Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ ธันวาคม 19, 2011, 00:47:39
-
เสร็จแล้วครับ ถึงจะช้ากว่าคนอื่น แต่ความละเอียดหนะ...ก็ไม่น้อยหน้าใครเขาแน่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3365:first-impression-nissan-leaf-48-160-70-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3365:first-impression-nissan-leaf-48-160-70-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76)
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ
-
ขอบคุณครับ นั่งรอดูอยู่ ชอบรุ่นนี้ :D
-
ขอบคุณครับ :D
-
เห็นรีวิวนี้แล้วพาลให้นึกถึง
ว่า L12F + Tiida จะเจ๋งแค่ไหน
มันจะต้องมีอะไรให้เรา Surprised แน่นอน
-
ผมคนนึงละที่นั่งรอ ><
ขอบคุณมากๆๆๆครับ
0-100 นั่ง3คน 10.7วินาที แรงจริงๆ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมาก ๆ ครับ
รวดเร็ว + ละเอียด แบบ First Im ที่คุ้นเคย ไม่ผิดหวังครับ
-
อยากได้ไว้ขับใน กทม
-
อ่านจบแล้วครับ น่าใช้มากมาย ดูแล้วเหมาะกับผมอย่างยิ่งเพราะใช้รถวิ่งวันนึงไม่ถึง 20 กิโล
อีกสองสามปีถ้ามีรถไฟฟ้ามาจำหน่ายในไทย ต้องมีจัดสักคันนึงแน่นอนครับ ;)
-
ขอบคุณครับ
Leaf (หรือรถ EV อื่นๆ) จะน่าใช้
ถ้า
1. ระบบการชาร์จสะดวกมากกว่านี้
2. ผมว่าชาร์จครั้งนึงวิ่ง 300km ผมว่ายังน้อยไปนิดนะครับ (มันก็พอๆ กับ CNG เลยมั้ง) สำหรับผมต้องสัก 400 km ครับ เพราะช่วงแรก ต้องมีปัญหาเข้าคิวเหมือนปั้ม CNG แน่นอน
3. ราคา ราคาปกติของ Leaf แพงกว่า Tiida ที่ญี่ปุ่นมากกว่า 2 เท่าเสียอีก แต่รัฐบาลญี่ปุ่นก็ลดภาษีให้ จนราคาลดลงมาครึ่งนึง ผมคิดว่ารัฐบาลไทยก็ต้องทำเช่นนั้นในอนาคตเช่นกัน ผมเชื่อว่าราคาที่เหมาะสม (หลังหักภาษี) คือราวๆ 2 ล้าน ครับ (แพงกว่า Prius ราวๆ 40%) ถ้าเกินกว่านั้น ก็คงเกิดยากเหมือนกัน
สรุป อนาคตมันไม่แน่นอนครับ แต่ไม่ผิดที่จะฝันครับ
-
ขอบคุณครับ มาซะดึกเซียว
ถ้าใครสังเกตุจะเห็น โฆษณา กฟผ ใช้รุ่นนี้ประกอบฉาก แต่ไม่เกี่ยวกับตัว product ของรถนะ
-
ขอบคุณครับ
เป็นรถที่ตอบโจทย์อนาคตที่สุด หวังว่าภายใน 5 ปี
จะเริ่มเห็นวิ่งกันเหมือน prius ตอนนี้
อีก 10 ปีหวังว่า รถเก๋งที่ใช้น้ำมันจะเหลือไม่ถึง 50%
อีก 30 ปีหวังว่า รถเก็งที่ใช้น้ำมันทุกคันจะกลายเป็นของโบราณที่โชว์ตามพิพิธภัณฑ์แทน
ปล.คอนโดตอนนี้ยังไม่มีระบบไฟฟ้าไว้รองรับรถพวกนี้เลยนะครับ
อีก 10 ปีปลั๊กไว้ชาร์จไฟคงจะกลายเป็นของมาตรฐานตามคอนโด
-
หน้ามหาลัยผมมีที่ชาร์ทไฟฟ้าแบบนี้อยู่ 1 เครื่องครับ มี Leaf มาจอดเติมอยู่ทุกวันเลย (ผมอยู่ลอนดอนครับ)
-
ขอบคุณค้าบบบ
-
ขอบคุณครับ อ่านแล้วจินตนาการตามว่า มันคือรถไฟฟ้า ๆ ๆ ๆ ๆ
สนุกในใจอย่างบอกไม่ถูก...
มันน่าตื่นเต้นจริง ๆ รอการพัฒนาแบตเตอรี่อีกซัก 3-4 ปี ได้เกิน 300 โล นี่ เทพ ๆ ๆ ๆ ๆ มาก
นิสสันจงเจริญ!!! :D
-
อ่านจบละ ขอบคุณมากครับ ^^
สำหรับครอบครัวผม คงถือว่าเหมาะมากๆเลยทีเดียว สำหรับการวิ่งได้ระยะทาง 160 km (ถึงเวลามาใช้จริง อาจจะไม่ถึง)
เพราะ คุณพ่อคุณแม่ที่บ้าน ส่วนมากก็ใช้แค่ขับรถไปวิ่งที่สวนสาธารณะแถวบ้าน แล้วก็ไปตลาด รวมๆวันนึงคงไม่ถึง 20 km
หรือ จะขับไปห้าง ไปกินข้าวนอกบ้าน ก็ยังได้
ถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจมากๆเลยทีเดียว อยากให้เอาเข้ามาทำตลาดเร็วๆจัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยุ่กับราคาด้วยอีกที...
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวของรถที่สุดยอดคันนี้ Leaf สวยมาก ทั้งภายในภายนอก ทำได้น่ารักดี ถ้า Tida ทำภายนอกให้ได้อย่างนี้คงขายดีมาก ผมว่าเกียร์เหมือนกระปุกน้ำหอมเลย อาจทำให้เข้าใจผิดได้ครับ
หวังว่าถ้าราคาเทคโนโลยีถูกลงและรัฐอุดหนุนบ้างคงได้ซื้อมาใช้ เพราะราคาพลังงานถูกมาก ๆ :)
-
ผมว่าราคาไม่น่าต่ำกว่าล้านสองแน่ๆครับ
-
อยากได้ครับ รถรักเรา รักโลก ;)
ขอบคุณครับ
-
จงละ จงละ
-
เมื่อไหร่ที่วิ่งได้ระดับ 300Km
แล้วมีที่ชาร์จไฟในบ้านล่ะก็
แผล่บๆ ;D
-
เมืองไทยเราจะได้เกิดไหมเนี่ย ดู review แล้วน่าใช้มากๆ แต่กองทุนน้ำมันในบ้านเราผลประโยชน์มันก็เยอะ จะมีใครยอมแบ่งที่ให้รถไฟฟ้าน่ารักๆ ซักคันบ้างไหมเนี่ย
-
เสร็จแล้วครับ ถึงจะช้ากว่าคนอื่น แต่ความละเอียดหนะ...ก็ไม่น้อยหน้าใครเขาแน่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3365:first-impression-nissan-leaf-48-160-70-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3365:first-impression-nissan-leaf-48-160-70-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76)
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ
รบกวนถามคุณJimmy ซักนิดครับ
รถยนต์ไฟฟ้าอย่างกรณีของ Nissan Leaf นี่ ยังมีการใช้น้ำมันหล่อลื่น ที่ต้องเปลี่ยนถ่ายรึเปล่าครับ ? เช่น น้ำมันหล่อลื่นมอเตอร์ไฟฟ้าหรือ เป็นแค่จารบี น้ำมันเบรค(หรือเป็นเบรคไฟฟ้าด้วย?)
ผมมองในแง่สิ่งแวดล้อม ถ้ามันไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันหล่อลื่นเลยมันก็เยี่ยมมาก ๆ เลยนะครับ อย่างน้อยแค่จารบีตามจุดต่าง ๆ ก็น่าจะลดการใช้น้ำมันไปได้เยอะเลยครับ
-
ถ้าเป็น DC Motor แรงบิดน่าจะโหดร้ายกว่านี้อีก
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
เห็นแล้วอยากได้เลย ;D
-
ถ้าเป็น DC Motor แรงบิดน่าจะโหดร้ายกว่านี้อีก
มอเตอร์ DC มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงมากกว่าเหมือนกันครับ
อยากให้อนาคต เปลี่ยนเป็นแบบนี้ให้หมดจริงๆ
จะได้ไม่ต้องสนใจ ราคาน้ำมันอีก และพลังงานอย่างอื่น
จะลอยตัวหรือไม่ จะได้ไม่ถูก ผูกขาดกับ........สักที
-
เมืองไทยเราจะได้เกิดไหมเนี่ย ดู review แล้วน่าใช้มากๆ แต่กองทุนน้ำมันในบ้านเราผลประโยชน์มันก็เยอะ จะมีใครยอมแบ่งที่ให้รถไฟฟ้าน่ารักๆ ซักคันบ้างไหมเนี่ย
เห็นด้วยคร้าบบบบ
อาจจะเอามาขายโดยตั้งราคาแพงๆไว้
น้ำมันจะได้ยังขายได้
8)
-
leafนี้น่าสนมาก เพียงแต่ ระยะทางขับสั้นไปอย่างที่พี่ jimmyบอกนั้นเเหละ บ้านผมชานเมืองยังเสียวเลย กลัวจะกลับไม่ถึงบ้านเอา
-
3. ช่วงล่าง พวงมาลัย และระบบห้ามล้อ เป็นอย่างไรบ้าง?
ระบบเบรคอ่ะครับ อยากรู้ว่าเป็นแบบไหน ระยะเบรค เบรคแล้วหน้าทิ่มไหมครับ (ในความเร็วต่ำ)
พอดีอ่านแล้วเหมือนว่าคุณจิมมี่จะไม่ได้ลงรายละเอียดของเบรค
มีแต่ ช่วงล่างและพวงมาลัย แต่ถ้ายังไม่ได้ทดสอบก็ไม่เป็นไรครับ เอาไว้รออ่านรีวิว ฉบับเต็มก็ได้ครับ
ปล.ขอบคุณสำหรับ First Impression Nissan LEAF ครับ ยังรออ่าน Eco car Suzuki swift อย่างใจจดใจจ่อ ;D
-
อ่านจบแล้ว..ขอบคุณครับพี่จิมมี่สำหรับรีวิวดีๆครับ ชอบครับทั้งประหยัด ทั้งปลอดภัย และทึ่งเจ้าใบไม้จริงๆ!! รถไฟฟ้าลุยน้ำได้ด้วย สวดยอดไปเลยครับลูกเพี้ย ;D
-
อ่านจบแล้วรู้สึกดียังไงก็ไม่รู้
ประมาณว่า อย่างน้อยเราก็เป็นคนรุ่นที่เกิดและมีชีวิตอยู่ในช่วงการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีการขับเคลื่อนของรถยนต์ จากระบบน้ำมันสันดาปภายใน ไปเป็นไฟฟ้า(หรืออื่นๆ)
;D
-
เกือบจะเป็น Full Review อยู่แล้ว
อยากได้นะเนี่ย เพราะวันๆ ผมขับไม่ถึง 20 km
แต่ตอนออกต่างจังหวัดคงคิดหนัก
-
อ่านไม่ทันต้องรีบไปบริษัท แต่ที่ดูคร่าวๆ สงสัยต้องหันมาติดตามรถไฟฟ้าให้มากขึ้นซะแล้ว ;D
-
โอ้วว อ่านแล้วเป็นรถรักษ์โลกไม่กี่คันที่ผมอยากได้เลยนะครับเนี่ย
//ว่าแล้วก็รอเดือนมกรา อาจจะได้อ่าน First Impression Chevrolet VOLT ก็ได้ ;D ;D
-
ผมคิดว่า อีกสิบปี รถยนต์ทุกบริษัทต้องมีรุ่นที่เป็นรถไฟฟ้า จำหน่ายไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าล้วน หรือ Hybrid เป็น Trend ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ปริมาณบนท้องถนนก็น่าจะยังคงเป็นรถน้ำมันเสียส่วนใหญ่ เพราะบ้านเรารถยนต์ราคาสูงรถเก่าที่มีอยู่จะไปทิ้งก็ไม่ไหว จะซื้อใหม่เป็นรถไฟฟ้า ก็คงต้องใช้เงินเยอะกว่าทนใช้รถน้ำมัีนคันเก่าต่อไป
ชอบ Leaf สุดตรงไม่ต้องวุ่นวายเรื่อง บำรุงรักษาเครื่องยนต์สันดาบ ที่น่าจะจุกจิกกว่าครับ
-
น่าใช้มากครับ
-
เป็นรถที่น่าสนใจมาก
แต่ก็เหมือนกับเสียงส่วนใหญ่คือ ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชารท์หนึ่งครั้งยังนัอยไป
อีกข้อที่ผมสงสัยก็คือ ชาร์ทไฟอยู่ดีๆ แล้วถ้าไฟดับล่ะ จะมีผลต่อแบตไหม ::)
-
ขอบคุณมากครับ อ่านแล้วชักสนใจเพราะน่าจะเหมาะกับการใช้งานของที่บ้าน
แล้วผมจะคอยติดตามตอนต่อไปครับ :)
-
ขอบคุณมากครับ
เหลือเพียงแต่ว่าจะขายเมื่อไหร่ และจะตั้งราคาขนาดไหน
ตัดสินใจคอยดูมานานแล้ว ตั้งแต่เห็นคุณจิมมี่เขียนเรื่องรถใหม่ที่จะเปิดตัวในบ้านเรา
ตอนนี้ถึงจะวิ่งได้ 160 กม. ถ้าเปิดตัวมาจริงๆและราคาดูแล้วไม่เวอร์เหมือนพี่อุด ผม 1 คนซื้อครับ ;D
-
สุดยอดมากเลยครับ อนาคตอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว ปัญหามลพิษและน้ำมันก็จะน้อยลงอย่างมากๆเลย
ขอบคุณพี่จิมมี่มากครับ รีวิวดีๆอีกแล้ว
แล้วเมื่อไหร่จะถึงคิว Mazda 3 สักทีคร๊าบบบบบ รอนานแว้ววว อิอิ ๆๆๆ ::)
-
อ่านจบแล้วครับ
เห็นด้วยกับพี่จิมมี่ตอนท้าย รถมัันจะรุ่งหรือไม่ มันอยู่ที่ระบบสาธารณูปโภคแล้วละครับว่าจะรองรับได้ขนาดไหน?
-
น่าใช้จริงๆ และ เมื่อปัจจัยหลายๆอย่างเื้อื้ออำนวย Leaf ก็จะไม่ไกลเกินจริง แน่นอน
-
ก่อนเข้ามาได้แบบถูกกม. คงโดนลูกเล่น ลูกง้อน ของปลิงทั้งหลายแน่ๆ เลย
น่าใช้มากครับ เอาจริงๆแล้วคนในเมืองแทบไม่ต้องไปกลัวเลยแค่เพิ่ม service แบบ tata cng มาบริการ หรือไม่ก็แวะเข้า 0 nissan เพื่อเติมพลังก่อนเดินทาง
นั้น อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีก็ได้นะครับ หรือหาผู้ร่วมทุนลงทุนด้านไฟฟ้าไปเลย ขายรถ+หาบริษัท support ด้่านไฟฟ้า คงจะดีมิใช่น้อย
-
อ่านจบแล้วครับ
เห็นด้วยกับพี่จิมมี่ตอนท้าย รถมัันจะรุ่งหรือไม่ มันอยู่ที่ระบบสาธารณูปโภคแล้วละครับว่าจะรองรับได้ขนาดไหน?
นั่นสิครับ ผมก็เห็นด้วยนะ
บางทีผมยังคิดว่า ถ้านิสสันอยากจะขาย (ซึ่งผมก็อยากซื้อมาใช้เหลือเกิน)
ถ้ามัวมาหวังพึ่งภาครัฐคงยากไป งั้นก็เอาแบบนี้ก่อนไม่ได้เหรอ
ให้ศูนย์บริการทั่วประเทศ มีแท่นไว้สำหรับรับชาร์จไฟสัก 1-2 ตัวประจำศูนย์รถไปก่อนเผื่อฉุกเฉิน
ส่วนใครใช้วิ่งในเมืองปรกติธรรมดา ผมว่าเขากะระยะได้ว่าวิ่งไปทำ ธุร-กลับบ้าน ระยะทางวิ่งได้พอไหม
แต่เวลาที่เกิดอยากเดินทางข้ามจังหวัด อย่างน้อยก็ยังพอมีแผนที่ว่า มีศูนย์บริการนิสสันอยู่ที่ไหนบ้าง
แต่ละที่ห่างกันกี่กม. แล้วไปชาร์จเอาข้างหน้าด้วยโหมดชาร์จเร็วครึ่งชม. ก็พอ ถึงแม้ว่าการชาร์จแบบนี้จะทำให้อายุแบตสั้นลงประมาณ 10%
จาก 10 ปี แบตก็คงใช้ได้ 8-9 ปีแหละ กว่าจะผ่านไปถึง 8-9 ปีก็มีเทคโนโลยีใหม่ให้อัพเกรดแบตแล้วละ (คาดว่า)
-
ขอบคุณครับ ดูแล้วราคาสำหรับบ้านเราน่าจะแรงใช้เล่นแหงๆถ้ารัฐไม่เอาด้วยกับรถไฟฟ้า - -
-
ไฟฟ้า+ไฮบริด เข้าไป
ประมาณ ล้อหมุนอยู่ก็เอาพลังงานกลมาปั่นไฟเข้าแบตอีกก้อน
แล้วค่อย ๆ ถ่ายให้ก้อนใหญ่อีกที ไม่ต้องรอแค่ตอนเบรคเท่านั้น
รออีกหน่อย ผมว่าเค้าพัฒนาได้แน่ ๆ อยู่ในช่วงชีวิตเรานี่แหละ :D
-
ถ้าทำให้มีน้ำหนักเบาแล้วก็สามารถใส่ได้หลายๆเซลล์ก็ดีนะครับ เช่น 1 เซลล์วิ่งได้ 160 โล ถ้ามี 5 เซลล์ก็วิ่งได้ 800 โล แล้วก็สามารถถอดใส่ได้สบายๆแบบถ่านไฟฉาย แบตหมดก็เปลี่ยน
-
ผมว่าไม่ต้องถึง 300 โลหรอก 150 กิโลเมตรก็หรูแล้วครับ
แต่ผมเป็นคนนึงที่ชอบการตกแต่งเครื่องยนต์ ให้มีกำลังมากขึ้น
พอเปลี่ยนไฟฟ้ามันจะทำอะไรกับมอเตอร์ได้บ้างเนี่ย มันไม่สนุกเหมือนเครื่องยนต์สันดาปอะเพราะชิ้นส่วนมันน้ิอย
-
ชอบประโยชน์ที่จิกกัดการเมืองไทย ประมาณว่า "ชอบชิงดีเด่นกันในวันนี้ แต่ไม่คิดจะลงทุนทำประโยชน์อย่างยั่งยืนในอนาคต คงต้องรอจวนตัวก่อนใช่มั้ย ?"
ผมว่าเทคโนโลยียังใหม่เกินไปหน่อย คนจำนวนน้อยที่จะ"ซื้อ" (หลายคนสนใจ แต่น้อยคนที่จะซื้อ เพราะติดเรื่องราคา)
ผมว่าถ้าเป็นรถ Plug-in Hybrid น่าจะเหมาะกว่า หรือเป็นรถไฟฟ้าที่มีเครื่องไว้ปั่นไฟสำรองอย่าง Chevy Volt ก็น่าจะดีกว่า
-
ถ้าทำราคาไม่เกิน 1.6 ล้าน น่าจะขายได้......
ประหยัดได้อีก 48 บาท/160 กม.
3 โล/บาท สบายมาก..........(Altis CNG เอ้ย เจอศัตรูแล้วละ... ;D)
เรื่องสมรรถนะ น่าทึ่งมากครับ...
คันนี้ ถ้าคนไม่รู้จริงๆ คงนึกว่า Tiida ใหม่แน่ๆ.....
ก็เหมือนซะ
ขอบคุณสำหรับ First Impresstion ชิ้นนี้มากนะครับ
-
Nissan motor thailand ขายเองเลยหรอครับ!!
-
เป็นรถที่สุดยอดมาก รถไฟฟ้า แอบแรง ลุยน้ำได้อีก
-
อยากให้ตอนที่มาขายในบ้านเราเปลี่ยนเป็นแบตที่วิ่งได้ระยะทางไกลจังเลยครับ คงจะเป็นที่น่าสนใจกว่านี้อีกเยอะ
ที่บ้านผมบอกว่า เก็บเงินแล้วครับตอนนี้ หวังว่าจะได้ใช้กันนะ :D
-
อ้างจาก: banch ที่ วันนี้ เวลา 09:00:13
ถ้าเป็น DC Motor แรงบิดน่าจะโหดร้ายกว่านี้อีก
มอเตอร์ DC มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงมากกว่าเหมือนกันครับ
อยากให้อนาคต เปลี่ยนเป็นแบบนี้ให้หมดจริงๆ
จะได้ไม่ต้องสนใจ ราคาน้ำมันอีก และพลังงานอย่างอื่น
จะลอยตัวหรือไม่ จะได้ไม่ถูก ผูกขาดกับ........สักที
โจทก์ใหญ่เลยครับ นั่น นี่แหละเหตุผลหลักที่รถไฟฟ้าจะไม้ได้(หรือเกิดช้า)ในบ้านเรา
-
คนอยู่คอนโด ถ้าใช้คันนี้ไม่รู้จะชาร์จไฟยังไง?
-
เป็นรถที่สุดยอดมาก รถไฟฟ้า แอบแรง ลุยน้ำได้อีก
[/qu
ที่ว่าลุยได้70 ซม.เนี่ย เฉพาะ leaf หรือว่ารถเก๋งทุกรุ่นในนิสสันครับ ที่ลุยน้ำได้ถึง70ซม. เช่นอัลเมร่า มาร์ช หรือเทียน่า ลุยได้สูงขนาดนั้นมั้ย
ส่วนทีด้านี่คง ลุยได้อยู่แล้วใช่มั้ยครับ เห็นจากในภาพ
-
ขอบคุณครับ รถ EV นี่เกิดมาเพื่อรักษ์โลกจริงๆ ^^
-
ส่วนความคืบหน้าของการตัดสินใจนำรถยนต์นั่งซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้า 100% นิสสัน ลีฟ เข้ามาศึกษาถึงโอกาสความเป็นไปได้ ที่จะทำตลาดในอนาคตนั้น นายประพัฒน์กล่าวว่า เนื่องจากบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ให้ความสำคัญกับตลาดเมืองไทยในลำดับต้น ๆ สำหรับโครงการริเริ่มพัฒนาหลังจากบริษัทแม่ได้ประกาศแผนปฏิบัติการภายใต้แผนสิ่งแวดล้อม "นิสสัน กรีนโปรแกรม 2016" ด้วยการเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์ไร้มลพิษ ด้วยยอดขายรวมรถยนต์ไร้มลพิษ 1.5 ล้านคันในปีดังกล่าว
"โอกาสและความเป็นไปได้ที่ลูกค้าชาวไทยจะได้ใช้รถยนต์นิสสัน ลีฟนั้นมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง หากภาครัฐให้การสนับสนุนในเรื่องภาษีสรรพสามิต และเงินช่วยเหลือ สำหรับผู้มีใช้รถยนต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่นทำ ซึ่งก็จะทำให้ราคาจำหน่ายสามารถแข่งขันในตลาดได้ รวมทั้งผู้บริโภคก็มีโอกาสเป็นเจ้าของรถรุ่นดังกล่าวได้มากขึ้นเช่นเดียวกัน"
มีความหวังขึ้นมาเล็กๆ ;)
-
เราจะมีโอกาศได้เห็นลานจอดสำหรับรถไฟฟ้าเท่านั้นแบบนี ตามห้างต่างๆหรือตามแหล่งท่องเที่ยวมั้ยครับ
-
สถานีชาร์ตไฟ AC เข้ารถอยู่ข้างถนนแบบนี้สดวกดีครับ......Leaf คงเต็มกทมแน่ถ้ามีสถานีชาร์ตแบบนี้เยอะๆ
มีใครพอจะทราบรายละเอียดขั้นตอนและข้อกำหนดต่างๆสำหรับเปิดสถานีชาร์ตรถไฟฟ้าบ้างครับ
-
เห็นแล้วอยากขับจังเลยๆ
อย่าเกิน 5 ปีหละ! :D
-
น่าใช้มากๆเลยครับ แต่เคยอ่านจากรีวิว ที่คนอื่นไปเทสมา หลายๆสภาวะ สภาวะที่ใกล้เคียงกับไทยมากที่สุด วิ่งได้ครั้งละ 106 กิโล ที่ความเร็วประมาณ100 ซึ่งผมว่ามันยังน้อยไปแฮะ >_<
-
ขอบคุณครับอ่านแล้วอยากมีใช้สักคันเลย อยากให้รัฐบาลสนับสนุนจริงๆจังๆซะที