Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bangkok Fiesta EX ที่ ธันวาคม 27, 2011, 09:29:26
-
อยากทราบว่า Toyota Prius ในบ้านเราเป็นเครื่อง Hybrid มีโอกาสที่จะทำ Taxi ได้หรือเปล่าครับ คุ้มไหมครับ
-
ตอบได้เลยว่าไม่คุ้มครับ
วิ่งได้กำไรอยู่ แต่ไม่สู้ CNG แน่นอน
-
ผมว่าที่อเมริกานิยม Taxi Hybrid ครับ แต่บ้านเราละครับ
-
เคยนั่งแต่รถเมล์ ไฮบริด ที่ญี่ปุ่นอ่ะครับ ;D
-
ผมว่าที่อเมริกานิยม Taxi Hybrid ครับ แต่บ้านเราละครับ
ค่า Taxi ที่อเมริกาโหดมากครับ ไปไกล เช่ารถขับคุ้มกว่าเยอะเลยครับ
;D ;D ;D
-
ถ้าพรีอุสขับในเมือง ได้ 17 กิโล/ลิตร = กิโลเมตรละ 2 บาท
แต่ Altis+แก๊ส LPG กิโลเมตรละ 1 บาท
Altis+แก๊ส NGV กิโลเมตรละ 0.80 บาท
ต่างกันเยอะทั้งต้นทุนค่ารถ และค่าเชื้อเพลิงครับผม
-
ต่างประเทศบางประเทศแท็กซี่เค้าแพงมากครับ ถ้าจำเป็นรีบหรือจำเป็นจริงๆนี่เขาไม่ใช้หรอกครับ อัลติสติดแก๊สสำหรับบ้านเราผมว่าworkสุดแล้ว
-
ผมว่าที่อเมริกานิยม Taxi Hybrid ครับ แต่บ้านเราละครับ
ค่า Taxi ที่อเมริกาโหดมากครับ ไปไกล เช่ารถขับคุ้มกว่าเยอะเลยครับ
;D ;D ;D
บวกกับราคารถไฮบริดบ้านเราที่แพงอยู่ กว่าคนทำจะคุ้ม....ยากครับ
นอกจากเป็นพวกใจป้ำประเภทเดียวกับที่ขับแท็กซี่แคมรี่/โซนาต้า นั่นแหละ
-
ไม่รอดแน่ครับ ตอนเปลี่ยนแบต เป็นบิดแทน ::)
-
เอามาติด LPG ซ้ำอีกที เป็น 3 ระบบไปเล้ย
-
ผมว่าที่อเมริกานิยม Taxi Hybrid ครับ แต่บ้านเราละครับ
ค่า Taxi ที่อเมริกาโหดมากครับ ไปไกล เช่ารถขับคุ้มกว่าเยอะเลยครับ
;D ;D ;D
ใช่ครับ
ผมเคยนั่ง taxi จากโรงแรมไปแถวๆ Times Square ซึ่งห่างกันไม่เท่าไหร่เสียไปตั้ง 10 กว่าเหรียญแหน่ะ
-
ที่ Melbourne australia มี Prius เป็น taxi. เคยคุยกับคนขับเขาบอกรัฐช่วยออกค่ารถ 15000 เหรียญ ค่าโดยสารก็มหาโหด 10Km = $20 หกร้อยกว่าบาท มิตเต้อร์เริ่มก้ร้อยบาทแล้ว
ปล taxi คันอื่นที่นั่นก็ใช้ LPG เหมือนกัน
-
Prius ติดแก๊สหรอ ผมว่าไม่เข้าท่าหรอก เพราะมันสับไปสับมา สรุปก็แทบไม่ได้ใช้แก๊สหรอก แถมใช้ไปนานๆ เปลี่ยนแบตที คนขับคงไม่เหลือกำไรแล้ว
แต่ถ้าเอามาทำแทกซี่ สุดท้าย Altis วิ่งแก๊สก็ถูกกว่าอยู่ดีครับ ถ้ามีใครทำจริงๆ ก็อาจทำให้คนอยากนั่งมากกว่า
อารมแบบ อยากนั่งแทกซี่ที่เป็น Innova TR ไรพวกนั้นมากกว่า
ประเทศอื่นๆอีกหลายๆที่ ค่าแทกซี่ก็โหดสุดๆทั้งนั้นแหล่ะครับ ถ้าจะเอามาเทียบกะบ้านเรา
บ้านเรานั่งทีก็ ร้อยกว่าบาท
ที่อื่นนั่งทีก็เป็นพันตลอด เริ่มมาก็หลักร้อยแล้วทั้งนั้น
ที่รู้ๆมีสิงคโปร์ที่นึงก็แล้วกัน จำได้ว่า แทกซี่บ้านเค้าเป็นเครื่องดีเซลทั้งนั้นเลยครับ เป็น Hyundai กะ W211 แต่บางคันเป็น Wish ก็ใช้แก๊ส
-
ใช้ NGV LPG คุ้มกว่า
อ่อ แล้วเจอคนขับแท๊กซี่คนนึง พี่แกบอกว่า ใครว่า LPG น่ากลัว กว่าน้ำมัน
พี่เขาบอกมาทดสอบได้ครับ เดี๋ยวพี่เขานั่งบนถัง LPG แล้วคนที่ว่าน้ำมันปลอดภัยนั่งบนถังน้ำมัน
แล้วก็จุดไฟ เขาบอก เขานั่งบนถัง LPG แล้วจุดไฟ ไฟมันก็พุ่งไปตามแก๊สที่ออกตัวหัวถัง แต่ถ้าเป็นน้ำมันล่ะก็ :o :o
อันนี้จริงป่าวไม่รู้ ฟังพี่แกเล่ามา ส่วนตัวผมว่า อันตรายทั้งคู่ล่ะครับอยู่ในทิศทางที่เราจะนำไปใช้ไปประโยช์นมากกว่า
ไม่งั้นโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์คงไม่มีในหลายๆประเทศ ;D
-
โดยสำนึกของคนไทย ซึ่งอยู่ในประเทศที่ยังไม่พัฒนา (กำลังพัฒนา) และยังอยู่ในกลุ่มผู้ที่ทำงานหนักแลกเงิน จะมองของที่ต้นทุนเป็นหลักครับ เพราะงั้นไม่มีใครเอามาทำแน่นอน ต่างกับประเทศพัฒนาแล้วหลายๆประเทศ ที่ไม่มีปัญหาเรื่องปากท้อง และรัฐสนับสนุน เขาถึงจะมองต่อไปถึงด้านสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม ฯลฯ ครับ
ในไทย คงต้องอีกนานครับผมว่า อย่างเร็วก็ ปี58 รอแก๊สแพง ค่อยว่ากัน *-*
-
ที่อเมริกาก็ไม่ได้นิยม Taxi Hybrid
รถ Taxi ที่มากที่สุดในอเมริกาตอนนี้
ก็ยังเป็น Ford Police Interceptor อยู่ ใช้เครื่องมหึหาผลาญน้ำมัน
อย่างเมืองที่พัฒนามากหน่อย ก็หนีไป Camry หรือ Escape ซึ่งก็เป็นเบนซิน
จะมี Prius บ้างก็ประปราย และไม่ได้เยอะมากมายอะไร
ที่มีคนออกมาใช้ เพราะอยากสร้างภาพลักษณ์รักษ์โลกมากกว่า
แล้วราคา Prius ก็ไม่ได้ต่างจากรถปกติทั่วไปนัก
อ้อ Taxi ที่นี่ เติมน้ำมันทุกคันนะครับ ไม่ได้เติมแก๊ส
-
รถ Taxi ที่มากที่สุดในอเมริกาตอนนี้
ก็ยังเป็น Ford Police Interceptor อยู่ ใช้เครื่องมหึหาผลาญน้ำมัน
อย่างเมืองที่พัฒนามากหน่อย ก็หนีไป Camry หรือ Escape ซึ่งก็เป็นเบนซิน
จะมี Prius บ้างก็ประปราย และไม่ได้เยอะมากมายอะไร
ก็ยังถือว่ารถปลดประจำการยังมาใช้ประโยชน์ได้ล่ะนะครับ ต่างจากบ้านเราที่มีข้อจำกัดการแปลงรถเป็นแท็กซี่โดยยังต้องไม่เก่าเกินกี่เดือนนี่แหละ
-
แค่ต้นทุนราคาซื้อมาก็แพ้รถ CNG แล้วครับ :P
-
คงไม่มีทางเป็นไปได้เลยครับ ตัวรถก้แพงกว่า แถมค่าน้ำมันก้แพงกว่า
-
รถ Taxi ที่มากที่สุดในอเมริกาตอนนี้
ก็ยังเป็น Ford Police Interceptor อยู่ ใช้เครื่องมหึหาผลาญน้ำมัน
อย่างเมืองที่พัฒนามากหน่อย ก็หนีไป Camry หรือ Escape ซึ่งก็เป็นเบนซิน
จะมี Prius บ้างก็ประปราย และไม่ได้เยอะมากมายอะไร
ก็ยังถือว่ารถปลดประจำการยังมาใช้ประโยชน์ได้ล่ะนะครับ ต่างจากบ้านเราที่มีข้อจำกัดการแปลงรถเป็นแท็กซี่โดยยังต้องไม่เก่าเกินกี่เดือนนี่แหละ
มันปลดประจำการซะที่ไหนล่ะ อเมริกายังผลิตไอ้รถทำลายสิ่งแวดล้อมนี่อยู่เลย
จนกระทั่งยุติการผลิตไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี่เองครับ ผมเชื่อว่าแท็กซี่ที่อเมริกาก็มีกำหนดอายุเช่นกันนะ
-
รถ Taxi ที่มากที่สุดในอเมริกาตอนนี้
ก็ยังเป็น Ford Police Interceptor อยู่ ใช้เครื่องมหึหาผลาญน้ำมัน
อย่างเมืองที่พัฒนามากหน่อย ก็หนีไป Camry หรือ Escape ซึ่งก็เป็นเบนซิน
จะมี Prius บ้างก็ประปราย และไม่ได้เยอะมากมายอะไร
ก็ยังถือว่ารถปลดประจำการยังมาใช้ประโยชน์ได้ล่ะนะครับ ต่างจากบ้านเราที่มีข้อจำกัดการแปลงรถเป็นแท็กซี่โดยยังต้องไม่เก่าเกินกี่เดือนนี่แหละ
มันปลดประจำการซะที่ไหนล่ะ อเมริกายังผลิตไอ้รถทำลายสิ่งแวดล้อมนี่อยู่เลย
จนกระทั่งยุติการผลิตไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี่เองครับ ผมเชื่อว่าแท็กซี่ที่อเมริกาก็มีกำหนดอายุเช่นกันนะ
หมายถึงปลดจากการเป็นรถตำรวจน่ะครับ แล้วใครจะรับช่วงต่อดีล่ะ ชาร์จเจอร์?