Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tui_PSG ที่ ธันวาคม 27, 2011, 05:12:55
-
เล็งตัว TRD ไว้ครับ แต่ที่เคยลองขับเป็นตัวท๊อป ก็เลยอยากจะทราบว่าสองตัวนี้มันเซ็ทช่วงล่างมาเหมือนกันหรือเปล่า ความนุ่มนวล การทรงตัว แตกต่างกันหรือไม่
ตอนนี้ Prius มีส่วนลดค่อนข้างดี แถมรับรถได้เลย แอบสงสัยว่าเพราะอะไร
จริงๆก่อนหน้านี้ก็ไม่ค่อยสนใจพรีอูสหรอกครับ เพราะผมว่ามันแพงไป แต่ที่กลับมาสนใจก็เพราะสองปัจจัยนี้แหละครับ
-
ช่วงล่างตัวเดียวกันครับ TRD มันเพิ่มแต่ชุดแต่งกะพรมปูพื้นรถมาเท่านั้นครับ
-
มาแนว Yaris ดันให้ติดตลาด หลังจากออกมาทีแรกแล้วแป๊กเพราะราคา (แต่ผมซื้อ T T ตอนนั้นได้แค่ส่วนลดแค่20,000)
เพราะถ้ปล่อยให้ตลาดวาย จะดันกลับมาก็ยาก (เหมือน Tiida)
เห็นส่วนลด เกือบแสน แล้วเซ่ง แต่ก็สบายใจเพราะถ้าผมยังเก็บรถเก่า (Yaris) แล้วราคาก็หล่นไปเป็นแสน ก็เจ๊ากันไป (ปลอบใจตัวเอง)
เออ จากที่ผมไปดู TRD ผมว่าคุ่มครับ จ่ายเพิ่ม20,000 ได้ Mag16 (แต่ติที่ไม่ใช้สี Hyper) ได้ ลิ้นหน้าหลัง
แต่ช่วงล่างเดิมครับ (ดีอยู่แล้ว)
แนะว่ากัดฟันเอา Film ดีๆๆไปเลย โดยเฉพาะบานหน้าและหลัง ไม่งั้นรถจะร้อนมาก (V-Kool หรือ 3Mคริสตัน)
-
เหมือนกันทั้ง 3 รุ่นครับ
เพียงแต่ตัว TRD จะล้อ 16 นิ้ว ยาง 205/55
ก็จะมั่นคงขึ้นมาจากเดิมนิดหน่อย
-
พอทราบมั๊ยครับว่าตอนนี้ส่วนลดที่ดีที่สุดอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
ฟิล์มตั้งใจว่าจะคิด v-kool elite package ครับ
-
มาแนว Yaris ดันให้ติดตลาด หลังจากออกมาทีแรกแล้วแป๊กเพราะราคา (แต่ผมซื้อ T T ตอนนั้นได้แค่ส่วนลดแค่20,000)
เอาดี้เกี่ยวอะไรอ่ะครับพี่หมอ? แต่ถ้าพูดถึงช่วงล่าง TRD แต่งจริงๆ รุ่นสุดท้ายก็มี ยาริส TRD1 กับ ฟอร์จูเนอร์ TRD1 แค่นั้นล่ะมั้งครับ รุ่นต่อๆมา รวมถึงวีออสก็ใช้ช่วงล่างธรรมดา แต่งหน้าทาปากเป็น TRD เก๊เท่านั้นเอง ไม่มีเรื่องสมรรถนะมาเกี่ยวข้องเลย .. มันถดถอยมาหลังจากวีออสเทอร์โบแล้วแหละ สวนทางกับมาสด้าสองที่มีการไปปรับช่วงล่างเป็นรุ่นพิเศษที่แท้จริง สรุปว่าพริอุสก็ TRD เก๊ครับ ช่วงล่างธรรมดา....
-
ส่วนลดช่วงนี้เท่าที่เห็นในเว็ปพรีอุสคลับก็ประมาน6.5หมื่นครับ
-
เพิ่มอีก 20,000 ได้แมก 16+ชุดแต่งแท้โรงงานรอบคัน (ไปติดของเทียบจากข้างนอก ถ้าจะเอาถูก ก็จะได้ของคุณภาพก็ต่ำๆ ใช้ก็ไม่ทน ติดมาก็ไม่สวย)
ผมว่าก็สมราคานะครับ คุ้มค่าพอใช้ได้ทีเดียว
แมก 16 ก็อาจช่วยให้เกาะได้อีกหน่อย แต่ช่วงล่างเดิม ผมพึ่งไปเชียงใหม่มา่ไปนั่งรถญาติที่นั่น ยืนยันว่า ดีกว่าที่คิดไว้เยอะเหมือนกัน
-
ถ้าช่วงล่างไม่ต่างกัน เล่นตัว TRD ไปเลยค้าบ
อุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มขึ้นมา ถ้าไปติดเพิ่มเองแพงกว่านี้อีก หรือถ้าเป็นงานก๊อปก็สู้ไม่ได้แน่นอนครับผม ;)
-
ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ
ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะรอตัว mc เดือนมีนาฯ ดีหรือเปล่าครับ
-
มาแนว Yaris ดันให้ติดตลาด หลังจากออกมาทีแรกแล้วแป๊กเพราะราคา (แต่ผมซื้อ T T ตอนนั้นได้แค่ส่วนลดแค่20,000)
เอาดี้เกี่ยวอะไรอ่ะครับพี่หมอ?
T T น่าจะเป็นสัญลักษณ์ร้องไห้นะครับ ประมาณนี้ --> T_T
-
อีกสองหมื่นถ้าไม่คืดมากก้ TRD ไปเลยครับ แต่ผมว่าตัว top ก้โอแล้วนะครับ
-
ข้อดีของตัวtop
1 เห็นsale บอกว่า ยางตัวtop มาจากญี่ปุ่น ยางtrdทำในประเทศ
2 ส่วนตัวเห็นว่า trd ติดเซนเซอร์6จุดแล้วดูไม่ sport
3 ตัวtop ค่าเสียดทานอากาศน้อยกว่า
4 ถ้าซื้อผ่อนเป็นหนี้น้อยลงอีก 20000 บาท
ที่เสียเปรียบ
1 ตัวtopขายไม่ดี มีโอกาสได้คันที่ผลิตมานานแล้ว ตัวtrd ได้คันที่ผลิตใหม่กว่า
2 ถ้า ไม่ต้องติดเซนเซอร์ ผมเลือก trd
-
.....ส่วนลดที่ดีที่สุด ผมจอง 23 ธันวา 54 ออกรถ 4 มค 55 ตัว top สีขาว
ประกันวิริยะ ทุน1000000
corner censor + back censor + tray + พรม TMT แท้
ส่วนลดเงินสด 45000
ดอก 2.0 %
ที่ google มี 95000 แต่ดอกเขา ประมาณ 2.5 + ประกันของเขาจะแพงกว่าเจ้าอื่นอยู่ 5000 บาท
+ ระบุวันออกรถไม่ได้ ต้องรอไฟแนนผ่าน(ทั้งที่ดาวน์ 500000) + ไกล ไม่ชำนาญทาง กลับรถไกลถ้าหลง
-
T_T แต่ได้รถผลิต mar 2011 T_T