 แสนมีหลังคา panoramic glass roof
แม้ไม่มี cruise control ESP ผมก็เอานะครับ แต่ขอภายในสีดำด้วย ผมเองไม่ชอบรถภายในสีดำ แต่กับฮุนได มันดูสวยและเข้าตามากๆครับ
-
เห็นด้วยครับ ถ้าชอบก็เตรียมตัวซื้อดีกว่า อย่าฟังคนรอบข้างให้มาก
-
เห็นด้วยครับ ถ้าชอบก็เตรียมตัวซื้อดีกว่า อย่าฟังคนรอบข้างให้มาก
ซื้อตอนนี้คงไม่นะครับ เพราะเพิ่งซื้อ March มาแต่อนาคต ถ้าต้องเอา March ให้น้องใช้ไม่แน่ครับ
ผมรู้สึกว่าเจ้า Hyundai Sonata sport ทำให้ผมหลุดพ้น เรื่องของราคา และ Brand ไปได้ครับ
ชื่อมันก็เพราะอยู่แล้ว Sonata เกียวกับโน้ตดนตรี อยากอ่าน review เร็วๆครับ
หวังว่า Elentra จะเป็นแบบนี้ครับ
-
Hyundai design รถใหม่ๆ สวยมากครับ ผมยังชอยเจ้า genesis coupeเลย เคยเจอที่ลาว อยากไปอยู่ลาวเลย แต่อย่างว่า คราวที่เเล้วที่ทำbrand hyundai เสียนี้ คนติดภาพลบไปเยอะเลย อาจต้องใช้เวลาในการกู้brandหน่อยนะครับ แต่ดูh1 นี้ถ้าทางขายดีเห็นบ่อยมากๆ
-
ฮุนไดสวยครับ มีคนดูเยอะด้วยที่งาน ผมว่าเกาหลีออกแบบรถสวยนะครับ kia rio ก็สวย ซันยองก็ดูแปลกตาดีครับ นอกจากนี้เทียน่าก็สวย วอลโว่ s60 ก็สวย พริตตี้ก็สวย อึอึ :P
-
ผมเองก็สนใจ ตัวนี้ครับ แต่ยังกังวลเรื่อง ศูนย์บริการ กับ ตัวรถเรื่อง สมรรถนะเพราะลองในงานแล้วไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไร และในระยะยาว เรื่อง defect หรือ ข้อบกพร่องต่างๆ เพราะว่าหาข้อมูลด้านนี้ได้น้อยมากเลย หาคลับโซนาต้า ก็เจอไม่กี่เวปเอง และไม่อัพเดตเท่าที่ควร
-
จริงครับ เกาหลีนี่ สวยทั้งคนทั้งรถ เอิ๊ก
ป.ล. ขับตอนหิมะตก มันก็บังหลังคาหมดสิครับ ;D
-
ผมเองก็สนใจ ตัวนี้ครับ แต่ยังกังวลเรื่อง ศูนย์บริการ กับ ตัวรถเรื่อง สมรรถนะเพราะลองในงานแล้วไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไร และในระยะยาว เรื่อง defect หรือ ข้อบกพร่องต่างๆ เพราะว่าหาข้อมูลด้านนี้ได้น้อยมากเลย หาคลับโซนาต้า ก็เจอไม่กี่เวปเอง และไม่อัพเดตเท่าที่ควร
ผมก็คิดเหมือนกัน แต่จะดูยาวๆครับ
ในที่สุดก็ค้นพบตัวตนที่แท้จริงของเราสักทีครับ ชอบมากเจ้านี้ ตรงใจทุกอย่างเลยครับ
จริงครับ เกาหลีนี่ สวยทั้งคนทั้งรถ เอิ๊ก
ป.ล. ขับตอนหิมะตก มันก็บังหลังคาหมดสิครับ ;D
555 ;D ;D ;D
-
ผมก็ชอบนะ สวยมาก แต่ติดอย่างเดียวเครื่องมันไม่แรงสมราคา แค่นั้นจริงๆ ครับ
และส่วนตัวคิดว่า สีดำ กับ สีเงิน สวยกว่าสีขาวอีก ฮุนไดน่าเอาสีอื่นมาโฆษณาบ้าง
-
ผมก็ชอบมากๆครับ สวยไปทุกมุมจริงๆ ติดอย่างเดียวคือเครื่องยนต์เนี่ยสิ มันดูไม่สมกับเงินที่จะต้องเสียไปเลย
:(
-
ตั้งความหวังเลยครับ ว่าเราจะซื้อให้ได้ ซื้อได้แน่นอน สู้ๆครับ
-
เห็นด้วยครับ ถ้าชอบก็เตรียมตัวซื้อดีกว่า อย่าฟังคนรอบข้างให้มาก
ซื้อตอนนี้คงไม่นะครับ เพราะเพิ่งซื้อ March มาแต่อนาคต ถ้าต้องเอา March ให้น้องใช้ไม่แน่ครับ
ผมรู้สึกว่าเจ้า Hyundai Sonata sport ทำให้ผมหลุดพ้น เรื่องของราคา และ Brand ไปได้ครับ
ชื่อมันก็เพราะอยู่แล้ว Sonata เกียวกับโน้ตดนตรี อยากอ่าน review เร็วๆครับ
หวังว่า Elentra จะเป็นแบบนี้ครับ
นั่นแหละครับ หวังว่าในอนาคตพี่จะซื้ออย่างที่ต้องการจนได้
Sonata ไม่มีคำว่าสปอร์ตนะครับ นั่นมันชื่อเก๊ที่ถูกเพิ่มขึ้นมา และ Elantra สะกดอย่างนี้ครับ
-
Hyundai นี่ความสวยจะแหกจากเดิมแบบแหลกกระจุย
-
สำหรับผมแล้ว มันสวยมากกกกกกก (ก.ไก่ หมดโลก) แต่ที่ขัดใจมีอยู่หลายอย่างเช่น
- อ๊อฟชั่นที่ให้มาขาดๆเกินๆ อย่างรุ่น 2.0S ได้เบาะผ้า แอร์ธรรมดา เครื่องเล่น CD 1 แผ่น กับราคาล้านห้าเนี่ยนะ :P รุ่น 2.0G ไม่มีถุงลมรอบคัน และแอร์ออโต้ปรับแยกฝั่งไม่ได้(ทั้งๆที่ตัวขายประเทศอื่นได้แยกฝั่งหมด)
แอร์ของไทย
(http://www.thaicarnews.com/wp-content/uploads/2011/03/Hyundai-Sonata-Sport-4.jpg)
แอร์ตัวขายประเทศอื่น (แอร์ปรับแยกฝั่งได้)
(http://fastcache.gawkerassets.com/assets/images/12/2009/12/2011_hyundai_sonata_int.jpg)
- การเปิด-ปิดอุปกรณ์ยังทำได้ไม่สมราคา เช่น แผงบังแดดกับช่องเก็บของคอนโซลกลาง เพราะเท่าที่ดูจากในคลิปของพี่จิมมี่แล้ว การเปิด-ปิดนั้นไม่ค่อยปราณีตเลย(แต่ตัวขายประเทศอื่นกลับปิดได้ปราณีตกว่า)
ของไทยจากคลิปพี่จิมมี่ (ประมาณนาทีที่ 10)
2011 Hyundai Sonata - Clip 2 (http://www.youtube.com/watch?v=PUPd96PwZ_Y#ws)
ของต่างประเทศ (ประมาณนาทีที่ 7.30)
2011 Hyundai Sonata 2.0T Limited Start Up, Exhaust, and In Depth Tour (http://www.youtube.com/watch?v=EDVm8Ubv1EE#ws)
- เครื่องยนต์และสมรรถนะ เพราะเครื่อง 2.0 ลิตร 165 แรงม้า เท่าที่ดูจากตารางของพี่จิมมี่แล้วมันไม่ค่อยแรงเลย :-\ เมื่อเทียบกับ Camry,Accord,Teana 2.0 ทั้งๆที่แรงม้าก็เยอะกว่า D-Segment เจ้าตลาด ทั้ง Camry, Accord และ Teana
ตารางของพี่จิมมี่จากรีวิว Subaru Legacy Outback
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Subaru/2011_04_29_Subaru_Outback_25_CVT_Test/2011_04_29_Subaru_Outback_2500_CVT_Data3.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Subaru/2011_04_29_Subaru_Outback_25_CVT_Test/2011_04_29_Subaru_Outback_2500_CVT_Data2.jpg)
ถ้า Hyundai Thailand จะนำเครื่องอื่นเข้าน่าจะมีสองทางเลือกก็คือ
- เครื่อง 2.4 ลิตร 200 แรงม้า แต่มันก็จะทำให้เสียภาษีเพิ่มขึ้นจนราคาแพงไปไกลกว่าปัจจุบัน
0-100 2.4
2010 sonata 2.4 GDI 0-100km/h test (http://www.youtube.com/watch?v=bYGA66HJaEE#)
- เครื่อง 2.0T-GDI 271 แรงม้า เพราะที่เกาหลีก็ถอดเครื่อง 2.4 ออกแล้วใส่ตัวนี้ไปแทน แต่มันจะเกินพิกัดภาษี 220 แรงม้าไป ถ้าเอามาจูนใหม่ให้เหลือซักประมาณ 200-220 แรงม้า น่าจะกำลังดี
0-100 2.0T-GDI
sonata turbo 0-100km/h (http://www.youtube.com/watch?v=m_hOIZ9keaI#ws)
2011 Hyundai Sonata 2.0T 0-60 Acceleration (http://www.youtube.com/watch?v=AAugeOYYarI#)
และสามารถใช้แก็สโซฮอลได้ ไม่งั้นเดี๋ยวจะเป็นแบบ Vios Turbo ที่ใช้แก็สโซฮอลและ91ธรรมดาไม่ได้ :D
แต่ผมตอนนี้คงคงอดได้คันนี้แล้ว เพราะว่ารถคันต่อไปของที่บ้านอาจจะเป็น SUV แทน(เชียร์ Tucson แทนก็ได้ ;)) และอ่านความเห็นของหลายๆคนที่ไปดูที่ศูนย์มา บอกว่าถ้าจะทดลองขับต้องวางเงินจองก่อน(ซึ่งพ่อผมไม่ยอมแน่ๆ :P) แถมศูนย์ในจังหวัดผมเหมือนจะขายแต่ H-1 ลูกเดียว(บนโชว์รูมมีแต่ H-1)
ปล. ถ้าจะเอา ผมขอสีแดงแบบนี้ครับ ;)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/Worldsnewcar/Hyundai_Sonata_2011/2011_07_21_Hyundai_Sonata_2.jpg)
-
อยากให้มีเครื่องดีเซลหรือเครื่อง 1.8 จังเลยครับ :D
-
เต้
2.0 นี่ก็เหมาะสมแล้ว
จะเอา 1.8 ไปลากหรือ? ถ้าเครื่องยุโรปจะไม่ว่าสักคำ แต่นี่เครื่องเกาหลีนะ ยังไม่เก่งเท่าเครื่องญี่ปุ่นเลยนะ?
คิดดีๆ
-
เต้
2.0 นี่ก็เหมาะสมแล้ว
จะเอา 1.8 ไปลากหรือ? ถ้าเครื่องยุโรปจะไม่ว่าสักคำ แต่นี่เครื่องเกาหลีนะ ยังไม่เก่งเท่าเครื่องญี่ปุ่นเลยนะ?
คิดดีๆ
ครับ ผมคิดว่า 1.8 แต่ CVT น่าจะลากไหวนะครับพี่จิมมี่ ;)
แต่ถ้าพี่บอกแบบนี้แสดงว่าอาการหนักมากครับ :)
-
For special interests, theres a huge potential payoff from investing in such efforts.
Reshaping a map is very powerful for donors, said Spencer Kimball, a political consultant who is executive director of Boston-based Fair Districts Mass. Its a big opportunity to have influence at the state level and the congressional level not one race at a time but for 10 years.
Skillful redistricting can, of course, help create Republican or Democratic districts, but it can also grace incumbents with virtually guaranteed re-election or leave them with nearly no chance at all. In the process, it can also create seats almost certain to be held by minorities or break those same groups apart, ensuring that they have almost no voice.
But its not cheap, and thats where corporations and other outside interests come in. They can provide the cash for voter data, mapping consultants and lobbyists to influence state legislators, who are in charge of redistricting in most states. Outside interests can also fund the inevitable lawsuits that contest nearly every states redistricting plan after it is unveiled.jocuri logice (http://www.jocuri-logice.net)
-
บอกตรงๆว่าไม่สนใจครับ
เครื่อง 2.0 กับค่าตัวแพงกว่า 2.4-2.5 ในตลาด
ค่าตัว เป็นเรื่องสำคัญนะครับ
ตราบใดก็ตามที่ในตลาดระดับนี้ยังมีรถดีๆอย่าง แคมรี่ แอคคอด ทีน่า
โซนาต้า มีจุดเด่นในตัวของมัน
แต่ไม่น่าสร้างจุดด้อยด้านเครื่องยนต์เลย
ทั้งๆที่เกียร ผมถือว่าดีแล้วล่ะที่เอา 6 สปีดมาใส่ ทำให้ทดได้ชิดขึ้น และประหยัดขึ้น
แต่ผมเชื่อว่าคนซื้อ (หรือคนที่ไม่ซื้อ) ต้องมีเรื่องเครื่องยนต์มาเป็นประเด็นนึงแน่ๆ
ซึ่ง รถดี ขับดี เกียรดี ภายในสวย ภายนอกดี ไม่น่ามีจุดติเลยจริงๆ
-
บอกตรงๆว่าไม่สนใจครับ
เครื่อง 2.0 กับค่าตัวแพงกว่า 2.4-2.5 ในตลาด
ค่าตัว เป็นเรื่องสำคัญนะครับ
ตราบใดก็ตามที่ในตลาดระดับนี้ยังมีรถดีๆอย่าง แคมรี่ แอคคอด ทีน่า
โซนาต้า มีจุดเด่นในตัวของมัน
แต่ไม่น่าสร้างจุดด้อยด้านเครื่องยนต์เลย
ทั้งๆที่เกียร ผมถือว่าดีแล้วล่ะที่เอา 6 สปีดมาใส่ ทำให้ทดได้ชิดขึ้น และประหยัดขึ้น
แต่ผมเชื่อว่าคนซื้อ (หรือคนที่ไม่ซื้อ) ต้องมีเรื่องเครื่องยนต์มาเป็นประเด็นนึงแน่ๆ
ซึ่ง รถดี ขับดี เกียรดี ภายในสวย ภายนอกดี ไม่น่ามีจุดติเลยจริงๆ
ถ้าราคามันลงไปได้ก็ดีครับ เช่น ประกอบในประเทศ แต่ปัญหา คือ มันไม่ได้ประกอบในประเทศ ผมว่าราคาสัก 1.1 ล้าน-1.4 กำลังดี แต่ขอหลังคาแก้วด้วย สวยงามมากๆครับ
-
ถ้าฮุนได ทำตลาดเหมือนเมื่อก่อน น่าจะโตเร็วได้มากกว่านี้
เมื่อก่อนตอนเด็กๆจำได้ว่า เอาโซนาต้ามาขาย
เครื่อง 2.0 ลิตร ราคา 6 แสนกว่าบาท
โหหห สุดๆ (คือสมัยก่อนดีไซน์รถยังไม่เข้าตา เลยไม่ได้สนใจ)
แต่เดี๋ยวนี้พัฒนาไปมาก ราคาทำให้ได้เท่าเจ้าตลาด D-Segment
ไม่ต้องให้ถูกลากดินเหมือนแต่ก่อน น่าจะพอทำตลาดได้นะครับ
พิจารณาประกอบในได้แล้วมั้ง สินค้าคนให้ความสนใจมากขนาดนี้
ทั้ง Tuscon H-1 และ Sonata
(ผมเห็น Tuscon บ่อยกว่า Prius Cruze LancerEX และ Mazda3 อีกนะ สัปดาห์ที่แล้ว)
-
เต้
2.0 นี่ก็เหมาะสมแล้ว
จะเอา 1.8 ไปลากหรือ? ถ้าเครื่องยุโรปจะไม่ว่าสักคำ แต่นี่เครื่องเกาหลีนะ ยังไม่เก่งเท่าเครื่องญี่ปุ่นเลยนะ?
คิดดีๆ
แต่เท่าที่ดู ตัวเลขแรงม้าและบิดออกมาได้สวยกว่าทางญี่ปุ่นนะครับ
เครื่อง 2.0d ของ Tucson ยังทำตัวเลขได้ใกล้เคียงของบีเอ็มเลย (ตัวที่ยังไม่อัพเป็น 184 ม้านะ)
-
อยากให้มีเครื่องดีเซลหรือเครื่อง 1.8 จังเลยครับ :D
ผมกลับคิดตรงข้ามนะ เครื่อง segment นี้ ถ้าเป็น NA ควรจะเป็น 2.5 ลิตรด้วยซ้ำ เพราะอย่าลืมว่ารถสมัยใหม่มีระบบความปลอดภัย และ option มากขึ้นทุกวัน ซึ่งสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ก็คือ น้ำหนักเพิ่มขึ้น อย่าลืมว่า Vios ทุกวันนี้ หนักกว่า Corolla เมื่อราว 25 ปีที่แล้วด้วยซ้ำ
ดังนั้นเครื่องยนต์ไม่เพียงจะต้องมีแรงมากขึ้นเพื่อให้ดูมีพัฒนาการเท่านั้น หากแต่ต้องมีแรงมากขึ้นเพื่อชดเชยกับน้ำหนักที่มากขึ้นด้วยครับ
ผมเชื่อว่าในเมื่อเราทำเครื่องเล็กแรงม้าสูงได้ ทำไมเราจะทำเครื่องใหญ่ แต่ประหยัดน้ำมันไม่ได้ละครับ?
ผมไม่ได้เชียร์เครื่องใหญ่หรือเครื่องเล็กเป็นพิเศษ แต่ผมมองว่า มันก็มีความเหมาะสมต่อแต่ละ segment และแต่ละตลาดครับ
ปล. รู้ไหมว่า Skyline R32 ก็มีเครื่อง 1.8 CA18DET และ Galant E33 ก็มีเครื่อง 4G15 1500 CC และเครื่องที่ใหญ่ที่สุดของ Corolla Axio คือเครื่อง 1.5 1NZ-FE
คนญี่ปุ่นขับรถสุภาพครับ ดังนั้นรถที่มีอัตราเร่งน้อยๆ จึงทำตลาดได้
แต่บ้านเราโดยเฉพาะ กทม. ปาดหน้า บี้ไฟแดงเป็นปกติชีวิต เราจึงต้องใช้รถแรงม้าสูงกว่าไงครับ และน่าจะเป็นเหตุผลเดียวกับที่คนไทยใช้ CVT ไม่ทน ทั้งๆ ที่ Belta (Vios) ที่นู่น ก็ใช้ CVT
-
แต่บ้านเราโดยเฉพาะ กทม. ปาดหน้า บี้ไฟแดงเป็นปกติชีวิต เราจึงต้องใช้รถแรงม้าสูงกว่าไงครับ และน่าจะเป็นเหตุผลเดียวกับที่คนไทยใช้ CVT ไม่ทน ทั้งๆ ที่ Belta (Vios) ที่นู่น ก็ใช้ CVT
ผมว่าถ้าแก้ที่เครื่องยนต์ มันไม่รู้สึกรู้สาอะไรหรอกครับ ต้องแก้ที่คน ถึงมันจะยากโคตรๆก็เถอะ จะระยะยาวกว่า
ส่วนเครื่องยนต์ NA ที่เล็กแต่ทำได้เหมือนเครื่องใหญ่ ก็ต้องพัฒนาให้ไวและไกลกว่านี้ครับ
-
ถามคุณจิ่มมี่ครับว่า โซนาต้าตัวนี้เติมแกสโซฮอลได้ไหมครับ ผมเติมไปทีหนึงแล้วจะเป็นไรไหมครับ ขับในเมืองผมว่ามันอืดๆอยู่นะครับ
-
ทีแรกชอบ SONATA ตัวนี้มากๆเหมือนกันครับ แต่พอไปดูล่าสุดอีกทีในงาน Motor Expo แล้วแฟนไปดูด้วยบอกว่าดูแก่ไปนิด
สังเกตุแล้วพบจริงๆว่าคนที่มาสนใจดูนี่40 อัพกันทั้งนั้น และคิดว่าตัวนี้คงซดพอๆกับ Camry
ยิ่งมาได้เห็น Veloster ในเว็บต่างๆแล้วยิ่งอยากรอดูว่าจะเอาเข้ามาได้มั้ย
สไตลรถน่าจะเหมาะกับบุคลิกในช่วงอายุนี้ของผมมากกว่าจริงๆ
ได้ดีไซน์สุดล้ำของฮุนไดทั้งข้างนอกและข้างใน+ขอหลังคาซันรูฟกระจกแบบเดียวกันมาด้วยนะครับ
อาจจะมีลุ้นเข้ามามากกว่า CR-Z อยู่นิดหน่อยด้วยครับ :)
-
ไม่รู้นะสำหรับผมปัญหาของมันคือ ราคาครับคือไม่ได้เกี่ยวกับว่าCBUหรือCKD แต่พูดถึงเรื่องราคาล้วนๆ
ราคา 1.5ล้านกับ1.8ล้าน ถ้ามาดูกับคู่แข่งแล้วผมว่ามันถือว่าสูงและต้องทำให้คนที่สนใจคิดหนักมากๆครับ
สำหรับพวกเราผมเชื่อว่าคงไม่มีใครว่าเรื่องแบรนด์่ว่าเป็น"ฮุนได"แต่ถ้าพูดชือนี้ให้ผุ้ใหญ่ฟังพวก50++ ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน
ท่านจะบอกกันว่า รถไม่ดี คือก็ไม่เข้าใจเหมือนกันชอบเอาความคิดสมัยก่อนมาตัดสินโดยยังไม่ลองนั่งซึ่งผมเห็นว่ามันคือปัญหาส่วนหนึ่งครับ
แล้วอีกอย่างนึงสมรรถนะจากเครื่องยนต์ผมว่าถ้ารีดได้มากกว่านี้จะดูดีมากๆครับ แต่พวกช่วงล่างและภายในผมชอบจริงๆครับ
แต่ติแค่อย่างเดียวคือ การเปิดประตูยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ ทั้งเสียงและฟีลลิ่งเวลาเปิดมันเบาไปเลยครับ ผมว่ามันน่าจะทำให้ดีกว่านี้นะ
คือ แต่ก่อนชอบมากๆครับ ทั้งภายนอกและภายใน คือดูแล้วก็อยากได้เหมือนกันครับแต่ก็นะ ราคาก็แรง+ผู้ใหญ่หลายๆคนก็ไม่ยอมรับ แต่ถ้าราคาในอนาคต
มันลงมาหน่อย ผมคิดว่ามันน่าคิดนะ....เพราะราคาตอนนี้ถ้าคิดๆดูเพิ่มอีกสักนิดเล่นSuperbหรือไม่ก็C-class STD ดูแล้วน่าจะอนาคตไกลกว่าจริงๆครับ :)
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตอนนี้ก็ยังไม่มีปัจจัยจะออกเลยครับ ;D
-
ผมก็พึ่งเปลี่ยนทัศนคติต่อ Hyundai เมื่อน้าผมถอย Tucson แล้วผมได้ขับมันจนชินนี่แหละครับ
เริ่มหลงรัก Hyundai มากขึ้นเรื่อยๆครับ
(ด้วยความที่ไม่แคร์เจ้าตลาดอยู่แล้ว แต่แคร์ความสวยงามล้วนๆ)
มันโดนใจผมครับ ;D
-
อ้าว ตอนนั้ผมไปดูมาที่ BigC อุดร ตัว2.0S ได้เบาะหนังสีเบจเจาะรู งงเลย ???
-
ทำไมจะลองขับ ต้องวางเงินจองก่อนหว่า - -
ผมว่าเครื่องทำให้ไม่น่าซื้อไปเลยจริงๆครับ
วันก่อนไปวังน้ำเขียว ขำลง เจอ Sonata พยายามจะแซงรถบรรทุกสวนขึ้นมา แซงไม่พ้นซักที จนผมต้องหลบซ้ายให้ ซึ่งผมว่ารถราคาขนาดนี้ควรทำได้ดีกว่านี้ครับ ต่อให้ไม่ได้ขับเร็วๆก็เถอะ ยิ่งถ้าเป็นคนแก่ หลายคนเช่นอาจารย์ผม ไปมอง Teana ตัวท๊อป + Sunroof เลยครับ สวย ได้ซันรูฟ เครื่องแรงกว่า นั่งสบาย *-*
-
เอาเครื่อง Tucson Diesel มาวางจะได้ไหมครับ เอ้ะ หรือว่ามันเป็นเครื่องไว้ขับหลัง?
-
เอาเครื่อง Tucson Diesel มาวางจะได้ไหมครับ เอ้ะ หรือว่ามันเป็นเครื่องไว้ขับหลัง?
ไม่ครับ เป็น Transverse Engine FF Layout เหมือนกันครับ
-
จำได้ไหมตอนพ่อแม่ พี่อยากได้ camry ก็ไม่อยากให้ซื้อ
อยากให้ซื้อ innona แทน เพราะมันแพงไม่มีประโยชน์กินน้ำมัน เอาเงินไปลงทุนจะดีกว่า
พอมาตอนนี้อยากได้ sonata เองซะงั้นเลย แพงกว่า camry อีก
สวยแค่ตอนแรก ดูไปดูมาก็เริ่มเบื่อ แล้ว sonata น่ะ
-
เอาเครื่อง Tucson Diesel มาวางจะได้ไหมครับ เอ้ะ หรือว่ามันเป็นเครื่องไว้ขับหลัง?
ตัวนี้พื้นฐานขับหน้านะครับ
แต่ถ้าทำจะเจ๋งมากกกก เก๋งดีเซลใต้สองล้าน และกดหน่อยๆให้ได้สักล้านห้านะ ใช้ได้เลย
-
สำหรับผมแล้ว มันสวยมากกกกกกก (ก.ไก่ หมดโลก) แต่ที่ขัดใจมีอยู่หลายอย่างเช่น
- อ๊อฟชั่นที่ให้มาขาดๆเกินๆ อย่างรุ่น 2.0S ได้เบาะผ้า แอร์ธรรมดา เครื่องเล่น CD 1 แผ่น กับราคาล้านห้าเนี่ยนะ :P รุ่น 2.0G ไม่มีถุงลมรอบคัน และแอร์ออโต้ปรับแยกฝั่งไม่ได้(ทั้งๆที่ตัวขายประเทศอื่นได้แยกฝั่งหมด)
แอร์ของไทย
(http://www.thaicarnews.com/wp-content/uploads/2011/03/Hyundai-Sonata-Sport-4.jpg)
แอร์ตัวขายประเทศอื่น (แอร์ปรับแยกฝั่งได้)
(http://fastcache.gawkerassets.com/assets/images/12/2009/12/2011_hyundai_sonata_int.jpg)
- การเปิด-ปิดอุปกรณ์ยังทำได้ไม่สมราคา เช่น แผงบังแดดกับช่องเก็บของคอนโซลกลาง เพราะเท่าที่ดูจากในคลิปของพี่จิมมี่แล้ว การเปิด-ปิดนั้นไม่ค่อยปราณีตเลย(แต่ตัวขายประเทศอื่นกลับปิดได้ปราณีตกว่า)
ของไทยจากคลิปพี่จิมมี่ (ประมาณนาทีที่ 10)
2011 Hyundai Sonata - Clip 2 (http://www.youtube.com/watch?v=PUPd96PwZ_Y#ws)
ของต่างประเทศ (ประมาณนาทีที่ 7.30)
2011 Hyundai Sonata 2.0T Limited Start Up, Exhaust, and In Depth Tour (http://www.youtube.com/watch?v=EDVm8Ubv1EE#ws)
- เครื่องยนต์และสมรรถนะ เพราะเครื่อง 2.0 ลิตร 165 แรงม้า เท่าที่ดูจากตารางของพี่จิมมี่แล้วมันไม่ค่อยแรงเลย :-\ เมื่อเทียบกับ Camry,Accord,Teana 2.0 ทั้งๆที่แรงม้าก็เยอะกว่า D-Segment เจ้าตลาด ทั้ง Camry, Accord และ Teana
ตารางของพี่จิมมี่จากรีวิว Subaru Legacy Outback
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Subaru/2011_04_29_Subaru_Outback_25_CVT_Test/2011_04_29_Subaru_Outback_2500_CVT_Data3.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Subaru/2011_04_29_Subaru_Outback_25_CVT_Test/2011_04_29_Subaru_Outback_2500_CVT_Data2.jpg)
ถ้า Hyundai Thailand จะนำเครื่องอื่นเข้าน่าจะมีสองทางเลือกก็คือ
- เครื่อง 2.4 ลิตร 200 แรงม้า แต่มันก็จะทำให้เสียภาษีเพิ่มขึ้นจนราคาแพงไปไกลกว่าปัจจุบัน
0-100 2.4
2010 sonata 2.4 GDI 0-100km/h test (http://www.youtube.com/watch?v=bYGA66HJaEE#)
- เครื่อง 2.0T-GDI 271 แรงม้า เพราะที่เกาหลีก็ถอดเครื่อง 2.4 ออกแล้วใส่ตัวนี้ไปแทน แต่มันจะเกินพิกัดภาษี 220 แรงม้าไป ถ้าเอามาจูนใหม่ให้เหลือซักประมาณ 200-220 แรงม้า น่าจะกำลังดี
0-100 2.0T-GDI
sonata turbo 0-100km/h (http://www.youtube.com/watch?v=m_hOIZ9keaI#ws)
2011 Hyundai Sonata 2.0T 0-60 Acceleration (http://www.youtube.com/watch?v=AAugeOYYarI#)
และสามารถใช้แก็สโซฮอลได้ ไม่งั้นเดี๋ยวจะเป็นแบบ Vios Turbo ที่ใช้แก็สโซฮอลและ91ธรรมดาไม่ได้ :D
แต่ผมตอนนี้คงคงอดได้คันนี้แล้ว เพราะว่ารถคันต่อไปของที่บ้านอาจจะเป็น SUV แทน(เชียร์ Tucson แทนก็ได้ ;)) และอ่านความเห็นของหลายๆคนที่ไปดูที่ศูนย์มา บอกว่าถ้าจะทดลองขับต้องวางเงินจองก่อน(ซึ่งพ่อผมไม่ยอมแน่ๆ :P) แถมศูนย์ในจังหวัดผมเหมือนจะขายแต่ H-1 ลูกเดียว(บนโชว์รูมมีแต่ H-1)
ปล. ถ้าจะเอา ผมขอสีแดงแบบนี้ครับ ;)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/Worldsnewcar/Hyundai_Sonata_2011/2011_07_21_Hyundai_Sonata_2.jpg)
Hyundai เลือกที่จะไม่ทำอะไรซักอย่างซึ่งผมก็เลือกที่จะไม่ซื้อต่อไป และได้แต่บ่น 555
-
คือรถหน่ะ สวยแล้วครับ
แต่มันติดที่ราคาน่ะแหล่ะ เพราะเราต้องจ่ายเงินล้านปลายๆ แล้วได้รถที่ 0-100 11 วิกว่าๆเนี่ยนะ???
ถ้าราคานี้เป้ะๆเลย รุ่นย่อยแบบนี้เป้ะๆเลย แต่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2.4 หรือไม่ก็เครื่อง Tucson diesel จะน่าเล่นมาก
-
คือรถหน่ะ สวยแล้วครับ
แต่มันติดที่ราคาน่ะแหล่ะ เพราะเราต้องจ่ายเงินล้านปลายๆ แล้วได้รถที่ 0-100 11 วิกว่าๆเนี่ยนะ???
ถ้าราคานี้เป้ะๆเลย รุ่นย่อยแบบนี้เป้ะๆเลย แต่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2.4 หรือไม่ก็เครื่อง Tucson diesel จะน่าเล่นมาก
ราคานี้ สายตาผมหักเหเข้าหา Volvo S60 ตัวล่างทันทีเลยครับ (ถึงแม้ค่าอะไหล่จะโหดสุดๆ ก็เถอะ)