Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ ธันวาคม 23, 2011, 18:03:26
-
เสร็จแล้วครับ เชิญได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3389:exclusive-first-impression-mazda-bt-50-pro-&catid=78:pickup-truck&Itemid=97 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3389:exclusive-first-impression-mazda-bt-50-pro-&catid=78:pickup-truck&Itemid=97)
แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ
------------------------------------------
อ้อ!
ใครที่เดาว่า รีวิว First Impression ของผม คราวนี้จะเป็น Ford Ranger ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
คุณคาดผิดแล้วละ ก็ผมประกาศไปออกจะชัดเจนแล้วนี่ว่า "ผมจะไม่แตะต้อง Ford Ranger ใหม่
เด็ดขาด จนกว่า Ford จะยังจำได้ว่า มี Headlightmag.com อยู่บนโลก และยินดีจะส่งรถมาให้เรา
ลองขับเอง โดยที่ผมจะไม่มีการโทรไปติดต่อขอยืมมาให้ลองขับเองอย่างแน่นอน"
ถ้าในเมื่อ เห็นเรา ไม่ได้มีความสำคัญอะไรนัก ก็ไม่เป็นไร ไม่ว่ากัน พร้อมเมื่อไหร่ อยากให้ลองขับเมื่อไหร่
ก็ค่อยส่งมาแล้วกัน
เพาะจนป่านนี้ ขอย้ำว่า ผมยังไม่รู้ ห่าอะไรเลย เกี่ยวกับ Ranger ใหม่ทั้งสิ้น ผมอาจจะเคย แตะพวงมาลัย ใน
รถคันทดสอบ ที่พนักงาน AAT เอามาเทสต็น้ำมัน ตอนเที่ยงคืน ที่ปั่ม Shell แถวบ้านผม
แต่ผมจนถึงวันนี้ ผมก็ยังไม่เคยแม้แต่จะ เอามือไปแตะต้องมือจับประตู ของรถกระบะเทพของพวกเขาเสียที
ใน Motor xpo ปมก็เดินเฉียดๆเข้าไปในบูธของ Ford แต่ผมก็เลือกที่จะทำตามสิ่งที่สัญญากับตัวเองไว้คือ
"ไม่แตะต้อง Ranger ใหม่ แม้แต่มือจับประตูเด็ดขาด ถ้า Ford ยังไม่ยินดีให้เราแตะต้องมัน"
ข้อมูลตัวรถ ผมก็ไม่มีในมือ ดังนั้น อย่ามาถามอะไรเรื่อง Ranger กับผมนะครับ ผมไม่รู้เรื่อง และไม่มีข้อมูลใดๆ
จะตอบคุณครับ!
-
นั่นไงกะแล้ว อยากดูมากๆ 5555
-
เครื่องบล๊อกเดียวกับ Ranger ไหมอะครับ เครื่อง 3.2 น่ะ
-
ถ้าอ่านในรีวิว น่าจะม่ีบอกนะครับว่า เป็นเครื่อง ของฟอร์ด แต่มาสด้าเอามาจูนต่ออีกนิดหน่อยครับ
-
อ่านแล้วความรู้สึกตอนนี้อยากเอา โคโลราโด ออกจากใจ เรนเจอร์สวยจริงใหญ่จริง แต่ภายในแคบกว่ากระบะระดับเดียวกัน นั่งแล้วรู้สึกอึดอัดเป็นอย่างมาก colorado ทำออกมาได้ดีกว่า ranger แต่พอผมมาเจอคันนี้ชักจะลังเลแล้วว่าจะเอาคันไหนแน่ เพราะ ตอนนี้เลือกไม่ถูกเลยว่าจะเอารถกระบะหรือรถเก๋งดี ถ้าราคาไม่สูงไป แล้ววันที่ 24 ผมไปดูรถ แล้วถูกใจ ก็จะจองเลย 55 แถมออปชั่นครบดีจริงๆ
พี่จิมมี่ครับ ผมถามนิดนึงครับ รุ่นท็อปสุด คาดว่าราคาจะออกมาเท่าไหร่ครับ แล้วก็เป็นเบาะหนังหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
-
พี่จิมครับ ช่วงตอนบอกความหมายของ PRO พิมพ์ผิดอะครับ
Professional
-
อ่านจบแล้ว ทำให้ BT-50 ดูน่าสนใจขึ้นมาก
ติดแต่ ไฟหน้ากับไฟท้าย ที่ไม่เข้าตาผมเลย สักนิด.......
-
อ่านจบแล้ว ทำให้ BT-50 ดูน่าสนใจขึ้นมาก
ติดแต่ ไฟหน้ากับไฟท้าย ที่ไม่เข้าตาผมเลย สักนิด.......
ตอนแรกผมก็ไม่ชอบทั้งไฟหน้าและหลัง แต่ไปๆมาๆเริ่มชอบสุดๆแระครับ
-
เห็นแล้วอยากได้ครับบบบบ
-
ใครที่เดาว่า รีวิว First Impression ของผม คราวนี้จะเป็น Ford Ranger ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
คุณคาดผิดแล้วละ ก็ผมประกาศไปออกจะชัดเจนแล้วนี่ว่า "ผมจะไม่แตะต้อง Ford Ranger ใหม่
เด็ดขาด จนกว่า Ford จะยังจำได้ว่า มี Headlightmag.com อยู่บนโลก และยินดีจะส่งรถมาให้เรา
ลองขับเอง โดยที่ผมจะไม่มีการโทรไปติดต่อขอยืมมาให้ลองขับเองอย่างแน่นอน"
อุตส่าห์เขียนโฟกัสไว้ให้อย่างดิบดีนะนั่น
แล้วทำมรุ่นต้องมีคำว่าโปร น้อ เดิมก็ดีดันไปทำให้แปลกๆอ่ะครับ หวังว่าอัด Sales Promotion เยอะๆนะ หึหึ ;)
-
ดีใจที่ได้อ่าน
และดีใจที่ตัดสินใจถูกต้องที่ยังไม่ซื้อ BT-50 (ตอนนี้ขับ Fighter)
เพราะรู้สึกว่า Bt-50 ยังกระโดดหนี Fighter ไปไม่ไกล และไม่คุ้มพอที่จะซื้อ ตอนนี้ถึงเวลาต้องคิดอีกครั้งว่า Bt-50 pro จะมาอยู่ที่บ้านตอนไหน
-
อ่านแล้วความรู้สึกตอนนี้อยากเอา โคโลราโด ออกจากใจ เรนเจอร์สวยจริงใหญ่จริง แต่ภายในแคบกว่ากระบะระดับเดียวกัน นั่งแล้วรู้สึกอึดอัดเป็นอย่างมาก colorado ทำออกมาได้ดีกว่า ranger แต่พอผมมาเจอคันนี้ชักจะลังเลแล้วว่าจะเอาคันไหนแน่ เพราะ ตอนนี้เลือกไม่ถูกเลยว่าจะเอารถกระบะหรือรถเก๋งดี ถ้าราคาไม่สูงไป แล้ววันที่ 24 ผมไปดูรถ แล้วถูกใจ ก็จะจองเลย 55 แถมออปชั่นครบดีจริงๆ
พี่จิมมี่ครับ ผมถามนิดนึงครับ รุ่นท็อปสุด คาดว่าราคาจะออกมาเท่าไหร่ครับ แล้วก็เป็นเบาะหนังหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
เอ...บอดี้ Ranger กับ BT-50 ก็อันเดียวกันไม่ใช่หรอ
เบาะอะไรต่างๆ ระยะ ก็น่าจะเท่ากัน ต่างกันที่ดีไซน์ของคอนโซล
ความอึดอัดอะไรต่างๆที่น้องว่า น่าจะเหมือนกันนะ หรือผมพลาดอะไรไป 5555
-
โอ้โห!!!!!!!!!! แทบไม่มีข้อเสียเลย(อาจจะมี แต่ผมก็รับได้)
รูปลักษณ์ภายนอก ก็ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ แต่ภายในโดนสุดๆ
อัตราเร่ง 0-100 ของ 3.2L เร็วมากๆ..... 11.4 วินาที(เร็ว แต่ไม่แรง ผิดกับวิสัยของดีเซลยิ่งนัก)
แหม แต่ชื่อต่อท้ายรุ่น ดีที่ไม่เล่นตารางธาตุ และดีที่ไม่ได้ดูแปลกตาแบบ Vigo CHAMP
เห็นแล้วอยากได้มั่งเนาะ............
ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่า เครื่องยนต์ 5 สูบเรียง Dohc 20 วาวล์ 3.198 ซีซี
เป็นเพราะปุ่ม . กับ , อยู่ใกล้กันใช่ไหมนี่?? ;D
-
ใช้ BT50 2.5 ยกสูงมาห้าปีแล้วครับ ตอนนั้นได้โปรดีมากๆ กลับลำจากวีโก้เป็น BT50 เฉยเลย
วิ่งมาจะสามแสนโลแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร ช่วงล่างดีมากเลยครับถ้าเทียบกระบะด้วยกัน
ผมถูกใจตัวใหม่นี้มากๆ รอมันเปิดอย่างเป็นทางการก่อน จะยุพ่อให้เอาคันเก่าไปเทิร์น 555+ :D :D :D
-
ขอภายในแบบ BT50
แต่ขอภายนอกแบบRanger ได้ใหม? :D ;D
-
เห็นกราฟแล้วดูดีกว่ายี่ห้ออื่นหมดเลยนะครับ นอกจากเรื่องความเงียบ ใช้งานจริงๆจะเป็นอย่างนั้นรึเปล่าไม่รู้
-
แอบรู้สึกว่าเซนเซอร์ถอยหลัง วางตำแหน่งสูงเกินไปสักนิด
-
พี่จิมมี่บรรยายซะอยากถอนจองโคโลราโดเลย555+ บรรยายได้เห็นภาพมากๆครับ ต่างจากFirst impressionของColoradoที่พี่จิมมี่ดูไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าตัวนี้ ขอาคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
-
:) ขอบคุณมากค๊ะ พี่จิมมี่ พ่อลูกตาลไปจองไว้เรียบร้อยแล้ว ตั้งตารอนั่งไปเที่ยวยอดดอยกับพ่ออยู่
-
รู้สึกพี่แทน จะเปลี่ยนรถทุกวันนะ
-
ว๊าววววววววว จุดเด่น เยอะมากกกกกกก เก๋งในรูปแบบฉบับกระบะ ;D
รุปลักษณ์ ความเห็นส่วนตัว ตอนแรกก็ดูแปลกๆ ขัดตาบ้าง แต่ไปมาๆ มันเป็นกระบะที่ เซ็กซี่ ให้นิยามคำว่า สปอร์ตได้ดีเลยอ่ะ ฉีกเจ้าอื่นไปเลยดี ;)
แถมมาด้วย ข้อดี จุดเด่น เยอะมากเลย เบาะเอย หน้าหลัง ตำแหน่งการขับเอย หน้าปัดเอย ห้องโดยสารเอย เครื่องเสียงเอย พวงมาลัยเอย คัยเกียร์เอย
อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเอย เห้ยยยย เยอะ น๊ะเรา :o
รับรอง ตลาดกระบะดุเดือด มันครับทีนี้!
ขอบคุณพี่จิมมี่ครับ
-
ผมดูกราฟในรีวิว ที่มีเปรียบเทียบหลาย ๆ ยี่ห้อน่ะครับ
Isuzu ทำไมกราฟออกมาเป็นรูปแบบนั้นล่ะครับ
แล้วหมายถึง Isuzu รุ่นใหม่นี่หรือปล่าว
-
ผมดูกราฟในรีวิว ที่มีเปรียบเทียบหลาย ๆ ยี่ห้อน่ะครับ
Isuzu ทำไมกราฟออกมาเป็นรูปแบบนั้นล่ะครับ
แล้วหมายถึง Isuzu รุ่นใหม่นี่หรือปล่าว
ช่ายครับ รถมันแย่ขนาดนั้นเลยหรอครับ เหอะๆ แย่จนน่ากลัว
-
ชอบหมดยกเ้ว้นไฟท้ายครับ มันแปลกเกินไปที่จะอยู่บนท้ายรถกระบะ ภายในให้คะแนนเต็มข้างหน้าเอาไปเกือบเต็มไฟท้ายเอาไป 2 เหมือนคิดไม่ออกเลยเอาไฟ น้อง 2 มาแปะ เลยดูแปลกๆ ถือว่าเป็นกระบะที่น่าสนใจสำหรับคนชอบรถกระบะที่ไม่ได้ซื้อมาขนของครับ
-
ตอนนี้เริ่มหันมาชอบ ตัว cab ยกสูง ดูลงตัวกว่า 4 ประตู น่าใช้งานมากเลย ข้างในก็สวยแฮะ
ไฟท้าย ผมจะหาสติกเกอร์มาปิดเอา 55
-
ผมดูกราฟในรีวิว ที่มีเปรียบเทียบหลาย ๆ ยี่ห้อน่ะครับ
Isuzu ทำไมกราฟออกมาเป็นรูปแบบนั้นล่ะครับ
แล้วหมายถึง Isuzu รุ่นใหม่นี่หรือปล่าว
เจอแบบนี้ จะมีการฟ้องร้องกันมั๊ยเนี่ย ;D
-
เครื่องเบนซินยังไม่มาเหรอครับ
-
Navara ออกมาตั้งนานคุณภาพยังอยู่บนๆอยู่เลย ของเขาดีจริง ;D
-
เครื่องเบนซินยังไม่มาเหรอครับ
มาสด้าจะไม่มีเบนซินใน BT-50ครับ
-
เพิ่งรู้ว่าแผงบนฝากระบะท้ายเป็นแผงทับทิมหลอกๆ นึกว่าเป็นไฟจริงๆซะอีก
-
ขึ้นต้นก็ฮาแล้ววครับ BT แฟ๊บ อิๆ ;D ขอบคุณคร้าบ สำหรับ รีวิวดีๆเช่นเดิมครับ
-
จากการตั้งชื่อสงสัยจะมี BT-50 air แหงๆ
-
ขอบคุณมากครับพี่จิม
กราฟในสไลด์นั่น D-Max มันอนาถขนาดนั้นเลยเหรอครับ แต่ Navara เจ๋งแฮะ *-*
อ่านแล้ว อยากให้ Ford จัดเรนเจอร์ให้พี่จิมมี่ มาเปรียบเทียบกับเจ้า BT-50 จัง
และผมว่า ถ้าเอาภายนอกเรนเจอร์ มาใส่ มาสด้า ผมว่าขายดีเละเทะ งานนี้ สำหรับคนอยากได้กระบะ มาใช้งานเหมือนเก๋ง เอิ๊ก
-
ภายใน มองจากด้านข้างคาดว่าสวย แต่หัวเกียร์สวยมาก
ภายนอก น่าเกลียด เข้าขั้นอัปลักษณ์ เส้นสายของ Mazda2และ3 มันไม่ work เลยเวลามาอยู่บนตัวถังปิคอัพ
;D
-
ขอบคุณครับ
สิ่งที่อยากรู้มานานวันนี้คุณจิม ก็บอกเรียบร้อยแล้ว นั่นคือ แฟนผมเค้าติดใจด้านหลังของเจ้าตั้นเหลือเกิน ไม่ยอมเปลี่ยนใจเลย ที่นี้แหละ จะได้กล่อมให้ไปลองเจ้า bt ได้อย่างสบายใจแล้ว
-
คู่นี้ผมดันชอบภายในมาสดาภายนอกของฟอร์ดซะงั้น รุ่นท็อปมาสดาให้แค่ถุงลมคู่หน้า cruise control ก็ไม่มีเหรอครับ Mazda3 ผมถามเรื่อง cruise control ตอบมาเหมือนกันทุกที่ รถเราเน้นแนวสปอร์ตเลยไม่ใส่มาให้ เท่าที่ดูคร่าวๆ ฟอร์ดจัดเต็มสุดสินะ รองลงมาก็เชฟ
-
Mazda3 ผมถามเรื่อง cruise control ตอบมาเหมือนกันทุกที่ รถเราเน้นแนวสปอร์ตเลยไม่ใส่มาให้
5555555 ตอนแรกผมก็นึกๆอยู่ถึงเหตุผลแบบนี้ คันเร่ง เหยียบๆปล่อยๆ สลับเบรค ไม่ได้แช่คงที่ใช่ไหมล่ะครับ แต่สเป็กนอกก็มีไม่รู้จะกั๊กทำไม
-
สงสัยได้ซื้อกะบะมาขับอีกคันแล้ว
-
ขอบคุณครับ ;)
-
ตอนแรกผมไม่ชอบเลยยยยยยยยนะกับดีไซน์ภายนอก
แต่เห็นตัวจริงวิ่งที่ออสหลายคัน มันก็ ok อยู่นะ หน้าตาไม่ไดูด้จิ้มหลิ้มแบบในรูปที่เห็นตอนแรก ตัวใหญ่ ดูบึกบึนอยู่เหมือนกัน ผมว่าใครไม่ชอบคือไม่ชอบไปเลย
ฟอร์ดเรนเจอร์ ก็เห็นวิ่งแล้วหลายคัน ตอนแรกผมชอบมากกกกกก แต่ดูไปดูมามันดูโบราณไปนิด
ไม่เข้าใจทำไมในไทยขายช้าจัง รถประกอบในไทยแท้ๆ ส่งมาวิ่งที่ออสก่อนซะงั้น
-
ชอบภายในมาสด้าด้วยคน แต่งงที่ทำไมมาสด้าไม่เงียบ แต่ฟอร์ดดันเงียบหรือว่าจะทำให้ต่างกันโดยจงใจ
-
สรุปแล้ว เป็นอย่างนี้ใช่ไหมครับ
Mazda BT-50 Pro 2011 เป็นฝาแฝดกับ New Ford Ranger 2011 เหมือนเช่นเคย ตามประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา
แต่จะแตกต่างกัน ในรายละเอียดปลีกย่อย เล็กๆน้อยๆ ที่แต่ละค่ายนำไปปรับปรุงให้เข้าสไตล์ มีเอกลักษณ์ของตนเอง
ขณะนี้ยังไม่เห็น Spec. อย่างละเอียดของ New Ford Ranger 2011 เครื่อง 3.2 ลิตร แต่ทราบคร่าวๆว่า มี 200 ม้า และแรงบิด 470 นิวตันเมตร เท่ากัน
ก็เลยคิดว่า น่าจะมีระบบช่วงล่างที่เหมือนกันนะ
ซึ่งดูแล้วดูอีก ค้นแล้วค้นอีก ก็ไม่เจอคำว่าระบบช่วยการทรงตัว ESP (Electronic Stability Program) หรือ ESC (Electronic Stability Control)
ซึ่งนับว่ามีความจำเป็นมาก และเป็นมาตรฐานควรติดมากับรถ พอๆกับ ระบบเบรค ABS ในปัจจุบัน
ดูวีดีโอบททดสอบถึง ความจำเป็นของระบบดังกล่าว จาก Youtube บางส่วน ตาม Link ข้างล่างครับ
Thatcham -- Honda Jazz ESC Test (http://www.youtube.com/watch?v=EaBIamPzDdE#ws)
Thatcham -- Mazda 3 TS2 ESC Test (http://www.youtube.com/watch?v=OKBes26B7zU#ws)
Thatcham -- Toyota Prius ESC Test (http://www.youtube.com/watch?v=REKofno_ot0#ws)
Thatcham -- Mitsubishi Lancer ESC Test (http://www.youtube.com/watch?v=aZs978yOl_A#ws)
หรือแม้แต่รถบัสขนาดใหญ่ก็ยังต้องมีระบบ ESP
Volvo ESP 1 Bus (http://www.youtube.com/watch?v=L7oqIPj1QEc#ws)
ก็เลยสงสัยว่า ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง DSC Dynamic Stability Control ที่มีใน Mazda BT-50 Pro 2011 เครื่อง 3.2 คือ ESP หรือเปล่า
หรือว่า "เหมือนกัน" แต่ใช้ชื่อเรียกต่างกัน
หรือว่า "ไม่เหมือนกัน" แค่ควบคุมขณะเข้าโค้งเท่านั้น
เพราะ ESP จะช่วยควบคุมทั้ง การเปลี่ยนเลน, การเข้าโค้ง และขณะเสียการทรงตัว
Work of ESP (http://www.youtube.com/watch?v=WmCJtsRYE3c#)
ตัวอย่าง อุบัติเหตุ ผลมาจากรถที่ไม่มี ระบบ ESP
Vehicle without ESP (http://www.youtube.com/watch?v=Y04ZSjeD394#)
อ่านรีวิวของคุณจิมมี่ เห็นพรีวิว New Chevrolet COLORADO 2.8 ไว้
นอกจากจะมี ESP เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แล้วยังมี
"ระบบช่วยเบรกในขณะเข้าโค้ง Conering Brake Control (CBC) เทคโนโลยีที่เคยมีอยู่ ในรถยนต์ระดับหรู อย่าง BMW ติดตั้งเป็นรายแรกในรถกระบะเมืองไทย"
ก็เลยทำให้รู้สึกว่า New Chevrolet COLORADO 2.8 น่าสนใจกว่ารถกระบะรุ่นอื่น ในปัจจุบัน ทั้งเรื่องเครื่องยนต์แรงม้า แรงบิด เกียร์ และช่วงล่าง (ยกเว้นศูนย์บริการ ฮิ..ฮิ..)
จึงเขียนมาเพื่อขอความรู้เพิ่มเติมครับ
-
ตอนแรกที่บ้านตั้งใจจะจอง colorado แต่พอได้รู้ว่า มาสด้าจะเปิดตัวในเวลาใกล้ๆกัน ก็เลยรอดู
เพราะเชื่อมั่นในช่วงล่างของมาสด้า อันเลื่องลือ และเริ่มเทใจมามาสด้า กลัวเพียงอะไหล่ และศูนย์บริการเท่านั้น เพราะที่บ้านไม่เคยใช้มาสด้า
ตอนนี้ก็เพียงรอเวลาเปิดตัว จะไปลองขับ และรอดูตัวรถ ว่าจะมีปัญหาอะไรออกมามั้ย ถ้าทุกอย่างไม่มีอะไรน่าห่วง ก็จะจองเลยครับ
-
คุณ จิมมี ครับ ผมรบกวนสอบถามหน่อยครับผม
ตากล้อง ที่ ชื่อ คุณแบงค์ ที่คุณจิมมี กล่าวถึง
ใช่ รูปร่างผอม แล้วผมยาวๆนิดนึงใช่ไหมครับ แล้วก็ใส่แว่นด้วย นามสกุล กาญจนวิไล น่ะครับ
ไม่ทราบว่า จะใช่คนเดียวกันไหมครับ อิอิ
-
ศูนย์บริการ ระหว่าง ฟอร์ด กับ มาสด้า
ยี่ห้อไำหนดีกว่ากันครับ
-
ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่า เครื่องยนต์ 5 สูบเรียง Dohc 20 วาวล์ 3.198 ซีซี
เป็นเพราะปุ่ม . กับ , อยู่ใกล้กันใช่ไหมนี่?? ;D
อยู่ดีๆพี่จิมมี่ใช้ระบบตัวเลขแนวยุโรปไปซะแล้ว...
(ทั่วโลกใช้ , เวลาคั่นตัวเลข กับ . เวลาบอกหน่วยย่อย... แต่ยุโรปบางประเทศใช้สลับกัน :D )
-
ขอบคุณมากๆครับพี่จิมมี่
คร้งแรกที่ผมเห็นเจ้านี่ใน Motor Expo ผมยังไปวนรอบรถตั้งหลายรอบ รถกระบะอะไรทำตัวเนียนเป็นรถเก๋งได้เนียนมากกกกกกก ฮาา
ปล.ถ้าพี่จิมมี่มีโอกาสเทสเจ้านี้ ผมจะขออนุญาตไปร่วมแจมด้วยได้มั๊ยอะครับ แหะๆๆ
-
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Mazda/2011_12_22_Mazda_BT50_PRO_Exclusive_Drive/2011_12_22_Mazda_BT50_PRO_Pre_Launch_01.jpg)
ผมว่า หน้า BT50 ใหม่ นี้ หล่อมาก ครับ
ส่วนเรื่อง ศูนย์ บริการ ผมเคยใช้ MZ 3 มา 5 ปี ผมมีความรู้สึกว่า ดี น่ะครับ ผมยกตัวอย่าง ให้ฟัง เช่น รถผมจะ 3 ปี แล้ว ผมเอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ ช่างบอกผมว่า พี่ เปลี่ยน ชุดปั้มตัก น้ำมัน ดีกว่าครับ ผมพบว่า มันมีอาการ ถึงแม้จะยังใช้ได้อยู่ แต่ก็มีอาการนิดหน่อย ผมเสนอให้พี่เปลี่ยนดีกว่า เพราะยังอยู่ในระยะประกัน พี่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท เพียงแค่ นัดวันเข้ามาทำ ก็ เรียบร้อย ดีกว่าปล่อยให้ มันมาเสียตอนที่ เลยระยประกัน ไปแล้ว อันนั้น เสียตังค์ + เสียอารมณ์ ด้วย น่ะครับ ....... ผมว่าแบบนี้อ่ะดี เหมือนกับช่วยผมรักษาสิทธิ์ประโยชน์ เอาไว้ ไม่ให้มันศูนย์เปล่า และนี้ก็ เมื่อไม่นานมานี้ ฟิลม์ รถผมลอก จำได้ว่าติดที่ศูนย์ ก็ นำเข้าไป ให้ดู ศูนย์ บอกว่า พี่ ผมขอ ค่าแรงในการลอกฟิลม์ พัีนห้า แล้ว ผมเปลี่ยนให้ทั้งคัีนเลย แบบนี้ผมว่า โอเค เลยครับ ผ่าน ชัวว์ !!!
-
จากการตั้งชื่อสงสัยจะมี BT-50 air แหงๆ
.......
ทำไมไม่ Airmax ไปเลยละ
ไม่ก็ Air Jordan แล้วเอา MJ มาลงโฆษณา
แบบนี้ต้องรอดู review เสียแล้ว
เจ้านี่มาเกาะกุมหัวใจผมแทน Triton เสียแล้วสิ หึๆๆๆ (แต่ไม่มีปัญญาซื้ออยู่ดี)
-
ตอบกันก่อน
1. เพื่อป้องกันความเข้าใจผิด
ในตาราง 5 เหลี่ยมนั้น
เนื่องจาก ในวันเวลาที่ Mazda จัดทำกราฟนี้ น่าจะเป็นเวลาที่ D-Max ใหม่ ยังไม่คลอด
ดังนั้น ข้อมูลที่พล็อตลงในกราฟ จึงต้องถือว่าเป็นของ D-Max รุ่นเก่าครับ ไม่ใช่รุ่นใหม่แต่อย่างใด
ตรงนี้ ขอเน้นย้ำเอาไว้ให้เลย
2. ใช่ครับ คุณ Sorsiew นามสกุล กาญจนวิไล ใช่แล้วครับ เป็นคนรอบๆตัว ไม่ใกล้ไม่ไกลจากวงการรถยนต์นี่ละครับ
3. Mazda จะไม่มีเครื่องเบนซิน และจะไม่มีการทำเวอร์ชัน SUV Base on Pickup แบบ Fortuner , Pajero Sport , Everest , Trailblazer แน่ๆครับ
4. คุณ นครอัญมณีครับ
ไม่จำเป็นต้องจัดเต็มยศ ถึงขนาดเอาคลิปเหล่านี้มาโพสต์ก็ได้ครับ คุณผู้อ่านที่นี่ ส่วนใหญ่ รู้จักระบบนี้กันดีอยู่แล้ว
DSC กับ ESP นั้น โดยหลักๆ DSC จะมีหน้าที่การทำงาน พอกันกับ VSC ใน Toyota ครับ ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์ เท่า ESP
แต่ก็ใกล้เคียงแล้วละ
บางที แค่ชื่อเรียก ในแค็ตตาล็อก อาจเหมือนกัน แต่ฟังก์ชันที่ใส่เข้ามา อาจแตกต่างกันนะครับ ลองเช็คดูกันดีๆ ในแต่ละรุ่น
-
ผมว่าฝาแฝดสองคันนี้คงเฉือนกันที่ออปชั่น, ราคา, บริการ
สมรรถนะใกล้เคียงกัน
ส่วนหน้าตามันนานาจิตตังอยู่แล้ว
-
จากคนเคยใช้แต่ฮอนด้า พอได้มาขับ Mazda แล้วรู้สึกไม่อยากจะเปลี่ยนค่ายเลย พวงมาลัยมันคมดีจริงๆ กะช่วงล่างที่แข็งไปนิดแต่ก็ขับได้สนุก มั่นใจดี
ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมา 4 เดือนแล้วยังไม่ได้ค่ามัดจำป้ายแดงคืนก็เถอะ - - รถน่ะดี แต่เซลล์กับศูนย์ช่วยจริงใจกับลูกค้าบ้างหน่อยจะดีมากๆ
-
ตอบกันก่อน
4. คุณ นครอัญมณีครับ
ไม่จำเป็นต้องจัดเต็มยศ ถึงขนาดเอาคลิปเหล่านี้มาโพสต์ก็ได้ครับ คุณผู้อ่านที่นี่ ส่วนใหญ่ รู้จักระบบนี้กันดีอยู่แล้ว
DSC กับ ESP นั้น โดยหลักๆ DSC จะมีหน้าที่การทำงาน พอกันกับ VSC ใน Toyota ครับ ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์ เท่า ESP
แต่ก็ใกล้เคียงแล้วละ
บางที แค่ชื่อเรียก ในแค็ตตาล็อก อาจเหมือนกัน แต่ฟังก์ชันที่ใส่เข้ามา อาจแตกต่างกันนะครับ ลองเช็คดูกันดีๆ ในแต่ละรุ่น
+100 ครับ
เจตนา คุณ นครอัญมณี ให้เห็นข้อดีของ ESC หรือแฝงไว้ด้วยเหตุผลอื่น ผมอ่านแล้วทะแม่งๆนะ
ขอบคุณ headlightmag สำหรับ review ข้อมูลรถใหม่ๆมาให้พวกเรารู้กันครับ
-
ขอบคุณครับ :-*
รถ MAZDA ถ้าได้คลุกคลี ผมว่า น่าจะรักมันได้ไม่ยาก
ขับสนุกจริง และเขาออกแบบรถดูสวยนานดี ชอบครับ
-
ช่างลังเลแล้วซิ bt50 ตัวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆๆ
-
ขอบคุณมากครับ เพิ่งอ่านจบไปตะกี้ น่าสนใจมากเลยกับตัวนี้ สงสัยต้องหาโอกาสไปลองซะแล้ว ส่งไปให้น้องที่ทำงานเดียวกันดู น้องก็บอกชอบมากหน้าหวานดี เปรียบเทียบกับ ดีแม็ก T-6 อยู่พอดี
-
เห็นกราฟเปรียบเทียบแล้วเพลีย :P
-
ขอบคุณสำหรับ First Impression ดีๆครับ :)
รู้สึกเหมือนว่าตอนนี้เป็นการยกระดับมาตราฐานกระบะในไทยให้สูงขึ้นในราคาที่ใกล้เคียงกับรุ่นเดิม
-
ขอบคุณคุณ JIMMY มากครับ
บทความสนุกมากครับ สาระความรู้ดีๆเลยครับ
อ่านข้อดี ข้อเด่นของรถคันนี้เพียบๆและ สนุกมากครับ
จากบทความ :
ผมคิดว่า BT-50 PRO มีเอกลักษณ์โดดเด่น (ค่อนข้าง)เฉพาะตัวทีเดียว
มองได้ทะลุความต้องการของผู้บริโภค ผู้ใช้รถได้เป็นอย่างดี
ส่วนตัวผมมองว่าคนที่ได้ทดลองขับ
น่าจะรู้สึกได้ว่าชอบรถคันนี้น่ะครับ (แต่จะซื้อหรือเปล่าไม่รู้ 5555)
ผมรู้สึกว่า MAZDA เขามีความตั้งใจมากๆที่จะปรับปรุง
กระบะคันนี้ให้เป็นกระบะที่ดีสมชื่อรุ่น " PRO "
เช่น
- เริ่มตั้งแต่การเบาะนั่งที่เป็นมิตร รองรับบั้นท้ายและต้นขาของเรา (รถเก๋งบางคันยังละเลยอ่ะ)
- คอนโซล(น่าจะ)สวย(เห็นแว๊บๆ)
- พวงมาลัยกระชับมือ แถมยังปรับปรุงอัตราทดพวงมาลัยได้อย่างลงตัว
(ทั้งๆที่เป็นพวงมาลัยของรถกระบะทรงสูงแท้ๆแต่ได้ฟีลแบบ MAZDA3 (ที่ความเร็วต่ำ)สุดยอดครับ)
- เครื่องยนต์(ใหม่)
ส่วนตัว :
เครื่อง 2200 cc + M/T 6 SPEED
แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ที่ 1500 - 2500 RPM (โอ้วเจ้าไม่ต้องรอรอบกันเลยย)
และ 150 แรงม้า (PS) ที่ 3,700 รอบ/นาที (พอใช้งานเหลือๆ)
- ความรู้สึกของการเข้าเกียร์สนุกกระชับ (โมรถกระบะคันอื่นก็ซื้อความรู้สึกนี้ไม่ได้ )
- ช่วงล่างก็ได้รับการปรับปรุงจากเดิมอย่างมาก (จนลืมไปว่าขับรถกะบะอยู่นาาา)
- อุปกรณ์ที่เป็น OPTION (เสริม) มีให้เลือกเยอะเหลือเกิน
ปล.ถ้าอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงใกล้เคียงเจ้าตลาด
และราคาขายโอเค ล่ะเยี่ยมเลยครับ..
-
""""ผมว่าภายใน bt-50 ตัวนี้ ดูดีสุดๆ เลยนะเนี่ย สวยกว่า ของ ford อีก ถ้าเอา ตัวถัง ford ranger แล้วมายกห้องโดยสาร bt-50 ใส่ได้ คงจะดีเนอะ..
-
ตอนแรก BT-50 ถือว่าไม่อยู่ในสายตาเนื่องจากbodyแปลกๆ พอได้อ่านรีวิวของคุณ Jimmy แล้ว รู้สึกดี จนมองว่ารถสวยไปเลยครับ ขอบคุณมาก
-
ราคาขาย
เนื่องจาก ในช่วงแรกที่เปิดตัว จะยังไม่มีรุ่น Single Cab
ดังนั้น จะมีแต่รุ่น Free Style Cab กับ Crew Cab 4 ประตูกันก่อน
มีทั้งหมด 14 รุ่นย่อย
Free Style Cab ตัวถูกสุด จะเริ่มต้นที่ 589.000 บาท ครับ
ตัวท็อป มีเซ็นเซอร์ถอยหลังให้ ถุงลมคู่ ราคา ต่ำกว่า 1 ล้านบาทแน่ๆ
-
DSC กับ ESP นั้น โดยหลักๆ DSC จะมีหน้าที่การทำงาน พอกันกับ VSC ใน Toyota ครับ ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์ เท่า ESP
แต่ก็ใกล้เคียงแล้วละ
แล้วพวก vsa vdc หรือ vdim มันต่างกันตรงไหนครับ นึกว่าเหมือนๆกันซะอีก
-
โอ้วว ตัวท็อปได้ความแรงเท่า Ranger อุปกรณ์น้อยกว่าไม่มากแต่ไม่ถึงล้าน
ถือว่าทำราคามาดีมากๆครับสมเหตุสมผลดีมากครับ
-
ตอนไปงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ได้เห็นรถจริงๆๆ สวยงามมาก จองไปเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ราคายังไม่แน่นอนเลยค่ะ จอง 2.2
4 ประตู สีฟ้าค่ะ โดยปกติรถใหม่โปรโมชั่นของแถมจะเยอะไหมค่ะ ใครพอจะทราบไหมค่ะ :)
เซลส์บอกว่าราคาประมาณ 755,000 บ. จริงหรือเปล่าค่ะ
-
ราคาที่แตกต่างของ ford ranger กับ BT-50 pro น่าจะอยู่ที่ air bag ด้านข้าง ละก็ชุดแต่ง wildtrak นี่ล่ะครับ
ส่วนเรื่องตู้เย็นเคลื่อนที่ กับสั่งการด้วยเสียงนี่ไม่แน่ใจเหมือนกัน
-
เห็นรูปแล้วสวยมากครับ อยากได้ไว้ลุยน้ำสักคัน แต่จะหารูปหน้าตรงของแผงคอนโซลได้จากใหน อยากเห็นเหลือเกินครับ ดูภาพด้านข้างน่าจะดูสปอร์ตดีครับ เบื่อรถกระบะที่อะไรๆก็ออกแบบแนวลุยแล้ว
-
จากการตั้งชื่อสงสัยจะมี BT-50 air แหงๆ
.......
ทำไมไม่ Airmax ไปเลยละ
ไม่ก็ Air Jordan แล้วเอา MJ มาลงโฆษณา
แบบนี้ต้องรอดู review เสียแล้ว
เจ้านี่มาเกาะกุมหัวใจผมแทน Triton เสียแล้วสิ หึๆๆๆ (แต่ไม่มีปัญญาซื้ออยู่ดี)
อ่อ มามุขเดียวกับ macbook ครับ
-
ตัว Top 2.2 จะตัดพวกความปลอดภัย ออกแบบของ Ford ไหมอะครับ
-
เปิดตัว 24 มค. มีรถพร้อมส่งมอบ 2500 คัน
ผมล่ะชอบจริงๆ
บางยี่ห้อเปิดตัวแต่ไม่มีรถให้ลูกค้า แล้วจะเปิดทำไม?
เท่าที่รู้มารถจะส่งเข้าโชว์รูมก่อนวันเปิดตัวหลายวัน
ใครทำเรื่องเช่าซื้อเสร็จทัน
วันที่ 24 น่าจะรับรถได้เลย
-
I Love Mazda!
-
ระบบแอร์จะเย็นเร็วและทั่วถึงไหมในรุ่น4ประตู?
-
จบเลย มีถุงลมนิรภัยแค่ "คู่หน้า"
-
จบเลย มีถุงลมนิรภัยแค่ "คู่หน้า"
ผมว่าถุงลมไม่สำคัญหรอกครับ เดี๋ยวนี้เค้าดูกันในคุณภาพรถเป็นหลัก แต่ก็เสียดายเหมือนกันครับ แต่ทำไงได้ถ้าใส่ขนาดนั้นราคาก็จะสูงพอๆกับเรนเจอร์เลยนะครับ
-
ขอบคุณครับ ว่าแต่เสียดายไม่มีแบบppv ผมว่ามันคงจะขายดีกว่า cx-5 ใหม่ซะอีก
-
อยากรู้จังเลยครับ
ว่ากราฟของ Mazda ที่เทียบกับคู่แข่ง
มีความน่าเชื่อถือมากน้อยขนาดไหน
ถึง D-max จะเป็นตัวเก่าก็เถอะ
อย่างน้อยไม่น่าจะแย่ ขนาดนั้น
เห็นมีคำร่ำลือว่า 3.0VGS ของดีแมกซ์
มีความแรงอยู่พอตัว
ว่าแต่ ขอบคุณสำหรับ First Impression ครับ
-
จำได้ว่า ตอนงาน Xpo ที่ผ่านมา เดินเข้างานได้ ผมปรี่ ไปที่บูสมาสด้าเป็นที่แรก แม้มันจะอยู่ด้านใน และต้องเดินผ่านรถหรูๆก่อน แต่ผมก็ไม่สนใจ .....
พอไปถึงบูท สงสัยแหม่งๆ ทำไม BT-50 ไม่มีคนสนใจเลย .... พอเดินไปเปิดประตูกะจะเข้าไปนั่ง ดึงที่เปิดประตู กึก กึก .... มันล๊อค ... !!! เดินไปเปิดคันข้างๆ ก็ล๊อค ... เดินไปเปิดคันข้างบน ก็ล๊อค !!!
ไอ้ธุเรดเอ้ย....... ผมด่ามาสด้าในใจ แบบนี้ .. และเดินจากไปแบบเจ็บใจสุดๆ .......
เกลียดมาสด้ามากในวันนั้น .... ขอบอก ...... !!
-
เครื่อง 3.2 5สูบ 6AT ถ้าค่อยๆ กดไล่คันเร่งลงไป จะรู้สึกว่ามันยังไม่ดึงเท่าไหร่ แต่ถ้าวิ่งๆอยู่ แล้วกดคันเร่งเร็วๆ (กดลงไปเกิน 50% ของระยะทั้งหมด)ทันที อันนี้มีหน้าหงายนะ ลองดู ;D
-
จำได้ว่า ตอนงาน Xpo ที่ผ่านมา เดินเข้างานได้ ผมปรี่ ไปที่บูสมาสด้าเป็นที่แรก แม้มันจะอยู่ด้านใน และต้องเดินผ่านรถหรูๆก่อน แต่ผมก็ไม่สนใจ .....
พอไปถึงบูท สงสัยแหม่งๆ ทำไม BT-50 ไม่มีคนสนใจเลย .... พอเดินไปเปิดประตูกะจะเข้าไปนั่ง ดึงที่เปิดประตู กึก กึก .... มันล๊อค ... !!! เดินไปเปิดคันข้างๆ ก็ล๊อค ... เดินไปเปิดคันข้างบน ก็ล๊อค !!!
ไอ้ธุเรดเอ้ย....... ผมด่ามาสด้าในใจ แบบนี้ .. และเดินจากไปแบบเจ็บใจสุดๆ .......
เกลียดมาสด้ามากในวันนั้น .... ขอบอก ...... !!
มันมาแนวเดียวกับ Avanza ตอน Motorshow ครับ
แต่ดีที่ไม่กั้นคอก - -'
-
ลือกันว่า BT-50 ตัวเก่า ลุยน้ำแล้ว "ฟลายวีล" พัง
หวังว่าตัวใหม่ "คงแก้ไขแล้ว" ...... ?
ขอบคุณมาก ๆ ครับ มาเร็วดีแท้ครับ :D
-
จำได้ว่า ตอนงาน Xpo ที่ผ่านมา เดินเข้างานได้ ผมปรี่ ไปที่บูสมาสด้าเป็นที่แรก แม้มันจะอยู่ด้านใน และต้องเดินผ่านรถหรูๆก่อน แต่ผมก็ไม่สนใจ .....
พอไปถึงบูท สงสัยแหม่งๆ ทำไม BT-50 ไม่มีคนสนใจเลย .... พอเดินไปเปิดประตูกะจะเข้าไปนั่ง ดึงที่เปิดประตู กึก กึก .... มันล๊อค ... !!! เดินไปเปิดคันข้างๆ ก็ล๊อค ... เดินไปเปิดคันข้างบน ก็ล๊อค !!!
ไอ้ธุเรดเอ้ย....... ผมด่ามาสด้าในใจ แบบนี้ .. และเดินจากไปแบบเจ็บใจสุดๆ .......
เกลียดมาสด้ามากในวันนั้น .... ขอบอก ...... !!
มันมาแนวเดียวกับ Avanza ตอน Motorshow ครับ
แต่ดีที่ไม่กั้นคอก - -'
มันมาโชว์เฉยๆครับ ไม่ได้เปิดให้เข้าไปนั่งเพราะยังไม่เปิดตัว ถ้าบริษัทเค้าทำแบบนั้นมันจะไม่ค่อยดีนักครับ แล้วคงไม่มีบริษัทไหนเปิดให้เค้าไปในรถได้ก่อนเปิดตัวหรอกนะครับ
ดูอย่างนาวาร่า เอาเข้าไปอยู่ในตู้โชว์แล้วเขียนว่าขอบคุณที่รอ เพราะยังรถไม่ได้เปิดตัวไงครับ ;D
-
เห็นรูปแล้วสวยมากครับ อยากได้ไว้ลุยน้ำสักคัน แต่จะหารูปหน้าตรงของแผงคอนโซลได้จากใหน อยากเห็นเหลือเกินครับ ดูภาพด้านข้างน่าจะดูสปอร์ตดีครับ เบื่อรถกระบะที่อะไรๆก็ออกแบบแนวลุยแล้ว
เสิร์ทหาใน google หรือตามเวปมาสด้าเมืองนอกจะมีเพียบเลยครับ ;D
-
กะบะสมัยนี้น่าขับมากๆ + เหมาะกับถนน บ้านเราด้วยมีแต่หลุมเต็มไปหมด
:-[
-
ตอบกันก่อน
...
...
...
4. คุณ นครอัญมณีครับ
ไม่จำเป็นต้องจัดเต็มยศ ถึงขนาดเอาคลิปเหล่านี้มาโพสต์ก็ได้ครับ คุณผู้อ่านที่นี่ ส่วนใหญ่ รู้จักระบบนี้กันดีอยู่แล้ว
DSC กับ ESP นั้น โดยหลักๆ DSC จะมีหน้าที่การทำงาน พอกันกับ VSC ใน Toyota ครับ ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์ เท่า ESP
แต่ก็ใกล้เคียงแล้วละ
บางที แค่ชื่อเรียก ในแค็ตตาล็อก อาจเหมือนกัน แต่ฟังก์ชันที่ใส่เข้ามา อาจแตกต่างกันนะครับ ลองเช็คดูกันดีๆ ในแต่ละรุ่น
ขอบคุณครับ คุณ J!mmy ที่ตอบคำถาม
แต่ชี้แจงเพิ่มสักนิด เพื่อความเข้าใจที่กระจ่างขึ้น ;)
เนื่องจากกระทู้นี้ เป็นกระทู้ที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Mazda BT50 Pro ใหม่
ผมหวังว่า Mazda BT 50 Pro น่าจะมี ระบบ ESP (หรือ ชื่อเรียกอื่นที่ทำงานใกล้เคียงกัน) ซึ่งอีกหน่อยน่าจะเป็นมาตรฐานเหมือน ABS
จึงเกิดคำถามเรื่อง DSC และ ESP ขึ้น เมื่อเข้าใจกระจ่างแล้ว ก็ล้วนแต่เป็นประโยชน์ของผู้บริโภคทั้งสิ้น :)
ผมไม่คิดว่า คนที่อ่านข้อมูลในเว็บบอร์ดจะรู้และเข้าใจระบบ ESP เป็นอย่างดีเป็นส่วนมาก บางคนอาจ Search ผ่านมาเจอก็เป็นได้
แต่ถือว่า ในเมื่อบอร์ดนี้สามารถให้ความรู้กับผู้ที่สนใจได้ ก็นำตัวอย่างลิงค์ ESP มาเสนอซะ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นผลเสียกับใคร มีแต่ผู้อ่านได้ประโยชน์
อีกทั้งตัวอย่างรถที่นำมาเสนอ ก็เป็นรถหลากหลายยี่ห้อที่มีจำหน่ายในบ้านเราทั้งสิ้น เผื่อคนที่ขับรถรุ่นนั้นเขาจะได้ระมัดระวังมากขึ้น ถ้าเขาปิด/ไม่มี ESP ::)
ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้านผลประโยชน์ใดๆ ของผู้ผลิตรถยนต์หรือชิ้นส่วนค่ายใดๆเลยทั้งสิ้น แต่เป็นผู้บริโภคตัวจริง (เดี๋ยวจะมีคนเข้าใจผิด) :-\
แค่เอาเรื่องราวของรถแต่ละรุ่นมาพูดคุยกันในเว็บบอร์ด ตามประสา คนรักรถ ชอบรถ อยากรู้เรื่องรถ ทั่วๆไป :D
แต่ถ้าเจ้าของเว็บ แนะนำมาแบบนี้ ผมก็คงต้องยอมรับและปฏิบัติตาม โดยลดตัวอย่างให้น้อยลงหรือไม่มีเลย ตามคำแนะนำครับ :-X
-
คลิปเหล่านี้ เคยมีคนนำมาโพสต์ในกระทู้เก่าๆแล้วครับ
โดยปกติ ถ้าคนอ่าน อยากรู้เรื่องอะไร เขาจะเสริชหากันก่อนเป็นลำดับแรกครับ
ดังนั้น ไม่ต้องกลัวแทนเราขนาดนั้นครับ และขอบคุณที่เข้าใจ และปฏิบัติตาม
ขอบคุณครับ
-
อ้าวผมก้นึกว่า VSC กับ ESP มันคือระบบเดียวกันแต่แตกต่างกันตามค่ายรถที่ใช้เท่านั้น ESP มันมีดีเหนือกว่า VSC ตรงไหนหรือครับ? :P
-
รอลุ้นอัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียว ที่เหลือได้ใจไปแล้ว
ถ้าเครื่อง 2.2 ประหยัดกว่า 2.5ของเจ้าตลาด มีเฮแน่นอน
-
ขอร้องเรื่องออพชั่นที่โม้ไว้เยอะไฃๆน่ะครับ โดยเฉพาะ ESP
อย่าจัดให้แต่รุ่น 3.2 ตัวท็อบเหมือนฟอร์ดเลยครับ
จัดมาในรุ่นเครื่อง 2.2 ด้วย อยากใช้เหมือนกัน แต่งบไม่ถึง
กระบะราคา อีกไม่กี่พันจะล้าน ผบทบ.ที่บ้านไม่อนุมัติแน่นอน
-
พี่จิมมี่ครับ
รอ Full review All new mazda 3 อยู่นะคร๊าบบบ อย่าลืมกันน้าาาาา
>,<
-
ผมอ่านแล้วสดุดตรงในส่วนช่วงล่างที่ว่า "โน้มเอียงไปในแนวทางของ SUV ชั้นดี มากกว่าจะเป็นรถกระบะ"
อยากถามคุณจิมมีครับว่าเป็นไปได้ไหมที่ mazda จะคิดกาลไกลกว่านั้นโดยเอาช่วงล่าง ตัวนี้มาทำ SUV ด้วย :>
-
ขอร้องเรื่องออพชั่นที่โม้ไว้เยอะไฃๆน่ะครับ โดยเฉพาะ ESP
อย่าจัดให้แต่รุ่น 3.2 ตัวท็อบเหมือนฟอร์ดเลยครับ
จัดมาในรุ่นเครื่อง 2.2 ด้วย อยากใช้เหมือนกัน แต่งบไม่ถึง
กระบะราคา อีกไม่กี่พันจะล้าน ผบทบ.ที่บ้านไม่อนุมัติแน่นอน
เห็นด้วย esp ใส่มาใน 2.2 บ้าง
แต่มันเปิดสเปกแล้วคงแก้ไม่ได้แล้วล่ะ
-
200 ม้า หุหุ ;D
-
Perfect แบบนี้คงต้องซื้อมาสด้าอีกซักคัน ;D
-
ตา Jane
ฮึ่ม!!
/me ยืนตาขวาง เท้าสะเอว
หุหุ
-
อยากทราบวันเปิดตัวที่แน่นอน และโรงแรมด้วยค่ะ ไม่ทราบว่าวันไหนค่ะ