Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mckyparty ที่ ธันวาคม 25, 2011, 13:24:24
-
สอบถามนะครับ ท่านที่ไปทำมาแล้ว การแดมป์พื้น ประตู ว่ามันมีผลจริงๆ หรือมีผลทางใจในการเก็บเสียงจากภายนอกครับ ลองวิ่งรถ estima และ alphard ก่อนตัวใหม่และตัวใหม่ทั้งหมด 4คัน ล้อเดิมโรงงานเริ่มที่ขอบ 17-18 วิ่ง 120-140 แล้วยังไงกัน เสียงรบกวนมันดังกว่ารถกระบะยุคใหม่อีกครับ
ลองเหยียบ triton ยกสูง 160 ยังได้ยินแค่ลมตามปกติ ไม่ได้ดังเหมือนพวกรถ MPV พวกนั้นครับ (spacewagon ก้อดังครับ)
นี่ยังไม่เคยลอง พวก dmax / ranger / BT50 ใหม่นะ อาจจะเงียบกว่า triton อีก เฮ้อ.......
สอบถามไปยังผู้ใช้งานจริง ทุกท่านก้อบอกว่า เออ มันดังจริงแฮะ ดังกว่า E ตัวใหม่ CDI ของพวกเค้าอีก (คือผมก้อไม่มี CDI เลยไม่กล้าเปรียบเทียบ)
แผ่นแดมป์ เริ่มตันก้อจะเป็น american dynamic ของไทย / Prism / Accumate / 3M / ETC.....แนะด้วยครับ
-
การแดมป์ส่วนใหญ่นิยมกันในหมู่คนเล่นเครื่องเสียงครับ เพื่อต้องการความสงัดในห้องโดยสาร และป้องกันการสั่นครางของเหล็กตัวรถ ทำให้ฟังเพลงได้ไพเราะขึ้นมาก
โดยเฉพาะการแดมป์แผงประตูทั้ง 4 บานจะทำให้ได้เสียงมิดเบสจากลำโพงที่แผงประตูดีขึ้นชัดเจนไม่มีเสียงสั่นครางของแผงประตูหรือเสียงอื่นๆมาปนกับเสียงดนตรี
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องแดมป์ 3-4 ชั้นนะครับ แดมป์ชั้นเดียว = เสียตังฟรี แดมป์พื้นและหลังคา 2 ชั้น แดมป์ซุ้มล้อ แดมป์ใต้ยางอะไหล่และรอบๆตู้ซับลดการสั่นครางของเหล็ก
สรุปคือถ้าสำหรับคนรักเสียงดนตรีการแดมป์อย่างถูกต้องถือว่าได้ผลคุ้มค่าครับ ส่วนเสียงรบกวนที่ลดลงเป็นเพียงแค่ผลพลอยได้มากกว่า
-
สรุปคือทำใจกับรถราคา 2-3 ล้านที่เงียบสู้รถปิคอัพใหม่ๆไม่ได้ครับ
-
ลองเข้าไปดูในคลับ H-1ดูครับผมเห็นมีผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการแดมป์รถและวิธีการติดตั้งอย่างละเอียด ไม่อยากบอกชื่อร้านเดี่ยวจะการโฆษณาร้านไปซะ :)
-
หากแดมป์เฉพาะจุด จะเป็นผลในการเก็บเสียงค่อนข้างน้อยครับ เช่น แผงข้างประตู รถผมไปทำมา ช่วยในการเก็บเสียงขึ้นเล็กน้อย (ทำเฉพาะประตูนะครับ) แต่เห็นผมในการช่วยให้เสียงที่ออกจากลำโพงมีมิติ การสั่นกระพือไม่มีเลย
แต่หากแดมป์ทั้งคัน อันนี้จะเห็นผลในการเก็บเสียงภายในห้องโดยสารชัดเจน แต่ส่วนใหญ่ที่ไปแดมป์กันเพื่อต้องการความเงียบสงัด สำหรับรถที่ทำเครื่องเสียงราคาแพงๆ เพราะการแดมป์ทั้งคันไม่ใช่ถูกๆ ด้วย
แต่ละร้านมีสูตรไม่เหมือนกัน ผมอยู่เชียงใหม่ ร้านที่ไปทำเป็นร้านดังหน่อย ทำงานเนี้ยบ รถไม่ช้ำมาก เรียกว่าแทบไม่ช้ำเลยด้วยซ้ำ ร้านเป็นชื่อ แยกๆ หนึ่งในเชียงใหม่
เจ้านี้เค้าแดมป์ 5 ชั้น ทำประตูคู่หน้าไป 2 บาน 5,000 บาทถ้วน
-
หากแดมป์เฉพาะจุด จะเป็นผลในการเก็บเสียงค่อนข้างน้อยครับ เช่น แผงข้างประตู รถผมไปทำมา ช่วยในการเก็บเสียงขึ้นเล็กน้อย (ทำเฉพาะประตูนะครับ) แต่เห็นผมในการช่วยให้เสียงที่ออกจากลำโพงมีมิติ การสั่นกระพือไม่มีเลย
แต่หากแดมป์ทั้งคัน อันนี้จะเห็นผลในการเก็บเสียงภายในห้องโดยสารชัดเจน แต่ส่วนใหญ่ที่ไปแดมป์กันเพื่อต้องการความเงียบสงัด สำหรับรถที่ทำเครื่องเสียงราคาแพงๆ เพราะการแดมป์ทั้งคันไม่ใช่ถูกๆ ด้วย
แต่ละร้านมีสูตรไม่เหมือนกัน ผมอยู่เชียงใหม่ ร้านที่ไปทำเป็นร้านดังหน่อย ทำงานเนี้ยบ รถไม่ช้ำมาก เรียกว่าแทบไม่ช้ำเลยด้วยซ้ำ ร้านเป็นชื่อ แยกๆ หนึ่งในเชียงใหม่
เจ้านี้เค้าแดมป์ 5 ชั้น ทำประตูคู่หน้าไป 2 บาน 5,000 บาทถ้วน
สูตรข่วงสิงห์แดมป์ 4 ชั้นไม่ใช่เหรอครับ
ผมกะลังไปทำอาทิดหน้า ที่นี่แหละ ;D
-
หากแดมป์เฉพาะจุด จะเป็นผลในการเก็บเสียงค่อนข้างน้อยครับ เช่น แผงข้างประตู รถผมไปทำมา ช่วยในการเก็บเสียงขึ้นเล็กน้อย (ทำเฉพาะประตูนะครับ) แต่เห็นผมในการช่วยให้เสียงที่ออกจากลำโพงมีมิติ การสั่นกระพือไม่มีเลย
แต่หากแดมป์ทั้งคัน อันนี้จะเห็นผลในการเก็บเสียงภายในห้องโดยสารชัดเจน แต่ส่วนใหญ่ที่ไปแดมป์กันเพื่อต้องการความเงียบสงัด สำหรับรถที่ทำเครื่องเสียงราคาแพงๆ เพราะการแดมป์ทั้งคันไม่ใช่ถูกๆ ด้วย
แต่ละร้านมีสูตรไม่เหมือนกัน ผมอยู่เชียงใหม่ ร้านที่ไปทำเป็นร้านดังหน่อย ทำงานเนี้ยบ รถไม่ช้ำมาก เรียกว่าแทบไม่ช้ำเลยด้วยซ้ำ ร้านเป็นชื่อ แยกๆ หนึ่งในเชียงใหม่
เจ้านี้เค้าแดมป์ 5 ชั้น ทำประตูคู่หน้าไป 2 บาน 5,000 บาทถ้วน
สูตรข่วงสิงห์แดมป์ 4 ชั้นไม่ใช่เหรอครับ
ผมกะลังไปทำอาทิดหน้า ที่นี่แหละ ;D
ยืนยันว่า 5 ชั้นครับ เป็นแผ่นสีดำๆ 2 ชั้นในโพรงประตูด้านใน มีแผ่นสีดำๆ อีก 2 ชั้นที่ปิดโพรงประตู และ ชั้นบนสุดอีก 1 เป็นสีเงินๆ รวมเป็น 5 ชั้น ฮ่าๆๆๆ
ร้านเค้าคงไม่โกหกว่าเป็น 5 ชั้นหรอกครับ ลองเช็คดีๆ
-
อ่านเวปเค้าแล้ว งานดีมากครับ
-
สอบถามนะครับ ท่านที่ไปทำมาแล้ว การแดมป์พื้น ประตู ว่ามันมีผลจริงๆ หรือมีผลทางใจในการเก็บเสียงจากภายนอกครับ ลองวิ่งรถ estima และ alphard ก่อนตัวใหม่และตัวใหม่ทั้งหมด 4คัน ล้อเดิมโรงงานเริ่มที่ขอบ 17-18 วิ่ง 120-140 แล้วยังไงกัน เสียงรบกวนมันดังกว่ารถกระบะยุคใหม่อีกครับ
ลองเหยียบ triton ยกสูง 160 ยังได้ยินแค่ลมตามปกติ ไม่ได้ดังเหมือนพวกรถ MPV พวกนั้นครับ (spacewagon ก้อดังครับ)
นี่ยังไม่เคยลอง พวก dmax / ranger / BT50 ใหม่นะ อาจจะเงียบกว่า triton อีก เฮ้อ.......
สอบถามไปยังผู้ใช้งานจริง ทุกท่านก้อบอกว่า เออ มันดังจริงแฮะ ดังกว่า E ตัวใหม่ CDI ของพวกเค้าอีก (คือผมก้อไม่มี CDI เลยไม่กล้าเปรียบเทียบ)
แผ่นแดมป์ เริ่มตันก้อจะเป็น american dynamic ของไทย / Prism / Accumate / 3M / ETC.....แนะด้วยครับ
ผมเองก็พอว่ารถพวกนี้เสียงช่วงล่างดังกว่ากระบะ เพราะว่าเวลาเกิดเสียงใต้ท้องมันเตี้ยเสียงไม่มีที่ไปก็สะท้อนเข้ามาง่าย(อันนี้เดาเอง) ที่เคยเจอก็แบบนี้ครับ
เคยแดมป์มาเยอะ ผมว่าเสียเงินเปล่าๆ อันนี้ความรู้สึกผมนะ
ยิ่งเทียน่าเนี่ย ผมจับแดมป์ประตู acucumate มันช่างเหมือนไม่มีอะไร ซ้ำร้ายดังกว่าเก่าด้วย
ผมว่าน่าผิดหวัง
ผมแนะนำว่าเอาใยสังเคราะห์(ไม่รู้ว่าเรียกว่ายังไง ที่เค้าใช้ปูกันเสียงรถจากโรงงานเนี่ยแหละ) ทั้งถูกทั้งปูง่าย เอามาปูใต้พรมเลยครับเห็นผลง่ายกว่าเยอะ
-
ที่เป็นสีเทาๆ เรียกกันว่าผ้าห่มใช่มั้ยครับ น่าสนใจนะครับ เพราะใต้พื้น รถเค้าบุเป็นจุดๆ ไม่ได้ปูทั้งคัน
-
สอบถามนะครับ ท่านที่ไปทำมาแล้ว การแดมป์พื้น ประตู ว่ามันมีผลจริงๆ หรือมีผลทางใจในการเก็บเสียงจากภายนอกครับ ลองวิ่งรถ estima และ alphard ก่อนตัวใหม่และตัวใหม่ทั้งหมด 4คัน ล้อเดิมโรงงานเริ่มที่ขอบ 17-18 วิ่ง 120-140 แล้วยังไงกัน เสียงรบกวนมันดังกว่ารถกระบะยุคใหม่อีกครับ
ลองเหยียบ triton ยกสูง 160 ยังได้ยินแค่ลมตามปกติ ไม่ได้ดังเหมือนพวกรถ MPV พวกนั้นครับ (spacewagon ก้อดังครับ)
นี่ยังไม่เคยลอง พวก dmax / ranger / BT50 ใหม่นะ อาจจะเงียบกว่า triton อีก เฮ้อ.......
สอบถามไปยังผู้ใช้งานจริง ทุกท่านก้อบอกว่า เออ มันดังจริงแฮะ ดังกว่า E ตัวใหม่ CDI ของพวกเค้าอีก (คือผมก้อไม่มี CDI เลยไม่กล้าเปรียบเทียบ)
แผ่นแดมป์ เริ่มตันก้อจะเป็น american dynamic ของไทย / Prism / Accumate / 3M / ETC.....แนะด้วยครับ
ผมใช้ space wagon อยู่ เจ็ดปีแล้วครับ ผมว่ารถเก็บเสียงใช้ได้นะครับ ที่พื้นมีปูพรมหนาพอสมควรทั้งคัน จะมีก็ส่วนของหลังคาเวลาฝนตกใส่เสียงดังพอสมควรควรแดมป์ครับ
-
สอบถามนะครับ ท่านที่ไปทำมาแล้ว การแดมป์พื้น ประตู ว่ามันมีผลจริงๆ หรือมีผลทางใจในการเก็บเสียงจากภายนอกครับ ลองวิ่งรถ estima และ alphard ก่อนตัวใหม่และตัวใหม่ทั้งหมด 4คัน ล้อเดิมโรงงานเริ่มที่ขอบ 17-18 วิ่ง 120-140 แล้วยังไงกัน เสียงรบกวนมันดังกว่ารถกระบะยุคใหม่อีกครับ
ลองเหยียบ triton ยกสูง 160 ยังได้ยินแค่ลมตามปกติ ไม่ได้ดังเหมือนพวกรถ MPV พวกนั้นครับ (spacewagon ก้อดังครับ)
นี่ยังไม่เคยลอง พวก dmax / ranger / BT50 ใหม่นะ อาจจะเงียบกว่า triton อีก เฮ้อ.......
สอบถามไปยังผู้ใช้งานจริง ทุกท่านก้อบอกว่า เออ มันดังจริงแฮะ ดังกว่า E ตัวใหม่ CDI ของพวกเค้าอีก (คือผมก้อไม่มี CDI เลยไม่กล้าเปรียบเทียบ)
แผ่นแดมป์ เริ่มตันก้อจะเป็น american dynamic ของไทย / Prism / Accumate / 3M / ETC.....แนะด้วยครับ
ผมใช้ space wagon อยู่ เจ็ดปีแล้วครับ ผมว่ารถเก็บเสียงใช้ได้นะครับ ที่พื้นมีปูพรมหนาพอสมควรทั้งคัน จะมีก็ส่วนของหลังคาเวลาฝนตกใส่เสียงดังพอสมควรควรแดมป์ครับ
ที่ว่าดีแล้ว ลองนั่ง triton หรือpajerosport จะพบว่าพวกหลังเงียบกว่าอีกครับลองที่140ดูครับ
-
เป็นกระทู้ดีครับ ผมคนหนึ่งละไม่เคยขับเก๋ง ขับแต่กระบะ ขายกระบะไปออกรถเก๋ง เพราะได้ยินแต่คนบอกว่าเงียบๆๆๆๆๆๆๆ แรงๆๆๆๆ นิ่งๆๆๆๆ พอออกมาจริงๆ เวรกรรมเสียงยางบดถนน เสียงคลืดๆใต้ท้องรถ ดังมากๆครับ 555 ได้แต่ทำใจ (ตอนลองรถได้ลองแต่ในศูนย์ ทางดีๆ เลยไม่รู้ว่ามันดัง)
ผมก็เอาไปแดมป์ ผมมายืนยันอีกเสียงว่า เสียเงินเปล่าๆ หาพรมอัดมาหรือวัสดุซับเสียงมาปิดดีกว่าครับ
-
บะ บระ บระ บะ บ บ บร้า น่า ....... Alphard Estima เสียงเข้ารถดังกว่า กระบะ ไม่ทราบว่าเป็นกระบะเทพ ตัวไหนครับ ;D
กระบะผม มอไซด์คุยโทรศัพท์ยังได้ยินเลย
-
บะ บระ บระ บะ บ บ บร้า น่า ....... Alphard Estima เสียงเข้ารถดังกว่า กระบะ ไม่ทราบว่าเป็นกระบะเทพ ตัวไหนครับ ;D
กระบะผม มอไซด์คุยโทรศัพท์ยังได้ยินเลย
กระบะยุคใหม่เงียบกว่าจริงๆ ครับ เสียงช่วงล่างกระบะค่อนข้างเงียบ น่าจะเป็นเหมือนความเห็นข้างบนว่า เพราะรถสูง เลยไม่มีเสียงท้อนจากพื้นถนน
-
ลองตัว Triton 4 door Plus ยกสูงครับ เงียบจริงๆ