Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dilok ที่ ธันวาคม 18, 2011, 10:34:09
-
แล้ว ระหว่าง cls 250 cdi E 250 cdi Bmw 525 d รุ่นไหนน่าไช้สุดคับ ความสวย สมรรถภาพ ความสบาย การใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วงล่าง ความนิ่ม คับ ขอบคุณครับ
-
## การขับขี่ สมรรถนะ ##
Bmw 525 d ดีเซลสำนักนี้ เค้าสุดยอดจริงๆ
##ความสบาย ความนิ่ม##
E 250 cdi เจ้านี้ช่วงล่างนิ่ม สบายๆ
สรุป ความสวยตอบยากเพราะ พอๆกัน แต่ถ้าชอบขับ Bmw 525d หรือ ถ้าชอบสบายๆ E 250 cdi
ปล. cls ยังไม่เคยสัมผัส :D
-
CLS 250 cdi ราคาชาว gray อยู่ 4 กลางถึง 5 ต้น ขึ้นอยู่ที่option ครับ
ดีกว่า525d ไหม ผมว่ารถคนละ class กันครับ CLS ใหญ่กว่า
ถ้าตามspec แล้วผมว่า CLS เหนือกว่า แต่ความจริงต้องไปลองขับดูครับว่าอันไหนเหมาะกับเรามากกว่ากัน
-
ขอบคุณพี่ๆ มากคับ
-
CLS250 CDI
Mercedes-Benz Thailand ไม่เอาเข้ามาขาย
เพราะเครื่องยนต์ที่ใช้ เป็นเครื่องใหม่ ที่มีการปรับจูน
ให้ใช้น้ำมันดีเซล มาตรฐานสูงระดับ Euro 5 ขึ้นไป
และไม่ สอดคล้องับน้ำมันดีเซลในบ้านเรา
ซึ่งอาจก่อความเสียหายกับเครื่องยนต์ ในระยะยาวได้ครับ
ถ้าการขับขี่ต่างๆ ผมให้ BMW 525d
แต่ CLS ผมก็ยังไมเคยลองขับ
-
ขอบคุณคับพี่จิมมี่. แล้วดีเซล euro5 เมื่อไรประเทศเราจะมีคับ?
-
ขอบคุณคับพี่จิมมี่. แล้วดีเซล euro5 เมื่อไรประเทศเราจะมีคับ?
ประเทศไทยปีหน้าพึ่งจะเริ่มใช้ euro 4 เอง แล้วจะได้ใช้จริงๆรึป่าวต้องลุ้นอีก
แอบสงสัยทำไม c 250cdi e250cdi มันก็เครื่องเดียวกับ cls ทำไม mbth เอามาขายไม่ได้ ทั้งๆที่ c และ e เอาเข้ามาขายได้
-
ขอบคุณคับพี่จิมมี่. แล้วดีเซล euro5 เมื่อไรประเทศเราจะมีคับ?
ประเทศไทยปีหน้าพึ่งจะเริ่มใช้ euro 4 เอง แล้วจะได้ใช้จริงๆรึป่าวต้องลุ้นอีก
แอบสงสัยทำไม c 250cdi e250cdi มันก็เครื่องเดียวกับ cls ทำไม mbth เอามาขายไม่ได้ ทั้งๆที่ c และ e เอาเข้ามาขายได้
อยากรู้เหมือนกันครับ
เคยเข้าไปอ่าน User manual ของ E250 CDI และ CLS250 CDI ทั้งคูในคู่มือของรถประเทศอังกฤษระบุไว้ชัดเจนว่าเติม Euro 4 ได้ในกรณีที่ไม่มี Euro 5 ให้เติม
"Vehicles with diesel particle filters: in countries outside the EU, only use low sulphur Euro diesel with a sulphur content of under 50 ppm. Otherwise, the emission control system could be damaged."
"Vehicles without a diesel particle filter: in countries where only diesel fuels with a higher sulphur content are available, the vehicle's oil change intervals are shorter. More information about intervals for changing the oil can be obtained from any Mercedes-Benz Service Centre."
เอามาจาก http://www4.mercedes-benz.com/manual-cars/ba/cars/c218/en/manual_base.shtml?id=in-depth/d1916e29888.shtml#ID_112bf0d92ef02f29351f19152f13b528&part=in-depth (http://www4.mercedes-benz.com/manual-cars/ba/cars/c218/en/manual_base.shtml?id=in-depth/d1916e29888.shtml#ID_112bf0d92ef02f29351f19152f13b528&part=in-depth)
"Euro diesel with a sulphur content of under 50 ppm" ก็คือ Euro 4 ที่บางจากขายอยู่ และกำลังจะเป็นมาตราฐานบังคับสำหรับปีหน้าที่ทุกปั้มจะต้องขาย Diesel Euro 4
เลยสงใสว่าแล้วอย่างนี้ CLS250 CDI จากเกร์ย ยังจะมีปัญหาเรื่องน้ำมันในระยะยาวอยู่ไหมอะครับ ถ้าเราเลือกที่จะเติมแต่ Euro 4
-
cls นี่น่าจะอยู่ประมาณ 6 ล้านกว่าครับ แต่ผมคิดว่าไม่น่าเล่นเท่าไหร่
E250cdi หรือ 525D ดีแล้วครับ
-
ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาอีกนิดครับ
"The EUs plans provide for an increasing share of biofuels. This requirement is already fulfilled by the CLS, since a bioethanol content of 10 percent (E10) is permissible for gasoline engines. A 10 percent share of biofuels is also allowed for diesel engines, in the form of 7 percent biodiesel (B7 FAME) and 3 percent of high-quality hydrogenated
vegetable oil."
เอามาจาก http://www.daimler.com/Projects/c2c/channel/documents/2003765_Environmental_Certificate_Mercedes_Benz_CLS.pdf (http://www.daimler.com/Projects/c2c/channel/documents/2003765_Environmental_Certificate_Mercedes_Benz_CLS.pdf)
แสดงว่า CLS250 CDI และ CLS350 CDI ที่นำเข้ามาจากอังกฤษรองรับน้ำมัน Euro 4 และรองรับ biodiesel ได้ถึง B7 อย่างนี้ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ เพราะถ้าไม่ได้เข้าใจอะไรผิดก็แสดงว่า CLS CDI ตัวปัจจุบันจะไม่มีปัญหาน้ำมันอีกต่อไปเนื่องจากในอนาคตเมืองไทยจะเป็น Euro 4 ที่มีส่วนผสมของ biodiesel ที B5
-
cls นี่น่าจะอยู่ประมาณ 6 ล้านกว่าครับ แต่ผมคิดว่าไม่น่าเล่นเท่าไหร่
E250cdi หรือ 525D ดีแล้วครับ
CLS 250 CDI ไม่ถึง 6 ล้านครับ 4.4-5.2 ครับตามพี่ท่านบนบอกเลยราคาวิ่งตาม Options และชุดแต่งครับ
ลองเช็คราคาดูหลายๆที่ 3 ตัวนี้ผมก็เลือก CLS เหมือนกันครับรถมันคนละคลาสแล้วครับได้ในราคาพอๆกัน
ราคาไม่ตกเท่า E-Class และ 525d ด้วย Options ก็ดีกว่าเยอะครับลองเลือกดูหลายๆที่ขอย้ำต้องดูที่มีความรับผิดชอบ
โดยเฉพาะความพร้อมบริการหลังการขายและการรับประกันครับ
-
ผมเลือก CLS ครับ
แต่ไม่ซื้อแน่ ตราบใดที่มันเป็นเกรย์
E class ความจริงมันสวยมากแล้วนะครับ
แต่ CLS มัน far beyond กว่านั้นครับ
ในdesign มันเหมือนมี emotional play part อยู่ด้วย
ไม่รู้จะว่ายังไง ชอบมาก แต่ซื้อเกรย์ไม่ลงจริงๆครับ
ฝากความหวังไว้ที่ MBTH ด้วยครับ
-
CLS ดูสวยกว่า ในความคิดของผม แต่ว่า head room น้อยเพราะหลังคาลาดลงมามาก
ถ้ามีคนนั่งข้างหลังบ่อยๆ ลองไปนั่งข้างหลังดูก่อนนะครับว่าโอเคไหม