Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nontpavich ที่ ธันวาคม 13, 2011, 14:48:18
-
เนื่องจากรถผมอายุอานามมากพอควร ปี 96 รถเดิมๆ ไม่ติดแก๊สครับ
ช่างแนะนำว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว ราคาประมาณหมื่นต้นๆ ถูกหรือแพงครับ??
แล้วแนะนำต่อว่าเครื่องรถผมเคยความร้อนขึ้นหลายทีแล้ว เกรงว่าเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว เดี๊่ยวก็ลามไปเครื่อง
เลยอยากถามเพื่อนๆๆครับ ว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องควรวางอะไรดี ราคาประมาณเท่าไหร่ หรือเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียวพอแล้วครับ
ขอบคุณครับ
-
วิ่งมาเยอะยังครับ
เปลี่ยนเกียร์หมื่นต้นๆ รับประกันเท่าไหร่ ราคามือสองไม่เกินหมื่น+ค่าแรง ประกันจากอู่ก็โอเคอยู่
ถ้ากะใช้อีกไม่นานเปลี่ยนแต่เกียร์ก็พอ เครื่องความร้อนขึ้นแก้จบรึยังถ้าจบแล้วก็คงไม่มีอะไร
ถ้าเปลี่ยนเครื่องก้คงต้องใช้ยาวไม่งั้นไม่คุ้ม เปลี่ยนเอาถูกตังส์สบายๆก็เครื่องเดิมมันนี้ละครับ น่าจะ d16Y มี tec รึเปล่าแล้วแต่
ราคาเครื่องไม่ได้ตามมานานละ แต่เครื่อง+เกียร์ ไม่ควรเกิน 35000 โดยประมาณ
หรือจะเอาแรงก็ B16A B20B แต่เกรงว่าจะเกินจำเป็นไปเยอะครับ
-
เกียรออโต้เปล่า ปีไหนละครับ ถ้าช่วง ก่อนไมเนอร์
แนะว่าลองหาเกียร์เขารีฯ แล้วในอู่ฮอนด้าหลายที่รับอยู่
ส่วนผมเคยของ ES เกียร์เดิมแต่ รีย์ฯ ใหม่ หมดไปสองหมื่นครับ
เกียร์เก่าเชียงกง ผมว่า ตาดีได้ ตาร้ายเสียน่ะ แล้วรถก็เก่าแล้ว หาเกียร์สภาพสวยๆ ยากครับ
ลองรีย์ฯ ดูครับ (ไปดูในคลับ ES ,Jazz ก็ได้ว่าร้านไหนทำอยู่ราคาเท่าไหร่)
-
รถเกียร์ออโต้ครับผม ปี96 วิ่งเกือบสองแสน แต่ส่วนมากใช้ในเมืองครับ วิ่งวันประมาณ 50 โลมาติดต่อกัน
ราคาหมื่นกว่าๆเป็นมือสองเซียงกงครับ อู่รู้จักกันซ่อมกันเป็นประจำ
รีย์ประมาณสองหมื่นผมไม่ไหวอ่ะครับ ลองๆคิดดูว่าถ้าเปลี่ยนยกสามหมื่นกว่าบาทผมก็มันโอเคอ่ะครับ ดูๆ d15 ไว้ครับ
ผมกะใช้อีกไม่นานครับ เพราะต้นปีหน้าจะย้ายไปอยู่คอนโดคงใช้รถน้อยลง แต่ดวงเหมือนจะเสียตัง เพราะไปจองแจ๊ซไว้แต่อดได้เพราะน้ำท่วมซะก่อน เลยต้องมาซ่อม 555
ขอบคุณมากครับ ^^
-
็ก็ต้องยกลงมาดูก่อนว่าเสียที่อะไร ซ่อมคุ้ม ไหม หรือเปลี่ยนไปใช้มือสองจากญี่ปุ่น
-
ยกเกียร์มือสอง ก็ต้องเสี่ยงหน่อยแล้วกันนะครับ
เพราะพวกนี้ส่วนใหญ่ประกันแค่ 7 วันเอง เกินนั้นก็คงต้องเสียเงินใหม่
สำหรับผม ถ้าคุณคิดว่าจะใช้รถคันนี้อีกไม่นาน(ไม่เกินครึ่งปีขาย) จะลองเสี่ยงกับมือสองก็คงพอได้
แต่ถ้าคิดว่าจะใช้เกินครึ่งปี ผมว่ายอมกัดฟันโอเวอร์ฮอลดีกว่าครับ เสียเงินสองหมื่นแล้วจบ ดีกว่าเสียทีละหมื่นกว่าหลายๆครั้งครับ
-
บ้านผมเคยใช้ตาเพชรเกียร์ไปตอนราวๆ 280,000 กม.ได้ครับ
ขอทราบนิดนึงครับอาการของ จขกท.คืออะไรครับที่ว่าจะซ่อมหนะครับ
เห็นว่าอีกไม่นานจะขายรถเพราะว่าบางทีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
อาจช่วยให้อาการดีขึ้นได้นิดหน่อยไปจนถึงตอนขายก็ได้นะครับ
เอาจากประสบการณ์นะครับ ตาเพชรผมเกียร์เริ่มแสดงอาการแรกๆคือ
เช้าๆเครื่องไม่ร้อนเกียร์ D แล้วรถไม่ขยับครับอาการประมาณเร่งแล้วเหมือนเกียร์ N
แต่รถวิ่งช้า เหมือนคลัชไม่จับครับ จริงๆอาการก่อนหน้าคือกระตุกแล้วหนักขึ้นเรื่อยๆ
แรกแป๊บเดียวก็ขับได้หลังๆนี่จอดรอ 5 นาทีถึงขับได้ประมาณนี้ครับอาการนี้ขับได้ประมาณ
25,000 กม.ถึงเปลี่ยนเกียร์จริงๆก็ไม่ได้เปลี่ยนหรอกครับแต่พอดีประมาทไปหน่อย
เอารถไปต่างจังหวัดเพราะว่าวิ่งในภูเก็ตอย่างเก่งก็ไม่เกิน 2 ชม.ก็จอดเพราะฉะนั้น
มันขับได้ปกติ แต่พอเอาไปหาดใหญ่วิ่งประมาณ 3 ชม.กว่าๆเกียร์เกิดฟรีคล้ายๆว่ามันอยู่เกียร์ N
เพราะว่าคลัชเกียร์มันหมดครับมันเลยไม่จับ ต้องจอดจนเกียร์เย็นถึงจะขับต่อไปได้
นั่นหละครับผมถึงได้เปลี่ยนเกียร์
เกียร์ที่ผมเปลี่ยนเป็นเกียร์เชียงกง ราคา 12,000 บาทอาจแพงหน่อยเพราะเปลี่ยนที่หาดใหญ่
และเป็นขาจร ใช้ได้ราวๆ 6 เดือนก็ขายรถไปทราบว่า ณ ตอนนี้เกียร์เริ่มมีปัญหาอีกแล้ว
ซึ่งระยะเวลาตั้งแต่เปลี่ยนเกียร์มาก็ราวๆปีครึ่ง
ดังนั้นหาก จขกท.จะขายรถจริงๆและเกียร์มีอาการไม่มากขับได้ปกติแนะนำว่าไม่น่าจะต้องเปลี่ยน
น่าจะใช้ต่อจนถึงตอนขายได้โดยอาศัยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนนะครับ แต่ถ้าวิ่งไม่ได้แล้วก็เปลี่ยนเกียร์มือสอง
เพราะถ้าจะขายโอเวอร์ฮอลล์ไปก็ดูเหมือนจะไม่คุ้มเท่าไหร่ เพราะยังไงก็ไม่ได้ใช้ต่อแล้ว ลองคิดดูนะครับ
ส่วนเรื่องเครื่องถ้าไม่มีปัญหาอะไรถ้าเป็นผมจะไม่ทำอะไรครับ เพราะยังไงก็จะขายอยู่แล้วครับ
-
ผมว่าเอาไป overhaul น่าจะดีกว่าครับ แพงกว่าหน่อย แต่ไม่ต้องไปลุ้นว่าจะเจอเกียร์เน่าในเซียงกงหรือเปล่า
ลองไปดูอู่กรุงเทพ ตามนี้ก็ได้ครับ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=category&id=80:transmission-master&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=category&id=80:transmission-master&Itemid=55)
หรืออีกที่ก็พรหมประสิทธิ์พระราม 9 ครับ ลองหาบนอากู๋ดู
ลองให้ช่างเช็คดูก่อน ไม่แน่เกียร์อาจไม่เสีย แต่อาการอาจจะมาจากส่วนอื่นก็ได้ครับ
-
อาการของผมคือ
1. เร่งเครื่องแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยนครับ บางทีเปลี่ยนแต่ช้ามาก วิ่งขึ้นสะพานเร่งไม่ออกเลยครับ เหมือนฟรี
2. เกียร์ 2-3 กระตุกอย่างรุนแรง
3. เกียร์ 3 วิ่งแล้วสั่นสะท้านไปทั้งคัน แต่พอขึ้น เกียร์ 4 แล้วหายครับ
4. ล้อหน้าขวามีเสียงดังจากเพลา
ช่างบอกเหมือนที่คุณ TnP_PKt บอกว่าทู่ซี้ใช้ไปก่อนได้ครับ ถ้าจะขาย ทนๆ เอาหน่อย
โอเวอร์ฮอลล์มีอย่างต่ำสองหมื่นขึ้น ช่วงนี้เกียร์หายากนิดนึงจากน้ำท่วม เห็นช่างบอกนะครับ