Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nut_b11 ที่ ธันวาคม 21, 2011, 20:50:04
-
รถผมเพิ่งครบรอบ20ปีเมื่อเดือนสองเดือนที่แล้วครับ ตอนนี้ทั้งสั่นทั้งดัง กลิ่นควันเข้ารถ ผุรอบคัน โช๊คก็รั่วหมดทุกต้นแล้วครับ เข้าโค้งทีเททั้งคันเลย
ส่วนตัวชอบe30ครับ คัดสภาพที่ค่อนข้างดี+ปะผุทำใหม่จนวิ่งเรียบๆนี่พอได้มั้ยครับ พี่ๆว่าไงครับ หรือควรไปเล่นe36มากกว่า
หรือจะหนีไปเล่นค่ายยุ่นดีครับ แต่ส่วนตัวผมปลื้มๆ BM นะครับ โดยเฉพาะ E30 แต่อยากได้รถถูกใจ+เน้นใช้งานด้วยอ่ะครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ ^^
-
อยู่แน่นอนครับ เก็บงานบอดี้ สีใหม่ 80k เอาอยู่แล้วแต่อู่จะเรียก
ช่วงล่าง อะไหล่อันนี้ไม่แน่ใจครับ เรื่องราคาและการหา แต่คิดว่าเอาอยู่ครับ E38 ซื้อมาเก็บงานหมด รวม body ( สี ) 250,000 มีทอน :P
-
e30 ถ้า 2 ประตู นี่ผมว่าน่าเก็บนะครับ Classic ดี
-
แม่ยายผมใช้ E36 อยู่
ตอนที่ซื้อนั้นน่าจะปี 95 ได้มั๊งครับ เกือบ 17 ปีแล้ว
อาการผุยังไม่เจอนะครับ ใช้งานค่อนข้างโหด+ไม่ค่อยได้ดูแล สภาพโดยรวม ยังดีอยู่ครับ
ถ้าใจรัก BMW ก็จับไปบูรณะได้ครับ งบ 3 แสน มีทอนล่ะ
ดีกว่าไปซื้อรถญี่ปุ่นมือสองอายุไม่มากมาใช้
เรื่องE36 อย่าไปคิดครับ
เสียเงินทั้งที เอารถปีใหม่ๆหน่อยดีกว่า อย่างน้อยๆ ใหม่กว่าเดิมก็ดี
ถ้าคุณขายE30 ไปเอา E46 หรือรถญี่ปุ่นป้ายแดง ก็ยังโอเคครับ
ถ้าเสียเงินแล้วได้รถปีใหม่กว่าเดิมไม่มาก ใช้คันเดิม เอาไปบูรณะดีกว่าครับ
-
E30 เห็นแล้วชอบจริงๆครับ (ต้องสภาพดีๆนะ)
เห็นแล้วมันเหมือนเป็นชุดCollectionของBMWเลยครับ มันดูกระทัดรัก แรง โฉบเฉี่ยวในตัวดูดีมากครับรุ่นนี้
(อาจจะเข้ามาตอบแบบไม่ตรงประเด้น แต่ขอแสดงความรู้สึกหน่อยครับ)
-
ผมว่า แค่แสนห้า ก็คืนสภาพแล้วครับ
เหลืออีกแสนห้า ก็แต่งหล่อให้ดูดีครับ
-
ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้ของเทพแค่ไหน
ถ้าชอบอะไหล่เทพๆอย่าง โช้เทพคต้นละหมื่น เครื่องยนต์เทพตัวละแสน อะไหล่นำเข้าจากเยอรมันหมด ยกเว้นลมยางเติมในไทย มันก็เกิน 3 แสนแน่ๆ แต่ก็ได้สมรรถนะที่ดีด้วย
แต่ถ้าเน้น แอร์เย็น เพลงเพราะ ขับสนุก ไม่เสียกลางทาง แสนกว่าๆก็จบแล้วครับ
-
ถ้ากะว่าซื้อมาแล้วทำใหม่หลายส่วน ผมว่า 300k ไม่พอครับ ต้องมี 400k อันนี้คือว่าพูดเผื่อๆไว้อ่านะครับ
-
หาแบบมาม่าทำมาแล้วพอได้อยู่นะครับ
ถ้าเอามาปั้นเองน่าจะเกินนะ
ถ้าซื้อเอาแบบ 2 ประตูไปเลยวัยรุ่น :)
-
เหลือๆๆเลยคับ ผมชอบe30มากกว่าe36 มันดูแล้วเปนเอกลักของbmเลยจริงๆๆแต่ต้องตัวคูเป้น่ะ
-
ถ้าซ่อมบำรุง 1 แสนกว่าบาท ผมก็ว่าเยอะเอาการอยู่นะครับ
(ถ้าเทียบกับค่าตัว E30 ในปัจจุบัน)
ถ้าลงเงินไป 1 แสนกว่าบาท แล้วซ่อมจบ มันก็พอรับได้ครับ
แต่ถ้ามันยังไม่จบ ยังมีตามมาจุกจิก กวนใจ
บางทีมันก็ไม่ใช่เรื่องเงินอย่างเดียว
บางทีมันกินเวลา กินความสุข ของเราไปด้วยอ่ะครับ
มันจะออกแนวเซ็งนะครับ
ยิ่งถ้าลงเงิน 3 แสนบาทเพื่อซ่อมบำรุง E30 อย่างเดียว
ผมว่าใจรักล้วนๆครับ
ปล.ถ้า 3 แสนบาทไม่ได้ทำให้ขนหน้าแข็งคุณร่วง(สักเส้น)
ผมว่าจัดหนักไปเลยครับ
-
ถ้าชอบและรักจริง ก็ทำครับ
งบที่ว่ามาผมว่าเหลือ
ทำสี ปะผุ เก็บทุกเม็ด
ขอบยางประตู กระจก
คิ้วทั้งหลายแหล่
โอเวอร์ฮอลล์ เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง
ทำภายในใหม่
-
ผมก็เคยชอบ e30 มาพักนึงใหญ่ๆ แต่ติดตรงอยู่ต่างจังหวัด คงหาช่างเก่งๆลำบาก
แถมกลัวปัญหาเรื่องงบบานปลายด้วย ส่วนตัวแนะนำรถญี่ปุ่นดีกว่าครับ
-
แล้วถ้าป็น e30 คูเป้ กะทำใช้ยาวๆเลย เครื่องโอเวอฮอลใหม่ ช่วงล่างทำดีๆนิ่มๆ เน้นใช้ระยะยาวครับ
ภายในทำดีๆหน่อย ปะผุทำสี อยากทำเนี้ยบๆเลยครับ
จะใช้งบประมาณเท่าไรครับ พี่ๆรบกวนประเมินให้ผมด้วยนะครับ ตอนนี้กำลังตัดสินใจครับ
ขอบคุณพี่ทุกท่านจากใจเลยนะครับ ^^
-
ถ้าเอามาใช้งานไม่ได้แต่งหล่อน่ะครับเพราะผมเคยใช้ BM อยู่
รถ 100,000
สี+เก็บภายนอก 50,000
เครื่องและที่เกี่ิิยวข้อง + เก็บภายใน + แอร์ 40,000
เก็บช่วงล่าง + ยาง 30,000
เงินเหลือครับเอาใว้เปลี่ยนเครื่องตอนมันไม่ใหวจริงๆ
-
มายกมือ แสดงตัว ว่า บ้า e30 ครับ
คันนี้คันที่ 3 แล้ว
คันล่าสุดเพิ่งได้มา coupe ลง m20 2.5 sunroof ตรงรุ่น
ตอนนี้นอนอู่ ทำช่วงล่าง บุชยาง ทั้งหลาย ยอยพวงมาลัย
และ เปลี่ยนยางซีล พาวเวอร์ เครื่อง ทั้งหลาย
เปลี่ยนสาย น้ำมันทุกเส้น
รุ่นนี้ปัญหาหนักๆคือ บอดี้ที่ผุหมดแล้ว ขับลุยน้ำ เปียกแฉะถึงฝ่าเท้า เวลาดูรถต้องดูดีๆ โดยเฉพาะซุ้มล้อ และใต้พรม ภายในห้องโดยสาร
อะไหล่บางตัวเริ่มหายาก โดยเฉพาะ ภายในถ้าจะเก็บให้เนี๊ยบเป๊ะ
-
ถ้าจะเอาแบบ เนี้ยบบบ เอาแบบว่า restore ใหม่เกือบหมด วางเครื่องใหม่ ออกมา แทบจะเป็นรถป้ายแดง 300k ก็คงยากครับ ไม่น่าพอ
แต่ถ้าเอาประมาน 80-90% ผมว่า อยู่ครับ บางอย่างก็พึ่งเซียงกงบ้างไรบ้าง แต่แค่นี้ก็น่าจะออกมาสวย พร้อมใช้งาน ใว้ใจได้แล้วครับ
พึ่งรู้ว่า BMW นี่มันดีจริงๆ ตรงที่มันแน่นนี่แหล่ะครับ แล้วก็ทำรถมาเอาใจคนขับ เข้าใจคนชอบขับรถ มากกว่า MB ซะอีก
ล่าสุดก็พึ่งหมดกะ E39 ไปครึ่งแสนเห็นจะได้
-
ผมก็ใช้อยู่ครับ จุดที่ต้องดูคือไฟวอล ใต้ฐานแบต ซุ้มล้อทั้ง 2 ข้าง ใต้พรมด้านซ้ายและขวา ที่กล่าวมาคือจุดผุหนักๆ
หากชอบ หรือรักจริงก็คงต้องทำกันไป เริ่มปะผุทำสีก่อน แล้วค่อยๆไล่เก็บงานภายใน อะไหล่ยังพอหาได้อยู่
แต่ช่วงนี้ราคาเริ่มขึ้นแล้วเหมือนกัน
เรื่องราคา ถ้าพูดว่ามัน hi end ก็น่าจะถูก มันไม่มีที่สิ้นสุดหรอกครับ ผมว่าขึ้นอยู่กับที่ท่านพอใจ มากกว่า
เรื่องงบก็เช่นกัน เอากลางๆ ไม่มาก และไม่น้อยเกิน เล่นรถเก่ามันมีค่าใช้จ่าย บำรุงรักษามากกว่ารถใหม่อีกครับ
ผมถืออยู่อย่าคือ " ของทุกอย่างไม่ใช่ของๆ เรา" สรุปเดินสายกลางดีกว่าครับ ไม่น้อย และไม่มากเกินไป ;D ;D ;D
-
ขอบคุณพี่ๆทุกคนเลยนะครับ ตอนนี้ได้คำตอบแล้ว ช่วยทำให้พิจรณาได้ดีขึ้นมากครับ
ขอบคุณมากครับผม ^^