Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nattapollo ที่ ธันวาคม 21, 2011, 09:48:51
-
เรียนถามผู้รู้ครับ
ผมกำลังสนใจจะออก Focus TDCI หรือ BMW 320d ครับ เนื่องจากชอบเครื่องยนต์และไม่ติดใจเรื่องรถตกรุ่นครับ
ทางศูนย์ทั้งสอง บอกมีรถในสต๊อก ไม่ต้องรอนาน แถมช่วงนี้ยังมีโปรโมชันที่น่าจูงใจอีก
ก็เลยเกิดความสงสัยครับว่า
- ถ้าถอยรถช่วงนี้จะได้รถที่ผลิตมานานประมาณกี่เดือนแล้ว
- เราจะมีวิธีดู (ก่อนจองรถ) ได้อย่างไรครับ ว่ารถผลิตเมื่อไร
- ควรเลือกซื้อรถที่ผลิตมาแล้วประมาณไม่เกินกี่เดือน ถึงจะไม่มีปัญหาจากการจอดค้างสต๊อก
ขอบคุณครับ
-
ถ้ามีเงินพอต้อง 320D เท่านั้น 8)
เหมือนเคยเห็นคนบอกว่ารถยุโรปเค้าจะมีการเก้บไว้ในอาคารไม่ใช่ปล่อยตากแดดตากฝนอย่างรถบ้านๆทั่วไป ไม่รู้อันนี้จริงไหม :P
-
ไหนๆก็ไหนๆ ออก 320d ดีกว่าหน่อยๆครับ เพราะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากกว่า แต่ถ้าอยากได้ดิบๆก็ไปโฟกัสครับ รถก็เลิกผลิตกันไปไม่นานเองมั้ง
เหมือนเคยเห็นคนบอกว่ารถยุโรปเค้าจะมีการเก้บไว้ในอาคารไม่ใช่ปล่อยตากแดดตากฝนอย่างรถบ้านๆทั่วไป ไม่รู้อันนี้จริงไหม :P
อาจจะไม่จริงครับ เพราะการแบ่งแยกเซ็ตระหว่างรถยุโรปกับรถบ้าน ก่อความสับสนและสรุปไม่ได้
-
มีหลายวิธีสำหรับ BMW
1. ถามเซลล์เลยครับว่ารถผลิตเมื่อไหร่...แต่จะเชื่อได้มากแค่ไหนไม่รู้
2. ขอรหัสตัวถังมาเช็คกับ http://realoem.com/bmw/select.do (http://realoem.com/bmw/select.do)
3. ข้างประตูคนขับจะมีเดือนปีที่ผลิตติดไว้ mm/yy แต่ปัญหาคือกว่าเราจะได้เห็น ก็คือ เราต้องซื้อรถแล้วภึงจะได้เห็น
ทางที่ดีบอกเซลล์ไปเลยว่าต้องการรถที่ผลิตภายในเมื่อไหร่ เช่น ผลิตหลังจาก ส.ค. 54 มานะ ผลิตก่อนหน้านั้นไม่เอา แล้วเราค่อยมาเช็คว่ารถที่เซลล์ให้เป็นตามนั้นหรือไม่ จากนั้นค่อยเซ็นรับรถ
ยังไงก็ตามโดยปกติแล้ว รถจะผลิตมาอยู่ในช่วงไม่เกิน 6 เดือนครับ
-
ผมขับมาทั้งคู่ ชอบเจ้า focus TDCi มากกว่าตรงที่ไม่กระด้าง กระชากทั้งตอนออกตัวและตอนเบรคใกล้หยุดอย่าง 320d
จริงอยู่อัตราเร่งไม่ดุเดือดเท่าแต่ก็ไม่รู้สึกว่าต่างกันมาก ชิปตัวนึงไม่ถึงหมื่นน่าจะทำให้มันสูสีกันได้ไม่ยาก
พวงมาลัยก็เบากว่าแต่ก็มั่นใจใกล้เคียงกัน ซื้อ 320d แนะนำให้เปลี่ยนยาง run flat ทันที ก้นจะสบายขึ้นมากพร้อมกับ
เงินในกระเป๋าปลิวไปอีกสองหมื่นกว่า ผมมี 320d แล้ว พอแล้วครับคงไม่ซื้ออีกคัน
ในที่สุดผมก็จะไปออกเจ้า TDCi ก่อนสิ้นปีนี้ละครับ
-
ถ้างบถึงและขับ 200++ บ่อยๆเล่น 320d คร๊าบ.....
-
ถ้างบถึงและขับ 200++ บ่อยๆเล่น 320d คร๊าบ.....
วิญญูชนคนทั่วไป คงไม่ทำล่ะครับ ถึงที่พี่จิมลองไว้รถมันจะไปได้ไม่ยากก็เถอะ
-
สองคันนี้ราคาต่างกันค่อนข้างมากนะครับ ถ้าเป็น focus คุณก้ได้รถดีราคาไม่แพง แต่ถ้าเป็น 320d คุณก้ได้รถดีเหมือนกัน แต่ราคาก้แพงกว่ากันเยอะ ต้องถามหน่อยครับว่า กังวลเรื่องความปลอดภัยไหม เรื่องค่า service และอื่นๆครับ ไม่งั้นผมคิดว่าสองคันนี้คงตัดสินใจยากหน่อย
-
ถ้าตอนนี้ผมคงเลือก โฟกัสครับ
จากที่ลองมา คุ้มค่าเงินมากกก แต่ต้องแลกด้วยความสด ที่กำลังจะตกรุ่น ความหรูหรา ที่ไม่ค่อยจะมี ศูนย์บริการที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
แต่เจ็บตัวน้อยกว่าบีเอ็มแน่นอน เพราะออกตัวถูกกว่าเยอะครับ
-
320 D ไม่เคยขับ
แต่ในความคิดผม จะทำให้ focus มีอารมณ์ใกล้เคียง 320 (เดิมๆ) ไม่น่ายาก และก็ยังถูกกว่า ครุ่งนึงเลยทีเดียว (999000 + ตกแต่งสัก 500,000) ซึ่งน่าจะเหมาะกับคนที่ชอบซน ทำนู่นนี่ไปเรื่อย แต่รถไปเรื่อยๆ
แต่ถ้าชอบรถเดิมๆ 320 D น่าจะตอบได้ดีกว่าครับ เพราะคิดว่าเรื่องงบไม่น่าจะมีปัญหาครับ ;D
-
ขอบคุณทุกๆคำแนะนำนะครับ
เย็นวานผมได้เข้าไปที่ศูนย์ Ford แถวบ้าน ขอเซลล์ดูรถในสต๊อกเลยครับ (สาขานี้โกดังอยู่ที่ศูนย์เลยครับ)
มีรถสีที่ต้องการอยู่ 3 คัน (หมายเลขตัวถังติดๆกัน) ตัวเลข 4 ตัว ที่ยางล้อ เป็นเลข 1611
มีกระดาษแปะในกระจกข้าง (หลังขวา) ระบุวันที่ 1 July 2011
มีแผ่นกระดาษในตัวรถ หล่นบนพื้นรถ เป็นภาษาอังกฤษว่า ประกอบในฟิลิปปินส์
เซลล์บอกว่าอาจจะประกอบที่ฟิลิปปินส์ตอน กค. และก็ต้องใช้เวลาในการขนส่งมาที่ไทยอีก
บอกว่าเพิ่งมาที่ศูนย์เมื่อต้นเดือน
ดูสภาพรถก็มีฝุ่นเกาะภายนอกบ้าง ภายใน ok เลขไมล์ 15 km
สภาพรถพอยอมรับได้ กับราคาที่คิดว่าคุ้ม ก็เลยจองไปแล้วครับ ระบุเลขตัวถังคันที่จองไปด้วย (เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นรถก่อนจองครับ)
นัดเสาร์นี้รับรถครับ
:D :D :D
-
เห็นมีคนจูนกล่องแบบ remap รวมกรองเปลือย รวมท่อไอเสียทั้งระบบ อัตราเร่งยังไม่อยากจะเทียบเท่า 320Dแบบดั้งเดิมเลยครับ ยิ่งเรื่องความเร็วปลายต้องตอบเลยว่าสิ้นหวังแล้วเพราะหัวฉีดแรงดันน้อยกว่าเค้าที่มีถึง2บาร์ จะไปถึง 240 แบบเค้าไม่ได้เลย :P
แต่มองกลับกันในมุมมองของ BMW บ้าง ถ้าทำแบบเดียวกับในโฟกัสดีเซลผมเชื่อว่า 210 - 220 แรงม้าได้มาไม่ยากเลย ซึ่งระดับนี้มันก็เข้าข่ายรถสปอร์ตของฝั่งญี่ปุ่นเข้าไปแล้ว :-*
-
เห็นมีคนจูนกล่องแบบ remap รวมกรองเปลือย รวมท่อไอเสียทั้งระบบ อัตราเร่งยังไม่อยากจะเทียบเท่า 320Dแบบดั้งเดิมเลยครับ ยิ่งเรื่องความเร็วปลายต้องตอบเลยว่าสิ้นหวังแล้วเพราะหัวฉีดแรงดันน้อยกว่าเค้าที่มีถึง2บาร์ จะไปถึง 240 แบบเค้าไม่ได้เลย
ก็ม้าพื้นฐานเขาน้อยนี่ครับ ลองดูเครื่องดีเซลจากฝั่งเกาหลี ตามอยู่แค่สเต็ปเดียว
-
ผมใช้LCI #320d SPORT 184 ม้า ตอนนี้เพิ่มสั่งกล่องมาใส่ตรงรุ่นจาก GERMANYมา ทางเขาเคลมมาได้ 240ม้า โอ้พระเจ้าแรงบิค468 Nm
ตอนแรกผมว่าฝรั่งมันโม้มากกว่า ตอนนี้กล่องมาถึงมือแล้วใส่แล้ว เป็นคนละคันเลยผมว่า ไม่เสียดายตังเลยครับ
ดึงงายเป็นแบบนี้นี้เอง ปลายดีมาก250ไม่อยู่ไหลไปอีก ถนนหมด เป็นของGermanyครับ ส่งเลขตัวถังไปทางโน้น แล้วจะตอบกลับ
สั่งไม่เกิน3-4วันมา สุดยอดมาก
-
ผมใช้LCI #320d SPORT 184 ม้า ตอนนี้เพิ่มสั่งกล่องมาใส่ตรงรุ่นจาก GERMANYมา ทางเขาเคลมมาได้ 240ม้า โอ้พระเจ้าแรงบิค468 Nm
ตอนแรกผมว่าฝรั่งมันโม้มากกว่า ตอนนี้กล่องมาถึงมือแล้วใส่แล้ว เป็นคนละคันเลยผมว่า ไม่เสียดายตังเลยครับ
ดึงงายเป็นแบบนี้นี้เอง ปลายดีมาก250ไม่อยู่ไหลไปอีก ถนนหมด เป็นของGermanyครับ ส่งเลขตัวถังไปทางโน้น แล้วจะตอบกลับ
สั่งไม่เกิน3-4วันมา สุดยอดมาก
อยากได้บ้างจังคับ ค่าเสียหายเท่าไหร่คับ
-
ไม่เกิน35,000.-คร้าปปป ต้องส่งเลขตัวถังไปครับ ส่วนยี่ห้ออื่นก็มีเหมือนกันครับ