Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: basboths ที่ ธันวาคม 28, 2011, 18:23:33
-
เนื่องจากรถคันเก่าจมน้ำไปแล้วครับ เลยจะออกคันใหม่เป็น pajero sport ตัว gls น่ะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอาตัว เบนซินมาติดแก็ซ หรือจะ เอาดีเซลดีครับ
วิ่งวันละ 60 -100 km ครับ (จากบางใหญ่ นนทบุรี ไปจุฬา และนอกเส้นทางบ้างก็พันทิพ อะไรประมาณนี้ครับ รถติดสุดขั้ว เข้าเรียน 8.00 เลิกก็ช่วง 6โมงเย็น - -*)
นี่รูปรถผมที่จมน้ำครับ ตามลิ้งไปดูได้เลย http://www.facebook.com/media/set/?set=a.219481351465583.54263.100002111597853&type=3 (http://www.facebook.com/media/set/?set=a.219481351465583.54263.100002111597853&type=3)
-
เบนซิน ติดแก๊ส ประหยัดแต่อึด ส่วนดีเซล สิ้นเปลืองกว่าแต่แรง
-
วิ่งวันละ 100 กม. เลือกเบนซิลติดแก๊สน่าจะประหยัดกว่าเยอะ
-
วิ่งเยอะ เบนซิน+LPG
เชื้อเพลิงสะอาดด้วยครับ
-
โดยทั่วไปใช้แก๊สประหยัดกว่าดีเซลประมาณกิโลละ 1 บาท
วันละ 100 โล ใช้แก๊สประหยัดประมาณ 100 บาท
ปีละ 36,500 ใช้แก๊สประหยัดประมาณ 36,500 บาท
4ปี ประหยัด 146,000 บาท
ค่าติดแก๊สอย่างดี ประมาณ 35000 บาท
มูลค่ารถที่ขายต่อหลังจาก 4 ปี จะถูกกว่ารถดีเซลประมาณ 50,000-80,000 บาท
ไม่รวมค่าบำรุงรักษาที่มากขึ้น
ความสนุกที่น้อยลง
ความเสี่ยวอันตรายที่มากขึ้น
ถ้าเป็นผม ดีเซลดีกว่าครับ ::)
-
ถ้าเบนซินไม่อืดและะมีเกียร์ออโต้ค่่อยคิดคับ เอาดีเซลดีกว่าคับ
-
ดีเซลน่าจะดีกว่าคับ เผื่อเที่ยวด้วย
ตัวเบนซิลได้ลองมาเเล้วเเต่สั้นๆ เวลา โค้งหักศอก ต้องลงเกียร์ต่ำคับ ไม่งั้นเเรงไม่มีคับ
เท่าที่ลองมา
0-40 เวลา 4.24วิ
0-60 เวลา 7.35วื
คับ
-
ถ้าขับเกียร์ธรรมดาคล่องไม่มีปัญหา เบนซินก็ได้แหละครับ แต่อาจต้องตามตำราเสริมสมรรถนะกันนิดหน่อย แล้วค่อยอัดแก๊ส
-
pajero น่าจะ เหมาะสม กับ ดัเซลมากกว่านะครับ เพราะ พื้นฐาน มัน ลุยๆ ดีเซลน่าจะตอบสนอง pajero ดีที่สุด
เเต่ ถ้า จะ พูด ถึง เบนซิน ก็ ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมาย ถ้า คิดจะติด แก็ส แน่ๆ ในอนาคต ก็ เลือกเลยครับ
ถ้า คิด 50/50 เล่น ดีเซล น่าจะ โอเครกว่า ระยะยาวกว่า
วิ่ง วัน ล่ะ 60 กิโล ถ้ามองเเค่ เบนซิน ดีเซล ดีเซล น่าจะ เป้นตัวเลือกที่ดี กว่า ถ้าจะ ติด แก็ส ก็ จะประหยัด กว่า
พูดง่ายๆ คือ รถวิ่ง เยอะๆ ติดแก็สน่าจะ work กว่า เพราะยิ่ง วิ่งเยอะยิ่ง ประหยัด จะได้ คุ้มกับ การติดแก็ส
-
ผมบอกได้แค่ว่ารถขนาดใหญ่อย่างนี้ ดีเซลหรือเบนซิล กินไม่ต่างกันมากครับ แต่ทีนี้ก้ต้องดูที่ค่าน้ำมันครับ เพราะว่าน้ำมันเบนซิลแพงกว่าดีเซล ถ้าไม่พูดถึงแก๊สก้ดีเซลไปครับ แต่ถ้ากะใช้ยาว เผื่อติดแก๊ส เบนซิลก้ดีนะครับ
-
ตอนนี้ผมขับไทรทัน PLUS เบนซิลอยู่ ในเมืองวิ่งได้ 1.5-1.6 บาท/กม. นอกเมืองก็ 1.4 บาท/กม.แก็สLPG ที่เติมลิตรละ 11.17 บาท สิ้นปีหน้าแก็ส LPG ขึ้น 18 บาทคงที่ถึงปี 2558 จากที่ฟังสรยุทธ์ เมื่อเย็นนี้นะครับ ก็จะตก กม.ละ 2.25 บาทโดยประมาณ ถ้าดีเซลไม่ขึ้นราคาเกิน 30 บาท ผมว่า ดีเซลน่าสนใจมากกว่าครับ เพราะอัตราเร่ง กับการดูแลรักษาน้อยกว่า LPG ครับที่สำคัญประกันเครื่องยนต์จะสิ้นสุดทันทีที่ติดแก็ส
-
ดีเซลดีกว่าเยอะครับ
เบนซิลอืดมาก และใช้รอบสูง คือ ความเร็ว 100 นี่ใช้รอบเครื่อง 2950-3000
ถึงติดแก็สก็กินอยู่ดี
ผมเคยมีความคิดเช่นเดียวกับ จขกท. เลย ถ้าจะออกเลือกดีเซล gls ครับคุ้มกว่า
-
ลองหานักเลงรถกระบะเดือนมกราคม 2012 อ่านดู
เห็นเขาว่ารุ่นเบนซิน ช่วงล่างนิ่มกว่าเดิม ระยะเบรกยาวขึ้น
-
ผมว่า ลองคำนวนค่าเชื้อเพลิงของทั้งสองรุ่นดูครับ
แน่นอนว่า เบนซินติดแก๊ส มันต้องถูกกว่าอยู่แล้ว แต่ให้คำนวนว่า
1. กว่าจะคืนทุน นานแค่ไหน
2. ประหยัดกว่าดีเซลเยอะแค่ไหน เช่น ถ้าประหยัดกว่าไม่เยอะมากในแต่ละเดือน ออกดีเซลเถอะครับ เบนซิน ดูเสปคกะน้ำหนักรถ มันคงอืดมากๆเลยแหล่ะ
ใช้งานวันละ 60-100 กิโล มันก็น่าใช้แก๊สอยู่หรอกครับ แต่สำหรับรุ่นนี้ ก็อย่างว่าแหล่ะ มันอืดเกิ๊น
-
ดีเซลเถอะครับ อย่างน้อยเวลาเร่งแซงก็ไม่ต้องลุ้นมาก แถมได้เกียร์ออโต้ด้วย สบายกว่ากันเยอะ
ปล. ตอนนี้มีข่าวลือในคลับว่า..
1. จะมี 3.0V6 มาปีหน้าด้วยอ่ะครับ
2. มีการปรับปรุงหัวฉีด 3.2 เป็น 7รู อาจเป็นไปได้ว่าจะมี 3.2VGT ครับ
-
ผมไปซื้อมาอ่านดูแล้วก็ ok ดีนะครับ ประหยัดพอรับได้แรงพอมี ที่สำคัญ 60-100 กม. ที่ว่านั่นคือ จาก บางใหญ่ นนทบุรี ไป จุฬา นอกเส้นทางบ้าง พันทิพ แฟชั่นไอแลน ฟิวเจอร์
เดอะมองาม ประมาณนี้ครับ
-
คำนวณดูเลยครับ ปีหนึงใช้รถกี่ กม แล้วลองคิดค่าเชื้อเพลงทั้งเบินซิล (รวมค่าติดตั้ง) และดีเซลดูต่างกันมากน้อยแค่ไหน สำหรับตัวดีเซลในเมือง ก็ประมาณ 9-11 กม/ลิตร (แล้วแต่ลักษณะการขับขี่) ก็ประมาณ กม ละ 2-3 บาท แต่ตัวเบินซิลไม่มีข้อมูล ถ้า 1 ปี ใช้รถประมาณ 3-4 หมื่น กม ถ้าติดแก๊สเข้าปี่ที่ 2 ก็น่าจะได้กำไรแล้วนะครับ
ปล.เงินเราเราเลือกเองครับ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง